top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนFood Addicts - เสพติดการกิน

รีวิว Yuu Restaurant เทศกาล Refill ทานเนื้อย่างอย่างดีไม่มีอั้นคนละ 680++ เริ่มวันนี้ถึง 31 ต.ค. 63❗

อัปเดตเมื่อ 16 ก.ย. 2566



วันนี้เป็นวันหยุดนักขัตฤกษ์แฟนผมพามาทานเนื้อย่างร้านนึงปกติร้านนี้เขาขายแต่แบบ A La Carte โดยเสิร์ฟเฉพาะเนื้อคุณภาพสูงมีหลายสาขาและเปิดให้บริการมาอย่างยาวนานคือ "Yuu Restaurant" ปัจจุบันเปิดบริการทั้งหมด 4 สาขาคือ 1. J-Avenue ฝั่งทองหล่อ 13 2. La Villa ชั้น 2 ติด BTS สถานีอารีย์ 3. The Crystal ชั้น 2 ติดถนนเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา 4. Int Intersect ถนนพระราม 3 วันนี้พวกผมมารีวิวกันที่สาขา Int Intersect ตอนนี้เขากำลังจัดโปรโมชั่น"ทานเนื้อย่างอย่างดีไม่มีอั้น Refill Return The 4" เริ่มตั้งแต่นี้จนถึง 31 ต.ค. 2563 เท่านั้น ถ้ามาช้าได้ข่าวอีกทีว่าต้องรอไปถึงปีหน้าจ่ายเพียงแค่คนละ 680++ บาท มีให้เลือกทานเพียง 9 เมนูสั่งไม่อั้นตลอด 1.30 ชม. ถ้าเทียบกับร้านปิ้งย่างเจ้าอื่นที่ขายบุฟเฟ่ต์ราคาระดับเดียวกันถือว่ามีเมนูให้สั่งอาหารมากกว่าเยอะ แต่ร้านนี้เขาใช้เนื้อวัวคุณภาพสูงดีมากมาเสิร์ฟให้ทานไม่อั้น (ถ้าดีจริงๆราคานี้ถือก็ว่าคุ้มสุดๆ) ส่วนตัวเห็นร้านนี้ผ่านตามาหลายปีแต่ไม่เคยทานมาก่อนอีกทั้งโปรโมชั่นนี้นานๆก็จัดสักทีต้องลองมาให้รู้ครับผม วิธีการเดินทางถ้ามาด้วยรถยนต์ส่วนตัวมีที่จอดรถภายในโครงการฟรี 3 ชม. หากเดินทางมาเองด้วย BRT ให้ลงสถานีวัดด่านแล้วเดินเท้ามาประมาณ 200 เมตร เข้าประตูหลักหน้าโครงการผ่านร้านเจริญพุงโภชนาร้านนี้อยู่ติดกันเลยครับผม

บรรยากาศภายในร้านคือปิ้งย่างยากินิคุแบบพรีเมี่ยมใช้โทนสีเข้มตั้งแต่โต๊ะไม้/เตาย่างสีทอง/เก้าอี้เบาะหุ้มหนังอย่างดี ไฟที่ใช้เป็นโทนเหลืองสบายตาชวนให้นั่งปิ้งเนื้อนานๆ มีโต๊ะให้เลือกตั้งแต่มา 4 คน 5 คนไปจนถึงโต๊ะใหญ่ที่สามารถนั่งรวมกันได้มากกว่า 10 คน ส่วนบริการต้อนรับพนักงานก็พูดคุยอย่างนิ่มนวลตามฉบับร้าน A La Carte แบบพรีเมี่ยม เรียกได้ว่าถึงเราจะเข้ามาใช้บริการบุฟเฟ่ต์แต่พนักงานที่ร้านก็ให้บริการระดับเดียวกันรู้สึกดีมากๆครับ

อย่างที่เราเกริ่นไปแล้วว่าวันนี้เราจะมาทานเฉพาะปิ้งย่างบุฟเฟ่ต์เพราะฉะนั้นเราจะไม่ลงรายละเอียดลึกลงไปในเมนู A La Carte แต่ผมก็ถ่ายเมนูทั้งเล่มมาให้ชมกันด้วย มองผ่านๆเนื้อวัวของร้านนี้เขามีให้เลือกหลายเกรดหลายราคา นอกจากนี้ยังมี หมู-ไก่-ซีฟู๊ด/ผักสด-สลัด/อาหารทานเล่น/อาหารจานเดียว/ชุดเมนูอาหารกลางวันแถมขนมหวานหรือเติมข้าวสวย+ซุปได้ไม่อั้นให้บริการ/ของหวาน/เครื่องดื่ม/ชุด Family Set ราคาสุดคุ้ม โดยรวมแล้วไม่ได้รู้สึกว่าแพงมากนักแต่ก็คงไม่จุใจเท่าบุฟเฟ่ต์แน่นอน สั่งอาหารให้เรียบร้อยแล้วมาดูกันครับว่าของจริงจะตรงปกไหม

