top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนFood Addicts - เสพติดการกิน

รีวิว "อิ่มปลาเผา" ร้านต้นตำรับปลาช่อนเผาเกลือพร้อมอาหารไทยและอีสานราคากันเอง มี 6 สาขาทั่วประเทศไทย

อัปเดตเมื่อ 13 ก.ค. 2566



เนื่องจากมีญาติเดินทางมาจากต่างจังหวัดแม่แฟนผมเลยให้ช่วยหาร้านอาหารไทยอร่อยๆรสชาติดีแต่ขายราคาไม่แพงเลี้ยงต้อนรับกันหน่อย เลยเปิดหาข้อมูลบนเว็บไซต์ต่างๆก็เจอร้าน "อิ่มปลาเผา" ฟังชื่อครั้งแรกรู้สึกธรรมดาแต่พอได้ยินจำนวนสาขาแล้วบอกเลยว่าน่าสนใจอยู่เหมือนกัน เพราะมีการกระจายอยู่ทั่วประเทศรวมๆกว่า 6 สาขาทั้งสาขาบางบอน-กัลปพฤกษ์/สาขาพุทธมณฑลสาย 3/สาขาบางบอน 5/สาขาแม่เหี๊ยะ (เชียงใหม่)/สาขาบายพาส (เชียงราย)/และสาขาใกล้บ้านเราที่สุดเลยเข้ามาทานกันวันนี้ก็คือบางมด-พุทธบูชา ที่นี่เขาเน้นขายเมนูอาหารไทยกับอีสานรสเด็ดแต่ราคาไม่แพงอย่างที่คิด ส่วนเมนู Signature นั้นตามชื่อร้านเลยคือ "ปลาช่อนเผาเกลือ" ในเว็บไซต์ของทางร้านบอกว่าเปิดกิจการมาตั้งแต่ปี 2540 และเป็นคนคิดต้นเมนูนี้เจ้าแรกๆในประเทศไทย (ถ้านับถอยหลังไปตอนนี้ก็เข้าสู่ปีที่ 24 แล้ว) สาขาบางมด-พุทธบูชานี้อยู่ตรงริมถนนหลักระหว่างซอยพุทธบูชา 15 และ พุทธบูชา 17 วิธีการเดินทางหากมาด้วยรถยนต์ส่วนตัวก็ปักหมุดมาตาม Google Maps แล้วเลือกเส้นทางที่สะดวกมาได้ด้วยตัวเอง หากเดินทางมาด้วยบริการขนส่งสาธารณะให้ลง BTS สถานีวงเวียนใหญ่แล้วก็เรียกรถ Taxi วิ่งต่อมาทางถนนสมเด็จพระเจ้าตากสินผ่านสำเหร่และขับตรงต่อไปเรื่อยๆผ่านดาวคะนอง วิ่งไปตามถนนสุขสวัสดิ์แล้วเลี้ยวเข้าถนนพุทธบูชามองหาซอย 15 ร้านอยู่เลยมาอีกเล็กน้อย (ถ้าพบป้ายซอย 17 แปลว่าเลยแล้ว) มีป้ายตัวอักษรลอยขนาดใหญ่สีขาวเขียนว่า "อิ่มปลาเผา" กับป้ายสีเขียวรูปวาดดอกบัวตูมเป็นสัญลักษณ์แบบนี้แสดงมาถูกร้านแน่นอนครับ

บรรยากาศร้านภายนอกถ้ามองผ่านๆบอกเลยว่านี่มันสวนอาหารย่านชานเมืองอย่างแท้จริง พื้นที่โดยรอบๆร้านถือว่ากว้างขวางและลึกสามารถรองรับรถยนต์ส่วนตัวหรือแม้แต่รถทัวร์ขนาดใหญ่แบบเหมาทั้งบริษัทมาจัดเลี้ยงยังได้ มองมาจากด้านหน้าตรงริมถนนจะพบกับครัวของทางร้านก่อนเป็นอันดับแรกส่วนทางเข้าร้านจริงอยู่ตรงไหนนั้นบอกเลยครับว่าไม่รู้จริงๆ เลยจัดการโทรถามตามเบอร์สาขาในเว็บไซต์ได้ความมาว่าต้องเดินเข้าทางหลังร้านครับผม

