top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนFood Addicts - เสพติดการกิน

รีวิวร้าน Sushi Hana+ อร่อยขั้นกว่ากับร้านอาหารญี่ปุ่นที่ใช้วัตถุดิบระดับพรีเมี่ยม ราคาสมน้ำสมเนื้อ

อัปเดตเมื่อ 15 มิ.ย. 2564



มื้อนี้บอกเลยว่าพิเศษสุดๆ แฟนผมพามาทานอาหารญี่ปุ่นร้านหนึ่งที่เคยมากับที่ทำงาน เห็นว่าอร่อยพรีเมี่ยมนักหนา (แฟนผมทำงานแถวพระราม 3) พามาลุยกันที่ร้านนี้ Sushi Hana+ (อ่านว่าซูชิฮานะพลัส) ตั้งอยู่ตรงถนนพระราม 3 ซอยเดียวกับภัตตาคารอาหารจีนเชฟป้อม เห็นว่าตอนนี้มีโปรโมชั่นเอาใจคนรักปลาไหลแบบผมอยู่ โอ้ยได้ยินว่าปลาไหลญี่ปุ่นแบบพรีเมี่ยมก็แทบทนไม่ไหวแล้ว!!! มากันตั้งแต่เปิดร้านเลยครับ 11.30 น. เข้าไปกันเลย !!!

บรรยากาศภายในร้านแบ่งออกเป็น 2 โซนคือโต๊ะไม้นั่งสบายๆ สำหรับมากับครอบครัวหรือคนรัก แต่ถ้าใครอยากเข้าถึงจิตวิญญานของอาหารญี่ปุ่นล่ะก็ ไปนั่งตรงหน้าเค้าท์เตอร์เห็นเชฟทำอาหารแบบสดๆ เปิดดูเมนูว่าจะสั่งอะไรทานดี ? โอ้โหเยอะไปมั้ยเนี่ย มีให้เลือกทานตั้งแต่ อาหารทานเล่น นาเบะ(หม้อไฟ) ซาชิมิ ซูชิ สลัด ซูชิโรล ข้าวหน้า เทปันยากิ เทมปุระ อาหารจานเดียว ไปจนถึงของหวานและเครื่องดื่ม อาหารราคาก็ไม่แพงนะ ซูชิเริ่มต้นคำละ 34 บาท มีโปรโมชั่น 1 แถม 1 ด้วยบางเมนู ซาชิมิเริ่มต้นราคาหลักร้อยจนไปถึงหลักพัน (ก็ตามราคาวัตถุดิบ) ถือว่าอยู่ในระดับรับได้ครับ ไม่ถูกหรือแพงจนจ่ายไม่ไหว วันนี้แฟนผมบอกว่าสั่งเลยเต็มที่ งั้นจัดเต็มไม่เกรงใจแล้วนะจ๊ะ

สั่งอาหารเสร็จเรียบร้อย มาดูตรงที่หน้าเค้าท์เตอร์ ครัวที่นี่เป็นแบบเปิดโล่ง (เฉพาะครัวซูชิ/ซาชิมิ ส่วนครัวร้อนน่าจะอยู่หลังร้าน) เราจะได้ชมเชฟหั่นปลา ปั้นซูชิ แล่ซาชิมิกันสดๆจากมุมนี้ (หน้าตาขมักเขม้นกันน่าดู) ตอนนี้ในร้านมีแค่ออเดอร์ของเราแค่โต๊ะเดียว เสพกับความเป็นญี่ปุ่นได้เต็มที่เลย เข้าไปชมการเตรียมอาหารใกล้ๆกันดีกว่าครับ

Signature ของที่ร้านนอกจากซูชิ/ซาชิมิที่เชฟดูตั้งใจ และปั้นให้(คำใหญ่มาก)แล้ว มีปลาสดๆตาใสกิ๊งให้เลือกทานด้วย เห็นเชฟว่าปลาที่โชว์อยู่ตรงนี้แต่ละวันก็จะไม่เหมือนกัน วันไหนจับได้ก็นำมาขาย วันไหนหาไม่ได้ก็ไม่มีให้ทาน เลยถามเชฟว่า แล้วหน้านี้ปลาอะไรอร่อยสุด เชฟแนะนำเป็น"ปลาสายบัว" หรือ Sakura Dai ตัวละ 700 บาท นำไปทอดครึ่งตัว และทำหม้อไฟครึ่งตัวได้นะครับ แถมยังทำให้ฟรีอีกด้วย น่าสนใจ เอามาลองดูสักตัวก็ได้ครับ

