top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนFood Addicts - เสพติดการกิน

รีวิว FuFu Shabu ร้านบุฟเฟ่ต์ชาบูสไตล์ไต้หวันกับซุปหมาล่าและซีฟู๊ด จัดเต็ม Haagen dazs ได้ไม่อั้น !

อัปเดตเมื่อ 15 มิ.ย. 2564



ร้าน FuFu Shabu ได้ยินชื่อเสียงด้านบุฟเฟ่ต์ชาบูไต้หวันมายาวนาน ไม่มีโอกาสได้ลองสักทำเพราะแต่ละแห่งนั้นไกลบ้านมาก แต่ด้วยความที่บ้านเราสวามิภักดิ์กับชาบูหมาล่ากันไปแล้ว โดยมาตรฐานที่อร่อยที่สุดของผมคือร้านภัตตาคารทองฟู แต่ก็อยากลองร้านอื่นบ้างที่คนบอกว่าอร่อยกันจะดีแค่ไหนเชียว ก็เลยมาสาขาที่ใกล้บ้านที่สุดตรงพระราม 4 เลยช่อง 3 ตึกมาลีนนท์มาเล็กน้อยก็จะเจอแล้วครับ FuFu Shabu ร้านติดริมถนนหาเจอไม่ยาก ราคาบุฟเฟ่ต์คนละ 499++ ทานได้ไม่อั้นตลอด 1.45 ชม. มีไอศครีม Haagen dazs และ Movenpick ให้ทานไม่อั้นด้วย แบบนี้จะพลาดได้ยังไงกัน ต้องมาลองให้รู้กับลิ้นครับ ว่าจะผ่านมาตรฐานเราหรือเปล่า ?

เมื่อเดินเข้ามาในร้านก็กลายเป็นอีกโลกเลยครับ ตกแต่งบรรยากาศค่อนข้างหรู มีให้เลือกนั่งทานทั้งโต๊ะและเค้าท์เตอร์บาร์ จะมาเยอะมาน้อยดูแล้วที่ร้านก็มีที่พร้อมรองรับทุกรูปแบบครับ เดี๋ยวเราไปสำรวจไลน์อาหารกันเถอะ

ในไลน์อาหารมีให้เลือกหลาหลายเมนู ทั้งหมู เนื้อ ลูกชิ้น เกี๊ยว เต้าหู้ เส้น ลูกชิ้น ซีฟู๊ดและผักต่างๆ ค่อนข้างจัดเต็มทีเดียว อยากทานอะไรก็ตักใส่จานไปครับ จานอยู่ด้านล่างของบาร์ นอกจากของสดแล้วยังมีอาหารสำเร็จรูปพร้อมทาน ไม่ว่าจะเป็นซุป ข้าวสวย ข้าวกระเทียม และอาหารพร้อมทาน ตักจนพอใจแล้ว ไปสำรวจตรงอื่นต่อครับ

น้ำจิ้มที่นี่มีหลายสูตรทั้งชาฉ่า น้ำมันพริก น้ำจิ้มสูตรกวางตุ้ม และน้ำจิ้มฟูฟู่ พร้อมเครื่องปรุงอีกหลากหลายไม่ว่าจะเป็น กระเทียม พริกสด ต้นหอม ซีอิ๊ว น้ำส้มสายชู น้ำมะนาว งาขาว น้ำตาลทราย ไข่ (พร้อมที่แยกไข่ขาวกับไข่แดง) ถ้าใครงงว่าจะผสมอะไรบ้าง ทางร้านมีป้ายสูตรแนะนำให้ทำตามอยู่ ชอบแบบไหนก็ปรุงได้เองตามใจครับ

เครื่องดื่มก็มีให้เลือกเพียบทั้งน้ำหวาน น้ำอัดลม ชาจีนร้อน-เย็น ไอศครีม Movenpick และไอศครีม Haagen dazs ของทุกอย่างตักได้เต็มที่แต่ระวังตักเพลินจะโดนปรับเอานะครับ ขีดละ 50 บาทแหนะ ไม่อิ่มค่อยเดินมาเนอะ

ปิดท้ายด้วยโซนแพนเค้กและขนมหวานก่อนที่จะไปนั่งที่โต๊ะครับ ที่นี่ให้เราทำแพนเค้กร้อนๆเองได้ตามใจ มีเตาและท๊อปปิ้งต่างๆให้พร้อม ถ้าไม่อยากทำก็มีเค้ก ผลไม้สด เยลลี่หลากรส และแพนนาคอตต้าให้ทานด้วยครับ

ทยอยเอาของที่ตักมาทั้งหลายวางบนโต๊ะ แล้วก็สั่งเนื้อสไลด์กันครับ มี 7 เมนูให้เลือก เนื้อริปอาย เนื้อสันนอก เนื้อใบพาย สันคอหมู หมูสันนอก เบคอน และเนื้อไก่ (ของทั้งหมดนี้ทางร้านจะสไลด์ให้ใหม่ไม่มีในไลน์อาหารนะครับ) ซุปสามารถเลือกได้ 2 จาก 6 อย่าง ซุปยาจีน ต้มยำ ซุปไต้หวัน ซุปหมาล่า ซุปเห็ดหอม ซุปพริกไทยดำครับ

วันนี้ผมเลือกเป็นซุปไต้หวันกับหมาล่าครับ ซุปไต้หวันรสหวานอ่อนๆหอมกลิ่นกระดูกหมู ส่วนหมาล่าที่นี่ถึงสีจะแดงดูเผ็ด แต่ก็ไม่เผ็ดอย่างที่คิดครับ เป็นรสเผ็ดเค็ม หอมสมุนไพรทานได้เรื่อยๆ ไม่ค่อยรู้สึกชาลิ้นเท่าไหร่ ส่วนน้ำจิ้มก็ปรุงรสมาตามใจ 3 แบบสูตรใส สูตรข้น และสูตรกวางตุ้ง น้ำจิ้มที่นี่รสออกเค็ม หอมกลิ่นชาฉ่า น้ำมันพริก แต่หากต้องการความหวานเพิ่มเติม สามารถเติมน้ำตาลทรายได้ตามใจครับ ความอร่อยขึ้นกับว่าเราปรุงยังไงนั่นเอง

