top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนFood Addicts - เสพติดการกิน

รีวิวห่านท่าดินแดง (ลาดพร้าว35/1) ชิมห่านพะโล้ครั้งแรก กับร้านชื่อดังที่มีประวัติมายาวนานกว่า 80 ปี!

อัปเดตเมื่อ 15 มิ.ย. 2564



คุณเคยทานเป็ด หรือห่านพะโล้กี่ครั้งในชีวิตครับ ? สำหรับผมแล้วเคยทานแค่ 2 ครั้ง เพราะว่าเค็มปี๋ ไม่อร่อยเลย ต่อให้เจ้าดังขนาดไหนก็รู้สึกไม่อร่อยสักเจ้า แต่วันนี้เจ้านายชวนมาทานครับ หลังจากสัมนาเสร็จที่ The Connection สถานี MRT.ลาดพร้าว เปิดหาร้านอาหารอร่อยๆแถวนี้ก็พบกับร้าน "ห่านท่าดินแดง" คะแนนรีวิวค่อนข้างสูงมาก แปลว่าไม่ธรรมดา อ่ะลองเปิดใจสักครั้งครับ อยากทราบเหมือนกันว่า ห่าน/เป็ดพะโล้ที่อร่อย รสชาติเป็นอย่างไร เดินทางก็ไม่ยากครับ จาก MRT. ลาดพร้าว นั่งรถเมล์ไปอีก 6 ป้ายก็ถึงละ ซอย 35/1 นี่เอง


ถึงแม้ว่าจะเป็นร้านที่มีประวัติมายาวนาน แต่การตกแต่งร้านไม่ธรรมดาเลย หน้าร้านมีรถสามล้อพร้อมฉากรูปโบราณหน้าร้านเอาไว้ให้ถ่ายรูป ซุ้มประตูร้านสีดำใหญ่ ประดับด้วยโคมจีนแดง เป็นประตูเปิดอัตโนมัติ ด้านในติดแอร์เย็นฉ่ำ โต๊ะเป็นหินอ่อนขาว เก้าอี้กลมแบบร้านข้างทางเก่าๆนั่งสบายครับ แต่ตอนนี้หิวแล้ว หาโต๊ะนั่งทานดีกว่า

ราคาอาหารจานหลักเริ่มต้นที่ 90.- บาท แพงสุดคือห่านพะโล้ครึ่งตัวราคา 780.-บาท เป็ดพะโล้ตัวละ 740 บาท ถือว่าราคาสูงมาก เพราะในชีวิตเคยทานเป็ดพะโล้แพงสุดไม่เกินตัวละ 500.- บาทเอง นี่แอบนั่งบ่นอยู่ แต่เจ้านายผมบอกว่า อย่าเพิ่งรีบบ่น ลองได้ทานก่อนรับรองไม่มีบ่นสักคำ (ก็แน่แหละ มื้อนี้แกเป็นเจ้ามือครับทานเต็มที่) ด้านล่างสุดของเมนูมีห่านพะโล้แช่แข็งสำเร็จรูปขายด้วยแพ็คละ 390.- บาท แถมมีรายการทีวีการีนตีความอร่อยเพียบเลย ดูแล้วน่าจะขายดีมาก เพราะก่อนเข้าร้านเห็นมีคนสั่งใส่ลังโฟมกลับบ้านแบกขึ้นรถอีกด้วย ไม่ธรรมดาละ

"ขออนุญาตเข้าไปถ่ายรีวิวหน่อยนะครับ" นี่เรามายืนตรงหน้าเขียงที่เค้าหั่นเสิร์ฟลูกค้ากันครับ มีทั้งเป็ดย่างหนังกรอบ เป็ดพะโล้ และห่านพะโล้ แต่มองด้วยสายตา มองไม่ออกจริงๆอันไหนเป็ด อันไหนห่าน เดี๋ยวรอชิมครับ

