top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนFood Addicts - เสพติดการกิน

รีวิว Fuku Matcha ร้านชาเขียวมัทฉะสุดเข้มข้นเพิ่มเมนูขนมสไตล์ญี่ปุ่น ฉลองครบ 9 ปีแก้ว 2 จ่ายแค่ 9 ฿❗

อัปเดตเมื่อ 12 ก.ย. 2566



ใครที่เป็นแฟนชานมไข่มุกหรือเคยทานมาหลายๆร้านก็จะทราบกันดีว่าชานมที่ร้าน Fuku Matcha นี่เข้มข้นดื่มแล้วตาตื่นที่สุดแถมยังหวานน้อยถึงแม้จะสั่งหวานปกติอีกทั้งราคายังไม่แพงมากนักเมื่อเทียบกับคู่แข่ง แต่ล่าสุดเราได้ไปเดินเล่นที่ห้าง Siam Center ชั้น 2 เห็นร้านนี้ได้นำเมนูจาก Fuku X2 คือขนมญี่ปุ่นบางรายการมาทานกับชาสุดเข้มข้นตามสไตล์ของทางร้าน (แต่ก็ไม่เหมือนกันสักทีเดียว) พร้อมกับจัดโปรโมชั่นพิเศษแก้วที่ 2 จ่ายแค่ 9 บาทเท่านั้น (เฉพาะเมนูชารอยัลอัสสัมหรือชารอยัลจัสมินมีให้เลือกทั้งหมด 8 รสชาติ) ดูแล้วน่าสนใจเพราะเราเป็นแฟนตัวยงอยู่แล้วก็เลยถือโอกาสรีวิวร้านรูปแบบใหม่ไปด้วยในตัว ส่วนวิธีการเดินทางมาให้ลง BTS สถานีสยามเดินเข้ามาในห้าง Siam Center เดินขึ้นมาชั้น 2 ร้านอยู่ตรงกลางห้างหน้าร้านชาบูบุฟเฟ่ต์ผักต้ม "ฌานา" หากเดินมาด้วยรถยนต์ส่วนตัวก็จอดรถภายในห้างได้เลยแต่หาที่จอดยากสุดๆ ตามสไตล์ศูนย์การค้าใจกลางเมืองที่มีคนพลุกพล่านตลอดเวลาแบบนี้ มองแค่ป้ายหน้าร้านมองเห็นเมนูใหม่ของที่ร้านไม่ค่อยชัดเราเดินไปดูหน้าเค้าท์เตอร์กันเลยครับผม

ขอเล่มเมนูใหม่ของที่ร้านมาดูแน่นอนว่าชาเขียวมัทฉะและชาแบล็คทีที่เป็นสูตรดั้งเดิมของทางร้านยังคงขายเช่นเดิมแต่มีการเพิ่มกลิ่นลงไปในชาได้หลากหลายยิ่งขึ้นเช่นน้ำผึ้ง/เผือก/ช๊อกโกแลต/คาราเมลเข้าไปทำให้มีกลิ่นที่แตกต่างไม่เหมือนร้านอื่น เมนูที่เพิ่มมาก็คือชาผลไม้ที่เลือกได้ว่าจะใช้ชารอยัลจัสมินหรือรอยัลอัสสัมผสมกับผลไม้ต่างๆรอยัลมิลค์ที/นมบราวน์ชูการ์/ชาโฮจิฉะ/นมสดใส่นูเทลล่า/ไมโลภูเขาไฟ/พรีเมี่ยมมัทฉะ(ไม่ใส่นมสด)/นมสดเผือก/นมสดช๊อกโกแลต/ซอฟท์ไอศครีม/โฮเซกิมัทฉะแบบเข้มข้นพิเศษ/นมเผือกฮอกไกโด ทุกๆเมนูที่กล่าวมาอยู่ในหมวดเครื่องดื่มราคาเริ่มต้นที่ 50-105 บาท ทุกๆเมนูหากต้องการแบบปั่นคิดเงินเพิ่ม 20 บาท ท๊อปปิ้งมีให้เลือกมากมายถึง 9 รายการราคาเริ่มต้นที่ 10-25 บาท ขนมหวานมีวาฟเฟิลอวาลันเช่ราคา 125-155 บาท นมฮอกไกโดมิลค์ดาโกน่าราคา 70-105 บาท ถ้าเพิ่มคินาโกะบราวน์ชูการ์โมจิเอาไว้จุ่มลงไปในนม 25 บาท นอกจากนี้ก็ยังมีออริจินอลวาฟเฟิลฮออกไดโดดาโกน่าราคา 105-135 บาท โดยรวมแล้วมีการเพิ่มประเภทของชาผสมกลิ่นต่างๆทำให้ได้เมนูใหม่ไม่เหมือนใครส่วนของหวานได้แรงบันดาลใจมาจากร้านในเครือของตัวเองแต่ราคาถูกกว่า เหมาะสำหรับกับการมานั่งทานชากินขนมนั่งคุยกับเพื่อนๆ ดูเมนูที่จะทานแล้วสั่งอาหารเครื่องดื่มให้เรียบร้อยพร้อมกับจ่ายเงินกันเลยครับ