ได้เวลาลงของต่างๆที่ตักมา ทั้งลูกชิ้น เกี๊ยว ซีฟู๊ด ผักต่างๆ และหอยเชลล์เต็มจานแบบนี้จ่ายแค่ 499++คุ้มละ

ถ้าถามถึงความสดของวัตถุดิบ บอกเลยว่าดีมากครับ ลูกชิ้นเนื้อแน่นทานอร่อย หอยเชลล์ ปูม้า กุ้งสด เนื้อแน่น ไม่มีกลิ่นเหม็นหืน ยิ่งทานกับซุปหมาล่าแซ่บๆแล้วบอกเลยครับว่าเพลินมาก แต่สายน้ำจิ้มซีฟู๊ดอาจจะหงุดหงิดเล็กน้อย เพราะที่นี่ไม่มีน้ำจิ้มซีฟู๊ดให้บริการนะครับ ต้องทำใจในจุดนี้ก่อนทาน ผมทานได้ไม่มีน้ำจิ้มซีฟู๊ดก็ไม่มีปัญหาครับ

เนื้อสไลด์ต่างๆที่สั่งไปมาแล้วครับ สั่งมาทุกอย่าง ยกเว้นเนื้อไก่ เนื้อสัตว์ที่นี่ค่อนข้างดีครับ แทรกมันสวย (ยกเว้นสันนอกหมู) นำไปลวกในซุปหมาล่า อร่อยเนื้อนุ่มเผ็ดอ่อนๆ ทานง่าย คนไม่ชอบหมาล่าก็ทานได้ครับ ไม่ได้รู้สึกชาลิ้นจนลิ้นซ่าไม่รู้รสขนาดนั้น ซุปที่นี่เป็นแบบว่าเผ็ดอ่อนๆ ชาน้อยๆ เน้นทานได้เยอะๆ อร่อยไม่ทรมานครับ

เปลี่ยนรสชาติด้วยการจิ้มน้ำจิ้มที่ตักมาได้รสชาติหลายรูปแบบทานได้ไม่มีเบื่อ ลองตักหมูตุ๋นมาทานกับข้าวดู หมูตุ๋นรสหวานนุ่ม ทานกับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยดีครับ แต่ตอนนี้เริ่มอิ่มแล้วเราไปตักของหวานกันดีกว่าครับ

เดินไปทำแพนเค้กร้อนๆ หอมมันชุ่มเนย มาทานคู่กับไอศครีมครับ วันนี้มีรสชาเขียว กับแมคคาเดเมีย แต่รู้สึกว่ารสชาติไอศครีมที่นี่แปลกๆ ไม่เข้มข้นเท่าที่เคยทาน Haagen dazs มาก่อนหน้านี้ครับ ปกติชาเขียวของเจ้านี้จะหวาน ขม เหม็นเขียวสะใจ แต่ที่นี่ไม่เลยครับ หวานอ่อนๆ ชาเขียวจางๆ แมคคาดิเมียก็เนื้อถั่วน้อยไม่ค่อยหวานเข้มข้น เข้าใจว่าราคานี้มีให้ทานก็คุ้มแหละ แต่รสชาตินี้รู้สึกว่าแปลกๆครับ อาจจะเป็นเพราะการขนส่ง หรือการจัดเก็บก็ได้ เพราะดูข้างถังก็ยี่ห้อ Haagen dazs นี่แหละ แต่แค่ไม่อร่อยเท่า ส่วนเค้กที่นี่แห้งมากครับ ก็วางตากลมไว้นี่เนอะ เอาเป็นว่าของหวานที่ร้านนี้ไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ครับ นำใบที่โต๊ะไปจ่ายเงินที่แคชเชียร์กันครับ

มื้อนี้ทานกัน 2 คน ราคา 998 บาท รวม Vat. และ Service Charge แล้วอยู่ที่ 1,175 บาท ถือว่าเป็นร้านที่ไม่แพง วัตถุดิบคุณภาพดี มีหลากหลายให้เลือก แต่ของหวานอย่างไอศครีม เค้กต่างๆ ไม่ค่อยถูกใจเท่าไหร่ การบริการดีครับเอาใจใส่ เนื้อสไลด์หมดมีการเดินเข้ามาถามเรื่อยๆ ถ้านึกถึงบุฟเฟ่ต์ชาบูหมาล่าสำหรับผมยังเป็นร้านทองฟูครับ แพงกว่าแต่รสชาติสะใจกว่ามาก แต่ร้าน FuFu นี้เป็นรสที่ทานได้ทุกคนครับ คนไม่ชอบหมาล่าก็ทานได้ ผมให้ 4 ดาว 🌟 🌟 🌟 🌟 คุ้มดีทานได้เพลินๆครับ


พิกัด : 3243/1 ถนนพระรามที่ 4 แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร 10110

เปิดทุกวัน จ.-ศ. 12.00 - 22.00 ส.-อา. 11.00 - 22.00 น. โทร.02-661-5848

อ่านแล้วถูกใจ อย่าลืมกดไลค์เพจของเราด้วยที่นี่ >https://www.facebook.com/FoodAddictsThai/< และอย่าลืมกด See First จะได้ไม่พลาดรีวิวใหม่สนุกๆแบบนี้ของเรานะ 😘😘😘



ดู 1,175 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page