top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนFood Addicts - เสพติดการกิน

รีวิว "โกวเล็กสุกี้ฮ่องกง" ศาลายาซอย 9 ร้านซีฟู๊ดเมนูไทย-จีนใส่วัตถุดิบแบบเน้นๆ แต่ขายราคาเป็นกันเอง

อัปเดตเมื่อ 18 ก.ย. 2566



ช่วงนี้มีโอกาสได้เดินทางมาทำธุระแถวศาลายาบ่อยๆเพิ่งรู้ว่ามีร้านอาหารรสเด็ดชื่อดังเปิดอยู่แถวนี้เยอะเหมือนกัน โดยวันนี้ผมได้พาครอบครัวออกมาทานอาหารนอกบ้านอีกครั้งเพราะเราได้ข้อมูลจากเจ้าถิ่นที่ช่วยสำรวจร้านชื่อดังแถวนี้มาให้ เห็นว่าเป็นร้านซีฟู๊ดที่อร่อยใช้วัตถุดิบสดและราคาถูกมาก อยู่ตรงข้ามกับมหาวิทยาลัยมหิดลศาลายา เคยออกช่องรายการทีวีต่างๆมามากมายนั่นคือ "โกวเล็กสุกี้ฮ่องกง" ที่ร้านไม่ได้มีขายเฉพาะสุกี้ยังมีเมนูอาหารไทย-จีนให้เลือกสั่งมากกว่า 50 รายการ มีป้ายผ้าใบสีแดงขนาดใหญ่ติดอยู่บนตึกแถวที่หน้าปากซอยอย่างเห็นได้ชัดเจน ส่วนตัวร้านจริงๆอยู่ภายในซอยศาลายา 9 สามารถจอดรถที่ริมถนนได้เลย เป็นร้านตึกแถวธรรมดาๆไม่ได้หรูหรานัก มีที่นั่งด้านนอกและครัวแบบเปิดพร้อมกับตู้กระจกที่ใส่วัตถุดิบซีฟู๊ดสดๆให้รู้ว่าใช้ของดีจริงๆ เมนูเด็ดของที่ร้านนี้ถูกเขียนเอาไว้ตามป้ายรอบๆเต็มไปหมดทั้ง กุ้งอบวุ้นเส้น/หัวปลาหม้อไฟ/ข้าวต้มปลาเก๋า/สุกี้ฮ่องกง/ข้าวผัดปูและอีกหลากหลายเมนูเหมือนเป็นการสะกดจิตให้สั่งอยู่เรื่อยๆ วันนี้แดดร้อนมากเข้าไปหาที่นั่งด้านในห้องแอร์เย็นๆกันครับ

บรรยากาศภายในร้านไม่ได้หรูหรามากนักเป็นเหมือนตึกแถวทั่วไป ฝ้า-ผนังทาสีขาวดูสะอาดตา/กระเบื้องปูพื้นสีน้ำตาลทั้งร้านโต๊ะใช้เป็นไม้สีโทนเดียวกับกระเบื้องเสริมโครงเหล็กสีดำดูธรรมดา อาจจะเป็นเพราะทางร้านเขาเน้นขายเมนูอาหารซีฟู๊ดราคาไม่แพงนัก การตกแต่งร้านแบบนี้เลยทำให้รู้สึกเข้าถึงง่ายดูสบายๆและเป็นกันเองดีครับผม

