top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนFood Addicts - เสพติดการกิน

รีวิว Farm Luck (ฟาร์มรัก) ร้านคาเฟ่ขายอาหาร/เครื่องดื่ม/ขนมหวานราคาแสนน่ารัก ตรงข้ามซอยพุทธบูชา 43~

อัปเดตเมื่อ 22 ก.ย. 2566



วันนี้เราแวะมาหาเพื่อนคนเดิมที่อยู่หอพักใกล้ๆกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีตรงย่านพุทธบูชา โดยครั้งที่แล้วผมให้เจ้าถิ่นแนะนำร้านเด็ดจนไปเจอกับร้านยำสุดอร่อย/ขายราคาไม่แพง มาวันนี้ก็เลยต้องขอให้ช่วยหาร้านใหม่ๆที่น่าสนใจในย่านนี้กันอีกเช่นเคย จนมาพบกับร้าน Farm Luck (ฟาร์มรัก) เป็นคาเฟ่ขายอาหาร/เครื่องดื่มและขนมหวานอยู่ตรงข้ามกับซอยพุทธบูชา 43 ค้นหารีวิวในเว็บไซต์ต่างๆอยู่ที่ 4.3-4.7 เต็ม 5 ดาว พร้อมกับมีพนักงานเดลิเวอรี่ของทุกค่ายจอดอยู่หน้าร้านเพื่อรอรับออเดอร์โดยเฉพาะ(ร้านนี้ไม่ธรรมดาซะแล้ว) หากเดินทางมาด้วยรถส่วนตัวมีลานรถกว้างขวางมากๆ ตัวร้านเป็นสีดำมองเห็นตัวหนังสือชื่อร้านสีน้ำเงินตั้งแต่ระยะไกล โลโก้ของที่ร้านเป็นวัวมี Street Art เป็นผู้หญิงหัวฟูกำลังทานขนมปังชีสยืดๆ (เดาว่าเมนูเด็ดของที่ร้านน่าจะเป็นนมหรือชีส) บรรยากาศภายในร้านจะเป็นอย่างไรและมีเมนูเด็ดอะไรให้เราสั่งบ้างเดี๋ยวเราเดินเข้าไปดูด้านในร้านพร้อมๆกันครับ

ดูจากการตกแต่งร้านแล้วมีความคล้ายๆกับ Glass House หรือบ้านเรือนกระจกเอาไว้เพาะชำต้นไม้แต่ก็ไม่ได้หรูหรามากจนนักศึกษาไม่กล้าเข้ามาใช้บริการภายในร้าน โต๊ะไม้ขนาดใหญ่เรียงเป็นแนวยาวแขวนต้นเฟิร์นห้อยระย้าไว้ด้านบนกับผนังสีน้ำเงินเข้มและพื้นปูนเปลือยที่ทำให้รู้สึกไม่เป็นทางการมากจนเกินไป เหมาะกับการพาเพื่อนๆและครอบครัวมาแบบสบายๆมากกว่า ใครที่คาดหวังว่ามาร้านนี้แล้วจะเจอฟาร์มเลี้ยงวัวขนาดใหญ่ปัดตกไปได้เลยครับ

เมนูของที่ร้านมีให้เลือกหลากหลายตั้งแต่ กาแฟสดราคา 50-70 บาท นมสดรสผลไม้ราคา 50-70 บาท เพิ่มไอศครีมลูกละ 25 บาท เมนูชา-อิตาเลียนโซดา-บัตเตอร์เบียร์ 45-89 บาท นมปั่นแก้วละ 85 บาท ขนมปังโทสต์ 89-159 บาท วาฟเฟิล 89-159 บาท ขนมปังปิ้งหน้าต่างๆ 25-50 บาท น้ำแข็งใสปังเย็นถ้วยละ 69 บาท ยังมี สปาเก็ตตี้/สเต็ก/อาหารทานเล่น/สลัด/ขนมปังชีส/เบอร์เกอร์/อาหารจานเดียวไปจนถึงกับข้าวจานใหญ่สไตล์ไทย ดูแล้วอาหารส่วนใหญ่ของที่ร้านนี้ราคาก็ไม่ได้สูงมากนัก เดี๋ยวเราจัดการสั่งอาหารให้เรียบร้อยแล้วมาชิมกันครับผม

