top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนFood Addicts - เสพติดการกิน

รีวิว"Yoshi"สาขาลาดกระบัง บุฟเฟ่ต์แซลมอน/อาหารญี่ปุ่นสุดคุ้ม ทานได้เกือบ 70 เมนู แต่จ่ายแค่ 518 Net.

อัปเดตเมื่อ 18 ก.ย. 2566



เมื่อพี่สาวผมบอกว่าอยากทานบุฟเฟ่ต์แซลมอนอร่อยราคาดีๆ ร้านที่เคยรีวิวมาก่อนหน้านี้นึกออกอยู่ที่เดียวคือ Yoshi สาขาอุดมสุข แต่เมื่อโทรไปเพื่อจองโต๊ะก่อนเข้าใช้บริการได้รับคำตอบว่าสาขานั้นปิดตัวไปแล้ว เนื่องจากทนพิษบาดแผลจาก Covid-19 ไม่ไหว ทำให้ตอนนี้เปิดอยู่เพียงแค่ 2 สาขาคือพระประแดงกับลาดกระบังเท่านั้น แต่ก็ดีเพราะสาขาลาดกระบังถือว่าใกล้บ้านพี่สาวผมมากกว่าแถมทานเสร็จแล้วจะได้เยี่ยมหลานสาวต่อด้วย จัดการนัดพบกันที่ร้านเลยเพราะผมอยู่ฝั่งธน นั่ง BTS ลงสถานีพญาไทแล้วต่อ Airport Link ลงสถานีลาดกระบังแล้วกวักรถแท็กซี่มาลงหน้าปากซอยลาดกระบัง 13/2 หรือฝั่งตรงข้ามกับตลาดนัดสุวรรณภูมิ มีป้ายชื่อร้านบอกอยู่ริมถนนและตรงตามหมุดใน GPS แน่นอน ตัวร้านอยู่ล่างตึกห้องเช่าบารอมเพลสป้ายถูกแดดเลียจนสีซีดแทบมองไม่เห็นชื่อต้องมองดีๆหน่อย หรือสังเกตคลื่นยักษ์สไตล์ญี่ปุ่นสีน้ำเงินเด่นชัดแบบนี้แสดงว่ามาถูกแล้วครับ เนื่องจากเป็นสาขาที่ไม่เคยมาและที่เก่าปิดตัวไปแล้วรีวิวถือเป็นการอัพเดทสถานะร้านไปในตัว ตอนนี้แดดร้อนมากเข้าไปในร้านกันครับ

บรรยากาศภายในร้านบอกได้คำเดียวว่าค่อนข้างเก่า(เห็นว่าเป็นสาขาแรกๆที่ร้านเปิด) การตกแต่งภายในเลยดูไม่ค่อยลงตัวเหมือนร้านตึกแถวใต้คอนโดที่เอาของประดับตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่นมาประดับเป็นจุดๆ โต๊ะทุกตัวในร้านใช้เป็นไม้อย่างดีดูหนาแน่นเก้าอี้เป็นโครงเหล็กแข็งแรงนั่งสบาย บรรยากาศโดยรวมเน้นความเป็นกันเองไม่ได้สวยหรือหรูหราอลังการแบบสาขาอุดมสุขที่เพิ่งปิดตัวลงไป แต่ถ้าอาหารอร่อยเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลงเราไม่มีปัญหาครับ

เมนูที่ร้านมีให้เลือกถึง 69 เมนูในราคา 488 บาท (ไม่รวมเครื่องดื่ม) โดยมีให้สั่งทั้ง เทปันยากิ/อาหารทานเล่น/ของทอด/สเต็ก/เมนูเส้น/ซูชิ/ซาชิมิ/ข้าวหน้า/ซูชิโรล/ยำทั่งสไตล์ไทยและญี่ปุ่น ส่วนเครื่องดื่มถึงแม้ว่าจะไม่รวมในบุฟเฟ่ต์แต่ก็มีแบบรีฟีลให้สั่งราคาเพียง 30 บาท โดยอาหารต่างๆสามารถสั่งได้จากใบกระดาษบนโต๊ะส่วนน้ำวันนี้เราเลือกเป็นแบบรีฟีลก็เดินไปกดเองได้เลย มีให้ดื่มทั้งชาเขียว/น้ำเปล่า/น้ำอัดลม นั่งทานได้เรื่อยๆตลอดระยะเวลา 90 นาที กติกาเดิมแค่ตัดเอาเครื่องดื่มออกไปแต่โดยรวมแล้วก็ยังคุ้มอยู่ดี ทราบทุกอย่างแล้วก็เริ่มสั่งอาหารกันครับ

