top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนFood Addicts - เสพติดการกิน

รีวิว"วัวกิว-ก๋วยเตี๋ยวเรือเนื้อพ่นไฟ"สูตรโบราณรสกลมกล่อมใช้เนื้อวากิวคุณภาพสูงเริ่มต้นแค่ชามละ 125฿

อัปเดตเมื่อ 9 ก.ค. 2566



วันนี้ผมพาครอบครัวมาเดินเล่นหาอะไรอร่อยๆทานด้วยกันภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าแกรนด์พระราม 9 จนมาพบกับร้านนึงที่น่าสนใจและเพิ่งเปิดใหม่ได้ไม่นานนั่นก็คือ "วัวกิว-ก๋วยเตี๋ยวเรือเนื้อพ่นไฟ" อยู่ชั้น B1 โซนรวมร้านอาหาร ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเมนูหลักเป็นก๋วยเตี๋ยวเรือเนื้อวากิวแต่มีความพิเศษที่ดึงดูดให้เราอยากลองทานนั่นก็คือราคาค่อนข้างถูกเมื่อเทียบกับคู่แข่งแบรนด์อื่นให้ปริมาณเยอะจุใจเพราะเริ่มต้นเพียงชามละ 125 บาท อีกทั้งคุณแม่ของผมไม่ค่อยถนัดอาหารต่างประเทศอยู่แล้วเลยตัดสินใจเลือกร้านนี้ วิธีการเดินทางหากมาด้วยรถยนต์ส่วนตัวปักหมุดมาที่ห้างจอดรถฟรี 2 ชม. ชั่วโมงถัดไปคิด 20 บ. พิเศษเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เมื่อซื้อสินค้าหรือบริการครบ 500 บ.ขึ้นไปเพิ่มเวลาจอดรถให้ฟรีอีก 2 ชั่วโมง และ 1,500 บ.ขึ้นไปเพิ่มเวลาจอดรถให้ฟรีอีก 4 ชั่วโมง ถ้าใช้บริการขนส่งสาธารณะให้ลง MRT สถานีพระราม 9 จะมีทางออกพิเศษที่สามารถเดินทะลุมาโผล่ชั้นใต้ดินของห้างได้ทันที หน้าร้านค่อนข้างเล็กแต่มีจุดสังเกตง่ายๆก็คือใกล้กับทางเข้าท๊อปส์ซุปเปอร์มาร์เก็ตจะมองเห็นป้ายไฟชื่อร้านสีทองพร้อมสัญลักษณ์รูปหน้าวัวกำลังพ่นไฟใส่เส้นก๋วยเตี๋ยวแบบนี้แสดงว่ามาถูกที่แล้วครับ

อย่างที่บอกไปเบื้องต้นแล้วว่าหน้าร้านค่อนข้างเล็กจึงมีโต๊ะ-เก้าอี้ให้บริการเพียงไม่กี่ที่นั่ง สามารถรองรับลูกค้าได้ตั้งแต่ 2 ถึง 6 คน (ถ้ามาเป็นกลุ่มใหญ่มากจะลากโต๊ะมารวมกันก็ได้ไม่มีปัญหา) การตกแต่งภายในเน้นความเป็นธรรมชาติด้วยโต๊ะสีขาวลายหินอ่อน/เก้าอี้ไม้หวายบุนวมด้วยหนังสีน้ำตาล ส่วนคนตัวใหญ่ๆแบบผมก็มีโซฟายาวให้นั่งได้สบายๆ เพิ่มความสดชื่นด้วยสีเขียวจากต้นไม้ประดับล้อมรอบทั่วทั้งร้านและโคมไฟจักสานสไตล์ไทยห้อยลงมาจากระแนงไม้ด้านบนเปิดแสงสีโทนเหลืองดูอบอุ่น อีกทั้งเป็นพื้นที่เปิดโล่ง-ไม่มีกำแพงกั้นจึงไม่รู้สึกอึดอัดถึงแม้ร้านจะค่อนข้างเล็กก็ตาม เมื่อเรานั่งที่โต๊ะแล้วน้องพนักงานก็จะนำใบสั่งอาหารขนาดใหญ่มาวางให้พร้อมดินสอ (ซึ่งจะมีราคากับรายละเอียดปลีกย่อยต่างๆมากมาย) อยากทานอะไรก็เขียนเครื่องหมายถูกหรือกากบาทลงในช่องที่กำหนดเช่น ก๋วยเตี๋ยวเนื้อหรือหมูเส้นอะไร/เผ็ดแค่ไหน/ไม่ใส่ผักหรือเครื่องในมั้ย/ไซส์ธรรมดาหรือพิเศษดี มีหลายหมวดให้เลือกสั่งและค่อนข้างครอบคลุมทุกความต้องการ แต่จะไม่มีราคาเขียนบอกต้องเอาเล่มเมนูรูปภาพมาดูด้วยกันครับ