จานแรกมาเสิร์ฟแล้วครับ "เป็ดย่างหนังกรอบจานเล็ก 220.- บาท" หนังกรอบแบบเดียวกับเป็ดปักกิ่งเปี๊ยบเลย มาพร้อมจิ้มเป็ดรสเค็มหอมกลิ่นเครื่องเทศ เหล้าจีนและซอสซีอิ๊วดำพริกอีกถ้วย ทานเปล่าๆก็กรอบอร่อยหอมเครื่องเทศที่หมักตรงหนัง เนื้อเป็ดนุ่ม ไม่เหม็นสาบแบบร้านอื่น จิ้มน้ำจิ้มก็อร่อยอีกแบบ นี่นึกถึงแป้งห่อเป็ดปักกิ่งขึ้นมาทีเดียว แต่ที่ร้านไม่มี มีแต่ข้าวเปล่ากับบะหมี่ลวก เลยสั่งบะหมี่มาทานคู่กันครับ 30.- บาท อร่อยม๊าก ! เป็ดหนังกรอบทานกับบะหมี่ไข่เส้นแบนเหนียวคลุกกระเทียมเจียว ทานคู่กันแล้วบอกได้เลยว่าลงตัวสุดๆครับ

เมนูต่อมา"ซี่โครงหมูอบ 120.- บาท" ซี่โครงหมูอัดแน่นเต็มหม้อ ถือว่าไม่แพงเลยสำหรับจานนี้ ซี่โครงหมูเปี่อย เนื้อลุ่ยจากกระดูกทานง่าย หอมกลิ่นเครื่องเทศคล้ายพะโล้กับเหล้าจีน จับราดข้าวแล้วทานด้วยน้ำจิ้มรสเปรี้ยวเผ็ดหวานอ่อนๆของร้าน อร่อยมาก ! ถ้าให้ทานกับข้าวจริงๆทานได้มากกว่า 3 ถ้วยแน่ แต่เราเก็บท้องไว้ทานเมนูอื่นครับ

ตามด้วยซุปล้างคออีกคนละถ้วย "แกงจืดมะระ" และ "แกงจืดเต้าหู้หมูสับ" ถ้วยเล็กราคาถ้วยละ 50 บาท เริ่มจากซุปมะระที่ตัวเบสน้ำซุปหอมหวานกระดูกหมู ตัวมะระถูกตุ๋นจนนุ่มมีความขมอ่อนๆทานง่าย ซี่โครงที่อยู่ในถ้วยก็เปื่อยดี อร่อยครับ แกงจืดเต้าหู้ที่ใช้เต้าหู้ถั่วเหลือง รสชาติแบบนี้ไม่ได้ทานมานานแล้ว นึกถึงตอนเด็กๆก่อนที่จะมีเต้าหู้ไข่ไก่ หมูสับนุ่มเนื้อเด้งแบบหมูบะช่อ ตัวซุปหอมหวานทานกับเต้าหู้ถั่วเหลืองเนื้อเนียน รสชาติแห่งวัยเด็กชัดๆ

ใครที่ชื่นชอบหมูกรอบร้านนี้ก็ตอบโจทย์ครับ "กะหล่ำปลีผัดน้ำปลา+หมูกรอบ" ราคา 140 บาท หมูกรอบชิ้นยักษ์นำมาหั่นหนา ผัดกับกระหล่ำปลี กรอบหวาน ราดซอสน้ำปลาหอมๆ ได้กลิ่นความไหม้อ่อนๆจากการผัดด้วยไฟรุนแรง อร่อยมากครับ ถือว่าเป็นกะหล่ำปลีผัดน้ำปลาที่ดี เพราะก่อนหน้านี้เคยทานมาหลายร้าน เหมือนผัดกระหล่ำปลีธรรมดามากกว่า แต่ร้านนี้ตอบโจทย์ครับ ครบทุกมิติของความเป็น "กะหล่ำปลีผัดน้ำปลาที่ดี" ใครเป็นแฟนเมนูนี้ สั่งเลยครับไม่ผิดหวังแน่นอน


ทายซิว่าจานไหนคือห่านพะโล้ จานไหนคือเป็ดพะโล้ ? ถ้ามองด้วยสายตาก็พอมองออกครับ ผมเดาว่าเป็นจานแรก เพราะรูขุมขนตรงหนังดูกระชับ เนื้อดูแน่นกว่าจานที่ 2 มั่นใจว่าใช่แน่ๆ สรุปคือถูกครับ เจ้านายสั่งมา 2 จานจะลองดูว่าแยกออกไหม ถ้าดูทั้งตัวเลยมองไม่ออกครับ แต่ถ้ามองเนื้อและหนังก็มีความแตกต่างกันอยู่เล็กน้อยครับ

