top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนFood Addicts - เสพติดการกิน

รีวิวร้านอาหารฮ่องกง Tim Ho Wan อร่อยระดับ Michelin Star ในราคาที่ถูกที่สุดในโลก !

อัปเดตเมื่อ 15 มิ.ย. 2564



Tim Ho Wan

ถ้าพูดถึงร้านอาหารที่ได้รับมิชลินสตาร์ ส่วนใหญ่มักจะเป็นร้านที่ราคาค่อนข้างแพง ใช้วัตถุดิบชั้นดีมูลค่าสูง แต่ใครจะไปรู้ว่ายังมีร้านมิชลินสตาร์ระดับ 1 ดาวที่ถูกที่สุดในโลกเปิดตัวอยู่ในประเทศไทยด้วย เป็นร้านอาหารจีนจากเกาะฮ่องกงแท้ๆ อร่อยได้ในราคาระดับหลักร้อยต้นๆก็ได้ลิ้มรสชาติมาตรฐานระดับโลกโดยไม่ต้องบินไปไกล เพราะวันนี้เรามาทานกันที่ร้าน Tim Ho Wan สาขาห้างสรรพสินค้า Terminal 21 อยู่ตรงอโศกนี่เอง เดินทางง่ายๆด้วย BTS หรือ MRT ทางไหนก็สะดวกสุดๆ

Tim Ho Wan

เปิดราคาเมนูออกมา ราคาถูกมาก !!! เริ่มต้นที่ 80 บาท แพงสุดไม่เกิน 150 บาท ราคานี้สั่งได้รัวๆแบบไม่ต้องคิดเลยทีเดียว แต่ราคาไม่รวม Vat. และ Service Charge อีก 17% นะ ส่วนรสชาตินั้นเราจะมารีวิวไปทีละจานนะ

Tim Ho Wan




ส่วนเครื่องดื่มก็มีให้เลือกหลากหลาย มากัน 2 คน สั่งชาจีนร้อน รสชาติคือชาอู่หลงรสชาติหอมเบสิค แต่ทีเด็ดคือน้ำข้าวบาร์เลย์เย็น ที่มีความหอม สัมผัสแบบน้ำข้าว มีความหนืดนิดๆ หวานสดชื่น เป็นเมนูเครื่องดื่มที่พนักงานร้านแนะมาครับ ชอบมากเลย ใครมาอย่าลืมลองสั่งชิมกันนะ ราคาชาร้อนถ้วยละ 30 บาท ส่วนน้ำข้าวบาร์เลย์ 35 บาท ถูกเว่อร์อีกละ






จานแรกเป็นขาไก่ตุ๋นซอสเป๋าฮื้อราคา 110 บาท ขาไก่ตุ๋นในซอสซีอิ๊วกลิ่นหอมเนื้อตีนไก่นั้นเปื่อยยุ่ยทานง่าย ใช้ลิ้นดุนเบาๆกระดูกก็หลุดออกแล้ว ใครที่ชอบทานซุปเปอร์ตีนไก่เป็นทุนเดิมจานนี้รับรองจะหลงรักจานนี้ได้ง่ายๆ

ข้าวหน้าเนื้อไข่ดาว ราดด้วยซอสซีอิ๊วกลิ่นหอมหวานก่อนเสิร์ฟ เนื้อวัวที่ให้มาชิ้นโตเต็มชาม แต่ราคาเพียง 120 บาท ส่วนรสชาตินั้นเค็มหวานกลมกล่อมหอมกลิ่นซีอิ๊ว เนื้อวัวชิ้นใหญ่นุ่มเด้งหอมกลิ่นสมุนไพร ทานกับไข่ดาวที่โปะมาด้านบน เป็นส่วนผสมที่ลงตัว ทานพร้อมกันแล้วรสชาติเข้ากันสุดๆ

Tim Ho Wan


ฟองเต้าหู้ห่อกุ้งทอดราคา 120 บาท เป็นฟองเต้าหู้อัดไส้เนื้อกุ้งกับผักแน่นๆ ทอดจนด้านนอกกรอบสัมผัสกุ้งด้านในเด้งสู้ฟันอร่อยสุดๆ ยิ่งทานกับน้ำจิ้มบ๊วยเจี่ยยิ่งเข้ากันมาก



