top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนFood Addicts - เสพติดการกิน

รีวิว Tajimaya Yakiniku ร้านเนื้อย่างชื่อดังจากญี่ปุ่นมาเปิดสาขาความอร่อยที่ไทย Central World ชั้น 7

อัปเดตเมื่อ 15 มิ.ย. 2564



ร้าน Tajimaya Yakiniku ตั้งอยู่ชั้น 7 Central World เป็นร้านเนื้อย่างชื่อดังสัญชาติญี่ปุ่น ตอนไปโตเกียวก็เห็นมีอยู่หลายสาขา แต่ไม่เคยได้ชิม เห็นว่าตอนนี้มาเปิดสาขาอย่างเป็นทางการในประเทศไทยแล้ว ก็ต้องลองสักหน่อย ว่ารสชาติจะเป็นอย่างไรบ้าง ? ใช้เนื้อวัวคุณภาพดีแบบที่ญี่ปุ่นเลยไหม ? เดี๋ยวเราเข้าไปชิมพร้อมกันเลยครับ

เนื้อย่างที่นี่มีบริการทั้ง A La Carte แบบ Set Menu และบุฟเฟ่ต์ โดยแน่นอนว่าวันนี้เรามาลุยแบบบุฟเฟ่ต์ มี 2 ราคาได้แก่ 690++ และ 1690++ บุฟเฟ่ต์ทั้ง 2 ราคา เนื้อเหมือนกัน ต่างกันแค่ชุดแพงจะมีชุด Starter เป็นเนื้อวากิวญี่ปุ่น 8 ชนิด ปูซูไว 1 จาน (ต้องมาทานอย่างน้อย 2 คน) และเพิ่มมาอีก 4 เมนู คือบาระวากิว ลอยด์วากิว หอยนางรม และหอยเชลล์ญี่ปุ่น ทานได้ไม่อั้นตลอด 90 นาที ดูแล้วเมนูพิเศษเพิ่มมานิดเดียว ทาน690++พอครับ

เข้ามาในร้านบรรยากาศเป็นแบบญี่ปุ่น มีเตาย่างและที่ดูดควันอยู่ด้านบน ช่องทางเดินแคบๆ 2 ฝั่ง ตัวใหญ่อย่างผมเดินสวนทางกับลูกค้าคนอื่นยากนิดนึง ที่บาร์ตักเองก็มี กิมจิ/ผักดอง/ถั่วแระญี่ปุ่น/ยำสาหร่าย/เห็ดและผักสำหรับย่าง/ผัดสดสำหรับห่อเนื้อและสลัด โซนอาหารพร้อมทาน ซุปเนื้อรสเผ็ด/ซุปไข่/แกงกะหรี่เนื้อพร้อมข้าวสวย เครื่องดื่ม น้ำเปล่า/ชาเขียว/น้ำอัดลม ไอศครีมที่ร้านเป็นยี่ห้อ I-Fresh 3 รส ทานบุฟเฟ่ต์หรือ Set Menu ก็สามารถตักของจากมุมนี้ทานได้ทั้งหมด แนะนำว่าถ้างบน้อยสั่งเนื้อ 1 จาน ทานของมุมนี้เรื่อยๆ อิ่มจุกแน่นอนครับ

เนื้อ 4 ถาดแรกมาแล้ว เป็นคารูบิออสเตรเลีย เนื้อออสเตรเลียสไลด์ ลิ้นวัว และเนื้อชัคโรล บอกเลยว่าเนื้อที่นี่คุณภาพค่อนข้างดี ถึงจะเป็นเนื้อออสเตรเลียก็เถอะ ชิ้นใหญ่ หั่นมาหนา เคี้ยวเต็มคำ แทรกมันสวย ทานอร่อยดีครับ

ตามมาด้วย เนื้อส่วนสะโพก เนื้อฮารามิ และเนื้อสันนอก เนื้อส่วนนี้เป็นส่วนที่แทรกมันน้อย เคี้ยวได้รสชาติเรื่อยๆ ส่วนซีฟู๊ดชุดแรก มีปูอัด หอยเชลล์(ที่หน้าตาเหมือนเอ็นหอยจอบ) หอยนางรม และหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์

ส่วนเมนูหมูของที่ร้านสั่งมาเป็น เบคอนที่มันเยอะมาก (บางคนอาจจะไม่ชอบ แต่เราชอบ) หมูสามชั้น หมูพริกไทยดำ และหมูหมักขิง (ส่วนหมูที่ใช้น่าจะเป็นสันคอ) ซีฟู๊ดมาอีกถาด เป็นปลาไข่ (น่าจะเป็นแบบละลายน้ำแข็งมาแล้ว เนื้อแห้งไปหน่อย) และกุ้งลายเสือตัวใหญ่ แต่อย่าถามหาความสดนะครับ เรียกได้ว่าพอจะมีให้ทานมากกว่า

