top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนFood Addicts - เสพติดการกิน

รีวิวร้าน Feed The Beast คิดถึง Smoke Barbecue ในไทยราคาสุดคุ้ม ต้องนึกถึงร้านนี้ก่อนเป็นอันดับแรก!

อัปเดตเมื่อ 15 มิ.ย. 2564



วันก่อนเลื่อน Feed ในหน้า Facebook แล้วไปเจอคลิปสารคดีที่ีเกียวกับการทำบาร์บีคิวรมควัน ถึงขั้นกรีดร้องในความนุ่ม ชุ่มฉ่ำ กระดูกหลุดออกจากเนื้ออย่างง่ายดาย เนื้อด้านในสีชมพูชุ่มฉ่ำ โอ้ยอยู่ไม่ได้แล้ว เปิด Google ค้นหาด่วนเลยว่า มีร้านที่ขาย Smoke Barbecue แบบนี้ในไทยไหม แล้วก็พบกับร้านนี้ Feed The Beast ที่ถนนเจริญนครใกล้ๆบ้านนี่เอง แถมราคาไม่แพงมากอีกด้วย เฮ้ยน่าสน ร้านเขาเปิดเฉพาะตอนเย็น 17.00 - 24.00 น. อ้าวจะรออะไรล่ะครับ เก็บของหยิบกล้องออกจากบ้านเดินทางไปชิมและรีวิวพร้อมกันเลย

มาถึงหน้าร้านดูบรรยากาศแล้วน่าจะเป็นร้านนั่งชิลล์ดื่มเบียร์เย็นๆสไตล์ฝรั่ง มีครัวอยู่บริเวณด้านหน้าพร้อมเตารมควันแบบที่เห็นในสารคดีเลย แต่เป็นแบบเล็กหน่อย ด้านในร้านค่อนข้างมืดเปิดเพลงฝรั่งชิลล์ๆฟังง่าย มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินั่งทานอยู่ในร้านด้วย แปลว่าดีกรีร้านนี้ไม่ธรรมดา อีกทั้งยังมีซุ้มดนตรีสด เบียร์สด และเบียร์นำเข้าจากอีกหลากหลายประเทศที่ตู้แช่ภายในร้านให้เลือกชิมกันได้อีกด้วย น่าจะถูกใจสายดื่มหลายๆคนทีเดียว

มาถึงก็เลือกโต๊ะนั่ง จากนั้นพนักงานที่น่าจะเป็นเจ้าของร้านนี่แหละ ก็นำเมนูมาให้เราดูว่า มีอะไรให้ทานบ้าง ? เมนูของที่ร้านนี้มีไม่มาก แค่ 3 หน้ากระดาษ แบ่งออกเป็นอาหารรมควัน > เบอร์เกอร์ > ไส้กรอก > ของทานเล่น > ชุดสุดคุ้ม > ไวน์และเครื่องดื่มต่างๆ นอกจากที่เห็นในเมนูที่นำมาาให้เราดูที่โต๊ะแล้ว ที่เค้าท์เตอร์เบียร์สดมีเมนูให้เราเลือกได้อีกมากมาย รวมถึงเบียร์และ Cider ให้ทานอีกหลากหลายยี่ห้อ ไปเดินเลือกหยิบได้ตามใจอีกด้วย ส่วนราคานั้นก็อยู่ในระดับรับได้ จานหลักราคาเริ่มต้นที่ 180 - 880 บาท ของทานเล่นเริ่มต้นที่ 60 บาทเท่านั้น

