top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนFood Addicts - เสพติดการกิน

รีวิว "ชอบ" (CHOB Noodle & Rice) ร้านก๋วยเตี๋ยวน้ำตก-อาหารไทยคุณภาพระดับพรีเมี่ยมสาขาเดอะมอลล์ท่าพระ

อัปเดตเมื่อ 1 ก.ค. 2566



ตอนนี้เดอะมอลล์ท่าพระแปลงโฉมเสร็จเรียบร้อยกลายเป็น LifeStore สวยงาม-ทันสมัยพร้อมร้านอาหารเปิดใหม่หลากหลายแบรนด์ชั้นนำเลยพาครอบครัวมาเดินหาอะไรอร่อยๆทานด้วยกัน จนมาสะดุดกับชื่อ "ชอบ" (CHOB Noodle & Rice) ขายก๋วยเตี๋ยวน้ำตกและเมนูอาหารไทยจานเดียวรสชาติเข้มข้น-คุณภาพระดับพรีเมี่ยม ตอนแรกไม่ตั้งใจจะแวะเข้าไปแต่คุณแม่ผมเป็นคนกินยากมากและไม่ถนัดเมนูจากต่างประเทศนัก ส่วนรีวิวเก่าโดยรวมเป็นคำชื่นชมค่อนข้างเยอะเลยตกลงกันว่ามื้อนี้จะลองชิมกับถ่ายรูปรีวิวร้านใหม่ๆไปในตัว วิธีการเดินทางถ้ามาด้วยรถยนต์ส่วนตัวสามารถจอดได้ภายในห้างฟรี 4 ชม.แรก ชั่วโมงที่ 5-6 ราคาชั่วโมงละ 20 บาท ชั่วโมงที่ 7 เป็นต้นไป ราคาชั่วโมงละ 50 บาท ถ้าเดินทางมาด้วยบริการขนส่งสาธารณะลง BTS สถานีตลาดพลูแล้วเดินเท้ามาอีกแค่ประมาณ 250 เมตร ขึ้นบันไดเลื่อน-ลิฟต์มาชั้น 3 โซนร้านอาหารขนาดใหญ่ ให้สังเกตเคาน์เตอร์ครัวสีแดงสไตล์ไทยโบราณ-ป้ายไฟวงกลมพร้อมชื่อร้านภาษาอังกฤษเขียนว่า "ชอบ" (CHOB Noodle & Rice) แบบนี้แสดงว่ามาถึงแล้วครับ

การตกแต่งภายในร้านถึงแม้จะอยู่ LifeStore รูปแบบใหม่แต่ก็พยายามทำให้ย้อนยุคคล้ายกับเรือนไทยโบราณผสมความเป็นยุโรปเก่าๆประมาณช่วงปี 80-90's โดดเด่นด้วยโต๊ะทำจากไม้สีเข้ม/เก้าอี้หวายสานและบนผนังเต็มไปด้วยเครื่องครัวเอามาประดับตกแต่งเรียงกันอย่างเป็นระเบียบ คุมโทนด้วยสีน้ำตาลเข้ม/สีครีมและสีขาวดูสะอาดเรียบร้อย ส่วนแสงไฟภายในร้านนอกจากหลอดไฟของทางห้างแล้วยังใช้โคมระย้าทำจากแก้วใสด้านในเป็นหลอดไส้ดูเก่าและเสาสีเหล็กดำสไตล์ยุโรปทำให้เข้าเป็นธีมเดียวกัน ในโซนนี้ร้านอาหารทุกแบรนด์ไม่มีกำแพงสูงกั้นจึงไม่รู้สึกอึดอัดถึงแม้จะมีจำนวนโต๊ะกับพื้นที่ค่อนข้างน้อยก็ตาม โดยแต่ละที่นั่งสามารถรองรับลูกค้าได้ตั้งแต่ 2-4 คน จนถึงลากโต๊ะมาต่อกันเองได้ตามจำนวนคนที่ต้องการ (แบ่งเป็นโซนโซฟาโต๊ะใหญ่ยาวและโต๊ะเล็กสั้น) ปูด้วยที่รองจานทำจากไม้หวายเอามาสานกันเป็นลายตารางละเอียด ส่วนเมนูที่ร้านจะมีอะไรให้เราสั่งทานบ้างนั้นไปชมด้วยกันเลยครับ