เมนูจากแรกมาเร็วเว่อร์"เมี่ยงปลากระพงทอด" ราคา 350 บาท เป็นปลากระพงตัวใหญ่ทอดทั้งตัวแบบไม่แกะเนื้อออกจากก้างแบบร้านอื่น ประโคมไปด้วยเครื่องเมี่ยงคำแบบครบสำรับราดด้วยน้ำซอสเมี่ยงคำรสเปรี้ยวหวานๆเสิร์ฟพร้อมกับใบชะพลูที่เราสามารถจับจีบห่อเองได้ตามใจ ข้อดีของจานนี้คือทานง่ายไม่ต้องมานั่งเรียงเครื่องลงในใบไม้ให้เสียเวลา ถือว่าตอบโจทย์คนที่ขี้เกียจมานั่งห่อแบบผมมากๆครับ เมนูต่อมาชื่อแปลกๆแต่การเสิร์ฟเก๋ดีก็คือ "บาสเก็ตเบคอน" ราคา 200 บาท เป็นเบคอนย่างพาดอยู่บนตะกร้าไม้ที่ด้ามจับรองด้วยฟลอยด์เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้ม 3 สูตรคือแจ่วรสเปรี้ยวหวานเผ็ดหอมกลิ่นข้าวคั่วและสมุนไพรสไตล์อีสาน/น้ำจิ้มซีฟู๊ดพริกสีเขียวรสชาติเปรี้ยวจี๊ดเผ็ดโดนใจและสุดท้ายคือสลัดครีม มาพร้อมกับผักสดเอาไว้ห่อทานแบบสลัดหรือเมี่ยงได้ตามใจ เป็นเมนูที่เหมาะสำหรับคนชอบทานเบคอนแต่ไม่อยากรู้สึกผิดมากเกินไปแถมถ่ายรูปไว้อวดเพื่อนได้ จานนี้ถือว่าตอบโจทย์มากครับ

เมนูต่อมาเป็นอาหารจานเดียวที่เพื่อนผมมักจะสั่งจากร้านนี้ไปทานที่หอพักเป็นประจำ "ข้าวไข่ข้นต้มยำ" ราคา 80 บาท เป็นข้าวสวยหอมมะลิท๊อบปิ้งด้วยไข่ข้นนุ่มๆราดแบบฉ่ำๆด้วยต้มยำน้ำข้นรสเปรี้ยวหวานหนักเครื่องทั้งกุ้งสด/ปลาหมึก/เห็ดฟางและเห็ดออเร็นจิชิ้นใหญ่เต็มคำ อารมณ์เหมือนทานข้าวสวยกับน้ำต้มยำฉ่ำๆไหลลื่นลงคอแต่ก็ได้ทานไข่ข้นด้วย 2 In 1 ลงตัวสุดๆ เมนูต่อมามีการจัดเสิร์ฟที่ค่อนข้างงงหน่อยนั่นก็คือ "สเต็กหมาล่าหมู" ราคา 129 บาท สันคอหมูหมักกับพริกหมาล่ารสเค็มเผ็ดชาลิ้นอ่อนๆ ทานคู่กับน้ำจิ้มซีฟู๊ดรสเปรี้ยวเผ็ดแสบลิ้นเพิ่มความกรุบกรอบด้วยข้าวเกรียบกุ้ง เคียงกับถั่วฝักยาวและผักชีลาวหอมๆ ปิดท้ายด้วยผักสดราดครีมสลัดในจานเดียวกัน เป็นเมนูที่เอาวัตถุดิบหลายๆอย่างมารวมกันแบบไม่น่าจะเข้ากัน แต่กลายไปว่าลงตัวซะงั้นเออแปลกดีเหมือนกันแฮะ

