top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนFood Addicts - เสพติดการกิน

รีวิว Mobile Steak ร้านขายสเต็ก/กาแฟสด/อาหารเช้าและอาหารไทยสูตรต้นตำรับ ราคาเป็นกันเองประจำซอยรางน้ำ

อัปเดตเมื่อ 22 ก.ย. 2566



วันนี้ผมแวะมาซื้อของที่ King Power ซอยรางน้ำใกล้ๆกับ BTS สถานีอนุสาวรีย์ชัย เมื่อช๊อบปิ้งเสร็จแล้วก็คิดว่าหาจะอะไรทานแถวนี้กันก่อนกลับบ้านเพราะร้านอาหารภายในห้างราคาเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน เดินออกมาที่ประตูหลักติดซอยรางน้ำบริเวณฝั่งตรงข้ามมีร้านอาหารให้เลือกเพียบ แต่สังเกตว่ามีร้านนึงพนักงาน King Power ออกมาอุดหนุนร้านนี้กันอยู่เรื่อยๆนั่นคือ "Mobile Steak" จำได้ว่าเป็นร้านขายสเต็กเจ้าแก่เก่าแถมยังมีซุ้มกาแฟสดให้บริการด้านหน้าอีกด้วย จะเมนูอะไรน่าทานบ้างนั้นเดี๋ยวผมขอเปิดเล่มเมนูร้านเพื่อประกอบการตัดสินใจก่อนนะครับ

ถึงชื่อร้านจะเน้นไปที่เมนูสเต็กแต่ก็มีอาหารให้เลือกทานหลากหลายเริ่มจากหน้าแรกเป็นเมนูแนะนำของที่ร้านมีทั้ง สเต็ก/สปาเก็ตตี้/อาหารจานเดียวทั้งไทยและต่างประเทศ พร้อมประวัติความเป็นมาของร้านใครอยากทราบกดอ่านที่รูปได้เลยครับ หน้าต่อมาคือเมนูทานเล่นราคาเริ่มต้นที่ 39-120 บาท สปาเก็ตตี้ราคา 79-120 บาท สเต็กในกระทะร้อนราคา 229 บาททุกเมนู สเต็กธรรมดาราคาเริ่มต้นที่ 69-139 บาท แพงที่สุดก็คือสเต็กซีฟู๊ด 329 บาท สลัดราคาเริ่มต้นที่ 89-120 บาท ข้าวผัดอเมริกัน/ชุดอาหารเช้าและข้าวหน้าต่างๆ 59-95 บาท ผัดไทย-สุกี้-ข้าวหน้าต่างๆ 59-90 บาท อาหารไทยแบบเป็นกับข้าว 90-230 บาท อาหารจานเดียวเริ่มต้นที่ 60 บาท แพงสุดก็คือต้นยำกุ้งหม้อไฟ 300 บาท ของหวาน 60-150 บาท ชาและน้ำผลไม้ปั่นราคา 40-80 บาท เมนูร้านกาแฟมีทั้งร้อนเย็นและปั่นราคาเริ่มต้นที่ 35 บาท น้ำเปล่าและน้ำอัดลมราคาขวดละ 20 บาท น้ำแข็งแก้วละ 3 บาท ถือว่าราคาไม่แพงมากนักมีทั้งเมนูตามสั่งธรรมดาไปจนถึงเมนูที่ใช้วัตถุดิบคุณภาพดีให้สั่ง เลยตัดสินใจกันว่าทานร้านนี้แหละครับ

บรรยากาศภายในร้านผนังทุกด้านเป็นสีดำมีรูปวาดและรูปถ่ายที่เกี่ยวข้องกับสเต็กเกือบทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีขนมขบเคี้ยว/แซนวิชไส้ต่างๆวางเอาไว้ขายสำหรับพนักงาน Office ที่เร่งรีบหน่อย เพราะว่าร้านเปิดตั้งแต่ 8 โมงเช้าคงต้องทำเมนูแบบนี้มาขายเพราะไม่มีใครทานสเต็กแต่เช้าแน่นอน แต่โชคดีที่เรามาตอนบ่ายไม่มีคนอยู่ในร้าน (มีแต่พนักงาน King Power ออกมาดื่มกาแฟตรงม้านั่งหน้าร้านเรื่อยๆ) สั่งอาหารต่างๆไปแล้วมารอชิมกันดีกว่าครับ

