top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนFood Addicts - เสพติดการกิน

รีวิว"Sim Suki"ร้านสุกี้รสเด็ดตรงน้ำจิ้มและน้ำซุปสูตรของอาซิ้ม~ ใกล้บีทีเอสกรุงธนบุรีทางออกประตู 3 !

อัปเดตเมื่อ 22 ก.ย. 2566



เปิดมือถือค้นหาร้านบุฟเฟ่ต์ใหม่ๆแถวบ้านไปเรื่อยๆจนมาพบกับร้าน Sim Suki อยู่ตรง BTS สถานีกรุงธนบุรีหน้าปากซอยกรุงธนบุรี 1/1 เป็นร้านที่เปิดกิจการมาเป็นเวลานานพอสมควรเพราะนั่งรถผ่านไป-มาบ่อยๆเพิ่งรู้ว่ามีบุฟเฟ่ต์ขายด้วย เพราะป้ายโฆษณาที่หน้าร้านเล็กมากๆจนนึกว่าเป็นร้านสุกี้ธรรมดาที่ขายแต่เมนู A La Carte ต้องแพ่งสายตาดีๆถึงจะเห็นคำว่า"บุฟเฟ่ต์ราคาคนละ 349 บาท" ซึ่งแน่นอนว่าเราเป็นสายบุฟเฟ่ต์อยู่แล้วเลยไปหาอ่านรีวิวเก่าๆของทางร้านดูแล้วก็ไม่แย่ แถมเปิดมานานจนบางร้านแถวนี้ปิดกิจการไปแล้วแต่ร้านนี้ยังคงอยู่แสดงว่ามีดีที่ไม่ธรรมดา โดยร้านเป็นบ้านสองชั้นหลังสีเขียวอ่อนสลับกับสีขาวดูสบายตาแต่เป็นที่สังเกตได้ง่าย ส่วนราคาบุฟเฟ่ต์นั้นถือว่าสูงกว่าร้านสุกี้บุฟเฟ่ต์คู่แข่งแถวนี้อยู่พอสมควร แต่จะมีเมนูอะไรให้เราทานบ้าง/วัตถุดิบคุณภาพจะดีสักแค่ไหนและรสชาติของน้ำจิ้มจะเด็ดดวงสมกับราคาที่ต้องจ่ายหรือไม่ เราเข้าไปพิสูจน์ภายในร้านนี้พร้อมกันเลยครับผม

ที่นั่งด้านในร้านถูกแบ่งออกเป็นโซนด้านนอกแบบ Out Door รับลมตามธรรมชาติมีเตาแบบปิ้งย่าง/ชาบูไฟฟ้าไว้นั่งทานแบบชิลล์ๆ ส่วนโซนด้านในห้องกระจกติดแอร์เย็นฉ่ำรองรับแค่เตาชาบูอย่างเดียวเท่านั้น ใครที่อยากมานั่งยาวๆคุยกับเพื่อนๆก็สั่งแบบ A La Carte จ่ายเงินเป็นราคาต่อถาดได้แถมยังมีตู้แช่เบียร์วุ้นเย็นๆให้สดชื่นกันได้อีกด้วย แต่วันนี้เราเน้นคุ้มเลยเลือกทานบุฟเฟ่ต์มีเวลาให้ทาน 1.30 ชม.ราคานี้รวมน้ำดื่มแต่ไม่รวมของหวาน ซึ่งที่ร้านเขาก็มีไอศครีมใส่ถ้วยเล็กๆสีสันสดใสหลากหลายรสชาติราคาถ้วยละ 25 บาทให้เลือกทานด้วย สอบถามกับที่ร้านได้ความว่าน้ำจิ้มปิ้งย่างกับชาบูไม่ต่างกัน แต่ถ้าปิ้งย่างจะเลือกได้แค่ 1 น้ำซุป เลยตัดสินใจว่าทานเป็นสุกี้ดีกว่าครับ

น้ำจิ้มของที่ร้านมีให้ถึง 3 สูตรคือ น้ำจิ้มสุกี้ต้นตำรับสูตรอาซิ้ม/น้ำจิ้มพอนสึแบบญี่ปุ่นและน้ำจิ้มซีฟู๊ดสไตล์ไทย ใครที่อยากเพิ่มความจัดจ้านที่ร้านมีพวงเครื่องปรุงให้เพิ่มได้ทั้งพริกสด/กระเทียม/ต้นหอม/น้ำมะนาวแบบสะใจ น้ำดื่มรีฟีลของที่ร้านมีให้เลือก 3 เมนูคือ น้ำชาจีนแบบไม่หวาน/น้ำเก็กฮวยหวานหอมชื่นใจและน้ำลำใยแบบหวานน้อยกว่าปกติ ส่วนน้ำซุปที่ร้านนี้เราสามารถเลือกได้ 2 จาก 3 สูตรได้แก่ น้ำซุปหมาล่าสูตรเสฉวน/น้ำซุปตุ๋นยาจีนน้ำใส/น้ำซุปชาบูดำสไตล์ญี่ปุ่น วัตถุดิบต่างๆก็เขียนจำนวนลงในใบสั่งอาหารบนโต๊ะได้เลย ไม่ว่าคุณจะมาทานแบบบุฟเฟ่ต์หรือ A La Carte ต่างใช้ใบสั่งเดียวกันที่มีราคาอาหารแต่ละถาดเขียนไว้อย่างเด่นชัด ถ้าสั่งมาเยอะเกินทานไม่หมดที่ร้านเขาไม่ได้ปรับเป็นราคาเนื้อต่อถาดแต่คิดราคาบุฟเฟ่ต์อีก 349 บาทต่อคน ยังไงก็สั่งอาหารมาแต่พอดีด้วยครับ