ก่อนที่เนื้อจะมาเสิร์ฟเรามาสำรวจบนโต๊ะกันก่อน โดยจานและอุปกรณ์การทานทุกชิ้นถูกแพ็คอยู่ในถุงพลาสติกก่อนจะถูกแกะออกมาใช้งาน มีพริกสด/กระเทียมสับ/น้ำมะนาว/โคชูจัง/เกลือหิมาลายัน/พริกไทยให้ปรุงน้ำจิ้มและเนื้อย่างได้ตามใจ น้ำจิ้มของที่ร้านนี้จะไม่มีการวางไว้ให้บนโต๊ะต้องเรียกน้องพนักงานมาเติมให้รสชาติหวานเค็มหอมกลิ่นโชยุ-งาและขิงอ่อนๆตามแบบฉบับน้ำจิ้มยากินิคุสไตล์ญี่ปุ่นสุดกลมกล่อม ขอเตือนว่าพริกสดที่ร้านนี้เผ็ดมากๆให้ใส่แล้วชิมก่อนเติม นอกจากนี้ยังมีผ้าเย็นให้เช็ดมือฟรีๆคนละ 1 ผืน ส่วนเตาที่ใช้ย่างเนื้อเป็นถ่านไม้ไฟแรงมีระบบดูดควันลงไปด้านล่าง ที่คีบก็ใช้แบบกลมไม่ใช่ปลายแหลมและไม่ต้องออกแรงเยอะจนเมื่อยมือแบบหลายๆร้าน ส่วนเครื่องดื่มถึงแม้ว่าจะไม่รวมในบุฟเฟ่ต์แต่ก็มีแบบรีฟีลแค่คนละ 50 บาท มีให้เลือก 2 อย่างคือชาเขียวและชาข้าวคั่วไม่หวานทั้งคู่เติมให้บ่อยและถี่มากเหลือต่ำกว่าครึ่งแก้วก็เดินมาหยิบไปเติมให้แล้ว เรียกได้ว่าเติมบ่อยจนเกรงใจเลย

เนื้อจานแรกมาเสิร์ฟคือ "ออสเตรเลี่ยนสเต็ก" ปกติจานนี้ราคา 295 บาท เป็นเนื้อออสเตรเลียแทรกไขมันนุ่มๆเสิร์ฟแบบหั่นเต่าสไตล์สเต็กแบบญี่ปุ่น ตอนแรกคิดว่าไขมันจะมีกลิ่นแรงตามแบบฉบับเนื้อออสที่เคยทานในบุฟเฟ่ต์โรงแรมแต่ที่ร้านนี้ไม่มีกลิ่นแถมนุ่มชุ่มฉ่ำกว่ามากๆ ย่างให้สุกเกรียมด้านนอกส่วนด้านในอมชมพูอ่อนๆคือนิพพานที่แท้ทรู จานต่อไปคือ "เนื้อวากิว ซาโต๊ะ โมโมะ" ปกติจานนี้ราคา 265 บาท เป็นวากิวออสเตรเลียเนื้อฉ่ำแทรกไขมันอาจจะเป็นแนวยาวไม่ค่อยสวยหรือละลายในปากมากนักแต่เน้นรสชาติเข้มข้น (ไม่เท่าเนื้อฝั่งอเมริกา) เคี้ยวแล้วน้ำเนื้อกับไขมันค่อยๆไหลผสมกันในปากใช้เวลาแค่แปปเดียวก็หายลงลำคอ ใครที่ชอบทานเนื้อหอมเบาๆแต่รสชาติเข้มข้นจานนี้ตอบโจทย์ครับ ตามมาด้วยเมนูหมูๆอย่าง "หมูตันโต๊ะ" ปกติจานนี้ราคา 150 บาท เป็นหมูสามชั้นหมักซอสกระเทียมสดจนความเผ็ดร้อนซึมเข้าไปทุกอนูของเนื้อ มีความนุ่มชุ่มฉ่ำตามแบบฉบับของเนื้อหมูสามชั้นแต่ลดความเลี่ยนด้วยกระเทียมฉุนๆ แนะนำว่าให้ย่างในส่วนที่ไฟอ่อนสุดเพราะกระเทียมไหม้ง่ายมากๆ จะทานเปล่าๆหรือบีบน้ำมะนาวลงไปบนเนื้อ (ทานแบบลิ้นวัวหมักกระเทียม) ก็อร่อยลงตัวดีมากๆครับ ต่อกันด้วยเมนูไก่ที่มาใหม่ล่าสุดอย่าง "ไก่ยากิโทริ" เป็นสะโพกไก่เนื้อแน่นสู้ฟันหมักซอสหวานๆแบบไก่ย่างยากิโทริเสียบไม้เสิร์ฟมากับต้นหอมญี่ปุ่นเสียบไม้เอาไว้ย่างเองแล้วทานคู่กันทีหลังเหมือนกับร้านนั่งดื่มสไตล์ Izakaya ย่างให้หนังกรอบๆหน่อยอร่อยมากครับผม