เมนูแรก รีบชิงสั่งก่อน เห็นว่าในแต่ละวันมีจำนวนจำกัด เพราะว่าขายดีมากอย่าง เนื้อบริสเกตหรือเนื้อวัวส่วนเสือร้องไห้รมควัน จานละ 380 บาท ในชุดประกอบด้วย เนื้อเสือร้องไห้รมควันชิ้นหนาประมาณ 0.5 ซม. 6 ชิ้น ข้าวโพดรมควัน ผักดอง ซอสฮันนี่บาร์บีคิว และซอสมายองเนสมัสตาร์ต พร้อมกับสั่งโคสลอว์มาอีก 1 ชามใหญ่ (60 บาท) ตอนแรกในหัวก็คิดนะว่าแพงจัง แต่พอชิมคำแรกแล้ว อร่อยม๊าก เนื้อวัวรมควันเนื้อสีชมพูนุ่ม ไขมันหอม เคล้ากับกลิ่นรมควันในปาก เหมือนกำลังทานแฮมเนื้อรสเข้มข้น ถึงเครื่องสมุนไพร ทานกับซอสบาร์บีคิวหวานๆ หรือผักดองรสเปรี้ยวเย็นกรอบ ยิ่งจิ้มกับซอสมายองเนสมัสตาร์ต รสหวานเผ็ด มัสตาร์ตแตกปรุๆในปาก อร่อยสมกับที่เป็นจานที่ขายดีที่สุดของทางร้าน แนะนำว่าถ้าอยากทาน มาแต่หัวค่ำหรือโทรมาจองก่อน ไม่งั้นอดทานนะจ๊ะ

ส่วนจานนี้เป็นเมนูพื้นฐานของบาร์บีคิวร้านไหนก็ต้องมี แต่จะอร่อยมั้ยนี้อีกเรื่อง กับเมนูซี่โครงหมูบาร์บีคิว 385 บาท มาแบบครึ่งแถว หน้าตาไม่ใช่ซี่โครงหมูบาร์บีคิวราดซอสหน้าตาแบบที่คุ้นเคย มาในรูปแบบของซี่โครงหมูรมควัน เนื้อด้านในสุกชมพู ตัดด้วยมีดเบาๆเนื้อก็ลุ่ยออกจากกันได้อย่างง่ายดาย จานนี้ก็อร่อย รสชาติการหมักสมุนไพร ซอสที่เสิร์ฟในชุด การรมควันทุกอย่างคล้ายกับเนื้อวัวจานเมื่อกี้เลย แต่ว่า ไขมันของเนื้อวัวรสชาติจะเข้มข้น เข้ากับเครื่องบาร์บีคิวและซอสได้มากกว่า ยังไงเมนูที่แล้วก็เป็นที่ 1 ในใจอยู่ครับ

เครื่องเคียงอื่นๆอย่างโคสลอว์ก็เย็น กรอบ อร่อย สดชื่น ข้าวโพดรมควันในเซ็ทนี่อร่อยมากครับ เนื้อแน่นกระชับ หนึบหนับ เคี้ยวสนุก หอมกลิ่นรมควันได้สัมผัสที่แปลกไปอีกแบบ และของทานเล่นอย่างหอมทอดชามโตแบบนี้แค่ 60 บาท แป้งบางกรอบ ใช้หอมชิ้นใหญ่ เคี้ยวเต็มปากเต็มคำ คุ้มราคามากครับ จานนี้แนะนำให้สั่งเลย

ทานไปมาเริ่มอยากทราบรสชาติเบียร์ของที่ทำขึ้นเองอ่ะสั่งมาลองคนละแก้ว Maisel Weisse ราคา 220 บาท เป็นเบียร์รสชาติเหมือนสัปปะรดผสมเสารสหอมหวานทานง่าย มีกลิ่นข้าวมอลต์เล็กน้อยพอให้รู้สึกว่าเป็นเบียร์ อีกเมนูเป็นของผมเองครับ BlTCH ! ไม่ได้พูดคำหยาบนะครับ แต่เป็นชื่อเมนูของทางร้านจริงๆ แก้วเล็กขนาด 150 มล. ราคา 90 บาท กลิ่นกุหลาบนี่ลอยมาเลยเป็นรสชาติแบบดอกไม้ มิน่าล่ะชื่อนี้..... จานต่อมาเห็นโต๊ะข้างๆสั่งครับ น่าสนใจ เป็น Beast Fries ราคา 90 บาท เป็นเฟรนซ์ฟรายชิ้นใหญ่ทอดกรอบ ราดด้วยน้ำเกรวี่รสชาติเดียวกับร้าน KFC และตามด้วยเกาดาชีส นำไปอบจนจืด รสชาติอร่อยมาก ! มันฝรั่งด้านนอกกรอบ ด้านในเป็นครีม ตัดด้วยความหวานของน้ำเกรวี่และความเค็มมันของชีส เหมือนกำลังทานมันบดในรูปแบบแท่ง อร่อยแปลกใหม่ดีครับ