แจกจ่ายเล่มเมนูรูปภาพให้สมาชิกร่วมโต๊ะทุกๆคน แค่หน้าปกก็ทำให้เรารู้เลยว่าร้านนี้เคยเป็น Cloud Kitchen เน้นบริการ Delivery มาก่อนเพราะมีจุดกระจายสินค้าอยู่มากกว่าทั้ง สุขุมวิท 64/วิภาวดี 36 และถนนจันทร์ใกล้ๆบ้านเรานี่เอง (ส่วนหน้าร้านนี้เพิ่งเปิดไม่นานปัจจุบันจึงมีให้บริการเพียงแค่สาขาเดียว) ระหว่างที่นั่งทานมีไรเดอร์จากแอปฯส่งอาหารเจ้าต่างๆมารับออเดอร์ตลอดเวลาบ่งบอกถึงความนิยมได้เป็นอย่างดี หน้าแรกเขียนความเป็นมาของทางร้านจับใจความคร่าวๆคือเป็นก๋วยเตี๋ยวเรือสูตรโบราณที่ใส่เครื่องสมุนไพรกว่า 20 ชนิดเคี่ยวในน้ำซุปต้มกระดูกถึง 8 ชั่วโมง ส่วนหมู-เนื้อทางร้านได้ใช้เวลาตุ๋นยาวนานกว่า 6 ชั่วโมง เริ่มด้วยเมนูอาหารทานเล่นต่างๆราคาเริ่มต้นที่จานละ 25-65 บาท หน้าต่อไปเป็นเมนูก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัววากิวพรีเมี่ยมต่างๆราคาเริ่มต้นที่ชามละ 125-235 บาท (เกาเหลา +15 บ./พิเศษ +20บ.) ต่อกันด้วยเมนูก๋วยเตี๋ยวหมูคุโรบูตะราคาเริ่มต้นชามละ 99-119 บาท (เกาเหลา +10 บ./พิเศษ +15บ.) เพิ่มท็อปปิ้งต่างๆได้ทั้งเองเส้น/ผักสด/เครื่องใน/หมู-เนื้อสดและตุ๋นราคาเริ่มต้นที่ 15-90 บาท โดยรวมถือว่าตั้งราคามาค่อนข้างน่ารักกว่าก๋วยเตี๋ยวเรือระดับพรีเมี่ยมขึ้นห้างเจ้าอื่นๆเยอะพอสมควรเลยครับ