เล่มเมนูของที่ร้านก็เป็นแบบเรียบง่ายมีให้สั่ง 6 หน้า เริ่มด้วยเมนูสุกี้มี 2 สูตรคือแบบลวกน้ำขลุกขลิกและแบบผัดแห้งราคาเริ่มต้นที่ 50 บาท แพงสุดคือใช้เนื้อปลาเก๋า 110 บาท เมนูข้าวต้มก็ 50-110 บาทเหมือนกัน กระเพาะปลาน้ำแดง-ผัดแห้งราคา 120 บาท เมนูพิเศษยำ 3 ไข่ราคา 350 บาท เมนูอบวุ้นเส้นราคาเริ่มต้นที่ 100 บาทแพงสุดคือเนื้อกรรเชียงปูอบวุ้นเส้น 350 บาท เมนูทะเลลวกจิ้มราคา 120-150 บาท ข้าวผัดปู/ข้าวผัดทะเลรวมราคา 60-80 บาท เมนูยำ/หอยแครงลวก/ปูไข่ดอง 120-280 บาท เมนูของทอด/อาหารทานเล่น 120-140 บาท เมนูปลากระพงทั้งตัว 350 บาท เมนูหัวปลากระพงยักษ์ 170 บาท เมนูผัดต่างๆราคาเริ่มต้นที่ 80 บาท แพงที่สุดก็คือเมนูที่ทำจากเนื้อปู 350 บาท เมนูต้มยำน้ำข้น/น้ำใส 120-220 บาท เมนูต้มอื่นๆ(แกงส้ม/ต้มป่า/นึ่งมะนาว) ราคา 100-300 บาท มีตั้งแต่เมนูธรรมดาราคาถูกไปจนถึงระดับภัตตาคารหรูแต่ราคาไม่แรงมากนัก วันนี้เรามากัน 5 คนสั่งกันแบบเต็มที่ไม่ต้องกลัวเกินงบเลย ส่วนรสชาติจะอร่อย/ปริมาณเยอะ/คุณภาพวัตถุดิบดีแค่ไหนก็รอชิมกันครับ

จานแรกมาเสิร์ฟคือ "เนื้อปูผัดผงกระหรี่" ราคา 350 บาท ตอนแรกคิดว่าคงมาจานเล็กๆแต่พอมาเสิร์ฟบนโต๊ะจริงๆแล้วมันใหญ่กว่าที่คิดไว้เยอะมาก สีขาวๆที่เห็นในจานไม่ใช่แค่หัวหอมใหญ่แต่มันคือเนื้อปูม้าส่วนกรรเชียงล้วนๆเคี้ยวแน่นหนุบหนับผัดในซอสผัดผงกระหรี่รสหวานมันหอมกลิ่นเครื่องเทศขึ้นจมูกสุดละมุน เสิร์ฟมากับพริกน้ำปลาเอาไว้ตัดรสชาติเพื่อทานกับข้าวสวยร้อนๆ ใครชอบทานปูผัดผงกระหรี่แต่ขี้เกียจแกะเปลือกเมนูนี้ตอบโจทย์แน่นอนครับ เห็นมีปูเนื้อสดๆมัดวางอยู่ที่หน้าร้านสอบถามราคาตัวหนัก 3-4 ขีด 480 บาท ปรุงเมนูอะไรก็ได้ฟรีเลยจัดการให้ทางร้านทำเป็น "ปูเนื้ออบวุ้นเส้น" มาให้เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มซีฟู๊ดและจิ๊กโฉ่ว ปูเนื้อเปลือกบางจึงกระเทาะออกได้ง่ายเนื้อสีขาวแน่นหวานฉ่ำทานกับวุ้นเส้นอบเหนียวนุ่มหอมกลิ่นมันหมูและสมุนไพรสามเกลอ พร้อมซอสที่ปรุงมาได้รสของซีอิ๊วหวานเค็มกำลังดี หรือจะจิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู๊ดรสชาติเปรี้ยวหวานเผ็ดๆของทางร้านก็อร่อยเด็ดไม่แพ้กันครับ