จานแรกอยู่ในหน้าเมนูแนะนำ "ผัดไทยกุ้งสด" ราคา 90 บาท เป็นผัดไทยที่ผัดมาแห้งเส้นจันทร์เหนียมนุ่มหอมกลิ่นกระทะซอสรสชาติเปรี้ยวหวานน้ำมะขามเปียก ใส่กุ้งแห้งตัวใหญ่และกุ้งสดเนื้อเด้งๆกรุบกรอบหลายตัวดี ตอนแรกคิดว่าราคา 90 บาทนี่แพงไปหน่อยแต่เห็นจากวัตถุดิบอย่างกุ้งแห้งที่ใช้แล้วถือว่าสมราคาครับ จานถัดมายังอยู่ในหมวดเมนูแนะนำ "ข้าวคลุกน้ำพริกคอหมูย่าง" ราคา 120 บาท เป็นข้าวสวยนุ่มๆผัดกับน้ำพริกกะปิรสเปรี้ยวอมหวานเค็มกำลังดีทานคู่กับคอหมูหั่นชิ้นยาวเหมือนหมูแดดเดียว ที่ถึงแม้ในเมนูจะบอกว่าเป็นย่างแต่พอเสิร์ฟมาจริงๆคือหมูแดดเดียวทอดโรยงาแต่มีความฉ่ำของคอหมูอยู่เต็มเปี่ยม เพิ่มรสชาติด้วยน้ำจิ้มแจ่วอีสานรสเปรี้ยวหวานหอมข้าวคั่วและสมุนไพรช่วยลดความมันเลี่ยนจากไขมันในคอหมูได้เป็นอย่างดี เป็นอาหารที่ฟิวชั่นผสมกันได้อย่างลงตัว

มาร้านสเต็กแล้วต้องสั่งเมนูอาหารฝรั่งมาลองชิมบ้าง "สปาเก็ตตี้หมู" ราคา 79 บาท เป็นจานที่ราคาถูกสุดในหมวดสปาเก็ตตี้แต่ให้ปริมาณเยอะแน่นเต็มชาม เส้นลวดมาสุกกำลังดีราดด้วยซอสมะเขือเทศผัดใส่ทั้งหมูสับ/หอมใหญ่สับ/แครอทสับ/ข้าวโพดอ่อนสับ ปรุงรสมาเปรี้ยวหวานกลมกล่อมเหมือนรสชาติแบบเดียวกับที่เด็กๆชอบทาน ใครมากับเด็กเล็กหรืออยากทานเมนูย้อนวัยแบบเด็กๆหน่อยจานนี้ถือว่าตอบโจทย์เลยครับ ของคาวอย่างสุดท้ายคือ "ทีโบนสเต็กกระทะร้อน" ราคา 229 บาท เป็นเนื้อวัวส่วนทีโบนชิ้นบางแต่ใหญ่ทอดมาเหลืองกรอบเสิร์ฟบนกระทะร้อนพร้อมกับฟักทอง/แครอท/ถั่วฝักยาว เครื่องเคียงในชุดมีขนมปังกระเทียม/สลัดผักราดน้ำสลัดเข้มข้น/มันฝรั่งทอดและซอสสมุนไพรสูตรของที่ร้านก่อนทานก็แค่ราดซอสลงไปบนเนื้อที่อยู่ในกระทะ ไม่แน่ใจว่าที่ร้านใช้เนื้อวัวของอะไรแต่กลิ่นไขมันเนื้อหรือสาบเนื้อไม่ค่อยมี/เนื้อนุ่ม ราดซอสที่มีกลิ่นหอมๆของเครื่องสมุนไพรฝรั่งช่วยทำให้สดชื่นมากขึ้นและลดความเลี่ยนจากไขมันของเนื้อได้ดีกว่าที่คิด ถึงแม้ว่าจะเป็นการย่างสไตล์ไทยก็อร่อยไปอีกแบบนึงครับ

