top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนFood Addicts - เสพติดการกิน

รีวิว"ข้าวมันไก่ไหหน่ำหนั่ง"สูตรไหหลำแท้ที่ต้องสั่งจองอย่างน้อย 7 วัน เฉพาะเดลิเวอรี่จากซอยจันทร์ 16

อัปเดตเมื่อ 13 ก.ค. 2566



ยังคงอยู่ในซีรี่ย์ตะลุยชิมข้าวมันไก่โดยวันนี้เป็นร้านน้องใหม่ที่เพิ่งเปิดขายได้ไม่นานแต่มีการจองคิวอย่างน้อย 1 เดือนเพื่อจะได้ทานนั่นก็คือ "ข้าวมันไก่ไหหน่ำหนั่ง" ซึ่งเป็นสูตรไหหลำปรุงโดยลูกหลานชาวจีนไหหลำแท้ๆ แต่ตอนนี้หน้าร้านภายในซอยจันทร์ 16 เขาปิดรับลูกค้าชั่วคราวเนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 แล้วเปิดให้บริการสั่งกลับบ้านเป็นแบบเดลิเวอรี่แทน ทำให้จำนวนคิวที่รอกันอย่างยาวเหยียดได้ลดลงเหลืออย่างน้อย 7 วันก็ได้ทานแล้ว (หลังจากรีวิวนี้ออกไปคิวน่าจะยาวขึ้นยิ่งกว่าเดิม) โดยเปิดรับออเดอร์เพียงแค่ช่องทาง Facebook เท่านั้น ส่วนใครอยากรู้ความพิเศษของที่ร้านนี้ว่าดีงามอย่างไรเข้าไปดูได้ที่ในวีดีโอนี้ >> https://bit.ly/2N7lgGl << ขายไก่ต้มตัวละ 1,000 บาทแต่มีลูกค้ารอคิวขนาดนี้ก็แปลว่าไม่ธรรมดาเลยสั่งมาทานที่บ้านเป็นชุดราคา 600 บาท ได้ไก่ต้มสับขนาดครึ่งตัวพร้อมเลือดและเครื่องใน (ตับกับกึ๋น) พร้อมข้าวมันอีก 5 ถ้วย หากไม่พอทางร้านขายถ้วยละ 20 บาท มาพร้อมน้ำจิ้ม 2 สูตรคือซีอิ๊วหวานกับน้ำจิ้มเต้าเจี้ยว-แตงกวาและซุปถุงใหญ่อีก 2 ถุง ตอนแรกทำใจอยู่เหมือนกันเพราะราคาถือว่าแรงมากเมื่อเทียบกับร้านอื่นๆ (กลัวไม่อร่อยพาเสียดายเงิน) แต่หลังจากไปตามอ่านรีวิวเก่าๆหลายสำนักต่างฟันธงว่าอร่อยเหมือนกันหมดเลยตัดสินใจสั่งมาลองชิมดู ใช้เวลารอคอยอยู่ 7 วันจนข้าวมันไก่มาส่งที่หน้าคอนโดตั้งแต่ 09.00 น. รีบวิ่งลงไปรับมาถึงก็แกะถ่ายรูปรีวิวทันที (ได้ของดีมาใหม่ๆต้องรีบทานเพราะเดี๋ยวจะเสียรสชาติ) ชุดนี้ราคา 620 บาท เพราะสั่งข้าวมันมาเพิ่มอีก 1 รวมเป็น 6 ถ้วยและไม่รวมค่าจัดส่ง ถ้าใครอยู่คนเดียวอยากทานชุดเล็กๆมีราคา 300 (อก+สันใน+ปีก) และ 400 บาท (น่อง+สะโพก+สันหลัง) พร้อมข้าวมันชุดละ 2 ถ้วย หากเป็นครอบครัวใหญ่ก็มีชุดไก่สับ 1 ตัวพร้อมข้าวมัน 10 ถ้วยราคา 1,090 บาท เครื่องในไก่ตอนก็มีขายแยก 120 บาท นอกจากนี้ยังมีอาหารจีนไหหลำอื่นๆนอกจากข้าวมันไก่อย่าง เนื้อแพะตุ๋นยาจีน 250 บาท ผัดวุ้นเส้นไหหลำ (จับฉ่ายไหหลำ) 250 บาท เต้าหู้เสฉวน 150 บาท ผัดถั่วแขกหมูสับ 120 บาท ตับผัดกระเทียมพริกไทย 170 บาท (ที่หน้าเพจของร้านไม่ได้ลงเมนูกับราคาอาหารไว้แต่ส่งรายละเอียดมาให้เมื่อสั่งผ่านกล่องข้อความใน Facebook) พูดรายละเอียดต่างๆมาเยอะแล้วจับทุกอย่างแกะกล่องใส่จานเตรียมไว้แล้วมาเริ่มชิมกันเลยดีกว่าครับ