นอกจากเมนูก๋วยเตี๋ยวเรือแล้วยังมีข้าวราดกะเพราเนื้อวัว-เนื้อหมูทั้งแบบสับ/ตุ๋นและพ่นไฟราคาเริ่มต้นที่ 99-205 บาท เพิ่มหมูพิเศษ +15บ./เพิ่มเนื้อพิเศษ +20บ. ส่วนไข่เป็ดดาวก็เลือกระดับความสุกได้เองราคาฟองละ 20 บ. หน้าต่อไปเป็นก๋วยเตี๋ยวเรือเสิร์ฟแบบหม้อไฟจัดเป็นชุดทานได้ 2-3 คนราคาเริ่มต้นที่ 299-459 บาท (สามารถเลือกเส้นหรือเปลี่ยนเป็นข้าวสวยก็ได้เมนูละ 2 รายการ) หากต้องการเพิ่มท็อปปิ้งต่างๆก็สามารถสั่งเพิ่มได้เองราคาเริ่มต้นที่ 15-150 บาท หน้าสุดท้ายเป็นเครื่องดื่มราคาเริ่มต้นขวดละ 25-35 บาท ส่วนน้ำสมุนไพรต่างๆราคาแก้วละ 45-55 บาท (เพิ่มวุ้นใบเตย +10บ.) ของหวานมีขนมถ้วย/เฉาก๊วยและลอดช่องราคาเริ่มต้นที่ 25-60 บาท ทำเครื่องหมายถูก-กากบาทลงในช่องว่างของใบสั่งอาหารที่อยากทาน แล้วยื่นให้น้องพนักงานรอมาเสิร์ฟที่โต๊ะกันครับ

จานแรกเป็น "ก๋วยเตี๋ยวเรือเนื้อออสเตรเลีย" เส้นเล็ก/ความเผ็ดปกติ/ไม่เครื่องใน/ขนาดธรรมดา ราคาชามละ 125 บาท สัมผัสแรกที่รู้สึกได้เลยคือกลิ่นเครื่องเทศหอมลอยมาแบบนุ่มนวล ท็อปปิ้งต่างๆภายในนี้ชามประกอบไปด้วยเนื้อออสเตรเลียตุ๋นติดเอ็นและไขมันชิ้นใหญ่เคี้ยวง่าย ส่วนเนื้อสดทางร้านได้หมักนุ่มมากำลังดี-ลูกชิ้นเนื้อกลิ่นหอมสัมผัสนุ่มเด้งสู้ฟันนิดๆ ผักที่ใช้เป็นถั่วงอกและผักบุ้งไทยลวกมากรุบกรอบไม่นิ่มสลดจนเกินไป ปรุงรสทั้งพริกป่น/น้ำส้มชายชูโรยกระเทียมเจียวกับต้นหอมมาให้พร้อมทานได้ทันที เส้นเล็กเหนียวนุ่มน้ำซุปข้นคลั่กด้วยเลือดสดๆกับโครงกระดูกและไขมันของเนื้อออสเตรเลียผสมกลิ่นเครื่องสมุนไพรสุดซับซ้อนหอมละมุนทานง่ายอร่อยดีครับผม

จานต่อไปเป็นเมนูแนะนำของทางร้านเลยสั่งมาชิมก็คือ "ก๋วยเตี๋ยวเรือเนื้อออส+วากิวพ่นไฟ" ราคาชามละ 185 บาท ส่วนประกอบพื้นฐานและระดับความเผ็ดทุกๆอย่างเหมือนกับชามแรกแค่เปลี่ยนเป็นเส้นหมี่ขาวเท่านั้น แต่สิ่งที่ได้เพิ่มเติมขึ้นมาก็คือเนื้อวัววากิวแทรกชั้นไขมันละเอียดสไลด์บางแผ่นใหญ่ๆเคี้ยวเต็มคำ โดยทางร้านพ่นด้วยไฟมาให้พอสุกสีอมชมพูสวยงามก่อนเสิร์ฟช่วยทำให้น้ำซุปที่อร่อยเข้มข้นอยู่แล้วมีความหอมของไขมันวากิวผสมกลิ่นไหม้รมควันอ่อนๆและสมุนไพรหลากหลายช่วยเพิ่มมิติทำให้ก๋วยเตี๋ยวชามนี้มีความซับซ้อนมากขึ้นยิ่งกว่าเดิม ส่วนเครื่องอื่นๆทั้งเนื้อออสเตรเลียตุ๋น/เนื้อสดหมักนุ่มและลูกชิ้นต่างๆก็ยังคงให้ปริมาณเยอะเต็มอิ่ม เพิ่มสัมผัสกรุบกรอบด้วย "กากหมูเจียว" ราคาถ้วยละ 35 บาท เป็นกากหมูที่ทางร้านตัดเป็นชิ้นเล็กๆไม่ติดหนังแข็งเจียวใส่ใบเตยวันต่อวันจึงสดใหม่ไม่มีกลิ่นเหม็นหืนช่วยเติมความอร่อยเข้มข้นให้กับทุกๆเมนูก๋วยเตี๋ยวเรือในร้าน แนะนำให้สั่งเป็นอย่างยิ่งครับ