จานแรกมาเสิร์ฟแล้วเป็น "ซาชิมิรวม" ในจานประกอบด้วยปลาซาบะดองรสเปรี้ยวเค็มกลมกล่อมหนังมันๆเนื้อแน่นสู้ฟัน พุงปลาแซลมอนที่ลอกหนังมาสวยแทรกไขมันฉ่ำละลายในปากกำลังดี(ไม่มันเลี่ยนมากเกินไปแบบหลายๆร้าน) แต่ที่นี่เขาเสิร์ฟพุงปลาแซลมอนจำกัดคนละ 1 ที่หรือ 5 ชิ้นเท่านั้นเนื่องจากที่ร้านนี้เขาซื้อปลาแซลมอนแบบทั้งตัวมาแล่เองที่หลังร้านทำให้ส่วนนี้มีจำกัดต้องกระจายให้ลูกค้าคนอื่นด้วย ถือว่าเป็นเหตุผลที่เข้าใจได้งั้นเราไปลุยแต่เนื้อปลาแซลมอนแทน เนื้อสีส้มดูสดแทรกไขมันเป็นริ้วสวยงามแบบนี้คงไม่ต้องบรรยายความอร่อยให้มากความข้ามไปที่วัตถุดิบต่อไปคือ ซาชิมิปลาโอซึ่งปกติหลายร้านผมมักจะทานไม่ได้เพราะเหม็นกลิ่นคาวเลือดปลาแต่ร้านนี้ทำมาดีมากไม่เหลือกลิ่นเลย สุดท้ายคือซาชิมิปูอัดดูเหมือนจะเป็นแค่ของประดับจานแต่ปริมาณเนื้อปลาเยอะรสหวานเข้มข้นกว่าที่คิดเอาไว้ เรียกได้ว่าคุณภาพดีทุกอย่างเลยครับ จานต่อมาเป็น "ปลาแซลมอนราดซอสไข่กุ้ง" เป็นแซลมอนดิบพันกับแตงกวาและหน่อไม้ฝรั่งลวกให้ความหวานกรุบกรอบ ราดด้วยซอสสไปซี่ไข่กุ้งแตกในปากรสเผ็ดนิดๆ เข้ากับเนื้อปลาแซลมอนที่มีไขมันแทรกสวยๆได้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่าเป็นเมนู Signature ของร้านโยชินี้ได้เลยครับผม

อยากทานแซลมอนเยอะๆแต่ไม่อยากรู้สึกเลี่ยนก็ต้องสั่งจานนี้ "ยำปลาแซลมอน" เนื้อแซลมอนหั่นเป็นเส้นคลุกน้ำยำสไตล์ไทยรสชาติเปรี้ยวหวานเผ็ดหนักเครื่องสมุนไพรทั้งพริกสด/กระเทียม/ตะไคร้/หอมใหญ่/ต้นหอม ช่วยให้ทานแซลมอนสดเพื่อความคุ้มได้อีกเพียบ เมนูต่อมาเป็นอาหารทานเล่น "เทมปุระกุ้ง" เสิร์ฟครั้งละ 3 ตัวเป็นกุ้งขาวตัวขนาดกลางชุบแป้งทอดฟูๆทานคู่กับน้ำจิ้มเทมปุระใส่ขิงและไชเท้าขูดรสชาติเค็มหวานอ่อนๆสไตล์ญี่ปุ่นแท้ แต่ไม่จืดขนาดต้องซดน้ำจิ้มตาม จะสั่งมาทานจานเดียวเล่นๆหรือเพิ่มโซบะเย็นที่มีให้สั่งในบุฟเฟ่ต์มาทานคู่กันก็เข้ากันสุดๆ