ยังเหลือหมูอีกเมนูก็คือ "หมูโชกุน" ปกติจานนี้ราคา 150 บาท เป็นหมูส่วนสันคอสไลด์บางพิเศษหมักกับซอสรสหวานเผ็ดคล้ายๆหมูย่างเกาหลี ข้อควรระวังคือซอสที่หมักมามีส่วนผสมของน้ำตาลจึงไหม่ง่ายมากพลิกบ่อยๆนะครับ ต่อกันด้วยเนื้อวัวพรีเมี่ยมสำหรับคนที่ชอบไขมันเยอะๆต้องสั่งจานนี้ "เนื้อวัวส่วนท้องติดมัน" ปกติจานนี้ 180 บาท (แต่ในรูปเราสั่งมา 2 ที่) เป็นเนื้อไทยเฟรนซ์ไขมันหอมละมุนรสชาติของเนื้อไม่เข้มข้นเท่าจานก่อนๆแต่เน้นกลิ่นของไขมัน ย่างให้เกรียมกรอบแล้วจิ้มซอสยากินิคุรสชาติซึมเข้าเนื้อได้เป็นอย่างดี เมนูจานสุดท้ายถึงแม้จะเป็นเนื้อวัวสัญชาติไทยแต่ราคาและคุณภาพเทียบชั้นเนื้อนำเข้าคือ "เนื้อสันในอย่างดี" ปกติจานนี้ราคา 260 บาท เป็นสันในวัวโคขุนไทยเฟรนซ์ที่มีไขมันสวยงามมากๆเรียกได้ว่าดูดีที่สุดกว่าทุกจานที่เสิร์ฟในวันนี้ รสชาติเข้มข้นไขมันหอมเคี้ยวทีเดียวได้ทั้งความฉ่ำ+หอมของน้ำและไขมันเนื้อเต็มปาก ยิ่งย่างในไฟแรงๆให้ตึงกระชับอีกนิดหนึบสู้ฟันอร่อยดีมากๆ ส่วนเครื่องเคียงมีให้ทานแค่ 2 อย่างคือ "ข้าวสวย" ปกติถ้วยละ 35 บาท และ "ข้าวผัดกระเทียม" ปกติถ้วยละ 65 บาท ในส่วนของข้าวสวยก็เมล็ดกลมอ้วนหอมนุ่มหนึบยางข้าวทานอร่อยตามแบบฉบับข้าวญี่ปุ่นแต่ที่พิเศษก็คือข้าวผัดกระเทียมที่มีรสชาตเข้มข้นเหมือนเอากระเทียมเจียวไปบดละเอียดคลุกลงไปในข้าวตักทานกับเนื้อย่างเข้ากันสุดๆ

ถึงแม้ว่าบุฟเฟ่ต์ของที่ร้านนี้จะตัดเมนูทานเล่นออกไปหลายอย่างทั้งผักสด/ซุป/สลัด/เครื่องดื่มและของหวานก็ยังสามารถสนุกกับเนื้อย่างได้หลากหลายรูปแบบ 1. ทั้งย่างและทานทันทีเพราะเนื้อที่ร้านนี้เขาราดซอสมาแล้วบางๆ 2. ใส่เกลือชมพู+พริกไทยดำเพื่อดึงความหวานของเนื้อให้โดดเด่นยิ่งขึ้น 3.ราดซอสโคชูจังลงไปเคลือบเนื้อแบบปิ้งย่างสไตล์เกาหลี (แต่ไม่มีผักสดให้เคียงสายเกาหลีแท้ๆไม่ถูกใจสิ่งนี้) 4.จิ้มซอสยากินิคุปรุงด้วยพริกสด/กระเทียม/น้ำมะนาวตามใจชอบ 5.ทานคู่กับข้าวสวย-ข้าวผัดกระเทียมให้น้ำเนื้อที่ย่างมาซึมลงข้าวเพื่อสะสมความอร่อยเรื่อยๆจนหมดชาม นั่งย่างไปสักพักตะแกรงยังไม่ทันเปลี่ยนสีดีพนักงานก็เดินมาเปลี่ยนตะแกรงอันใหม่ให้ทันที ใครที่กังวลว่าทานปิ้งย่างแล้วจะมีคราบไหม้ๆฝังแน่นเป็นสาเหตุก่อให้เกิดมะเร็งก็สบายใจได้ถูกใจสายอนามัยอย่างแน่นอนครับ