กลับมานั่งรอที่โต๊ะ ที่ร้านมีชุดอาหารทานเล่นให้ทานระหว่างรอเมนูที่สั่งไปมาเสิร์ฟ เป็นสลัดมันฝรั่งแบบญี่ปุ่น ที่มีความเนียน หอมมัน ถั่วแระญี่ปุ่นเล็กน้อย รวมถึงซุปใสยูสุที่เติมได้ไม่อั้น เครื่องดื่มสั่งเป็นชาเขียวข้าวคั่วร้อนราคากาละ 90 บาท (ถ้าชาเขียวเย็นฟรี) และเครื่องดื่มเมนูใหม่ (แต่ลืมถ่ายรูปเมนูมา) Iced Yuzu Jelly Genmaicha ราคา 119 บาท เป็นเยลลี่ส้มยูสุ รสเปรี้ยวหวาน ผสมเปลือกส้ม กลิ่นหอมสดชื่น ทานกับชาเขียวข้าวคั่วญี่ปุ่น ความขมและกลิ่นของข้าวคั่ว เข้ากันได้เป็นอย่างดี แถมมีเยลลี่เคี้ยวหนึบหนับในปากอีกด้วย อร่อยลงตัวมากครับแก้วนี้

อาหารเริ่มทยอยมาที่โต๊ะแล้ว เริ่มชิมกันเลยดีกว่า เมนูแรก Hana Salmon Matsu 888 บาท นี่มันคือสวรรค์ของคนรักน้องปลาส้ม มีให้เลือกทานตั้งแต่ซาชิมิแซลมอน (ชิ้นหนา/ใหญ่ เนื้อแทรกไขมันสวย เคี้ยวเต็มปากสะใจมาก) โรลชีสปลาแซลมอน (เป็นซูชิโรลที่ด้านในสอดไส้ชีส ปลาแซลมอน สาหร่าย และข้าวซูชิ ม้วนเป็นโรล นำไปคลุกในผงชาเขียว ส่วนตัวแล้วชอบอันนี้สุด ความหอมมันของชีส เข้ากับข้าวและปลา ตัดเลี่ยนด้วยความหอมขมของผงชาเขียว Perfect มากครับ) ชูชิปลาแซลมอน (ข้าวที่นี่ปรุงรสมาหวานเปรี้ยวอ่อนๆเข้ากับปลาได้เป็นอย่างดี) ท้องปลาแซลมอน (ชิ้นใหญ่เคี้ยวเต็มคำ มันสะใจเช่นเคย) สลัดโรลปลาแซลมอน (เอาเนื้อปลามาห่อผักสลัดต่างๆแล้วราดด้วยไข่ปลาอะไรสักอย่าง แต่มันไม่ใช่ไข่ปลาว่ะแก มันคือซอสพอนสึในรูปแบบเยลลี่ เปรี้ยวเค็มหอมโชยุ สดชื่นมาก) ซูชิแซลมอนที่นำแซลมอนมาพันข้าว และโรยด้วยเยลลี่พอนสึ อันนี้อร่อยเปรี้ยวสดชื่น ปิดท้ายด้วย ยำปลาแซลมอน รสชาติเปรี้ยวเผ็ดกลางๆไม่แซ่บมาก ที่สงสัยสุดคือผักรองจาน มันไม่ใช่ผักธรรมดา แต่เป็นสาหร่ายไคโซ ไม่มีรสชาติแต่กรุบกรอบเคี้ยวอร่อย ถ้าสั่งแยกจานละ 190 บาทแหนะ แต่ชุดนี้มีให้ทานฟรี ทานเกลี้ยงเลย