เริ่มชิมจากไก่ตอนต้มสูตรของที่ร้านนี้ ลักษณะภายนอกนั้นดูชุ่มฉ่ำหนังแต่งตึงและมีกลิ่นหอมของไก่ลอยมาเตะจมูกไม่เหมือนร้านอื่นๆที่เคยทานมา ต้มมาสุกกำลังดีตรงแกนกลางสุดของเนื้อไก่มีสีอมชมพูอ่อนๆหนังมีสีอมเหลืองนิดๆไม่ดูเป็นไก่ต้มสีซีดๆ ภายในกล่องนอกจากไก่สับแล้วยังมีเลือด/ตับและกึ๋นเรียงไว้อย่างสวยงาม ส่วนรสชาตินั้นบอกเลยว่าสมราคาที่จ่ายไปเพราะมันไม่ใช่แค่ไก่ต้มน้ำเกลือธรรมดาๆแต่มันคือไก่ต้มในน้ำซุปเข้มข้นจนรสชาติซุปเข้าเนื้อแทรกและกระจายตัวในปากทุกครั้งที่ได้เคี้ยว เนื้อหนึบฉ่ำสู้ฟันหนังบางหยุ่นมีรสของไขมันไก่อ่อนๆไม่เหนียวหรือรสจัดจ้านจนเกินไป เลือดไก่ต้มมานุ่มเนียนแบบเต้าหู้แต่ที่เกินคาดสุดคือเครื่องในอย่างตับไก่ต้มมาสุกเนื้อควบแน่นคล้ายกับฟัวกราส์ไหลลื่นลงคอ (ไม่เนื้อแห้งจนเคี้ยวแล้วติดตามเหงือกและฟันแบบตับไก่ต้มทั่วไป) กึ๋นต้มมาสุกกรุบกรอบไม่มีกลิ่นคาวทานง่ายและเพิ่มสัมผัสที่แตกต่างนอกจากความนุ่ม ข้าวที่ใช้ในเพจร้านบอกว่าใช้พันธุ์หอมมะลิแท้ 100% ผสมมันไก่ไม่มีไขมันหมูหรือน้ำมันพืชมาเจือปน พอได้ชิมแล้วบอกเลยว่าของจริงเพราะข้าวหอมเมล็ดเรียงกันสวยงามมีกลิ่นของไขมันผสมกับน้ำซุปเข้มข้นและกระเทียมออกมาเป็นข้าวมันสีเหลืองอ่อนแต่รสเข้มโดนใจมากครับ