เมื่อนั่งที่โต๊ะน้องพนักงานก็จะนำเล่มเมนูออกวางมาให้เราสั่งอาหารต่างๆทันที หน้าแรกเริ่มต้นด้วยหมวด "ชอบดื่ม" ประกอบไปด้วย ชาไทย/โอเลี้ยง/น้ำผลไม้บรรจุขวด-ปั่นและผสมโซดา/น้ำสมุนไพรต้ม/น้ำชาเขียวบรรจุขวด/ชาเขียวร้อน/น้ำอัดลม/น้ำเปล่า ราคาเริ่มต้นที่ขวดละ 20 บ.ไปจนถึงแก้วละ 150 บ. หมวดต่อไปก็คือ "ชอบหวาน" ประกอบไปด้วยขนมไทย/ไอศครีมและทีรามิสุเสิร์ฟเป็นถ้วยๆราคาเริ่มต้นที่ 60-145 บ. หมวดต่อมานั่นก็คือ "ชอบทานเล่น" ประกอบไปด้วยอาหารจานปิ้งและทอดราคาเริ่มต้นที่ 25-160 บ. ตามมาด้วย Signature ของที่ร้านคือ ก๋วยเตี๋ยวน้ำตกเนื้อวากิวญี่ปุ่น Kagoshima Premium เลือกเส้นและปรับระดับความเผ็ดได้ตามใจ ราคาเริ่มต้นที่ ชามละ 650 บ. ไปจนถึงเกาเหลา 665 บ. สำหรับคนที่ชอบเนื้อวากิวพรีเมี่ยมตัวจริงห้ามพลาดเด็ดขาดเลยครับผม

หน้าถัดมาเป็นหมวด "ชอบเตี๋ยวตก" มีให้เลือกเครื่องต่างๆทั้ง เนื้อวากิวธรรมดา/เนื้อออสเตรเลีย/เนื้อตุ๋น/รวมมิตร/สันคอวากิวญี่ปุ่น/หมูชิ้น+ลูกชิ้นหมูและลูกชิ้นหมูล้วนเลือกระดับความเผ็ดได้ตามใจเช่นเดิม ราคาเริ่มต้นที่ชามละ 145-445 บ. (ขึ้นอยู่กับวัตถุดิบในชาม-ใส่น้ำซุป/แห้งหรือเกาเหลา) ถ้าไม่ใส่ผักอะไรให้จากรูปในเล่ม หมวดต่อไปเป็น "ชอบเตี๋ยวใสและชอบเตี๋ยวยำ" ราคาชามละ 150-240 บ. ถ้ากินจุ "ชอบเพิ่มเส้น-ข้าว" ราคาเริ่มต้นที่ชามละ 20-25 บ. "ชอบเพิ่มเครื่อง" ก็จัดไปได้ตามใจราคาเริ่มต้นรายการละ 20-450 บ. ถ้าเป็นคนชอบเส้นผัดมีเมนู "ผัดไทยกุ้งสด" ให้สั่งราคาจานละ 180 บ. หาก "ชอบข้าว" ก็มี ผัดกะเพรา/ข้าวผัดต่างๆ/ข้าวคลุกกะปิ/ข้าว-แกงเขียวหวานเพิ่มไข่คนและไข่ดาวฟรีน้ำซุปใส ราคาเริ่มต้นที่ 145-275 บ. โดยรวมถือว่าตั้งราคาเอาไว้ค่อนข้างสูงแต่จะอร่อยขนาดไหนถึงมั่นใจมาลงห้างแบบนี้ (แสดงว่าใช้ของดีไม่ธรรมดา) เดี๋ยวเราค่อยสั่งมาลองชิมไปทีละจานครับ

ถ้าใครอยากลองว่าร้านเปิดใหม่ตรงนี้อร่อยขนาดไหนเขากำลังจัดโปรโมชั่น "Happy Hour" ทุกวันจันทร์ถึงวันศุกร์เวลา 14.00 น.- 17.00 น. เริ่มตั้งแต่ตอนนี้ถึง 31 มี.ค. 2565 สั่งอาหารเป็นชุดราคาเริ่มต้นที่ 205 บ. อิ่มได้มากสูงสุด 2 คน ประกอบไปด้วยอาหารจานหลักกับทานเล่นเป็นคู่และก๋วยเตี๋ยวพร้อมกับข้าวสุดคุ้ม (เฉพาะนั่งทานที่ร้านเท่านั้น) ราคาที่เห็นไม่รวมกับ Service Charge อีก 10% พร้อมโปรฯแลกซื้อตะเกียบลายเนโกะต้อนรับปีเสืออีกทั้งรับแต้มพิเศษจากห้างซึ่งมีรายละเอียดวันหมดอายุต่างๆอยู่ในรูป ใครสนใจให้กดเข้าที่ภาพแล้วซูมดูได้เลยครับ