Tim Ho Wan

เกี๊ยวกุ้งทอดราดซอสวาซาบิ 130 บาท เป็นเกี๊ยวกุ้งชิ้นโตสอดไส้เนื้อหมูและกุ้งปรุงรสอัดแน่นอยู่ภายใน ราดด้วยซอสวาซาบิมาโยสีเขียวเข้มโรยหน้าด้วยไข่กุ้งเพียงเล็กน้อยเป็นส่วนผสมที่ลงตัวมากได้ทั้งความนุ่มของไส้ด้านในความกรุบกรอบของตัวกุ้งและแป้งด้านนอก รสชาติหวานอมเปรี้ยวและมีกลิ่นวาซาบิฉุนขึ้นมาเล็กน้อย ทานเรื่อยๆได้ไม่รู้สึกเลี่ยน

Tim Ho Wan

ก๋วยเตี๋ยวหลอดไส้กุ้ง 150 บาทมีเพียงแค่ 3 ชิ้นเล็กๆแต่บอกได้เลยว่ารสชาตินั้นโคตรเด็ด เพราะว่าตัวซอสที่ราดนั้นเป็นซอสซีอิ๊วปรุงรสพิเศษ มีกลิ่นหอมรสหวานอ่อนๆ ตัวแป้งที่ห่อนั้นบางนุ่มไหลลื่นลงคอได้ง่ายๆ เข้ากับไส้กุ้งแบบเต็มตัว ให้สัมผัสกรุบกรอบด้านในอร่อยสุดๆ เป็นจานที่มาแล้วแนะนำว่าต้องสั่ง



Tim Ho Wan

ฮะเก๋ากุ้งแป้งบางใสจนเห็นเนื้อกุ้งภายในราคาเข่งนี้ราคาเพียง 130 บาท ส่วนรสชาตินั้นเริ่มจากตัวแป้งด้านนอกสัมผัสเหนียวหนุบแต่มีความบาง เนื้อกุ้งด้านในอัดแน่น สัมผัสกรุบกรอบเคี้ยวสู้ฟัน อร่อยสุดๆสมกับที่เป็นตำรับมาจากฮ่องกงจริงๆ




Tim Ho Wan

เกี๊ยวกุ้งและผักปวยเล้งนึ่งราคา 100 บาท ตัวแป้งแบบเดียวกับฮะเก๋าเมื่อกี้ แต่ว่าไส้ด้านในเป็นเนื้อกุ้งผสมกับผักปวยเล้งให้รสชาติของผักเพิ่มมาต่างจากฮะเก๋าเมื่อกี้เล็กน้อย เรียกได้ว่าอร่อยเหมือนเดิมเพิ่มเติมคือใยอาหาร



Tim Ho Wan

ร้านอาหารจีนอร่อยหรือไม่อร่อยขึ้นอยู่กับเมนูนี้เป็นตัวตัดสินได้เลย ว่าร้านนั้นจะเจ๋งแค่ไหนอย่าง ขนมจีบกุ้งเข่งละ 120 บาท สัมผัสของเนื้อกุ้งด้านในอัดแน่นพอเคี้ยวปุ๊บเหมือนเนื้อกุ้งมันแตกตัวออกมาในปากอร่อยเด้งสุดๆสมแล้วที่ได้ Michelin Star 1 ดาว มาครอบครอง



Tim Ho Wan


ฟองเต้าหู้ห่อหมูและกุ้งราคา 120 บาทเป็นติ่มซำแบบนึ่งที่สอดไส้หมูและกุ้งด้านในแบบเต็มๆ ราดด้วยซอสซีอิ๊วที่มีสัมผัสเหนียวหนืดเล็กน้อย มีรสชาติหวานเค็ม ฟองเต้าหู้ให้สัมผัสเหนียวนิดๆ อร่อยลงตัว




Tim Ho Wan


กระเพาะปลานึ่งซอสกุ้งราคา 150 บาท เป็นติ่มซำที่ด้านบนเป็นเนื้อกุ้งบด ด้านล่างรองด้วยกระเพาะปลาราดด้วยน้ำซุปใสที่รสชาติเข้มข้น ให้สัมผัสทั้งเหนียวหนึบของกระเพาะปลาและ ความเด้งกรอบของกุ้ง




Tim Ho Wan


ซี่โครงหมูนึ่งเต้าซี่ราคา 100 บาทสีสันนั้นอาจจะดูจืดไปหน่อยแต่รสชาติบอกเลยว่าอร่อยมาก มีความหอมของเต้าซี่และเหล้าจีน เนื้อหมูนุ่มมีรสหวานเค็มอร่อยลงตัว แต่ขอติตรงที่เนื้อน้อยไปหน่อยมีแต่กระดูกเต็มไปหมด



