top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนFood Addicts - เสพติดการกิน

รีวิว "Hokkaido Izakaya Susukino" ร้านนั่งดื่มสไตล์ญี่ปุ่นย่านสีลม บุฟเฟ่ต์ยากิโทริเพียงคนละ 222 บาท

อัปเดตเมื่อ 9 ก.ค. 2566



นั่งเล่นมือถือเลื่อนหาร้านเด็ดใกล้บ้านไปเรื่อยๆจนพบกับ "Hokkaido Izakaya Susukino" อยู่ในซอยธนิยะถนนสีลมเป็นร้านนั่งดื่มชิลล์ๆสไตล์ญี่ปุ่นที่เน้นเมนูจากฮอกไกโดและซับโปโร ตอนนี้ที่ร้านกำลังจัดโปรโมชั่นบุฟเฟ่ต์ยากิโทริทานได้ไม่อั้น 14 เมนู จำกัดเวลา 90 นาทีจ่ายเพียงคนละ 222 บาท (ไม่รวม Service Charge อีก 10%) ดูหน้าตาอาหารจากบทความรีวิวเก่าก็ถือว่าน่าอร่อยสุดๆเลยโทรสอบถามกับทางร้านพนักงานแจ้งว่ายังจัดบุฟเฟ่ต์นี้ตามปกติ วิธีการเดินทางถ้ามาด้วยรถยนต์ส่วนตัวให้ปักหมุดมาตามแผนที่บนมือถือ ส่วนที่จอดรถสามารถใช้บริการได้ในอาคารญาดาชั่วโมงละ 20 บาท (หลัง 18.00 น.เป็นต้นไปคิดราคาชั่วโมงละ 40 บาท) ถ้ามาด้วยบริการขนส่งสาธารณะให้ลง BTS สถานีศาลาแดง หรือ MRT สถานีสีลมแล้วเดินเท้าเข้ามาภายในซอยธนิยะทะลุสีลมซอย 7 อีกประมาณ 150 เมตรก็จะพบกับป้ายร้านสีแดงด้านขวามือเขียนชื่อร้านด้วยภาษาญี่ปุ่นตัวอักษรสีดำ-รูปพื้นหลังเป็นจังหวัดฮอกไกโดสีขาวแบบนี้แสดงว่ามาถึงแล้วครับ ทางเข้าถือว่าค่อนข้างมืดและน่ากลัวไปนิดหน่อยแต่ความอยากอาหารของเรานั้นมีมากกว่า เดินขึ้นบันไดเข้าไปจะมีลิฟต์อยู่ทางด้านซ้ายมือให้กดที่ชั้น 6 เปิดประตูกระจกเข้ามาเจอเคาท์เตอร์ไม้เก่าพร้อมป้ายชื่อร้านทำจากผ้าสีแดงสดเขียนด้วยภาษาญี่ปุ่นขนาดใหญ่ๆแบบนี้แสดงว่ามาถึงแล้วครับ

เข้ามาถึงน้องพนักงานก็ออกมาต้อนรับเป็นอย่างดีและให้เราเลือกนั่งได้ตามสบายเพราะไม่มีใครเลยนอกจากผมกับแฟน 2 คน พื่นที่ภายในร้านหลักๆถูกแบ่งออกเป็น 3 ส่วนก็คือ 1.โต๊ะขนาดเล็กสำหรับ 2 คนติดกับทางเดินกลาง 2.ห้องส่วนตัวนั่งพื้น-ห้อยขาพร้อมที่รองก้นเสริมพนักพิงสไตล์ญี่ปุ่น 4 ห้องรองรับได้สูงสุด 40 คน (เปิดประตูเพื่อทะลุพูดคุยกันได้) 3.โต๊ะขนาดกลางสำหรับนั่งกับเพื่อนกลุ่มเล็กหรือครอบครัว 4 คนมีให้เลือกทั้งเก้าอี้และโซฟายาว การตกแต่งภายในเป็นสไตล์ญี่ปุ่นแท้เน้นความเป็นไม้สีเข้มตัดกับพื้นกระเบื้องหินสีดำสนิทดูหรูหรา ผนังของร้านเต็มไปด้วยโปสเตอร์โฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และเสื้อเบสบอลแขวนอยู่เต็มร้าน (คาดว่าน่าจะเป็นความชอบส่วนตัวของเจ้าของร้าน) นั่งที่โต๊ะให้เรียบร้อยหากอยากเรียกพนักงานมาสั่งอาหารเพิ่มเติมก็กดกระดิ่งบนโต๊ะได้เลยครับผม