ปิดท้ายด้วย 2 จานสุดท้าย สั่งเนื้อบริสเก็ตรมควันมาอีก 1 จาน จานที่ 2 นี้เนื้อลายแทรกมันสวยกว่าจานแรกอีก แต่ความอร่อยคงเดิม และซี่ซ่าร์สลัด จานโตอัดชีสมาเยอะขนาดนี้ราคาแค่ 180 บาท มีผักสลัดกรอบเย็น ราดด้วยน้ำสลัดซีซ่าร์แบบทั่วถึง กระหน่ำด้วยชีส เบคอนกรอบ และอกไก่นุ่มรมควัน อร่อยมาก จะเสียใจมากถ้าไม่ได้สั่งจานนี้มาทาน เห็นว่าโต๊ะไหนมาก็สั่งเลยสั่งตามเขา ไม่คิดว่าจะอร่อยขนาดนี้ คุ้มค่ามากครับ

ราคามื้อนี้รวมทั้งหมด 1,880 บาทไม่มี + ใดๆมากวนใจ เห็นเท่าไหร่ก็จ่ายแค่เท่าที่เห็น ถ้าดูแล้วด้วยสายตาเหมือนว่าจะแพง แต่ถ้าคิดกลับกันแล้วกระบวนการรมควันแบบนี้ทำได้ไม่ง่าย แถมใช้เวลาในการทำค่อนข้างนาน ราคานี้เลยถือว่าสมเหตุสมผลครับ แต่เสียอย่างเดียวคือการบริการ ด้วยความที่พนักงานมีน้อย บริการไม่ทั่วถึง บางทีเจ้าของร้านมารับออเดอร์เองก็หลงๆลืมๆ และเจ้าจองร้านหรือน่าจะเป็นหุ้นส่วนอีกคนก็เป็นชาวต่างชาติ สื่อสารกันไม่ค่อยเคลียร์ ทำให้ล่าช้าขาดตอน นอกนั้นดีหมดครับ


สำหรับร้าน Feed The Beast นี่ผมถูกใจครับ สโมกบาร์บีคิวแบบนี้หาทานได้ไม่กี่ร้านในไทย ทำรสชาติออกมาดี ราคาสมเหตุผล มีเครื่องดื่มให้เลือกเยอะมากเอาใจคอดื่มแบบสุดๆ เอาไปเลยครับ 4 ดาว 🌟 🌟 🌟 🌟 ถ้าปรับปรุงเรื่องการบริการให้รวดเร็วอีกนิดจะดีมากเลยครับ และดูจากหน้าร้านแล้วใครนำรถส่วนตัวมา ไม่น่าจะมีที่จอด ใครนำรถมาเอง สงสัยว่าจะจอดตรงไหน ยังไงก็โทรถามทางร้านแล้วกันนะครับ ทิ้งเบอร์และพิกัดไว้ให้แล้ว

พิกัด : 1583 ถนนเจริญนคร แขวงบางลำภูล่าง เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร 10600

เปิดให้บริการทุกวัน ยกเว้นวันพุธ 17.00 - 24.00 น. โทร. 081-301-7711

Facebook : https://www.facebook.com/feedthebeastbkk/

อ่านแล้วถูกใจ อย่าลืมกดไลค์เพจของเราด้วยที่นี่ >https://www.facebook.com/FoodAddictsThai/<

และอย่าลืมกด See First จะได้ไม่พลาดรีวิวใหม่สนุกๆแบบนี้ของเรานะ 😘😘😘



ดู 289 ครั้ง0 ความคิดเห็น

กดติดตามช่องทางต่างๆของเรา

เพื่อรอรับชมรีวิวใหม่ๆที่นี่ได้เลย

  • facebook
  • Twitter - Black Circle
  • Instagram - Black Circle
  • YouTube - Black Circle

Call Us :  096-391-5292

bottom of page