จานต่อมาเป็นเมนูอาหารจานเดียวแต่เราสั่งมาชิมเพราะเห็นว่าเป็นเมนูเด็ดที่มีอยู่ในชื่อร้าน "สุกี้ทะเลรวมมิตร" ราคา 70 บาท เสิร์ฟมาน้ำซุปขลุกขลิกก่อนจะทานก็แค่ราดน้ำจิ้มลงไปแล้วคลุกอีกนิดก็อร่อยได้กับสุกี้สูตรฮ่องกงที่มีน้ำจิ้มหอมน้ำมันงานำรสเปรี้ยวเผ็ดอมหวานนิดๆคล้ายกับน้ำจิ้มสุกี้สูตรกวางตุ้งแต่มีความจัดจ้านมากกว่า เข้ากันได้ดีกับวุ้นเส้นเหนียวนุ่ม-ผักต้มหวานๆและเครื่องทะเลเคี้ยวกรุบกรอบปริมาณเยอะคุ้มราคาดีมากครับ เมนูจานต่อไปไม่มีในเล่มเมนูแต่แปะไว้ที่ผนังร้านเลยสั่งมาชิมคือ "ข้าวผัดโคตรปู" ราคา 350 บาท เป็นข้าวผัดปูข้าวร่วนๆหอมกลิ่นกระทะเผาสไตล์จีนรสชาติกลมกล่อม ท๊อบปิ้งด้วยเนื้อปูม้าส่วนก้ามและกรรเชียงที่เหมือนถูกนำไปทอดเพื่อเพิ่มสัมผัสเคี้ยวหนึบสู้ฟันมากยิ่งขึ้นเสิร์ฟพร้อมต้นหอมและแตงกวา สามารถเพิ่มรสชาติได้อีกด้วยมะนาวสดหั่นซีกและพริกน้ำปลาที่เต็มไปด้วยพริกขี้หนูสวนเม็ดเล็กแต่หอมเผ็ดสะใจ ความอร่อยเทียบเจ้าดังๆในกรุงเทพฯได้เลยครับผม

ใครเป็นสาวกไข่ปลาริวกิวแต่หาทานยากเพราะมีเป็นช่วงฤดูกาลแต่ที่ร้านนี้เขารับประกันว่ามีขายตลอดปีเลยสั่งเป็นเมนู "ยำสามไข่" ราคา 350 บาท ในจานประกอบด้วยไข่แมงดาทะเลไข่ปูและไข่ปลาริวกิวในยำมะม่วงรสเปรี้ยวหวานเผ็ดกลมกล่อม หลากหลายสัมผัสทั้งความแน่นสู้ฟันของไข่แมงดาทะเล/ความหอมมันละลายในปากของไข่ปู/กรุบกรอบและแตกในปากของไข่ปลาริวกิว ปริมาณน้อยไปหน่อยแต่เข้าใจได้เพราะช่วงที่ผมไปทานยังไม่ถึงหน้าของไข่ปลาริวกิวสำหรับผมไม่ใช่ปัญหาขอให้ได้ทานก็พอแล้วครับ มีเด็กๆมาด้วยเลยสั่งเป็นเมนูที่ง่ายๆใครๆก็ชอบอย่าง "ไข่เจียวปู" ราคา 130 บาท เป็นไข่เจียวสอดไส้เนื้อกรรเชียงปูม้าทอดมาแบบคอนโดสูงด้านนอกสีเหลืองกรอบด้านในเนื้อนุ่มชุ่มฉ่ำและอัดแน่นไปด้วยเนื้อปูม้าเคี้ยวหนึบสู้ฟันเข้ากันได้ดีกับไข่เจียวที่ปรุงรสชาติกลมกล่อม เพิ่มรสชาติอีกสักหน่อยด้วยซอสมะเขือเทศเข้มข้นหรือซอสพริกศรีราชาทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆถูกใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่เลยครับ

ใครที่เป็นคนชอบทานสุกี้แบบเข้มข้นไม่ชอบน้ำขลุกขลิกต้องสั่งเมนูนี้ "สุกี้ทะเลรวมมิตรแบบผัดแห้ง" ราคา 70 บาท เสิร์ฟมาในจานรูปใบไม้สีขาวรสชาติคล้ายๆกับแบบน้ำขลุกขลิกแต่หอมกลิ่นผัดกระทะเผาสไตล์จีนมากกว่า ที่ชอบสุดก็คือเมื่อราดน้ำจิ้มลงไปได้ความเข้มข้นแบบ 100% เครื่องทุกอย่างถูกผัดจนสุกแห้งไม่มีน้ำซุปกระเซ็นทำให้ทานง่ายส่วนตัวชอบแบบผัดแห้งมากกว่าครับ เมนูทานเล่นของเด็กๆอีกอย่าง "จ๊อปูทอด" ราคา 180 บาท เป็นหมูบดเนื้อเด้งๆหอมกลิ่นสมุนไพรสามเกลอและน้ำมันงาตรงกลางอัดด้วยเนื้อปูม้าแน่นๆก่อนจะนำไปห่อด้วยฟองเต้าหู้และทอดจนสีเหลืองทอง ทานกับน้ำจิ้ม 3 สูตรคือซอสพริกศรีราชา/น้ำจิ้มบ๊วยและน้ำจิ้มซีฟู๊ดได้ตามใจ ใครกังวลว่าน้ำจิ้มบ๊วยที่นี่จะมีกลิ่นแปลกๆสบายใจได้เพราะน้ำจิ้มบ๊วยที่ร้านนี้ใช้มีรสหวานอมเปรี้ยวมีกลิ่นหอมของบ๊วย ช่วยตัดความมันเลี่ยนของเมนูจ๊อปูทอดได้เป็นอย่างดี เป็นอีกหนึ่งจานที่ถูกใจทั้งเด็กเล็กและผู้ใหญ่ที่บ้านผมอีกแล้วครับผม