วันนี้ผมมาทานกับแฟนและเพื่อนๆรวม 4 คนสั่งไป 5 เมนูแต่ทุกรายการมีโปรโมชั่นแก้วที่ 2 ลดเหลือแค่ 9 บาทพร้อมเพิ่มท๊อบปิ้งในเครื่องดื่มอีกหลายๆรายการจ่ายไปทั้งหมด 671 บาท ไม่มี Vat.กับ Service Charge มากวนใจ ตอนที่เรามาเป็นช่วงบ่ายมีโต๊ะให้นั่งทานข้างๆร้านว่าง 4 ที่พอดี ไปนั่งรอดื่มชาทานขนมก่อนไปเดินเล่นกันต่อครับ

เมนูแรกมาเสิร์ฟก่อนเป็น "ฮอกไกโดมิลค์ ดาโกนา รอยัลชาไทย" ราคา 80 บาท ใส่ "คินาโกะบราวน์ชูการ์โมจิ" อีก 25 บาท รวมเป็น 105 บาท จุดเด่นมาตั้งแต่เห็นครั้งแรกคือโมจิแป้งกลมไม่มีไส้วางอยูบนฟองนมฮอกไกโดหนานุ่ม (ต้องหนาจริงๆไม่งั้นโมจิคงจมลงไปด้านล่าง) ที่ก้นแก้วเป็นชาไทยแบบรอยัลใส่นมหวานอ่อนๆมีกลิ่นชาผสมกับนมสุดหอมแต่หวานน้อยตามสไตล์ร้าน Fuku ท๊อบปิ้งด้วยผงถั่วเหลืองญี่ปุ่นราดซอสบราวน์ชูการ์ ส่วนวิธีการทานน้องพนักงานแนะนำว่าให้ "จิ้ม-ตัก-ยก" ตามวิธีการทานที่เขียนเอาไว้บนปลอกแก้วเพราะฉะนั้นเราอย่ารอช้ารีบนำโมจิเสียบไม้ด้านบนดิปลงไปในฟองนมฮอกไกโดก่อนจะดื่มชาตามลงไป เป็นเมนูที่สนุกได้แบบ 2 in 1 คือ อร่อยกับขนมญี่ปุ่นอย่างโมจิเคี้ยวหนึบและชานมหอมขึ้นจมูกแต่หวานน้อยได้ง่ายๆในเมนูเดียวกัน อร่อยแปลกใหม่ดีครับผม

ส่วนเมนูชาที่จ่ายแค่ 9 บาทในชุดนี้เราสั่งนั้นมาเป็น "ชารอยัลจัสมินรสสตรอเบอรี่ใส่ว่านหางจระเข้" (ถ้าไม่ทานว่านหางจระเข้จะเปลี่ยนเป็นท๊อบปิ้งอะไรก็ได้ในราคาเดียวกัน) เป็นชามะลิหอมๆผสมกับไซรัปกลิ่นสตรอเบอรี่ที่มีรสหวานหอมอมเปรี้ยว โดยปกติที่ร้านเขาก็ทำรสชาติหวานน้อยแต่กลิ่นสตรอเบอรี่หอมมากทำให้รู้สึกว่าหวานมากกว่าปกตินิดหน่อยเข้ากับเนื้อว่านหางจระเข้ได้เป็นอย่างดี ส่วนตัวว่าสั่งหวานน้อยหน่อยจะกำลังดีคุ้มค่า 9 บาทมากครับ