คุณแม่ผมไม่ทานเนื้อวัวเลยสั่งเมนูนี้มาแทน "ก๋วยเตี๋ยวเรือหมูคุโรบูตะ" สั่งเป็นเส้นบะหมี่/ความเผ็ดน้อย/ไม่ใส่เครื่องในและขนาดธรรมดา ราคาชามละ 99 บาท ลองชิมน้ำซุปรสชาติค่อนข้างอ่อนกว่าเนื้อแต่เครื่องสมุนไพรหอมพอกัน ท็อปปิ้งต่างๆในชามนี้ประกอบไปด้วยเนื้อหมูตุ๋นแทรกไขมันเนื้อเด้งๆ ส่วนเนื้อหมูสดจะแตกต่างจากชามก่อนตรงที่ไม่ผ่านการหมักเพราะนุ่มอยู่แล้วในตัว-ลูกชิ้นหมูเนื้อสัมผัสนวลเนียนเด้งสู้ฟันนิดๆ ความพิเศษอีกอย่างในชามนี้ก็คือหมูคุโรบูตะสไลด์พ่นไฟชิ้นใหญ่หอมกลิ่นรมควันอ่อนๆเคี้ยวเต็มคำ เพิ่มความกรุบกรอบแบบไม่ทำลายสุขภาพจนเกินไปด้วย "แคปหมู" ราคาถ้วยละ 25 บาท เป็นแบบไร้มันทอดสดใหม่ไม่มีกลิ่นเหม็นหืนอุดมไปด้วยโปรตีน เป็นอีก 1 ทางเลือกสำหรับคนที่อยากเพิ่มความอร่อยเข้มข้นให้กับก๋วยเตี๋ยวเรือแต่ไม่อยากรู้สึกผิดมากจนเกินไปครับผม

เมนูต่อไปสั่งมาซดรวมกันเป็นชุดใหญ่นั่นก็คือ "วากิวหม้อไฟ เนื้อออสเตรเลีย" ราคา 319 บาท ในชุดประกอบไปด้วย เนื้อออสเตรเลียสไลด์ 8 แผ่นใหญ่/เนื้อวัวออสเตรเลียตุ๋น 7 ชิ้น/เนื้อวัวสดแบบหมักนุ่ม 7 ชิ้น/ลูกชิ้นเนื้อวัว 5 ลูก (ปกติจะมีตับหมูกับผ้าขี้ริ้วด้วยแต่เราไม่ทานในครัวก็จะเพิ่มวัตถุดิบชนิดอื่นให้แทน) ชุดผักขนาดใหญ่มีผักบุ้งไทย/ถั่วงอกและใบโหระพาพร้อมน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวเนื้อวากิวปรุงรสมาให้พร้อมทาน โดยสามารถเลือกระดับความเผ็ดได้เองอีก 1 หม้อ ส่วนเส้นสามารถเลือกได้ 2 จากทั้งหมด 5 รายการก็คือ เส้นเล็ก/เส้นใหญ่/เส้นหมี่/เส้นบะหมี่และข้าวสวย มาถึงน้องพนักงานจะเปิดเตาแก๊สพกพาและวางหม้อน้ำซุปให้ เรามีหน้าที่แค่ใส่วัตถุดิบต่างๆที่อยากทานลงไปรอให้เดือดแล้วลดไฟเบาสุดก็พร้อมลุยแล้ว ความอร่อยเข้มข้นของน้ำซุปไม่แตกต่างจากก๋วยเตี๋ยวเนื้อเป็นชามแต่ได้ซดแบบร้อนๆสะใจกว่า ส่วนใครอยากทานเผ็ด/หวาน/เค็ม/เปรี้ยวเพิ่มก็เติมได้เอง (มีกระปุกเครื่องปรุงเล็กๆวางไว้ให้บนโต๊ะ) ข้อควรระวังนิดหน่อยคือพริกป่นที่ร้านเป็นแบบคั่วเผ็ดมากแนะนำว่าให้ค่อยๆเติมทีละนิดจะดีที่สุดครับ