ตามมาด้วย 3 เมนูเอาใจคนรักปลาไหลแบบเรา เริ่มด้วย Unagi Sosu Mori ราคา 289 บาท ประกอบด้วยซูชิหน้าปลาไหลซอส 4 แบบได้แก่ ซอส Tsuki (เหมือนเป็นซอสสไปซี่ของทางร้าน) ซอสส้ม (รสหวานหอมเข้ากับปลาไหลได้เป็นอย่างดี) ซอสไข่กุ้ง (เพิ่มสัมผัสไข่กุ้งแตกในปาก) และซอสมะม่วง (รสเปรี้ยวหวานหอม เข้ากับปลาไหลย่างได้เป็นอย่างดี) ต่อกันด้วยปลาไหลเสียบไม้ 3 อย่าง Unagi Sosu Kuchi Yaki อันแรกเป็นครีมซอสไข่กุ้ง อันที่สองเป็นซอสสไปซี่ และซอสส้ม รสชาติคล้ายๆกับจานเมื่อกี้ แต่มีแตงกวาหั่นรองไว้ให้ทานแก้เลี่ยนด้วย และเมนูปลาไหลสุดท้าย Unagi Toji ราคา 329 บาท เป็นปลาไหลญี่ปุ่นเอามาทำเป็นแบบเมนูข้าวหน้าไก่กับไข่ จานนี้ถ้าทานเปล่าๆจะเค็มไปนิด ต้องสั่งข้าวสวยมาทานคู่กันถึงจะพอดี แต่วันนี้สั่งไปเยอะแล้ว ไม่เอาข้าวสวยเพิ่มดีกว่า

นี่คือหนึ่งเหตุผลที่ไม่สั่งข้าวสวยเพิ่ม เพราะเราสั่งเป็นชุด Buta Teri Yaki Set 290 บาทมารอไว้แล้ว ยกมาเป็นชุดใหญ่ครบเซ็ท เป็นสันคอหมูย่างกับซอสเทริยากิ มาพร้อมข้าวสวย กิมจิ(กิมจิที่นี่อร่อยมาก เป็นแบบกิมจิดองธรรมชาติ ไม่ได้ดองน้ำส้มแบบหลายร้าน) และไข่ตุ๋นญี่ปุ่นเนื้อเนียน (ด้านล่างมีนารูโตะ ปูอัด และกุ้งเด้ง) ตัวหมูย่างนั้นนุ่มอร่อย ซอสหวานเค็มกำลังดี (มีรากบัวกรอบๆให้ทานแกล้มด้วย) จะทานเปล่าๆหรือทานกับข้าวสวยก็ดีครับ

อาหารญี่ปุ่นสั่งไปเยอะละ เอาอะไรแซ่บๆมาตัดรสบ้าง เลยสั่งเป็น Soft Shell Crab Spicy ราคา 289 บาท อย่าดูถูกความแซ่บของยำในร้านอาหารญี่ปุ่น เป็นปูนิ่มทอดวางบนผักสลัด เวลาทานก็ราดด้วยซอสสไปซี่ จัดหนักทั้งพริก ตะไคร้ซอยแบบถึงๆ น้ำยำเปรี้ยว หวาน เค็มโดนใจมาก ถ้าหลับตานึกว่าอยู่ร้านอาหารไทยทีเดียว ปูนิ่มที่นี่ไม่รู้ว่าดีหรือไม่ดี แต่ทอดมาจนกรอบ ไม่เหลือความนิ่มแบบร้านอื่นๆเลย ใส่ปากเคี้ยวปุ๊บ ปูนิ่มกรอบหายไปในปาก เหมือนทานดอกไม้ทอด แต่พอทานกับยำแล้ว เออ... ก็อร่อยเข้ากันดีแฮะ กลายเป็นว่าดีไปซะงั้น ใครมาก็สั่งดูครับ

ต่อกันด้วยเมนูปูนิ่มอีกสักหน่อย (เห็นมีโปรโมชั่นเลยสั่งมา) Yawara Kani Temaki เป็นซูชิในรูปแบบกรวยสามเหลี่ยม สอดไส้ด้วยปูนิ่มทอดกรอบ ราคา 229 บาท ซื้อ 1 แถม 1 คือได้มา 4 ชิ้น และต้องรีบทานด้วย ไม่งั้นสาหร่ายหายกรอบ อันนี้ก็ดี สาหร่ายและปูกรอบ ตัดด้วยความหนึบของข้าวด้านใน สดชื่นผักสด และมายองเนสผสมไข่กุ้งที่ทำให้ทุกอย่างนวลเนียนเป็นคำเดียว ตอนแรกนึกว่าจะใส่ปากไม่หมด แต่มันวาร์ปหายไปเลยเวลาเคี้ยว (อย่างที่บอกไปว่าปูที่นี่กรอบม๊าก) ทานง่ายกว่าที่คิด (หลายๆร้านจะทานยาก สาหร่ายเหนียว แต่ที่นี่ตัดไปเลยครับ)