กับข้าวอย่างสุดท้ายเห็นว่าต้มยำของที่ร้านนี้อร่อยดีเลยสั่งเมนูนี้มาลองทาน "ไข่ตุ๋นต้มยำหม้อไฟ" ราคา 150 บาท มาแบบยกหม้อจุดไฟอย่างอลังการโดยด้านล่างเป็นไข่ตุ๋นเนื้อเนียนนุ่มส่วนด้านบนราดด้วยน้ำต้มยำเข้มข้นแบบเดียวกับที่ทานกับข้าวไข่ข้น หนักเครื่องไปด้วยกุ้งสด-ปลาหมึกชิ้นใหญ่โรยพริกทอดลงไปอย่างจุใจ ถ้าตักทานทันทีจะเค็มไปหน่อยแต่ถ้าทานกับข้าวสวยร้อนๆขอบอกเลยว่าลงตัวสุดๆครับผม ส่วนเครื่องดื่มเราก็สั่งเป็น"สไปร์ทกีวี" ราคา 89 บาท มีความเป็นม๊อกเทลคล้ายๆโมจิโต้แต่เปลี่ยนจากมะนาวเป็นกีวีสดหอมกลิ่นใบมิ้นต์(สะระแหน่) เสิร์ฟมาในถักน้ำแข็งคว่ำด้วยสไปร์ทมายกขวดเวลาดื่มจะปักหลอดหรือยกซดก็เย็นสดชื่นสะใจดีครับ เมนูสุดท้ายนั่นก็คือ "นมฟาร์มรัก เย็น" ราคา 40 บาท เป็นนมสดหอมมันรสชาติหวานเล็กน้อยใส่น้ำแข็งดื่มแล้วเย็นชื่นใจ ถือว่าเป็นการส่งท้ายด้วยรสชาติของนมแห่งฟาร์มรักอย่างแท้จริง นั่งทานและเม้าท์กันไปเรื่อยจนอิ่มก็ได้เวลาเรียกเก็บเงินแล้วจ้า

มื้อนี้ทานกันแค่ 2 คนแบบอิ่มจนแทบขอจะชีวิตหมดไป 1,108 ฿ ไม่มี Vat.และ Service Charge มากวนใจ รสชาติอาหารโดยรวมของที่นี่ถือว่าจัดจ้านแต่ไม่เผ็ดจนเกินไป สมกับได้รับคะแนนรีวิวค่อนข้างสูงอีกทั้งราคาถือว่าไม่แพงมากนัก ไปกดแอบส่องใน Facebook ของทางร้านมีการจัดโปรโมชั่นเดลิเวอรี่อยู่ตลอดแทบทุกเจ้า ไม่แปลกใจที่พนักงานส่งอาหารจะเดินเข้า-ออกร้านกันไม่มีหยุดพัก เป็นอีกหนึ่งร้านที่ส่วนตัวรู้สึกประทับใจดี รับคะแนนความอร่อยและความคุ้มค่าไป 5 ดาวเต็มเลยจ้า 🌟🌟🌟🌟🌟


เก็บของเตรียมตัวจะกลับบ้านเพื่อนผมก็ออกมาจากห้องน้ำพอดี นางบอกว่าถ้ามาร้านนี้แล้วไม่ได้กินขนมหวานรับรองว่าพลาด ก็เลยสั่งมาเป็นเมนู "Hongkong Fruit" ราคา 159 บาท มาแบ่งกันทาน เป็นวาฟเฟิลฮ่องกงชิ้นใหญ่แป้งด้านนอกกรุบกรอบ ตรงที่เป็นแป้งกลมนุ่มด้านในหอมกลิ่นเนยและไข่ โอบล้อมไอศครีมรสสตรอเบอรี่และวนิลาท๊อบปิ้งด้วยวิปครีบ/เหล่าผลไม้สด(กีวี-สตรอเบอรี่-ส้ม) ก่อนจะโรยด้วยน้ำตาลไอซิ่ง ก่อนทานแค่ราดเมเปิ้ลไซรัปลงไปแบบฉ่ำๆ วาฟเฟิลฮ่องกงอบร้อนกรุบกรอบทานกับไอศครีมเย็นๆ(แนะนำว่าไอศครีมวนิลาเข้ากันมากกว่าสตรอเบอรี่) ตัดด้วยความเปรี้ยวของผลไม้สดหอมกลิ่นเมเปิ้ลไซรัปหอมๆ ถ้าไม่ได้ทานจานนี้จะรู้สึกเสียใจจริงๆครับ

พิกัด : เลขที่ 51 (ตรงข้ามซอยพุทธบูชา 43) ถนนพุทธบูชา แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร 10140

ร้านเปิดทุกวันไม่มีวันหยุดตั้งแต่เวลา 11.00-22.00 น. โทร. 085-323-3198

อ่านรีวิวแล้วชอบรบกวนช่วยกด Share ให้เพื่อนๆอ่าน

แล้วตามไปกดถูกใจเพจของเราที่นี่ > https://www.facebook.com/FoodAddictsThai/ <

และอย่าลืมกด See First เพื่อที่จะได้ไม่พลาดรีวิวใหม่ๆของเรานะ 😘😘😘



ดู 4,563 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page