เคยทานเมนูนี้ที่สาขาอุดมสุขแล้วไม่ประทับใจเท่าไหร่ แต่สอบถามทางร้านได้ความว่าเป็นเวอร์ชั่นปรับปรุงก็เลยสั่งมาชิมอย่างละจานทั้ง "สปาเก็ตตี้เนื้อซอสมะเขือเทศ" เส้นพาสต้าต้มมาสุกกำลังดีแบบมืออาชีพ คลุกกับซอสที่มีพื้นฐานมาจากครีมซอสหอมกลิ่นนมและชีสตัดด้วยความเปรี้ยวละมุนของซอสมะเขือเทศเข้มข้น ผัดกับเห็ดออเร็นจิเพื่อลดความเลี่ยนกับเนื้อวัวรสชาติเข้มข้นตัดกันกับตัวซอส เป็นเมนูอาหารอิตาลีในบุฟเฟ่ต์แซลมอนที่ดีเกินคาดเลยครับ อีกจานคือ "สปาเก็ตตี้ครีมเบคอน" เบสของซอสเหมือนกับจานแรกแค่ไม่ได้ใส่มะเขือเทศเข้มข้นลงไป ได้ความหอมของเบคอนลดความเลี่ยนด้วยเห็ดออเร็นจิ ในรีวิวที่แล้วเขาใส่ออริกาโน่เยอะจนกลิ่นไม่เข้ากันสุดๆ แต่จานนี้ลดให้กลิ่นเบาลงกลายเป็นกลมกล่อมมากขึ้น ถึงแม้ว่าเมนูเส้นแบบนี้จะเป็นอุปสรรคต่อความคุ้มในการทานบุฟเฟ่ต์แต่ถ้าปรุงมาอร่อยขนาดนี้แล้วไม่สั่ง ส่วนตัวคงเสียใจแย่เพราะมันอร่อยกว่าที่คิดว่าเป็นแค่เมนู"ตัดกำลัง" มากเลยครับ

ใครชอบทานบะหมี่เย็นแต่เมื่อไปตามร้านอาหารญี่ปุ่นแล้วราคาต่อที่มันช่างแพงเหลือเกิน ร้านนี้เขามีให้กินได้ไม่อั้นก็ต้องสั่งมาชิมคือ "Saru Soba" หรือบะหมี่เย็น เส้นโซบะที่ร้านใช้แน่นอนว่าเป็นแบบสำเร็จรูปต้มมาสุกกำลังดีเสิร์ฟมาคู่กับซุปปลาแห้งปรุงรสด้วยโชยุเข้มข้นแต่กลมกล่อม เพิ่มความสดชื่นด้วยไชเท้าขูดและต้นหอมถ้าอยากได้ความเผ็ดร้อนสามารถใส่วาซาบิเล็กน้อยลงไปละลายในน้ำซุปได้ เล้นเหนียวนุ่มกับซุปปลาแห้งหอมทานเพลินๆถูกใจคนชอบทานหมี่เย็นแน่นอนครับ เมนูต่อมาเป็นอาหารทานเล่นคือ "Tako Yaki" หรือขนมครกญี่ปุ่น ราดซอสรสชาติหวานมันมาแบบฉ่ำๆแป้งบางไส้ปลาหมึกทาโกะอัดแน่นเคี้ยวหนึบอร่อยมาก แม้แต่เมนูธรรมดาดูทางร้านใส่ใจดีครับ

เมนูต่อมา "ยากิโซบะทะเล" เครื่องทะเลที่ใส่ลงไปไม่ใช่เอาแบบแช่แข็งมาให้แน่นอนเพราะชิ้นใหญ่มากทั้งกุ้งและปลาหมึกแกะหางออกให้เรียบร้อยไม่ต้องจับให้มือเปื้อน เส้นเหนียวนุ่มผัดกับซอสยากิโซบะรสชาติออกหวานนำนิดๆ ผักที่ใส่ลงไปทั้งกระหล่ำปลีและแครอทมีความกรุบกรอบช่วยเพิ่มสัมผัสในจานให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น รอบที่แล้วไปสาขาอุดมสุขก็สั่งเมนูนี้แต่ต้มไม่ค่อยเปื่อยเท่าไหร่เลยสอบถามทางร้านก่อนจะสั่งมาก็คือ "หัวปลาแซลมอนต้มซีอิ๊ว" ดูจากภายนอกเหมือนจะไม่ค่อยเปื่อยแต่พอลงตะเกียบไปจริงๆเนื้อด้านในสุกยุ่ยตรงส่วนกระดูกอ่อนกลายเป็นคอลลาเจนหมดแล้ว น้ำซุปที่ใช้ตุ๋นก็รสหวานนำหอมกลิ่นโชยุทานกับข้าวสวยร้อนๆได้หลายชาม ที่เปื่อยได้ขนาดนี้เพราะทางร้านเขาใช้หม้อแรงดันต้มทำให้เนื้อไม่เละแต่ด้านในนุ่มยุ่ยดีมากๆ สายหัวปลาต้องถูกใจสิ่งนี้แน่นอนครับ