"ห่านพะโล้จานเล็กราคา 210.- บาท" และ "เป็ดพะโล้จานเล็ก 195.-บาท" ครับ

จับห่านพะโล้เรียงบนข้าวราดด้วยซุปพะโล้ ตามด้วยน้ำจิ้มสูตรพริกเหลืองตำกับกระเทียมของทางร้านแบบไม่ยั้งมือ แล้วตักคำใหญ่ๆเข้าปาก งื้อ...อร่อยมาก... ห่านเนื้อแน่นหนังบางกว่าเป็ด มีกลิ่นไขมันที่ไม่เหมือนกัน ทำให้ซึมซับน้ำพะโล้ตามเนื้อได้มากกว่า พอเคี้ยวแล้วไขมันเนื้อห่านผสมเข้ากับซุปพะโล้รสเค็มหอมเครื่องเทศกลมกล่อม ไม่มีเหม็นสาบแม้แต่น้อย อร่อยลงตัว ยิ่งทานคู่กับน้ำจิ้มพริกตำรสเปรี้ยวเผ็ดหวานอ่อนๆ ทำให้ทานได้เรื่อยๆ หากรู้สึกเลี่ยนไปจะซดซุปหรือสั่งยำเกี้ยมฉ่าย 45.- บาท มาทานคู่กัน ให้รสเปรี้ยวเผ็ดตัดด้วยความมันของถั่วลิงสง ลงตัวมากครับ ส่วนเป็ดพะโล้ที่นี่ก็อร่อยครับ ราดข้าวทานได้แบบเดียวกันแต่มีกลิ่นความเป็นเป็ดตรงชั้นไขมันที่ต่างจากห่าน เนื้อมีความละเอียดน้อยกว่า (เส้นเนื้อของเป็ดเส้นใหญ่กว่าคล้ายเนื้อไก่ เส้นเนื้อของห่านมีความละเอียดแน่นกว่า) ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมบางคนถึงยอมจ่ายเงินเพื่อให้ได้ทานห่าน อร่อยกว่าจริงๆครับ สมราคาที่แพงกว่า ส่วนน้ำพะโล้ร้านนี้ถ้าเทียบกับร้านที่เคยทานก่อนหน้า ชนะทุกร้านครับ ที่ผมเคยเจอจะเป็นน้ำพะโล้รสเค็มข้นๆ ไม่มีกลิ่นหอมสมุนไพรพะโล้เลย แต่ที่นี่เค็มกลมกล่อม ความข้นกำลังดี หอมเครื่องพะโล้ชัดเจน มิน่าล่ะถึงได้รับความนิยมมายาวนานขนาดนี้ ณ จุดนี้ขอคารวะเลยครับ ขึ้นแท่นอันดับ 1 ห่านพะโล้ที่อร่อยที่สุดในใจผมไปเลย

ตอนนี้สั่งมาเยอะแล้วนะ เต็มโต๊ะเลยเท่าที่เห็นแต่ทานกันแค่ 2 คน ทานคู่กับน้ำเก็กฮวยเย็นๆเติมได้ไม่อั้นแก้วละ 28 บาท (แต่หวานเจี๊ยบไปหน่อย) ตั้งแต่ทานมาชมอร่อยกันไม่หยุดปาก ก็ปรึกษากันว่าถ้าสั่งขาห่านอบบะหมี่มาจะกินหมดมั้ย ? ไหวป่ะล่ะอร่อยมากนะ? เอ้าถ้าอร่อยก็สั่งมาครับ "ขาห่านอบบะหมี่ราคา 260.- บาท" เป็นการผสมที่ลงตัวระหว่างของอร่อยที่เราทานไปก่อนหน้านี้ทั้งหมด เส้นบะหมี่ไข่เหนียวนุ่ม ซุปหอมๆ ขาห่านตุ๋นจนนุ่มลุ่ยแค่เอาลิ้นดุนเบาๆ กระดูกก็ลอกล่อนออกมาได้อย่างง่ายดาย ด้านล่างหม้อมีการเพิ่มเครื่องสมุนไพรแห้งและขิงสดอีกทำให้กลิ่นหอมยิ่งกว่าพะโล้สูตรปกติของทางร้านไปอีกขั้น อร่อยมาก !!! นี่จะเสียใจมากถ้าไม่สั่งเมนูนี้ ดีจริง