เราสั่งน้ำซุปมา 2 แบบคือ น้ำซุปหมาล่าสไตล์เสฉวนสูตรของที่ร้านนี้มีความคล้ายกับหมาล่าสไตล์จีนที่เคยทานมาแต่มีการลงพริกซวงเจียลงทำให้มีรสเผ็ดฉุนของพริกตามแบบฉบับเสฉวนแท้แต่ชาลิ้นน้อยลง เผ็ดเค็มกลมกล่อมซดได้คล่องคอดี(ถ้าอยากได้เผ็ดชาลิ้นรุนแรงทางร้านก็ทำให้ได้นะครับสอบถามให้แล้ว) อีกซุปนึงเป็นยาจีนน้ำใสที่มีรสชาติกลมกล่อมกระดูกหมูแบบอูมามิหอมกลิ่นเครื่องยาจีนอ่อนๆแบบที่คุ้นเคย ระหว่างรอเนื้อมาก็ทานบะหมี่หยกคลุกกระเทียมเจียวกับข้าวผัดกระเทียมหอมๆปรุงรสชาติมาเบาๆรอไปก่อน ส่วนผักสดต่างๆก็ใส่จานรวมกันเท่าที่ดูด้วยสวยตาแล้วก็สดดีไม่มีใบเน่าหรือเหี่ยวแต่ก็ไม่เคยเห็นบุฟเฟ่ต์ที่ไหนเสิร์ฟมะระกับรากบัวมาก่อน แปลกดีครับผม

เนื้อสัตว์ต่างๆทยอยมาเสิร์ฟลงที่โต๊ะแล้ว ชุดแรกเป็นเมนูอาหารทะเลและลูกชิ้นต่างๆดูสะอาดดีมี 3 เมนูคือหมูเด้งทรงเครื่อง/สาหร่ายทรงเครื่องและเกี๊ยวกุ้งที่ทางร้านทำเองสีสันผักที่ผสมลงไปยังสวยสดดีน่าจะทำมาใหม่ เนื้อหมูสไลด์มาบางสวยทั้งสามชั้น/สันคอ/สันนอก/ตับหมูยังสไลด์มาสวยลวกสุกทั่วถึงได้ง่าย เนื้อวัวมี 3 ส่วนคือ เสือร้องไห้/สันไหล่และลิ้นโคขุนสไลด์มาดูดีแบบร้านยากินิคุสไตล์ญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังมีเนื้อไก่สไลด์/กุ้ง-ปลาหมึกขนาดกลางด้วย(แต่เราไม่ได้สั่งมา)และเมนูพิเศษที่ไม่รวมในบุฟเฟ่ต์อีก 3 ถาด มีปลาดอลลี่ 45 บาท /เต้าหู้ชีส 45 บาท /ฟองเต้าหู้ซีฟู๊ดอีก 35 บาท(สั่งมาลองชิมดู) ตอนนี้ของที่สั่งไปมาเสิร์ฟครบทุกๆอย่างแล้วได้เวลาเปิดตี้ลุยกันแล้วจ้า

ใส่ผักทุกอย่างลงไปในหม้อเพื่อเพิ่มความกลมกล่อมให้กับน้ำซุปเป็นอันดับแรก ตามด้วยลูกชิ้นต่างๆไปจนถึงกุ้งสดขนาดจัมโบ้ที่ปอกเปลือกผ่าหลังมาให้พร้อมทานดูสะอาดและเอาใจใส่ในรายละเอียดดี หมูเด้งที่ร้านปรุงเองก็เด้งดีแถมแครอทกับข้าวโพดที่ใส่ไปยังกรุบกรอบ สาหร่ายทรงเครื่องถึงแม้จะปั้นเองแต่ตัวสาหร่ายก็เกาะกับตัวเนื้อได้ดีไม่เปื่อยลุ่ย ลูกชิ้นอื่นก็อร่อยแต่ที่ประทับใจสุดคือเกี๊ยวกุ้งที่ทางร้านห่อเองจึงใส่กุ้งแบบเต็มทั้งตัวไม่ใช่กุ้งสับผสมหมูเด้งแบบร้านอื่น เป็นเกี๊ยวกุ้งที่กัดไปเจอแต่กุ้งล้วนๆหอมกลิ่นน้ำมันงาแบบเดียวกับเกี๊ยวน้ำแช่แข็งยี่ห้อดังขายในร้านสะดวกซื้อแต่ที่นี่สั่งทานได้ไม่อั้น ต้มเกี๊ยวในซุปยาจีนแล้วซดน้ำตามร้อนๆก็สะใจคนรักเกี๊ยวกุ้งแบบผมมากแล้วครับ