ส่วนด้านหน้าที่เรามองเห็นเป็นห้องสั่งอาหารแบบกลับบ้านโดยสามารถโทรหรือสั่งผ่าน Line แล้วค่อยเดินทางมารับเพื่อความรวดเร็วรับอาหารจากครัวส่งถึงมือพร้อมจ่ายเงินจบในที่เดียว ส่วนโซนนั่งรับประทานอาหารต้องเดินเข้าทางด้านหลังร้านก็จะพบกับจุดตรวจวัดอุณหภูมิ-อ่างล้างมือขนาดใหญ่ให้ใช้บริการก่อนเดินเข้าไปด้านใน ใครพาเด็กเล็กด้วยมาข้างๆมีลานสวนสนุกขนาดเล็กบุพื้นโฟมกันกระแทกเอาไว้เป็นอย่างดี เดินผ่านประตูหลักเข้ามาจะพบกับลาน Out Door สำหรับนั่งทานข้าว-ซดเครื่องดื่มเย็นแบบชิลล์ๆ แต่ตอนที่เรามานี้เป็นช่วงที่อากาศค่อนข้างร้อนรอบๆมีห้องแอร์ทั้งขนาดเล็ก-ใหญ่ให้บริการอีกมากมาย ระหว่างรอญาติๆมาครบเราขอเดินสำรวจก่อนแล้วกันครับ

ห้องแอร์ที่ร้านนี้มีให้บริการทั้งหมด 4 รูปแบบคือ 1. ห้องโต๊ะจีนกลมสำหรับครอบครัวขนาดใหญ่ล้อมรอบด้วยกระจกบานใหญ่มีแสงสว่างสอดส่องเข้ามาอย่างทั่วถึง 2. ห้องแอร์ขนาดใหญ่สำหรับลูกค้าทั่วไป (เหมือนลานกลางแจ้งเมื่อกี้แต่อยู่ในห้องเย็นๆแทน) 3. ห้องคาราโอเกะส่วนตัวสำหรับสายเพื่อนฝูงหรือครอบครัวที่ต้องการร้องเพลงเพื่อสร้างบรรยากาศไปกับมื้ออาหาร (ไม่แน่ใจว่าคิดราคาค่าบริการเปิดห้องหรือไม่ยังไงสอบถามกับพนักงานก่อนใช้นะครับ) สุดท้าย 4. ห้องจัดเลี้ยงขนาดใหญ่พิเศษขนาดน่าจะเอาไว้ลงทัวร์หรือพนักงานจัดเลี้ยงบริษัทได้สบายๆเลยครับ วันนี้เราขอห้องแรกไว้เพราะน่าจะคุยกันเสียงดังรบกวนคนอื่นพนักงานเปิดแอร์เย็นฉ่ำพร้อมสั่งอาหารแล้วครับ

เมนูที่ร้านเป็นแฟ้มหน้าปกหนังขนาดใหญ่โดยแต่ละเล่มมีการเรียงลับดับเมนูไม่เหมือนกันสักหน้าเอาเป็นว่าขอยึดตามแฟ้มแรกที่หยิบมาแล้วกันครับ เริ่มจากหน้าแรกบ่งบอกถึงจำนวนสาขาที่เรากล่าวเอาไว้เบื้องต้นแต่เนื่องจากมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ทำให้เหลือเพียงแค่ 6 สาขาจากทั้งหมด 14 สาขา เมนูหน้าต่อไปเริ่มด้วยความเป็นมาของวัตถุดิบต่างๆที่ใช้ในร้านและ Signature อย่างปลาช่อนเผาเกลือใครไม่ทานก็มีปลาแรดเผาเกลือ/ปลากระพงเผาเกลือ/ปลาหมึกย่างถ่านและกุ้งเผาให้สั่ง ราคาเริ่มต้นที่ 200-260 บาท ส่วนกุ้งแม่น้ำก็คิดราคาตามน้ำหนัก เมนูอาหารอีสานทั้งส้มตำ-ลาบ-น้ำตกใช้วัตถุดิบหลากหลายราคาเริ่มต้นที่ 40-250 บาท เมนูยำราคาเริ่มต้นที่ 60-160 บาท เมนูของทอดราคาเริ่มต้นที่ 40-250 บาท ถือว่าขายราคาถูกมากๆจนน่าเหลือเชื่อเลยครับผม