เนื่องจากขนมหวานไม่รวมอยู่ในบุฟเฟ่ต์แต่เห็นว่ามีเมนูที่น่าสนใจและราคาไม่แพงมากเลยสั่งมาทานเพิ่มเติมคือ "ยูกิย่ายูสุ" ไซส์เล็ก ราคา 95 บาท เป็นน้ำแข็งใสทำจากน้ำส้มยูสุนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น รสชาติหวานเบาๆมีกลิ่นหอมเปลือกยูสุขมนิดๆ เพิ่มความพิเศษด้วยไข่มุกป๊อบไส้น้ำองุ่นกลิ่นนมเปรี้ยวหอมละมุนเคี้ยวแล้วมีน้ำแตกในปาก ส่วนแท่งสีเหลืองที่ปักมาคือป๊อกกี้รสมะม่วงเคี้ยวกรอบๆ มีส่วนผสม 3 อย่างที่ลงตัวทานแล้วสดชื่นหายเลี่ยนดีครับ

มื้อนี้ทานกัน 2 คนสั่งน้ำรีฟีล 2 แก้วและขนมอีก 1 รายการรวมทั้งหมด 1,830.23 บาท ตกแล้วราคาคนละ 915 บาท ถ้าไม่สั่งของหวานจะต้องจ่ายราคา Net. คนละ 859 บาท ถือว่าราคาสูงแต่พอมาดูเมนูที่สั่งไปเคาะเครื่องคิดเลขราคา A la Carte ออกมารวม 4,960 บาท ถือว่ามื้อนี้คุ้มมากแล้วครับ ถ้าคุณกำลังอยากทานร้านเนื้อย่างคุณภาพสูงแต่จ่ายน้อย/กินได้ไม่อั้นโปรฯนี้ที่ร้าน Yuu Restaurant ถือว่าดีงามสำหรับสายเนื้อย่างมากๆ รับคะแนนความอร่อยและคุ้มค่าไป 5 ดาวเลยครับผม 🌟🌟🌟🌟🌟


เมื่อทานครบ 500 บาทขึ้นไปได้รับตราประทับ 1 ครั้งเมื่อสะสมครบ 10 รับฟรีทันทีบัตรสมาชิกร้าน Yuu ใช้ได้ทุกสาขาฟรี สิทธิประโยชน์ของบัตรสมาชิกมีอะไรบ้างสอบถามกับทางร้านเองนะครับ มีเวลาในการเก็บสะสมแต้ม 1 ปี ใครติดใจร้านนี้แล้วคิดว่าจะมาทานบ่อยๆก็อย่าลืมนำบัตรใบนี้มาประทับที่ร้านนะครับ คาดว่าเร็วๆนี้จะต้องมาทานอีกครั้งอย่างแน่นอนเพราะอร่อย-เสิร์ฟคุณภาพดีและบริการประทับใจมาก ย้ำอีกครั้งว่าโปรฯหมดสิ้นเดือนนี้นะครับ

พิกัด : Int Intersect เลขที่ 946 ถนนพระราม 3 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร 10120

เปิดให้บริการทุกวันไม่มีวันหยุดตั้งแต่เวลา 11.00-21.00 น. โทร. 02-682-6210

Facebook : https://www.facebook.com/yuubarbqandshabusuki

อ่านรีวิวแล้วชอบรบกวนช่วยกด Share ให้เพื่อนๆอ่าน

แล้วตามไปกดถูกใจเพจของเราที่นี่ > https://www.facebook.com/FoodAddictsThai/ <

และอย่าลืมกด See First เพื่อที่จะได้ไม่พลาดรีวิวใหม่ๆของเรานะ 😘😘😘



ดู 3,701 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page