เนื้อหมูต่างๆสไตล์มาบางคุณภาพดีตามแบบมาตรฐาน แต่ที่รู้สึกว่าคุ้มค่าและดีเกินคาดคือเนื้อวัวของที่ร้านนี้ทั้ง 3 แบบ เสือร้องไห้เป็นแบบติดมันนุ่มๆ/สันไหล่ติดไขมันตรงขอบเคี้ยวหนึบ/ลิ้นวัวโคขุนสไตล์มาติดเนื้อนุ่มๆตรงโคนลิ้นและกรุบกรอบในสัดส่วนที่ดีงาม ที่สำคัญคือเนื้อวัวไม่มีกลิ่นแรงอย่างที่คิดจากประสบการณ์คาดว่าน่าจะเป็นเนื้อโคขุนไทยเฟรนซ์แน่นอน ทานกับน้ำจิ้มพอนสึรสเค็มหวานหอมกลิ่นคอมบุและคัตสึโอะ (แรกๆจะรู้สึกเข้มข้นไปหน่อยแต่หลังๆมีซุปชาบูละลายลงไปทำให้รสชาติกำลังดี) ส่วนน้ำจิ้มสุกี้สูตรเด็ดของอาซิ้มที่ร้านปรุงขึ้นเอง รสชาติคล้ายๆกับร้านดังที่เราคุ้นเคยแต่มีกลิ่นหอมของน้ำมันงากับซอสพริกขึ้นจมูกสดชื่นมากกว่า คาดว่าที่ร้านน่าจะใส่เหล้าจีนลงไปเล็กน้อยเพื่อดึงกลิ่นขึ้นมาชัดเจนมากยิ่งขึ้น ส่วนน้ำจิ้มซีฟู๊ดของทางร้านเน้นรสหวาน/เปรี้ยว/เผ็ดอ่อนๆเนื้อสัมผัสของน้ำจิ้มค่อนข้างบางเบาแต่เข้ากับซีฟู๊ดสดของที่ร้านได้เป็นอย่างดี อร่อยดีทั้งน้ำซุป/น้ำจิ้มและวัตถุดิบเลยครับผม

เมนูพิเศษที่สั่งมาทั้ง 3 อย่างประทับใจสุดคือเต้าหู้ชีสที่ไส้ชีสแน่นทะลักนอกนั้นถือว่าเป็นไปตามมาตรฐาน ราคาอาหารที่เห็นก็จ่ายตามจริงไม่มี Vat. หรือ Service Charge มากวนใจ ส่วนตัวคิดว่าถ้าจะเน้นคุ้มที่สุดให้เลือกทานเนื้อวัวสไลด์/กุ้งสดและซีฟู๊ดตัวใหญ่ๆรับรองว่าร้านนี้ตอบโจทย์แน่นอน ส่วนเนื้อหมูถือว่าคุณภาพดีแต่หมูสามชั้นจะติดขอบหนังกรุบกรอบนิดๆหากเป็นคนชอบแบบนุ่มละลายสามารถบอกทางร้านตัดออกได้ (เราสอบถามมาให้แล้ว) จ่ายเงินเสร็จก็ออกมาเลือกไอศครีมทานด้านนอกเป็นทีรามิสุรสชาติคือกาแฟกลิ่นเหล้ารัมรุนแรง และชีสเค้กใส่แยมบลูเบอรี่รสชาติเปรี้ยวอมหวานช่วยล้างปากได้ดีราคาถ้วยละ 25 บาท โดยสรุปแล้วร้านนี้เราประทับใจเพราะน้ำจิ้ม/ซุป/การจัดเตรียมวัตถุดิบดูเอาใจใส่สมราคาดี รับคะแนนความอร่อยและคุ้มไป 5 ดาวเลยครับ 🌟🌟🌟🌟🌟

พิกัด : เลขที่ 51 ซอยกรุงธนบุรี 1/1 ถนนกรุงธนบุรี แขวงคลองต้นไทร เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร 10600

ร้านเปิดทุกวัน จ.-ศ. เปิด 2 รอบ 11.00-14.00 น. และ 17.00-22.00 น. ส.-อา. 11.00-22.00 น.

โทร. 097-238-8990

อ่านรีวิวแล้วชอบรบกวนช่วยกด Share ให้เพื่อนๆอ่าน

แล้วตามไปกดถูกใจเพจของเราที่นี่ > https://www.facebook.com/FoodAddictsThai/ <

และอย่าลืมกด See First เพื่อที่จะได้ไม่พลาดรีวิวใหม่ๆของเรานะ 😘😘😘



ดู 1,584 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page