มาแล้วปลา SakuraDai ราคา 700 บาทที่เราสั่งไปเมื่อกี้ เมนูแรกเชฟจัดมาให้เป็นชาบูชาบู และซาชิมิ ซุปที่อยู่ในหม้อประกอบไปด้วยกระดูกปลา พุง และส่วนอื่นๆที่ไม่ได้เป็นเนื้อ นำไปต้มเป็นซุปปลารสกลมกล่อม ทานแบบชาบูๆ เอาเนื้อลงไปลวก ทานกับซอสพอนสึรสเปรี้ยวเค็มก็อร่อย หรือหม้อไฟมอดแล้วปลาเหลือก็ปาดวาซาบิ จิ้มโชยุทานแบบซาชิมิก็อร่อย (แนะนำว่าทานแบบซาชิมิ ปลาเนื้อหวานมันและเด้งมากกว่า) ถือว่าอร่อยเลยครับปลานี้

ส่วนเนื้ออีกซีกเชฟได้เอาไปทอดเป็นเมนูซากุระไดทอดคาราเงะ เสิร์ฟพร้อมซอสสไตล์ฮานะ ปลาด้านนอกกรอบ เนื้อในฉ่ำ ทานกับซอสรสเปรี้ยวหวาน หอมถั่วลิงสง มีความคล้ายน้ำจิ้มสไตล์เวียดนามหน่อยๆ อธิบายไม่ถูก แต่ก็อร่อยแปลกใหม่ดีครับ(ปลาก็อร่อยดีแต่แปลกตรงซอสที่ให้มานี่แหละ แนะนำว่าให้ผสมก่อนทานจะอร่อยขึ้นนะครับ)

ตั้งแต่ทานมา เมนูนี้ประทับใจสุด เสิร์ฟมาบนบันได 7 ขั้น เมนูแรก Foie Gras Sushi Mango Sauce 2 คำราคา 470 บาท ดูเหมือนจะแพง แต่ดูด้วยมาคำใหญ่ม๊าก ใช้มะม่วงแก่สุกงอม ทานกับฟัวกรากรอบนอกนุ่มในแบบเต็มปากเต็มคำพร้อมข้าวซูชิ รสหวานหอมของมะม่วงเข้ากับความนุ่มละลายของฟัวกรา และความนุ่มหนึบของข้าวได้เป็นอย่างดี สุดยอดครับ ต่อด้วย Anago Sushi Mango Sauce 2 คำ ราคา 420 บาท ปลาไหลทะเลญี่ปุ่นเคยทานที่ญี่ปุ่นมาแล้วไม่ค่อยประทับใจเนื้อสัมผัสแบบทรายๆละลายในปากของมันเท่าไหร่ แต่ที่นี่แตกต่าง มีความหนึบสู้ฟันกว่าที่ญี่ปุ่น ต้องเคี้ยวแล้วค่อยๆหายไปในปาก อันนี้ก็ประทับใจครับ Engawa Sushi Mango Sauce คำละ 160 บาท สั่งมา 2 คำ อันนี้เนี่ยไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ เอนกาวะชิ้นใหญ่มันเคี้ยวเต็มปากเต็มคำ กับมะม่วงหวานๆสัมผัสลื่นเหมือนกันเวลาเคี้ยว รู้สึกหยึยๆนิดหน่อย ถ้าทางร้านเอาไปเบิร์นก่อนทานกับมะม่วงน่าจะดีกว่านี้ และ Salmon Toro Sushi Mango Sauce อันนี้อร่อย แซลมอนส่วนท้องเบิร์นไฟ ทานกับมะม่วงหวานหอม เข้ากันสุดๆครับ แต่ละคำค่อนข้างใหญ่ จัดวัตถุดิบมาให้ทานแบบเต็มปากเต็มคำ ถึงจะราคาสูงหน่อยแต่คุ้มแน่นอนครับ