หน้าต่อไปเป็นอาหารประเภทต้ม-แกงราคาเริ่มต้นที่ 95-320 บาท เมนูอาหารไทยต้นตำรับชาววังราคาเริ่มต้นที่ 140-180 บาท เมนูอาหารจีนที่คนไทยชื่นชอบราคาเริ่มต้นที่ 150-260 บาท เมนูข้าวผัดจานใหญ่กับอาหารจานเดียวราคาเริ่มต้นที่ 50-180 บาท เมนูผัดต่างๆทั้งผักและเนื้อสัตว์ราคาเริ่มต้นที่ 60-185 บาท ถ้าคิดไม่ออกว่าจะสั่งอะไรมีหน้ารวมเมนูแนะนำทั้งหมดของทางร้านและเครื่องดื่มจากร้านกาแฟด้านหน้าร้าน (เมื่อสั่งแล้วจะมีพนักงานไปจัดการมาให้แทน) เห็นเล่มเมนูแล้วไม่แน่ใจว่ารายการครบหรือไม่แต่ที่หน้าเว็บไซต์ของทางร้านมีบอกราคาและชื่อเมนูครบแน่นอนที่นี่ >> https://bit.ly/3vxIreR << ราคาทุกสาขาเท่ากันหมดไม่มี Vat.-Service Charge ครับ

เมนูที่สั่งไปหม้อแรกออกมาเสิร์ฟก่อนเป็น "ต้มยำกุ้งมะพร้าวอ่อน" ราคา 170 บาท เป็นต้มยำน้ำข้นสีแดงหม้อใหญ่ใส่ถ่านร้อนๆรักษาอุณหภูมิมาตรงกลาง ปรุงรสชาติมาเปรี้ยวเค็มตัดหวานหอมกลิ่นเครื่องสมุนไพรต้มยำกับน้ำมะนาวสดหอมมันเนื้อมะพร้าวอ่อนเผ็ดร้อนพริกแห้งทอดเพิ่มความสดชื่นด้วยผักชีชวนซดคล่องคอ กุ้งที่ใส่มาถือว่าไซส์ใหญ่แกะมาแต่เปลือกให้ติดหัวในน้ำซุปจึงมีกลิ่นหอมของมันกุ้งเนื้อเด้งสดสู้ฟัน อร่อยจนต้องตะแคงหม้อกวาดน้ำซุปให้เกลี้ยงเลยครับ จานต่อไปเป็นยำที่รสชาติไม่จัดจ้านเหมาะสำหรับผู้ใหญ่คือ "ยำถั่วพลู" ราคา 130 บาท ถั่วพลูหั่นเป็นชิ้นเล็กๆคลุกน้ำยำรสเปรี้ยวหวานมันหอมกลิ่นกะทิผสมน้ำพริกเผารสนัวๆตัดกับถั่วพลูกรุบกรอบ ใส่เนื้อหมูสับรวน/กุ้งลวกเด้งตัวใหญ่/หอมแดงและโรยหน้าด้วยหอมเจียว ทานคู่กับไข่ต้มก็อร่อยได้หลายสัมผัสในคำเดียว