ตักเครื่องเคียง เตรียมน้ำจิ้มให้เรียบร้อย น้ำจิ้มที่ร้านนี้มี 2 สูตร เป็นแบบยากินิคุรสหวานเค็มที่เราคุ้นเคย (แต่สูตรที่ร้านนี้หวานน้อยกว่าปกติ คาดว่าน่าจะดัดสูตรมาจากที่ญี่ปุ่นให้เข้ากับคนไทยเล็กน้อย) และซอสโชยุรสหวานอมเปรี้ยวใสๆ ซุปและแกงกะหรี่ที่ร้านรสชาติค่อนข้างจืดทั้ง 3 อย่าง จับเนื้อทุกอย่างย่างเต็มเตา มาเริ่มชิมกันครับ

น่าเสียดายไปหน่อย ที่ร้านนี้ไม่ได้ใช้เตาถ่านหรือระบบแก๊สแบบที่ญี่ปุ่น เป็นเหมือนเตาไฟฟ้าที่ส่งความร้อนขึ้นมาด้านบน เนื้อที่ย่างเลยสุกช้า และไม่ค่อยมีกลิ่นหอมเท่าที่ควร แต่เนื้อที่นี่ก็อยู่ในหมวดที่จัดว่าใช้ได้ เนื้อส่วนที่ไม่มีมันก็ไม่ได้เหนียว แต่มีความฉ่ำยิ่งเคี้ยว รสชาติเนื้อค่อยๆออกมาในปาก ส่วนเนื้อที่ติดมัน คงไม่ต้องบอก อร่อยอยู่แล้ว แต่ส่วนตัวชอบทานแบบมันโดนไฟลุกแล้วเกรียมนิดนึง แต่เตาที่ร้านนี้ไม่ตอบโจทย์เท่าที่ควร เนื้อย่างแล้วเอามาทานกับซอสทั้ง 2 สูตรเฉยๆก็อร่อย ทานกับข้าวก็ได้ ที่สำคัญซีฟู๊ดที่นี่ถึงจะดูดี แต่ก็ไม่ได้สดเท่าที่ควร ทานไปมา นึกมาได้ ถ้าน้ำจิ้มที่ร้านนี้ปรับรสให้เข้ากับลิ้นคนไทย แปลว่าที่ร้านต้องมีน้ำจิ้มซีฟู๊ดคอยเราอยู่แน่นอน ลองสั่งมาดูครับ

นั่นไงล่ะมีจริงๆด้วย สอบถามน้องพนักงานว่าทำไมไม่ยกมาให้ตั้งแต่แรก เขาบอกว่า "ต้องขอเท่านั้นค่ะ" เอาเป็นว่าใครที่เป็นสายแซ่บ ขาดน้ำจิ้มซีฟู๊ดไม่ได้ ที่นี่ก็มีให้บริการนะครับ ส่วนรสชาติเผ็ดกลางๆ ไม่ได้จี๊ดจ๊าดมากมาย

ปิดท้ายด้วยไอศครีม 3 รสชาติ วนิลา/มะนาว/บลูเบอรี่ รสชาติก็ธรรมดาๆไม่ได้พิเศษอะไร มื้อนี้ทานจนอิ่มแล้ว สั่งไป 30 รายการ อยู่ที่ 1,624.26 (รวม Vat. และ Service Charge แล้ว) จะตกคนละ 812.13 ต่อคน เนื้อคุณภาพใช้ได้ไม่ได้แย่ ซีฟู๊ดอยู่ในระดับพอใช้ น้ำจิ้มที่ร้านพยายามปรับรสให้เป็นไทยมากเกินไป ถ้าใครเป็นแฟนร้านเนื้อย่างญี่ปุ่น หรือเคยไปทานที่ญี่ปุ่นมาก่อน ร้านนี้ไม่ตอบโจทย์ครับ แต่ถ้าคิดในมุมกลับกันว่าเป็นร้านบุฟเฟ่ต์ธรรมดาๆร้านนึงก็ถือว่าโอเคครับ แต่ราคานี้สำหรับผม มีร้านอื่นๆที่ดีกว่า ร้านนี้เอาคะแนนไป 3 ดาวพอครับ 🌟🌟🌟

พิกัด : ห้าง Central World ชั้น 7 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

เปิดทุกวัน 11.00 - 21.00 น. โทร.02-252-0544

อ่านรีวิวแล้วสนุก ช่วยกดถูกใจเพจของเราด้วยที่นี่ > https://www.facebook.com/FoodAddictsThai/ < และอย่าลืมกด See First เพื่อที่จะได้ไม่พลาดรีวิวใหม่ๆของเรานะ 😘😘😘



ดู 10,660 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page