ถ้าของปลาที่ใช้ที่ร้านคุณภาพดีขนาดนี้ ไข่ปลาแซลมอน กับ Uni (ไข่หอยเม่น) จะเป็นยังไงนะ ? เริ่มอิ่มแล้วแต่อยากลองสั่งมาลองละกันครับ Ikura Yuzu Sushi ราคา 210 บาท มา 1 คำ ที่นี่ไม่ใช่ไข่ปลาแซลมอนธรรมดา แต่เป็นไข่ปลาแซลมอนหมักกับยุสุ ที่มีความเค็มมันตามธรรมชาติ แต่หอมสดชื่นกลิ่นยูสุอ่อนๆในปาก เฮ้ยดีอ่ะ... ต่อกันกับ Nama Uni Sushi 2 คำ 580 บาท เป็นหอยเม่นที่ไหนไม่รู้ แต่เคยไปทานที่โอซาก้าก็ไม่นวลเนียนขนาดนี้ หวานเหมือนคัสตาร์ต เค็มอ่อนๆ มีกลิ่นน้ำทะเลบางๆ สดหวานดีกว่าที่ญี่ปุ่นหลายๆร้านที่เคยทานมา อันนี้คุณภาพดีจริงๆ

ปิดท้ายมื้อนี้ด้วยของหวาน ไม่รู้ว่าจะสั่งอะไรเลยเลือกแต่เมนูใหม่มาซะเลย Green tea Anmitsu ราคา 119 บาท เป็นไอศครีมชาเขียว รสชาติเข้มมีความขมและหวานกำลังดี(ไม่ใช่ไอศครีมตามท้องตลาดแน่นอน) ทานกับถั่วแดงญี่ปุ่นบด เชอรี่ และเงาะกระป๋อง ส่วนวุ้นที่เห็นตอนแรก บอกเลยไม่น่ากินเท่าไหร่ แต่ดีกว่าที่คิดเยอะเป็นวุ้นที่สอดไส้ด้วยถั่วแดงต้มน้ำตาลทรายแดงญี่ปุ่น คือถ้าถั่วแดงบ้านเราเม็ดจะใหญ่ๆแบบที่คุ้นเคย อันนี้เม็ดเล็กกลม เนื้อด้านในเนียนหวาน ทานอร่อยกว่าหลายเท่า อยากทานถั่วแดงญี่ปุ่นแบบแท้ๆ สั่งเมนูนี้ไม่ผิดหวังครับ และ Matcha Daifuku เป็นไดฟูกุแป้งชาเขียว สอดไส้ครีมชาเขียว และผงแป้งที่ผสมชาเขียว รสชาติหวานอ่อนๆ แป้งหนึบๆ เข้ากันได้ดีกับชาร้อน แต่ก็ถือว่าเฉยๆครับ ไม่ได้รู้สึกพิเศษอะไรมากมาย (หรือเราทานแต่ของแม่กุหลาบจนชินแล้วนะ?)

เช็คบิลออกมา 6,526 บาท รวม Vat.และService Charge อีก 17% แล้วอยู่ที่ 7,681 บาท แพงมั้ย ? แพงครับ แต่ถ้าเทียบคุณภาพวัตถุดิบที่ได้รับแล้ว บอกเลยว่าคุ้ม มันคุ้มยังไงน่ะหรอ ? ในความรู้สึกผมราคานี้ไปทานโอมากาเสะ 2 คนได้เลย แต่อาจจะไม่อิ่มเท่านี้ และไม่ได้ทานของที่เราอยากทานแบบเต็มที่ บอกเลยว่าร้านนี้วัตถุดิบบางอย่างดีกว่าที่เคยทานที่ญี่ปุ่น(บางอย่าง) อยากทานอาหารญี่ปุ่นที่ใช้วัตถุดิบแบบคัดสรรแบบพรีเมี่ยม ในราคาที่สมเหตุสมผล แนะนำ Sushi Hana+ ครับ เดี๋ยวเดือนหน้าไปทานอีกแน่นอน เอาไป 5 ดาวครับ 🌟🌟🌟🌟🌟

และที่สำคัญถ้าสมัครบัตรสมาชิกที่ร้านได้ลดอีก 15% (ในเมนูมีราคาสมาชิกบอกด้วย) สมัครไว้คุ้มกว่าแน่นอนครับ


พิกัด : เลขที่ 662/13 ถนน พระรามที่ 3 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร 10120

เปิดทุกวัน 11.30 - 22.00 น. โทร.02-294-2118

อ่านรีวิวแล้วสนุกช่วยกดถูกใจเพจของเราด้วยที่นี่ > https://www.facebook.com/FoodAddictsThai/ < และอย่าลืมกด See First เพื่อที่จะได้ไม่พลาดรีวิวใหม่ๆของเรานะ 😘😘😘



ดู 2,619 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page