เมนูต่อมาอยู่ในหมวดอาหารจีนที่คนไทยชื่นชอบอย่าง "เนื้อปูผัดผงกระหรี่" ราคา 185 บาท ถือว่าถูกมากเมื่อเทียบกับปริมาณที่มาเสิร์ฟ เป็นเนื้อปูส่วนอกผสมกรรเชียงผัดกับไข่คลุกผงกระหรี่รสหวานเค็มกลมกล่อมเพิ่มความกรุบกรอบด้วยผักทั้งหอมใหญ่/พริกหวานสามสีและต้นหอมหั่นท่อน รสชาติโดยรวมถือว่าดีถึงแม้จะไม่เทียบเท่ากับร้านระดับภัตตาคารใจกลางเมืองแต่ราคาและปริมาณกินขาดสุดๆเลยครับ เมนูต่อไปอยากทานมานานมากๆแล้วแต่ไม่ค่อยมีร้านไหนทำขายคือ "ห่อหมกทะเลมะพร้าวอ่อน" ราคา 180 บาท เป็นไข่ตีกับเครื่องแกงเผ็ดใส่เครื่องทะเล/สมุนไพรต่างๆนึ่งจนสุกในลูกมะพร้าวก่อนจะท๊อบปิ้งด้านบนสุดด้วยเนื้อมะพร้าวอ่อน อัดแน่นไปด้วยกุ้ง/ปลาหมึก/เนื้อปลาชิ้นใหญ่ๆผสมกับเครื่องแกงเผ็ดกลางๆรสชาติกลมกล่อมทานกับข้าวสวยร้อนๆฟินห์อย่าาบอกใครเลยครับ

จานต่อไปเป็นเมนูปลาตัวใหญ่แต่ขายถูกเว่อร์อย่าง "ทับทิมกลางไพร" ราคา 240 บาท เป็นปลาทับทิมหั่นเป็นชิ้นชุบแป้งทอดกรอบคลุกกับเครื่องเมี่ยงคำทั้งมะนาวซีก/ขิง/พริกสด/หอมแดง/กุ้งแห้ง/ใบมะกรูดทอด/ตะไคร้/ถั่วสิลงทอดและพริกไทยสดทอด ส่วนน้ำยำรสชาติหวานเค็มเข้มข้นแบบน้ำตาลปีบละลายปรุงรสช่วยรวมทุกอย่างที่ดูกระจัดกระจายให้กลายเป็นหนึ่งเดียวกัน ได้ทั้งรสเปรี้ยว-หวาน-มัน-และเผ็ดร้อนหอมกลิ่นเครื่องสมุนไพรไทยทานกับเนื้อปลาทับทิบชิ้นใหญ่เคี้ยวเต็มคำอร่อยโดนใจมากๆครับ เมนูต่อไปเป็นอาหารอีสานจานพื้นๆที่ทางร้านขายราคาถูกไม่ต่างจากร้านข้างทางคือ "ส้มตำไทย" เพียง 40 บาท แต่รสชาติเปรี้ยวหวานมะละกอกรุบกรอบผสมกับถั่วลิสงคั่วตำแหลกละลายรวมไปกับน้ำส้มตำช่วยเพิ่มความนัวให้กับส้มตำจานนี้อีกหลายเท่ามาพร้อมผักเคียงคุ้มมากๆครับ