แฟนผมเห็นว่ามีเมนู"หอยแครงลวก"ด้วยอยากทานพอดีอ่ะสั่งมาจานนึง 120 บาท ขอที่ร้านให้ลวกมาสุกกำลังดีไม่มีเลือดไหล หอยไซส์ที่ร้านใช้ถือว่าค่อนข้างเล็กแต่ว่าสดหวานแถมแกะมาพร้อมให้ทานเรียบร้อย เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มซีฟู๊ดสูตรเด็ดของที่ร้าน ตัวเดียวเคี้ยวไม่เต็มปากเลยใช้ส้อมจิ้มทีละหลายๆตัวเข้าปากพร้อมกันก็อร่อยสะใจดีไม่แพ้หอยแครงตัวใหญ่เลยครับ ของเด็ดของที่ร้านอีกอย่างคือต้มยำหัวปลาแต่เรามีผู้ใหญ่มาด้วยกลัวก้างติดจะคอเลยสั่งมาเป็น "ต้มยำเนื้อปลากระพง" ราคา 120 บาทแทน เป็นต้มยำน้ำข้นรสชาติหวานอมเปรี้ยวหนักสมุนไพรเข้มข้นน้ำสีแดงแต่ไม่ค่อยเผ็ดอย่างที่คิด เสิร์ฟมาในหม้อไฟร้อนๆที่เต็มไปด้วยเนื้อปลากระพงหั่นชิ้นเนื้อแน่นๆหวานหอมกลิ่นไขมันปลาอ่อนๆ ตักใส่ถ้วยแล้วยกซดร้อนๆก็สดชื่นตาตื่นตัดความมันเลี่ยนจากเมนูก่อนหน้าไปหมดสิ้นเลยครับ

มาต่อด้วยเมนูที่ง่ายๆแต่ผู้ใหญ่ที่บ้านผมอยากทานอย่าง "หอยลายผัดน้ำพริกเผา" ราคา 150 บาท หอยลายที่ร้านใช้ตัวใหญ่สดเนื้อแน่นเต็มฝาทุกตัว(ไม่มีผสมเปลือกหรือตัวที่ยังไม่คายดินออกมาให้หงุดหงิดเวลาทาน)ผัดใส่น้ำพริกเผามาแบบเข้มข้นรสหวานปนเผ็ดหอมกลิ่นพริกชี้ฟ้าและใบโหระพาแบบสะใจ ใครชอบผัดหอยลายแบบเข้มข้นน้ำไม่นองเต็มชามต้องถูกใจสูตรของที่ร้านนี้อย่างแน่นอนครับ ปกติเมนู "ปูไข่ดอง" ที่ร้านอื่นตัวนึง 350-400 บาท แต่ที่นี่เขาขายแค่ 280 บาทเลยสั่งมาชิม 1 ตัว ตัวเล็กกว่าปูเนื้อที่เราสั่งเมื่อกี้ประมาณ 2-3 ขีดแต่อัดแน่นด้วยไข่ปูอยู่เต็มกระดอง ปูดองน้ำปลารสหวานเค็มกลมกล่อมเปลือกบางทำให้ดึงเนื้อออกมาทานได้ง่ายๆ เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มซีฟู๊ดและราดน้ำยำรสเปรี้ยวหวานเผ็ดมาให้แบบฉ่ำๆ จะใช้มือจับแล้วดูดเนื้อกับไข่ทานเปล่าๆหรือจะนำไปราดบนข้าวสวยร้อนๆแล้วคลุกให้เข้ากันก่อนตักเข้าปากก็อร่อยฟินห์ถึงใจอย่างแน่นอน เมนูปูไข่ที่นี่ถือว่าคุ้มราคามากๆครับ