ก่อนอื่นเริ่มจากเมนูบุฟเฟ่ต์ของทางร้านที่เราทราบตามรีวิวเก่าๆก็คือบุฟเฟ่ต์ยากิโทริหรือไก่เสียบไม้ย่างถ่านมีให้สั่ง 14 เมนูเลือกได้ว่าจะย่างเกลือ-ย่างซอส (ยกเว้นเมนูที่มีซอสพิเศษราดมาให้อยู่แล้ว) สั่งได้ไม่อั้นตลอด 90 นาที นอกจากนี้น้องพนักงานยังแนะนำเมนูบุฟเฟ่ต์อื่นๆให้เราเลือกอีก เริ่มจากบุฟเฟ่ต์ชาบูหมูสามชั้นสไลด์-น้ำซุปทงคัตสึราคาคนละ 333 บาท (สั่งพร้อมยากิโทริราคา 444 บาท) บุฟเฟ่ต์ชาบูลิ้นวัว-หมูสามชั้นสไลด์เสิร์ฟกับซุปปลาคัตสึโอะราคาคนละ 555 บาท (สั่งพร้อมยากิโทริราคา 777 บาท) ถ้าอยากทานลิ้นวัวสไลด์เป็นจานขายแยกราคา 250 บาท บุฟเฟ่ต์ชาบูทั้ง 2 ราคาสามารถสั่งได้ไม่อั้นตลอด 90 นาที สุดท้ายเป็นบุฟเฟ่ต์ซูชิระดับพรีเมี่ยม 21 เมนูสั่งได้ไม่อั้นตลอด 60 นาที ราคาคนละ 555 บาท ถ้าสั่งพร้อมยากิโทริจ่ายราคา 777 บาท ได้ขยายเวลาการทานเป็น 90 นาที (ถือว่าน่าลองเพราะมีทั้งเอนกาวะ/มากุโระ/เนกิโทโร่/ไข่ปลาแซลมอน/หอยเชลล์/ปลาไหลญี่ปุ่นถือเป็นวัตถุดิบราคาแพงแต่เอามาทำบุฟเฟ่ต์ดูคุ้มมากไว้ลองโอกาสหน้า) บุฟเฟ่ต์ทุกรายการไม่รวมน้ำแต่มีเครื่องดื่มให้ 1 กระป๋องก็คือชาอู่หลงกับชาเขียวมะลิพร้อมแก้วใส่น้ำแข็งกับผ้าเย็นหอมๆคนละผืน (ถ้าจะสั่งเพิ่มต้องจ่ายราคาปกตินะครับ)

แน่นอนว่าวันนี้เราตั้งใจมาทานบุฟเฟ่ต์ยากิโทริ (ถึงแม้ซูชิจะน่าลองมากก็ตาม) ทำการเขียนจำนวนที่ต้องการสั่งลงในช่องว่างด้วยดินสอบนโต๊ะแล้วยื่นให้น้องพนักงานและเนื่องจากที่ร้านเขาย่างด้วยเตาถ่านสดใหม่จึงต้องใช้เวลารออีกสักเล็กน้อย ระหว่างนี้เลยขอเล่มเมนู A La Carte มาถ่ายรูปไว้เผื่อท่านผู้อ่านคนอื่นๆที่เข้ามาในรีวิวนี้จะได้ใช้เพื่อการประกอบการตัดสินใจก่อนมาทาน หน้าแรกเป็นรายการน้ำกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตามสไตล์ร้านอิซากายะราคาเริ่มต้นที่ 35 ไปจนถึง 2,580 บาท ตามมาด้วย Set เมนูอาหารขนาดใหญ่ราคา 620-800 บาท และบุฟเฟ่ต์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์หลากหลายยี่ห้อตลอด 90 นาทีราคาคนละ 600 บาท (แต่ตอนนี้ทางร้านงดไปก่อนเนื่องจากนโยบายของรัฐบาลเรื่องการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านอาหารที่ถูกจำกัด) เมนูทานเล่นแบบร้านอิซากายะ จำพวกกับแกล้มและสลัดเสิร์ฟแบบเย็นต่างๆที่วางไว้นานๆแล้วรสชาติไม่เปลี่ยนแปลง ราคาเริ่มต้นที่ 80-220 บาท