ปิดท้ายด้วยขนมหวานอย่าง "ไอศครีมกะทิสดทำเอง ราคา 40 .- บาท" เชื่อแล้วว่าทำเองจริงๆ เพราะเนื้อไอศครีมไม่เนียนนุ่ม แต่อร่อยมาก ! เหมือนกำลังทางบิงซูรสหวานหอมกะทิ ที่เกล็ดน้ำแข็งค่อยๆละลายในปาก ทานกับถั่วลิสงคั่วหอมกลิ่นถ่าน ตัวไอศครีมหวานไปหน่อยนึง แต่พอทานกับถั่วแล้วกลายเป็นกำลังดีเลยครับ อีกเมนูเป็น "แปะก๊วยเย็น ราคา 45 บาท" แปะก๊วยที่นี่เนื้อแน่น ไม่ได้ต้มนานจนเปลือกด้านนอกลุ่ยเละ มีความแน่นคล้ายๆกับว่ากำลังเคียวมันหวาน มีความขมอ่อนๆ น้ำเชื่อมหวานกำลังดี อร่อยมาก เป็นแปะก๊วยที่เนื้อแน่นที่สุดเท่าที่เคยทาน

ตั้งแต่เริ่มทานยังไม่เจอเมนูไหนไม่อร่อยเลย ที่จอดรถก็มีให้ด้วยจอดในซอยลาดพร้าว 35/1 (สมมติถ้าคุณนำรถส่วนตัวมาด้วยนะ) จะตัดเรื่องบริการก็ไม่มีอ่ะ เติมน้ำให้ตลอดไม่มีขาดตอน ไม่รู้จะตัดคะแนนตรงไหน มื้อนี้ทานไปทั้งหมด 1,491.- บาท ไม่มี Vat. หรือ Service Charge มากวนใจ เห็นเท่าไหร่จ่ายเท่านั้น สั่งไปเยอะมาก ราวกับว่าพรุ่งนี้จะไม่กินอีกแล้ว ร้านนี้ถ้าเทียบกับราคาร้านอื่นแล้วถือว่าแพงครับ แต่รสชาติแบบนี้หาไม่ได้จากร้านไหน เอาเป็นว่ายอมจ่าย ถ้าใครมีร้านที่อร่อยกว่านี้แนะนำมากันได้ครับ สำหรับร้านนี้ถูกใจมากแทบไม่มีจุดให้ติเลยยกเว้นแค่น้ำเก็กฮวยที่หวานมาก นอกนั้นดีหมดต่อไปถ้าอยากทานห่านพะโล้ขึ้นมา ถึงต้องนั่ง BTS. ต่อ MRT. จากฝั่งธนบุรีมาทานที่ร้านนี้ไม่เสียดายเงินเลยครับเอาไปเลย 5 ดาวเต็ม 🌟 🌟 🌟 🌟 🌟 เห็นว่ามีอีก 2 สาขาเป็นพี่น้องกันครับตรงตลาดท่าดินแดง กับคลองสาน แต่เท่าที่หารีวิวมาส่วนใหญ่เป็นเสียงเดียวกันว่าที่ร้านนี้อร่อยสุด อร่อยจริงยืนยัน


พิกัด : ร้านห่านท่าดินแดง ฉั่วคิมหลี (ลาดพร้าว35/1) เลขที่ 1783/17-18 ปากซอยลาดพร้าว 35/1 ถ.ลาดพร้าว แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310

เปิดทุกวัน 08.00-21.00 น. โทร.02-938-3990 มีบริการ Delivery ทุกช่องทางด้วยนะจ๊ะ

อ่านแล้วถูกใจ อย่าลืมกดไลค์เพจของเราด้วยที่นี่ >https://www.facebook.com/FoodAddictsThai/< และอย่าลืมกด See First จะได้ไม่พลาดรีวิวใหม่สนุกๆแบบนี้ของเรานะ 😘😘😘



ดู 6,283 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page