ซูชิไม่รู้ว่าจะสั่งอะไรดีเลยเอามาแบบรวมอย่างละชิ้นคือ ซูชิปลาแซลมอน/ซูชิปลาโอ/ซูชิปลาซาบะดอง/ซูชิไข่กุ้ง /ซูชิกุ้งต้ม/ซูชิยำสาหร่าย/ซูชิปูอัด ทุกคำวัตถุดิบมาตรฐานส่วนของสดเกรดเดียวกับซาชิมิที่ทานไปจานแรกแต่จุดที่แตกต่างคือข้าวสายญี่ปุ่นปรุงรสมาหวานอมเปรี้ยวกลมกล่อมช่วยตัดคาวปลาได้เป็นอย่างดี ถ้าหากไม่พอเขาเสิร์ฟขิงดองหวานให้ปรับรสชาติที่ลิ้นก่อนเริ่มคำต่อไปด้วย ซูชิโรลในจานเดียวกันคือ "โรลปลาแซลมอนสอดไส้รวมมิตร" ไส้ด้านในคือแตงกวา/ไข่หวาน/ปูอัดม้วนกับข้าวและสาหร่ายแผ่น ก่อนคลุมด้วยปลาแซลมอนสดเพิ่มรสชาติด้วยมายองเนสหวานมัน ตัดมาเป็นชิ้นพอดีคำแม้บางคนอาจจะรู้สึกว่าชิ้นใหญ่ไปหน่อยแต่พอเทียบกับซูชิแล้วก็ไม่มากครับ ซูชิโรลอีกจานต้องสั่งมาแบบพิเศษหน่อยคือ "ข้าวห่อสาหร่ายไส้กุ้งเทมปุระ" ด้านในคือผักกาดหอมและกุ้งเทมปุระทอดกรอบม้วนกับข้าวสวยและสาหร่ายแล้วนำไปคลุกกับไข่ปลาบินปรุงรสก่อนจะหั่นเป็นชิ้นจัดเสิร์ฟอย่างสวยงาม รสชาติข้าวหวานๆตัดกับกุ้งกรุบกรอบและรสเค็มๆแตกในปากของไข่ปลาบินด้านนอก ทำให้เมนูนี้อร่อยลงตัวดีครับ

เมนูจานสุดท้ายคือ "สเต็กรวมมิตรทะเล" เป็นสเต็กสไตล์ญี่ปุ่นเสิร์ฟมาในขนาดเล็กทานได้เรื่อยๆโดย 1 จานมีกุ้ง 2 ตัว ปลาหมึก 2 ชิ้นและปลาแซลมอนอีก 1 ชิ้น วัตถุดิบทุกอย่างถือว่าสดย่างมาฉ่ำไม่มีเคี้ยวแล้วจะแห้งฝืดคอทานกับน้ำจิ้มสเต็กสไตล์ญี่ปุ่นทั้ง 3 สูตรคือซอสโชยุรสหวานหอมกลิ่นขิงและงาขาว ต้นหอมดองกับขิงที่ใช้กลิ่นแรงของสมุนไพรดับคาวของเนื้อสัตว์และซอสมาโยที่พื้นฐานรสชาติแบบเดียวกับซอสสูตรแรกแต่เพิ่มความเปรี้ยวมันลงไปทำให้รู้สึกไม่เลี่ยนมากนัก มื้อนี้มากัน 2 คนแต่สั่งกันไม่เยอะเพราะเดี๋ยวต้องไปวิ่งเล่นกับหลานอีกก็เลยทานแค่พออิ่มๆแต่ก็สั่งมา 13 จานแล้วนะ (ไม่รวมจานที่มีหลายเมนูย่อยอีก) รู้สึกว่าคุ้มพอแล้วก็ได้เวลาขอขนมหวานมาละครับ

ของหวานที่ร้านนี้มีเพียงอย่างเดียวคือไอศครีมยี่ห้อ Mingo แบบถ้วยมีให้เลือก 3 รสชาติก็คือ ช๊อกโกแลต/วนิลา/มะนาวและสตรอเบอรี่ โดยทางร้านจำกัดให้แค่ 1 คนต่อถ้วยเท่านั้น (สายของหวานไม่ถูกใจสิ่งนี้) เนื้อของไอติมยี่ห้อนี้ก็เหมือนกับเจ้าตลาดทั่วๆไป หากใครอยากรู้ว่ารสชาติเป็นอย่างไรหน้าร้าน Hai Di Lao มีให้ทานฟรี!ระหว่างรอคิวครับ ส่วนตัวไม่ติดขัดเรื่องนี้อยู่แล้วขอแค่มีให้นิดหน่อยๆพอช่วยตัดความมันเลี่ยนของแซลมอนก็โอเคแล้วครับ