ปิดท้ายด้วยเมนูสามัญประจำครอบครัวอย่าง "ปลากระพงทอดน้ำปลา" ตัวใหญ่เนื้อหนาผ่ามาแบบผีเสื้อ ราคา 350 บาท ทอดมาจนกรอบไปยันก้างราดด้วยซอสน้ำปลารสหวานเค็มกลมกล่อมทานคู่กับยำมะม่วงเส้น ใส่กุ้งแห้ง/มะเขือเทศ/หอมแดงดูหน้าตาแปลกๆเพราะที่อื่นไม่ใส่มะเขือเทศกับกุ้งแห้ง รสชาติหวานอมเปรี้ยวเผ็ดอ่อนๆไม่ค่อยแซ่บโดนใจแค่ทานปลาทอดราดซอสน้ำปลาหวานๆกับน้ำจิ้มซีฟู๊ดแทนก็อร่อยสะใจกว่าแล้วครับ นอกจากเมนูข้าวผัดแล้วเราสั่งข้าวสวยมาทานเพิ่มอีก 3 โถใหญ่ๆก็อิ่มกันทั้งครอบครัว ได้เวลาเรียกน้องพนักงานมาเก็บเงินแล้วครับผม

มื้อนี้สั่งอาหารไป 13 เมนู รวมทุกๆอย่างทั้งหมด 26 รายการ 3,210 บาท มาทานกัน 5 คนก็ตกเพียงแค่คนละ 642 บาท ถือว่าราคาถูกมากๆเมื่อเทียบกับร้านอาหารที่ขายเมนูระดับภัตตาคารที่อยู่ภายในเมือง สามารถยกครอบครัวมาทานด้วยกันได้บ่อยๆ ในส่วนของรสชาติอาหารถือว่าปรุงมาอร่อยดีให้ปริมาณของวัตถุดิบมาเยอะคุณภาพเกินราคา หากใครอยากทานเมนูปูสดๆคุณภาพดีขายราคาไม่แพงร้านนี้ถือว่าตอบโจทย์สุดๆ หรือถ้าแวะเข้ามาทานเมนูราคาเบาๆอย่างสุกี้สูตรฮ่องกง/ข้าวต้มทะเล/ข้าวผัดปู ก็เป็นมิตรต่อกระเป๋าเงินของนักศึกษา เพราะว่าตัวร้านอยู่ตรงข้ามกับ"มหาวิทยาลัยมหิดลศาลายา" ระหว่างนั่งทานอยู่ก็มีน้องๆนักเรียน-นักศึกษา-ผู้ปกครองและคนที่เดินเล่นในตลาดริมถนนแวะเข้ามาทานอยู่เรื่อยๆแสดงว่าเป็นร้านที่ได้รับความนิยมไม่น้อย เมื่อเข้ามาชิมจริงๆเข้าใจเลยว่าทำไมถึงเป็นร้านชื่อดัง สำหรับร้าน "โกวเล็กสุกี้ฮ่องกง"ศาลายาซอย9 ได้คะแนนความอร่อยและความคุ้มค่าไป 5 ดาวเลยจ้า 🌟🌟🌟🌟🌟


พิกัด : เลขที่ 135/132 หมู่6 ซอย9 ถนนพุทธมณฑลสาย4 ตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล นครปฐม 73170

เปิดให้บริการทุกวันไม่มีวันหยุดตั้งแต่เวลา 11.00-22.30 น. โทร. 089-215-5159

อ่านรีวิวแล้วชอบรบกวนช่วยกด Share ให้เพื่อนๆอ่าน

แล้วตามไปกดถูกใจเพจของเราที่นี่ > https://www.facebook.com/FoodAddictsThai/ <

และอย่าลืมกด See First เพื่อที่จะได้ไม่พลาดรีวิวใหม่ๆของเรานะ 😘😘😘



ดู 815 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page