จานสุดท้ายเป็นข้าวกะเพราที่มีให้เลือกหลากหลายมากแต่เราสั่งมาชิมเฉพาะเมนูแนะนำคือ "ข้าวกะเพราเนื้อตุ๋นออสเตรเลีย" เสิร์ฟมาพร้อมกับไข่เป็ดดาวแบบไม่สุกราคา 155 บาท เป็นเนื้อวัวออสเตรเลียตุ๋นหั่นชิ้นหนา-ใหญ่ติดเอ็นและมีไขมันแทรกเคี้ยวนุ่มๆแบบเดียวกับที่อยู่ในเมนูก๋วยเตี๋ยวเรือเอามาผัดกะเพราใส่พริกแห้งเผ็ดจี๊ดจ๊าดปรุงรสให้ออกหวานเค็มกลมกล่อมหอมกลิ่นยอดใบกะเพราเด็ดสดจัดจ้านสไตล์ไทยแท้ เสิร์ฟมาพร้อมกับข้าวสวยหอมมะลิคุณภาพดี-พริกน้ำปลาที่ช่วยเพิ่มความอร่อยเข้มข้นยิ่งขึ้น ส่วนไข่เป็ดดาวเราสั่งให้ที่ร้านทอดมาไม่สุกไข่แดงหอมมันไม่มีกลิ่นเหม็นคาวเฉพาะตัว (น่าจะเป็นเพราะใช้ไข่เป็ดสด) จึงทำให้ทานง่ายเข้ากับข้าวกะเพราได้เป็นอย่างดีเลยครับ

เนื่องจากคุณแม่ผมไม่ทานเนื้อวัวเลยสั่งเมนูอาหารทานเล่นมาช่วยเพิ่มความหลากหลายนั่นก็คือ "เกี๊ยวหมูทอดกรอบ" ราคา 65 บาท เป็นเกี๊ยวทอดกรอบสอดไส้เนื้อหมูเด้งปรุงรสด้วยสามเกลอ เสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้มรสหวานเผ็ดตัดเค็มพอกลมกล่อมสไตล์น้ำจิ้มลูกชิ้นสูตรเข้มข้นอร่อยทานได้เพลินดี เมนูทานเล่นที่สั่งมาอีกจานนั่นก็คือ "ลูกชิ้นปลาระเบิด" ราคา 65 บาท ทอดมาร้อนๆสีเหลืองทองกรอบนอกเนื้อด้านในเคี้ยวหนึบๆไม่มีกลิ่นเหม็นคาวเฉพาะตัวทานคู่กับน้ำจิ้มสูตรเดียวกับจานที่แล้ว อาจจะไม่ได้กรอบฟูยาวนานเท่าร้านข้างถนนทั่วไปแต่โดยรวมก็ถือว่าใช้ได้ครับผม