Tim Ho Wan


ติ่มซำลูกชิ้นเนื้อฟองเต้าหู้ ราคาเข่งละ 110 บาท

มันคือเนื้อบดแบบเดียวกับข้าวหน้าเนื้อเมื่อกี้ แต่เป็นในรูปแบบของลูกชิ้นสอดไส้ด้วยแห้ว ให้สัมผัสกรุบกรอบเพิ่มมา ด้านล่างรองด้วยฟองเต้าหู้ รสชาติอร่อยมากๆได้รสสัมผัสของเนื้อวัวเต็มๆ



ซาลาเปาอบไส้หมูแดงลูกใหญ่ 3 ลูก 120 บาท แค่หน้าตาก็แปลกแตกต่างจากที่อื่นแล้ว เนื้อแป้งคล้ายกับขนมปังอบกรอบตามร้านเบเกอรี่ ไส้ด้านในเป็นหมูแดงผัดรสชาติเข้มข้น ให้สัมผัสและรสชาติที่แปลกใหม่ ใครอยากลองทาน ก็ต้องมาที่ร้าน Tim Ho Wan เท่านั้น

Tim Ho Wan

ด้วยความอร่อยของซาลาเปาหมูแดงจานเมื่อกี้ทำให้อยากลองก๋วยเตี๋ยวหลอดไส้หมูแดงราคา 130 บาท สัมผัสของตัวแป้งและรสชาติของน้ำซอสซีอิ๊วเหมือนกับก๋วยเตี๋ยวหลอดกุ้งตอนแรกแต่ว่าหมูแดงด้านในนั้นรสชาติเข้มข้น หอมกลิ่นย่างถ่านอร่อยสุดๆ




ปิดท้ายเมนูของคาวด้วยโจ๊กหมูไข่เยี่ยวม้าไข่เค็มราคา 100 บาท โจ๊กเนื้อเนียนละเอียดที่ผสมหมูสับก้อนเล็กๆไข่เยี่ยวม้าและไข่เค็มหั่นเต๋า รสชาติอร่อยโดยไม่ต้องปรุงรสเพิ่ม หอมกลิ่นข้าวสวยมีรสเค็มจากไข่เค็ม มีกลิ่นหอมของไข่เยี่ยวม้า มีความมันจากไข่แดงเค็มและไข่แดงเยี่ยวม้า พร้อมสัมผัสเด้งของหมูหมัก รสกลมกล่อมอร่อยสุดๆ

Tim Ho Wan


เมนูของหวานจานแรกอย่างวุ้นไกวฟ้า ชื่อก็แปลกรสชาติก็แปลกหน้าตายิ่งแปลก เหมือนน้ำต้มสมุนไพรพร้อมเนื้อสมุนไพรหลากหลายชนิด ใส่เจลาตินแล้วนำใส่พิมพ์ แล้วนำมาตัดเป็นชิ้นเสิร์ฟเย็นๆรู้สึกแปลกๆไม่ได้ประทับใจเท่าไหร่ ราคาจานนี้ 70 บาท



สาคูมะม่วงส้มโอของหวานปิดท้ายสำหรับมื้อนี้ราคาถ้วยละ 90 บาท รสชาติก็ตามชื่อเลยมีสาคู เนื้อมะม่วงหั่นชิ้นและส้มโอแกะละเอียด มาพร้อมกับน้ำมะม่วงปั่นให้สัมผัสหลายอย่างในหนึ่งคำไม่ว่าจะเป็น ความเหนียวนุ่มกรุบกรอบและเนื้อเนียนไหลลงคออย่างง่ายดาย เป็นของหวานปิดท้ายมื้อได้เป็นอย่างดี


ติ่มซําฮ่องกงร้าน Tim Ho Wan นี้เอาคะแนนไปเลย 5 ดาวเต็มๆแบบไม่ต้องสงสัย เชื่อได้ในรางวัลมิชลินสตาร์ 1 ดาว ทั้งรสชาติ วัตถุดิบ การบริการ และราคาคุ้มค่าสุดๆ ดีมากทุกด้านแบบไม่ต้องสงสัย ของเขาแน่นอนจริงๆ

🌟 🌟 🌟 🌟 🌟

อ่านแล้วสนุกอยากอ่านรีวิวใหม่ๆ อย่าลืม กดไลค์เราที่เพจ FB ของเราด้วย

จะได้ไม่พลาดรีวิวเด็ดๆของเรานะ 😘😘😘





ดู 3,139 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page