เครื่องดื่มวันนี้สั่งเป็น "ลาเต้ร้อน" เสิร์ฟมาสวยขนาดนี้แก้วละ 40 บาทเท่านั้น เมล็ดกาแฟสดของที่ร้านนี้มีกลิ่นคล้ายกับคาราเมลหอมๆเหมือนร้านชื่อดังหอมนมละมุนๆเพิ่มน้ำตาลเองได้ตามใจ แก้วต่อมาคือ "มะม่วงปั่น"แก้วละ 80 บาท ฟังเหมือนจะแพงแต่ที่ร้านนี้เขาใส่มะม่วงสุกลงไปในแก้วทั้งลูกจึงได้ความนวลเนียนของเนื้อมะม่วงแบบเต็มที่ในทุกๆคำที่ดูดเข้าไป ปรุงมารสชาติหวานกำลังดีหวานอมเปรี้ยวสดชื่นมากๆครับ สุดท้าย "น้ำมะพร้าวปั่น"แก้วละ 80 บาทเท่ากัน ใส่ทั้งน้ำและเนื้อลงไปมีกลิ่นหอมมะพร้าวคล้ายกำลังดื่มไอศครีมกะทิสดเข้มข้นถึงใจดีมากๆเลยครับ

ปิดท้ายด้วยของหวานอย่าง "เต้าทึงเย็น" ราคา 60 บาท ไม่ใช่เต้าทึงน้ำลำไยแบบที่เคยรู้จักแต่เป็นน้ำตาลทรายแดงต้มอัดแน่นมาด้วย ลูกเดือย/ถั่วแดง/มันเทศ/แปะก๊วย เคี้ยวหนึบหวานเย็นทานเล้วสดชื่นหลังมื้ออาหารดีมากๆ

มื้อนี้เรามาทานกัน 2 คนสั่งเฉพาะเมนูแนะนำกับที่อยากจะชิมรวม 778 บาท ไม่มี Vat. กับ Service Charge มากวนใจอีกเช่นเคย โดยรวมแล้วรสชาติที่ร้านถือว่าอร่อยครบรสตามแบบฉบับไทย ถึงเป็นเมนูอาหารฝรั่งแต่ก็มีรสชาติจัดจ้านตามแบบฉบับลิ้นคนไทยคุ้นเคย เหมาะสำหรับมากับเพื่อนหรือครอบครัวเพราะเมนูอาหารของที่นี่ครอบคลุมตั้งแต่อาหารตามสั่งราคาเริ่มต้นที่ 60 บาท จนถึงเมนูระดับภัตตาคารราคา 150-300 บาท วันนี้ได้รับคะแนนความอร่อยและความคุ้มค่าไป 4 ดาวเลยครับผม🌟🌟🌟🌟


พิกัด : เลขที่ 21/36 อาคารด้านหน้าโรงแรมเวียงเหนือ ถนนรางน้ำ แขวงถนนพญาไท กรุงเทพมหานคร 10400

เปิดให้บริการทุกไม่มีวันหยุด ตั้งแต่เวลา 08.00-23.00 น. โทร. 02-245-0420

อ่านรีวิวแล้วชอบรบกวนช่วยกด Share ให้เพื่อนๆอ่าน

แล้วตามไปกดถูกใจเพจของเราที่นี่ > https://www.facebook.com/FoodAddictsThai/ <

และอย่าลืมกด See First เพื่อที่จะได้ไม่พลาดรีวิวใหม่ๆของเรานะ 😘😘😘



ดู 410 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page