ทานข้าวกับผู้ใหญ่สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือขนมหวานปิดท้ายมื้อนี้เราสั่งมา 2 เมนูเริ่มจาก "เฉาก๊วยนมสด" ราคาถ้วยละ 55 บาท เป็นเฉาก๊วยเนื้อเหนียวหนึบกหอมลิ่นสมุนไพรทานคู่กับนมสดโรยน้ำตาลทรายแดงรสหวานและให้สัมผัสเคี้ยวกรุบกรอบพร้อมน้ำแข็งเกล็ดก้อนเล็กเย็นสดชื่นถึงใจ ส่วนอีกชามเป็น "ลอดช่องน้ำกะทิสด" ราคาถ้วยละ 60 บาท ชิมคำแรกเดาว่าทางร้านน่าจะนำของยี่ห้อดังอยู่แล้วมาเสิร์ฟ ถ้ารู้สึกว่าหวานเกินไปแนะนำให้รอน้ำแข็งละลายอีกนิดจะอยู่ในระดับกำลังดีหอมมันกะทิเส้นลอดช่องใบเตยเคี้ยวกรุบกับน้ำแข็งเกล็ดกรอบๆทานเพลินดีครับ เครื่องดื่มนอกจากน้ำเปล่าแล้วก็สั่งน้ำสมุนไพรของที่ร้านมาลองก็คือ "น้ำกระเจี๊ยบเก๊กฮวย" ราคาแก้วละ 50 บาท และ "น้ำอัญชันมะนาว" เสิร์ฟพร้อมน้ำมะนาวสดให้เติมเอง ราคาแก้วละ 55 บาท และเพิ่มวุ้นใบเตยอีกแก้วละ 10 บาท น้ำสมุนไพรที่ร้านไม่หวานเข้มข้นจัดแต่หอมกลมกล่อมดื่มง่าย ยิ่งใส่วุ้นใบเตยกรุบๆอร่อยเคี้ยวเพลินดีมากครับ

มื้อนี้มาทานกัน 4 คน สั่งอาหารและเครื่องดื่มไปทั้งหมด 16 รายการ คิดเป็น 1,398 บาท รวม Vat. กับ Service Charge แล้วอยู่ที่ 1,645 บาท ถือว่าราคาค่อนข้างถูกเมื่อเทียบกับร้านก๋วยเตี๋ยวเรือระดับพรีเมี่ยมขึ้นห้างแบรนด์อื่นๆ รสชาติของน้ำซุปหากไม่ได้เป็นคนทานเข้มข้นจัดจ้านมากกว่าปกติถือว่ากำลังดีไม่ต้องปรุงเพิ่ม ส่วนวัตถุดิบที่ใช้นั้นก็พรีเมี่ยมอย่างแท้จริงไม่จกตา ซึ่งแต่ละชามเสิร์ฟมาให้ปริมาณเยอะสะใจสมกับราคาที่ตั้งแบบนี้ ได้รับคะแนนความอร่อยและคุ้มค่าไป 5 ดาวเต็มเลยครับ 🌟🌟🌟🌟🌟


พิกัด : เลขที่ 9/9 ห้างเซ็นทรัลพระราม 9 ชั้น B1 ถ.พระราม 9 แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กทม. 10320

เปิดให้บริการทุกวันไม่มีวันหยุดตั้งแต่เวลา 11.00-22.00 น. (อาจมีการปรับเปลี่ยนตามนโยบายของรัฐบาล)

โทร. 096-878-7787

Facebook : www.facebook.com/wuagyu

อ่านรีวิวแล้วชอบรบกวนช่วยกด Share ให้เพื่อนๆอ่าน

แล้วตามไปกดถูกใจเพจของเราที่นี่ > https://www.facebook.com/FoodAddictsThai/ <

และอย่าลืมกด See First เพื่อที่จะได้ไม่พลาดรีวิวใหม่ๆของเรานะ 😘😘😘



ดู 1,517 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page