เมนูต่อมาเป็นชาพ่นไฟตามยุคสมัยที่ตอนนี้ร้านไหนๆก็ทำกันเลยขอให้น้องพนักงานเรียกด้วยตอนกำลังจะพ่นไฟเพื่อถ่ายรูปคือ "บราวน์ชูการ์รอยัลมิลค์ทีใส่ดาโกนาพ่นไฟ" ราคา 100 บาท เป็นชานมรอยัลมิลค์ตัวใหม่ของที่ร้านนี้ผสมกับซอสบราวน์ชูการ์เพิ่มความหวาน-หอมท๊อบปิ้งด้วยฟองนมฮอกไกโดเนื้อแน่น เพิ่มความกรุบกรอบด้วยเม็ดบุกกรอบต้มน้ำตาลทรายแดงก่อนจะโรยน้ำตาลด้านบนแล้วพ่นไฟให้มีความเป็นคาราเมลกรุบกรอบนิดๆ ชานมสูตรใหม่กลิ่นหอมละมุนเข้ากับซอสน้ำตาลทรายแดงเคี้ยวบุกกรอบไปเรื่อยๆดื่มได้อย่างเพลิดเพลิน ชาจ่ายราคา 9 บาทในชุดนี้สั่งเป็น "รอยัลจัสมินรสพีชใส่ว่านหางจระเข้" เป็นชามะลิผสมไชรัปพีชหวานหอมๆเหมือนพีชญี่ปุ่นแบบเดียวกับในโค้กรสพีช ใครเคยทานมาก่อนกลิ่นไม่ต่างกันเลยครับส่วนแก้วนี้สั่งมาหวานน้อยเลยได้ความหวานกำลังดีครับ

เมนูต่อมาเป็นขนมหวานเสิร์ฟพร้อมกันซอฟท์ไอศครีมคือ "ออริจินัลวาฟเฟิลฮอกไกโดดาโกนาและซอฟท์ครีม" ราคา 135 บาท โดยซอฟท์ไอศครีมนั้นเราสามารถเลือกได้ 2 รสชาติคือชานมกับชาเขียวมัทฉะ เป็นวาฟเฟิลอบหอมกลิ่นเนยและไข่ท๊อบปิ้งด้วยครัมเบิ้ลกรุบกรอบราดซอสบราวน์ชูการ์ (สามารถเลือกซอสได้ 3 สูตรก็คือเมเปิ้ลไซรัป/บราวน์ชูการ์/ช็อกโกแลต) มาคู่กับครีมนมฮอกไกโดดาโกน่ารสชาติหวานมันคล้ายๆวิปครีม-ซอฟท์ไอศครีมที่ละลายเร็วมากตามสไตล์ของที่ร้าน(วันนี้เราเลือกเป็นรสนมมัทฉะ) ได้หลากหลายสัมผัสทั้งความนุ่ม/กรุบกรอบ/ร้อน/เย็น/หอมเนย-นม-บราวน์ชูการ์-ชาเขียวในเมนูเดียวกันอย่างลงตัว ส่วนชาในชุดนี้ก็ยังคงราคาเพียงแค่ 9 บาทสั่งมาเป็น "รอยัลจัสมินรสธรรมชาติใส่ว่านหางจระเข้" จากทุกรสชาติพวกเราลงมติกันแล้วว่าชอบชาธรรมชาติมากที่สุดเพราะได้กลิ่นหอมของชามะลิผสมไซรัปหวานๆมีติดขมและฝาดใบชานิดๆเข้ากับขนมในชุดได้เป็นอย่างดีไม่หนักจนเกินไป