มื้อนี้เรามากัน 2 คนจ่ายบุฟเฟ่ต์ราคาคนละ 488 บาท มีค่าน้ำดื่มรีฟีลอีกคนละ 30 บาท รวมเป็น 518 บาท ไม่มี Vat. กับ Service Charge มากวนใจเช่นเคย ส่วนตัวรู้สึกว่าเชฟที่สาขานี้ฝีมือดีกว่า น่าจะเป็นเพราะเปิดมานานกว่าสาขาอื่น เพราะมีเทคนิคการใช้มีดที่ดีกว่า (หั่นปลามาสวยกว่า) การปรุงรสอาหารก็ทำได้ดีกว่า ถึงแม้ว่าร้านจะดูเก่าไปหน่อยแต่ถ้ากำลังหาความอร่อยคุ้มร้าน Yoshi สาขาลาดกระบัง ตอบโจทย์อย่างแน่นอน! รับคะแนนความอร่อยและความคุ้มค่าไปเลย 5 ดาวเต็มครับผม 🌟🌟🌟🌟🌟


ใครที่ทานไม่จุหรือทานบุฟเฟ่ต์ไม่คุ้มที่ร้านนี้เขาก็มีเมนู A La Carte ราคาถูกๆให้สั่งมากมายทั้งชุดปลาดิบแบบยกเรือราคาเริ่มต้นที่ 128 บาท ชุดซูชิและซาชิมิรวมเริ่มต้นที่ 118 บาท ซาชิมิและข้าวหน้าของดิบเริ่มต้นที่ 58 บาท ซูชิชุดละ 2 คำและข้าวห่อสาหร่ายชุดละ 6 คำราคาเริ่มต้นที่ 40 บาท ซูชิโรลและข้าวปั้นหน้าปลาดิบชุดใหญ่เริ่มต้นที่ 118 บาท ข้าวห่อสาหร่ายแบบมากิชิ้นใหญ่ราคาเริ่มต้นที่ 88 บาท ยำ/สลัดและกิมจิราคาเริมที่ 48 บาท ของทอดและอาหารทานเล่นเริ่มต้นที่ 58 บาท เมนูผัดเนยราคาเริ่มที่ 58 บาท เมนูอื่นๆเช่นหัวปลาแซลมอน/ผัดผักรวม/ท้องแซลมอนย่างเกลือ/พิซซ่าญี่ปุ่น/หมึกผัดกีะเทียมราคาเริ่มต้นที่ 58-178 บาท ปลาไหลญี่ปุ่นย่างคาบายากิเสิร์ฟยกทั้งตัวแค่ 368 บาท (ถูกมาก!) เมนูเส้นทั้งญี่ปุ่นและอิตาลีเริ่มต้นที่ 78 บาท ชุดเบนโต๊ะกล่องละ 158 บาท สเต็กเทปันยากิเสิร์ฟเป็นชุดพร้อมข้าวสวยและซุปมิโสะเริ่มต้นที่ 98 บาท ถ้าสั่งสเต็กแยกเริ่มที่จานละ 78 บาท เมนูย่างกับซอสเทริยากิเสิร์ฟพร้อมข้าวสวยและซุปเริ่มต้นที่ 78 บาท คงคัตสึเริ่มต้นที่ 88 บาท ถ้าสั่งเป็นจานๆก็เริ่มต้นแค่ 58 บาทเท่านั้น (ถูกกว่าอาหารตามสั่งบางร้านอีก) หน้าสุดท้ายเป็นข้าวดงบุริราคาเริมต้นแค่ 88 บาท เพิ่มข้าวสวย/ซุปอย่างละ 18 บาท ถือว่าราคาถูกมากๆ เรียกได้ว่าเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นที่ตอบโจทย์คนทุกกลุ่มจริงๆคิดยังไงก็คุ้มครับ

พิกัด : เลขที่ 1175/1-5 ซอยลาดกระบัง 13/2 ถนนลาดกระบัง แขวงลาดกระบัง เขตลาดกระบัง กทม. 10520

เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 11.30-21.00 น. (ปิดร้านทุกวันพฤหัสบดี) โทร. 02-326-6712

Facebook : https://www.facebook.com/Yoshi2554

อ่านรีวิวแล้วชอบรบกวนช่วยกด Share ให้เพื่อนๆอ่าน

แล้วตามไปกดถูกใจเพจของเราที่นี่ > https://www.facebook.com/FoodAddictsThai/ <

และอย่าลืมกด See First เพื่อที่จะได้ไม่พลาดรีวิวใหม่ๆของเรานะ 😘😘😘



ดู 3,677 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page