ส่วนประกอบอีกอย่างนอกจากไก่ต้มกับข้าวที่ดีแล้วก็ต้องมีน้ำจิ้มสูตรของที่ร้านไหหน่ำหนังมี 2 สูตรนั่นคือ ซีอิ๊วหวานสีน้ำตาลเข้มมีรสหวานกลมกล่อมและไม่เหม็นหรือมีกลิ่นแบบซีอิ๊วดำหวานบรรจุขวดทั่วไปตามท้องตลาด ส่วนน้ำจิ้มข้าวมันไก่สูตรไหหลำร้านนี้เขาใส่พริกสด-ขิงสับมาให้เสร็จเผ็ดแซ่บไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่มเติม (ถ้าคนที่ไม่กินเผ็ดแนะนำว่าให้เขี่ยพริกออกแทน) จุดเด่นของน้ำจิ้มร้านนี้คือความหอมเต้าเจี้ยวผสมขิงสับหอมๆที่ไม่แก่หรืออ่อนเกินไปรสเค็ม-หวาน-เปรี้ยวน้ำส้มสายชูกลมกล่อมไม่โดดเด่นหรือจัดจ้านไปทางใดทางหนึ่ง นำเอาส่วนประกอบทุกๆอย่างมาจัดเป็นชุดข้าวมันไก่ตอนสับสูตรไหหลำได้ความลงตัวหลากหลายมิติทั้งข้าวสวยหอมมะลินุ่มๆหอมกลิ่นน้ำซุป-ไขมันไก่และกระเทียมเข้ากันได้ดีกับเนื้อไก่ตอนสับนุ่มหนึบเนื้อฉ่ำน้ำซุปเคี้ยวแล้วไขมันที่หนังไก่ค่อยๆไหลออกมา เพิ่มความเผ็ดแซ่บด้วยพริกสดตัดเลี่ยนด้วยขิงสับหอมเต้าเจี้ยวสูตรเฉพาะ เรียกได้ว่าทุกอย่างลงตัวและส่งเสริมกันจนกลายเป็นวงกลมที่สมบูรณ์ เข้าใจเลยว่าทำไมต้องรอคิวนานขนาดนั้นเพื่อให้ได้ทานถือว่าเป็นข้าวมันไก่ไหหลำที่อร่อยอันดับ 1 ในดวงใจตอนนี้หลังจากที่ทานมาหลายร้าน บางครั้งผมบอกอร่อยแฟนผมบอกว่าไม่อร่อยบางร้านแฟนผมชอบแต่ผมไม่ชอบแต่สำหรับที่ไหหน่ำหนังนี่เราประสานเป็นเสียงเดียวกันเลยว่าอร่อยจริงถึงจะแพงไปหน่อยแต่ก็ให้ปริมาณเยอะโดยรวมแล้วถือว่าคุ้มค่าที่จะจ่ายเพราะคงหาข้าวมันไก่อร่อยลงตัวแบบนี้ไม่ได้จากร้านอื่นอย่างแน่นอน

อีกหนึ่งเคล็ดลับที่คิดว่าน่าจะเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้ข้าวมันไก่ร้านนี้อร่อยนั่นก็คือน้ำซุปที่ใครหลายๆคนไปร้านข้าวมันไก่มักจะมองมันเป็นแค่ตัวประกอบแต่บอกได้เลยว่าร้านนี้มันคือพระเอกตัวจริง โดยน้ำซุปที่ร้านนี้เขาใช้โครงไก่นำมาต้มจำนวนมากทำได้ได้รสอูมามิตามธรรมชาติอย่างเข้มข้น แล้วนำซุปที่ได้นี้ไปต้มไก่จนซึมซับเข้าเนื้อจึงทำให้ได้ไก่ต้มที่มีรสชาติมากกว่าไก่ต้มน้ำเปล่าใส่เกลือเค็มปะแล่มๆร้านอื่น ส่วนข้าวมันก็มีกลิ่นหอมเจ้าน้ำซุปไก่นี้ผสมกับกระเทียมและกลิ่นเฉพาะของข้าวคุณภาพสูงออกมาเป็นข้าวมันรสเข้มข้นแต่ไม่มันจนเกินไป สังเกตได้จากน้ำซุปแถมที่ทางร้านให้มาถึงแม้ว่าจะใส-ไม่มีไขมันไก่ลอยหน้าแต่รสชาติอูมามิแบบเดียวกับข้าวมันและไก่ต้มที่ทานไป ใส่แค่ฟักเขียวโรยด้วยผักชีเล็กน้อยช่วยเพิ่มความสดชื่นและเก็บกักความอร่อยของซุปเอาไว้ในฟักเขียวให้ระเบิดในปากเวลาเคี้ยว ดีงามแบบนี้ร้าน"ไหหน่ำหนัง"รับคะแนนความอร่อยและความคุ้มค่าไป 5ดาวเต็มเลยครับ 🌟🌟🌟🌟🌟

พิกัด : เลขที่ 351 ซอยจันทน์ 16 แขวงทุ่งวัดดอน เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120

เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 09.30-14.00 น. (ปิดร้านทุกวันพุธและวันหยุดตามปฏิทินจีน)

โทร. 061-323-9142

อ่านรีวิวแล้วชอบรบกวนช่วยกด Share ให้เพื่อนๆอ่าน

แล้วตามไปกดถูกใจเพจของเราที่นี่ > https://www.facebook.com/FoodAddictsThai/ <

และอย่าลืมกด See First เพื่อที่จะได้ไม่พลาดรีวิวใหม่ๆของเรานะ 😘😘😘



ดู 5,180 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page