มีเพื่อนในกลุ่มคนนึงปกติทานแต่ชายี่ห้ออื่นเลยอยากลองเมนู Signature ของทางร้านเราก็จัดการสั่งมาให้เป็น "เกียวโตมัทฉะนมสดไซส์ L" ราคา 90 บาท เพิ่มไข่มุกดำต้นตำรับ 10 บาท เพิ่มซอฟท์ครีมชาเขียว 25 บาท และก็เพิ่มถั่วแดงอาซูกิ 20 บาทได้ส่วนลดเครื่องดื่มไซส์ L 15 บาทเท่ากับว่าแก้วนี้ราคารวม 130 บาท ได้เครื่องแน่นเต็มแก้ว เป็นชาเขียวนมมัทฉะเข้มข้นรสหวานอ่อนๆผสมความขมตามแบบฉบับของทางร้านทานกับไข่มุกสีดำต้มน้ำตาลทรายแดงเคี้ยวหนึบๆ ซอฟท์ครีมด้านบนเพิ่มความเย็น+มันนมให้กับเครื่องดื่มไปอีกขั้นหรือจะตักทานกับถั่วแดงบดเนื้อละเอียดหวานกำลังดีก็ได้ความอร่อยสไตล์ญี่ปุ่น ถ้าเป็นสายชาเขียวนมที่ต้องการความเข้มข้นถูกใจแน่นอนครับ ส่วนเครื่องดื่มไซส์ใหญ่ไม่ได้ร่วมการแก้วต่อไปจ่ายราคาแค่ 9 บาทแต่ได้ส่วนลด 15 บาทแทนก็ยังคุ้มอยู่เหมือนเดิม

เมนูสุดท้ายได้แรงบันดาลใจมาจากร้าน Fuku X2 ที่เราเคยไปรีวิวที่ Siam Paragon ที่ร้านนั้นเข้าใช้แป้งแพนเค้กแต่ที่นี่เขาใช้วาฟเฟิลคือ "วาฟเฟิลอวาลันเช่บราวน์ชูการ์เจลลี่-ไข่มุกและซอฟท์ไอศครีมชานม" ราคา 155 บาท เป็นวาฟเฟิลอบหอมเนย+ไข่ซ้อนกัน 2 ชั้นด้านในเป็นบราวน์ชูการ์เจลลี่ราดด้วยครีมนมฮอกไดโด เสิร์ฟมาพร้อมกับไข่มุกเคี้ยวหนึบๆหอมน้ำตาลทรายแดงกับซอฟท์ไอศครีมรสชานมสูตรเข้มข้นของที่ร้าน วิธีการทานก็คือดึงพลาสติกที่ห่อครีมไว้ด้านบนออกแล้วให้ไหลออกมาเหมือนปรากฎการณ์หิมะถล่มก่อนจะใช้มีดตัดทานวาฟเฟิลร้อนๆกับเหล่าเครื่องต่างๆที่อยู่ในชาม ไดทั้งความอุ่น-เย็น-หวาน-เคี้ยวหนึบหอมชาและบราวน์ชูการ์ในเมนูเดียวกัน ส่วนชาราคาแก้วละ 9 บาทในชุดนี้สั่งเป็น "รอยัลจัสมินรสแอปเปิ้ลว่านหางจระเข้" เป็นชามะลิใส่ไซรัสรสแอปเปิ้ลเขียวเปรี้ยวๆหวานๆสั่งมาแบบหวานน้อยช่วยลดความเลี่ยน+มันของขนมหวานได้เป็นอย่างดี โดยรวมแล้วเมนูทุกอย่างที่ร้านเขาพยายามทำให้เครื่องดื่มเข้ากับขนมทานแล้วจบในร้านเดียวกันได้อย่างลงตัวแต่น่าเสียดายเดียวก็คือที่นั่งน้อยถาดที่ใส่ขนมหวานก็เป็นกระดาษจะยืนทานนั้นเป็นเรื่องยากหรือไม่ก็ต้องซื้อไปนั่งทานที่อื่นแทนครับ โดยรวมแล้วถือว่าดีงามอร่อยหวานน้อยโดนใจเกือบทุกเมนูรับคะแนนความอร่อยและความคุ้มค่าไปเลย 4 ดาวครับผม 🌟🌟🌟🌟

พิกัด : Siam Center ชั้น 2 เลขที่ 979 ถนนพระรามที่ 1 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

เปิดให้บริการทุกวันไม่มีวันหยุดตั้งแต่เวลา 10.00 - 21.30 น. โทร. 065-518-3614

อ่านรีวิวแล้วชอบรบกวนช่วยกด Share ให้เพื่อนๆอ่าน

แล้วตามไปกดถูกใจเพจของเราที่นี่ > https://www.facebook.com/FoodAddictsThai/ <

และอย่าลืมกด See First เพื่อที่จะได้ไม่พลาดรีวิวใหม่ๆของเรานะ 😘😘😘



ดู 2,601 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page