จานสุดท้ายเป็น Signature ที่อยู่คู่ร้าน "อิ่มปลาเผา" มายาวนานกว่า 24 ปีนั่นคือ "ปลาช่อนเผาเกลือ" ราคา 230 บาท เป็นปลาช่อนตัวใหญ่ควักไส้ในออกแล้วยัดเครื่องสมุนไพรบดสูตรพิเศษของที่ร้านจนเข้าเนื้อทำให้ได้กลิ่นหอมสดชื่น ก่อนจะทาเกลือบนผิวแบบไม่ต้องขอดเกล็ดแล้วนำไปเผาจนสุกหนังลอกออกได้โดยง่าย มาพร้อมกับน้ำจิ้มซีฟู๊ดรสเปรี้ยวเผ็ดหอมกลิ่นมะนาวสดและแจ่วมะขามรสเปรี้ยวหวานเผ็ดสะดุ้งลิ้นเข้มข้น แกะเนื้อปลาช่อนแน่นๆรสหวานตามธรรมชาติทานคู่น้ำจิ้มซีฟู๊ดแบบที่คุ้นเคยหรือวางบนผักอย่างกระหล่ำปลีลวกหรือมะเขือยาวเผาจิ้มแจ่วทานแบบอีสานก็อร่อยโดนใจทั้ง 2 สูตร ข้อสังเกตอีกอย่างนึงก็คือน้ำจิ้มที่ร้านนี้ใส่มาเป็นแบบถ้วยสำเร็จรูปแสดงว่ารสชาติปลาช่อนเผาเกลือทุกสาขาได้มาตรฐานเหมือนกันหมดไม่ว่าจะสั่งเมนูนี้จากร้านไหนในประเทศไทยนั่นเองครับ

ตอนนี้อาหารมาครบทุกจานแล้วสั่งข้าวสวยมาทานราคาจานละ 12 บาท ข้าวที่ร้านใช้ก็เป็นข้าวหอมธรรมดาเข้ากับอาหารได้ทุกจาน หากครอบครัวไหนทานเยอะก็มีให้สั่งเป็นโถใหญ่ราคา 45 บาท เครื่องดื่มสั่งมาเป็นน้ำเปล่าและน้ำอัญชันมะนาวที่บอกได้เลยว่าหวานอมเปรี้ยวกลมกล่อมหอมกลิ่นดอกอัญชันขึ้นจมูกสุดๆ ส่วนน้ำแข็งใส่มาในถังที่ช่วยเก็บความเย็นต่างจากร้านอื่นที่ชอบใส่มาในถังสแตนเลสที่ละลายง่ายสุดๆ แต่ที่นี่สามารถนั่งชิลล์ได้ยาวๆโดยไม่เปลืองค่าน้ำแข็งมากนัก น้ำเปล่าที่ร้านนำมาเสิร์ฟก็ขวดใหญ่แต่เพียงแค่ 20 บาท ราคาถูกทั้งน้ำและอาหารเลยครับ

มื้อนี้มาทานกัน 6 คน สั่งอาหารและเครื่องดื่มมาเต็มโต๊ะกว่า 20 รายการ แต่จ่ายไปเพียงแค่ 1,379 บาท ไม่มี Vat. 7% กับ Service Charge 10% มาเพิ่มเติม (เฉลี่ยเพียงคนละ 230 บาท) ถือว่าเป็นร้านอาหารไทย-อีสานที่ขายแต่ละเมนูราคาถูก/รสชาติดี/สามารถทานได้ทุกวันโดยไม่ต้องรอโอกาสพิเศษ ก็ไม่แปลกใจเลยครับที่ขายจนสามารถเปิดสาขากระจายตัวได้เกือบทั่วทั้งประเทศไทยแบบนี้ สำหรับวันนี้ร้าน "อิ่มปลาเผา" นี้ก็ได้รับคะแนนความอร่อยและความคุ้มค่าไปเลย 5 ดาวเต็มครับผม 🌟🌟🌟🌟🌟


พิกัด : เลขที่ 347/1-2 ถนนพุทธบูชา แขวงบางมด เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร 10150

ร้านเปิดทุกวันไม่มีวันหยุดตั้งแต่เวลา 11.00-22.00 น. โทร. 02-427-4118

ดูสาขาอื่นๆและข้อมูลทั้งหมดของร้าน "อิ่มปลาเผา" ได้ที่นี่ : http://www.implaphao.com/

อ่านรีวิวแล้วชอบรบกวนช่วยกด Share ให้เพื่อนๆอ่าน

แล้วตามไปกดถูกใจเพจของเราที่นี่ > https://www.facebook.com/FoodAddictsThai/ <

และอย่าลืมกด See First เพื่อที่จะได้ไม่พลาดรีวิวใหม่ๆของเรานะ 😘😘😘



ดู 8,453 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page