เหล่ากับแกล้มต่างๆยังไม่หมดมีทั้งแบบเสิร์ฟเย็นและในกระทะร้อนราคาเริ่มต้นที่ 60-370 บาท หมวดต่อไปก็คือ Sashimi เริ่มต้นที่ 120-280 บาท ถ้าเป็นซาชิมิชุดใหญ่ราคาเริ่มต้นที่ 980-1,980 บาท ต่อกันด้วยยากิโทริ/ผักเสียบไม้ย่างเริ่มต้นที่ไม้ละ 30 บาท หรือจะสั่งเป็นชุดของเสียบไม้ย่างราคาเริ่มต้นที่ 100-240 บาท ตามมาด้วยเมนูของผัด-ทอดต่างๆเริ่มต้นที่ 120-220 บาท หน้าต่อไปเป็นปลาย่างทั้งซอสเทริยากิ-ย่างเกลือราคา 150-240 บาท และข้าวสวย-ข้าวหน้า-ข้าวปั้นสอดไส้ต่างๆสำหรับทานคู่พร้อมกับเมนูก่อนหน้านี้ราคาเริ่มต้นที่ 20-170 บาท

ต่อกันด้วยข้าวหน้าปลาดิบราคาชามละ 170-380 บาท ข้าวห่อสาหร่ายหรือมากิต่างๆราคาเริ่มต้นที่ 80-280 บาท ซูชิเป็นแบบคำๆมีทั้งราคา 60 และ 80 บาท (เสิร์ฟที่ละ 2 คำ) ซูชิเป็นชุดราคา 340-580 บาท มาต่อกันด้วยราเมนสไตล์ฮอกไกโดทั้งหมด 5 เมนูเลือกได้ 4 น้ำซุปคือมิโสะ/โชยุ/เกลือและคารามิโสะ แถมยังเลือกไซส์ได้เองทั้ง S/M/L ราคาเริ่มต้นที่ 130-250 บาท นอกจากนี้ยังมีท๊อบปิ้งต่างๆให้สั่งเพิ่ม/ข้าวผัด/เกี๊ยวซ่าตามแบบฉบับร้านราเมนญี่ปุ่นแท้ๆ หน้าต่อไปเป็นเทมปุระหรือของชุบแป้งทอดสไตล์ญี่ปุ่นราคาเริ่มต้นที่ 100-200 บาท ข้าวดงบุริราคาชามละ 150-200 บาท สปาเก็ตตี้เส้นอูด้งสไตล์ญี่ปุ่น 160-180 บาท โซบะและอูด้งมีทั้งเสิร์ฟแบบร้อน/เย็นราคา 130-180 บาท ข้าวแกงกระหรี่สไตล์ญี่ปุ่นท๊อบปิ้งหน้าต่างๆราคา 160-200 บาท ทงคตสึราเมนราคาพิเศษเพียง 100 บาท (เพิ่มท๊อบปิ้งราคา 30-60 บาท) Chamen หรือราดหน้าสไตล์ญี่ปุ่นกับราเมนเย็นทรงเครื่องราคาชามละ 230 บาท ชาบูหม้อร้อนสั่งเป็นชุดพร้อมทานราคา 240-370 บาท ของหวานที่ร้านมีไอศครีมและพาเฟ่ต์ราคา 70-180 บาท หน้าสุดท้ายเป็นทริปตกปลาที่เขียนด้วยภาษาญี่ปุ่นหากอยากทราบรายละเอียดต้องถามที่ร้านเองนะครับ

นึกว่าจะรอนานกว่านี้แต่ทางร้านมาเสิร์ฟยากิโทริแล้ว (ถือว่าเร็วกว่าที่เราคำนวณเล่นๆเอาไว้ตอนแรก) จานแรกเรียงจากขวาไปซ้าย ตับไก่ย่างซอส/ตูดไก่ย่างซอส/สะโพกไก่ย่างซอสและไก่บดย่างซอส จานที่ 2 เริ่มจากไก่บดย่างเกลือ/สะโพกไก่ย่างเกลือ/ตูดไก่ย่างซอสและหนังไก่ย่างเกลือ จานที่ 3 อกไก่ย่างซอส/สะโพกไก่ย่างราดซอสบ๊วย/สะโพกไก่ย่างราดซอสวาซาบิมาโย/สะโพกไก่ย่างราดซอสเมนไทโกะมาโย/สะโพกไก่ย่างชีสลนไฟ จานที่ 4 เริ่มด้วยตูดไก่ย่างเกลือ/สะโพกไก่ย่างโรยต้นหอมหมักเกลือ/กึ้นไก่ย่างเกลือและตับไก่ย่างเกลือ แต่ละจานสีสันสวยงามน่าทานมีกลิ่นหอมถ่านและเนื่องจากต้องใช้เวลาในการย่างสักพักเลยทำการสั่งเพิ่มแล้วมาเริ่มชิมยากิโทริต่างๆกันครับ

โดยรวมไก่ย่างทุกไม้ถือว่าย่างมาสุกฉ่ำกำลังดีโดยเฉพาะพวกราดซอสต่างๆเริ่มจากวาซาบิมาโยหอมมัน-ฉุนขึ้นจมูกนิดๆ/เมนไทโกะหอมมันได้รสไข่ปลาค็อดดองเค็มเบาๆพอกลมกล่อม/ชีสหอมมันท๊อบปิ้งมาเกือบเต็มชิ้นไก่/ต้นหอมดองเกลือบีบน้ำส่วนเกินออกลดความเหม็นฉุนและได้ความหวานมาตัดเลี่ยนแทน อกไก่ตอนแรกคิดว่าจะแห้งๆแต่กลับสุกชุ่มฉ่ำ ส่วนวัตถุดิบอื่นๆถือว่าสดใหม่ไร้กลิ่นเหม็นคาวทั้งเนื้อ-เครื่องในย่างใส่เกลือพอเค็มอ่อนๆก็อร่อยดี ส่วนย่างซอสดูสีสันเข้มข้นแต่ไม่หวาน/หอมกลิ่นโชยุและกลิ่นไหม้บางๆ (เหมือนทางร้านจะเอาวัตถุดิบไปย่างแล้วชุบด้วยซอสก่อนจะย่างอีกครั้ง) รสเบาๆทานง่ายสไตล์ญี่ปุ่นส่วนตัวว่าโอเคแล้วเพราะถ้าเข้มเกินไปน่าจะทานได้ไม่เยอะ เทคนิคการทานให้คุ้มแนะนำว่าสั่งชิ้นส่วนไก่ที่มีไขมันมากไว้จานหลังๆเพราะจะทำให้อิ่มเร็ว ส่วนเมนูที่เราสองคนชอบสุดนั่นก็คือ "Tukune" หรือไก่บดผสมต้นหอมย่างซอสด้านนอกสุกสีเข้มสวยงามด้านในชุ่มฉ่ำไขมัน-หวานต้นหอมญี่ปุ่นสั่งไปรวม 15 ไม้ ตามด้วยไก่ย่างชีส-มาโยต่างๆส่วนซอสบ๊วยส่วนตัวว่าเหมาะทานกับข้าวปั้นมากกว่าครับผม

หากรู้สึกว่าไก่ย่างที่ร้านรสเค็มไม่พอบนโต๊ะมีเกลือให้เทใส่จานตามด้วยพริกป่นละเอียดสไตล์ญี่ปุ่นอีกสักหน่อยช่วยเพิ่มความกลมกล่อมและเผ็ดอ่อนๆช่วยทำให้ทานอร่อยมากขึ้นจนอยากจะสั่งเบียร์มาดื่มคู่กัน แต่เนื่องจากช่วงนี้ไม่สามารถสั่งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารได้ตามคำสั่งของรัฐบาลเลยอดไป มื้อนี้เรามาทานด้วยกัน 2 คนสั่งไปทั้งหมด 61 ไม้ จ่ายไปแค่ 444 บาท (มี Service Charge อีก 10% รวมเป็น 488 บาท) เฉลี่ยแล้วตกแค่ไม้ละ 8 บาทเท่านั้นแถมได้น้ำดื่มอีก 2 กระป๋องที่คิดยังไงก็คุ้ม ที่ร้านรับแต่เงินสดไม่รับโอนและถ้าจ่ายด้วยบัตรเครดิตคิดเพิ่มอีก 3% รวมเป็นทั้งหมด 502 บาท ความอร่อยถือว่าอยู่ในระดับกลางๆไม่หวือหวาแต่ได้ความคุ้มแน่นอนถ้าคุณเป็นคนทานเยอะ สำหรับร้าน "Hokkaido Izakaya Susukino" รับคะแนนไป 4 ดาวเลยครับผม 🌟🌟🌟🌟

พิกัด : เลขที่ 58 (ชั้น 6) ซอยธนิยะ แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 10500

เปิดให้บริการทุกวันไม่มีวันหยุด 2 ช่วงเวลา วันจันทร์-ศุกร์ 11.30 - 13.30 น. และ 17.00-22.00 น.

วันเสาร์ 17.00-24.00 และวันอาทิตย์ 11.30-22.00 น. (อาจมีการปรับเปลี่ยนตามนโยบายของรัฐบาล)

โทร. 02-632-9669

Facebook : www.facebook.com/susukino.thaniya

อ่านรีวิวแล้วชอบรบกวนช่วยกด Share ให้เพื่อนๆอ่าน

แล้วตามไปกดถูกใจเพจของเราที่นี่ > https://www.facebook.com/FoodAddictsThai/ <

และอย่าลืมกด See First เพื่อที่จะได้ไม่พลาดรีวิวใหม่ๆของเรานะ 😘😘😘



ดู 13,388 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page