จานแรกเป็นของผมเองสั่งเมนูเด็ดของทางร้านมาลองก่อนก็คือ "เส้นเล็กน้ำตกเนื้อออสเตรเลียเผ็ดมาก" ราคา 190 บาท เป็นก๋วยเตี๋ยวน้ำตกเนื้อออสเตรเลียสีอมชมพูน้ำซุปเข้มพิเศษแตกต่างจากร้านอื่นๆที่เคยทานมา ซึ่งชามนี้ประกอบไปด้วย 1. เส้นเล็กสัมผัสเหนียวนุ่มเด้งเคี้ยวสู้ฟันนั่งทานชิลๆก็ไม่พองบวมน้ำ 2. เนื้อออสเตรเลียแผ่นใหญ่หนาให้มาถึง 2 ชิ้นผ่านน้ำซุปมาสุกฉ่ำกำลังดีสุดๆ 3. ลูกชิ้นเนื้อเด้งเหมือนถูกรัดแน่นเอาไว้และคลายตัวทันทีเมื่อถูกกัดราวกับแตกตัวในปากเคี้ยวกรุบกรอบให้อร่อยสุดในบรรดาร้านก๋วยเตี๋ยวพรีเมี่ยมที่เคยทานมา 4. ผักบุ้งไทยก้านใหญ่/ถั่วงอกลวกมากำลังดีใส่ยอดใบโหระพาพร้อมผักชีฝรั่งซอยให้อร่อยครบในชามเดียว แต่น่าเสียดายที่ร้านนี้เขาไม่ขายกากหมูเจียวด้วยเลยสั่ง "แคบหมู" กรอบฟูเค็มอ่อนๆราคา 45 บาทมาทานด้วยกัน ส่วนประกอบที่สำคัญสุดในก๋วยเตี๋ยวน้ำตกก็คือซุปโดยสูตรของร้านนี้บอกเลยว่ารสชาติกลมกล่อมเผ็ดเค็มเปรี้ยวลงตัวสัมผัสเข้มข้นหอมมันสมุนไพรเข้ากันได้ดีกับเนื้อออสฯและส่วนประกอบอื่นในชามได้อย่างลงตัวดีมาก ตอนนี้ยกให้เป็นอันดับ 1 ในใจครับ

ชามต่อไปเป็นของแฟนผมซึ่งน้องพนักงานแนะนำเลยสั่งมาลองคือ "เส้นเล็กน้ำตกเนื้อตุ๋นเผ็ดมาก" ราคา 190 บาท เป็นเส้นเล็กน้ำตกสุดเข้มข้นรสชาติแบบเดียวกับชามที่แล้วไม่มีผิดเพี้ยนประกอบไปด้วยเนื้อวัวตุ๋นส่วนต่างๆทั้ง 1. ลิ้นวัวสไลด์ชิ้นใหญ่บางเคี้ยวเต็มคำ 2 แผ่น 2. เนื้อน่องลายตุ๋นจนกลายเป็นเอ็นแก้วขอบกรุบกรอบรสชาติน้ำซุปซึมเข้าเนื้อ 2 ชิ้นหนา 3. ส่วนเอ็นล้วนตุ๋นนานจนมีสีของน้ำซุปเข้มจนเกือบกลายเป็นเยลลี่ละลายไหลลงคอได้เลยไม่ต้องเคี้ยว นอกนั้นก็เป็นลูกชิ้น-ผักสดเหมือนชามที่แล้วแต่เราชอบน้ำซุปมากๆเลยจะขอเพิ่มอีกหน่อยแต่ได้คำตอบก็คือ "ซุปก๋วยเตี๋ยวน้ำตกที่ร้านถูกปรุงออกมาจากครัวกลาง" บรรจุใส่ถุงเป็นแบบหัวเชื้อเข้มข้นสำหรับชามเดียวพอดีมาละลายกับน้ำซุปใสตามสัดส่วนที่บริษัทกำหนดจึงไม่สามารถขอเพิ่มได้ ซึ่งมีข้อดีคือไม่ว่าจะมากี่รอบได้ทานรสชาติเหมือนกันทุกครั้งและสูตรลับเฉพาะของทางร้านก็ไม่ถูกเผยแพร่ออกไปสู่คนภายนอก โดยน้องพนักงานก็ไม่สามารถตอบคำถามได้เลยว่าในน้ำซุปใส่ส่วนประกอบอะไรลงไปบ้าง แต่สรุปเลยก็คืออร่อยสุดๆเท่าที่เคยทานมาแล้วครับผม

คุณแม่ผมไม่ทานเนื้อวัวเลยสั่งมาเป็น "บะหมี่ต้มยำหมูแห้งเผ็ดมาก" ราคา 160 บาท เป็นเส้นบะหมี่ไข่สีเหลืองเรียวเล็กเคี้ยวนุ่มหนึบแบบร้านจีนโบราณคลุกด้วยน้ำมันกระเทียมเจียวผสมเครื่องต้มยำแห้งสูตรเด็ดของทางร้านให้เคลือบเส้นทุกอณูรสเปรี้ยวหวานเผ็ดหอมมันถั่วลิสงคั่วบดสดชื่นกลิ่นมะนาวกับต้นหอมผักชี เครื่องต่างๆในชามอัดแน่นสมราคาทั้งหมูสดหมักนุ่มเนื้อเด้งและลูกชิ้นหมูที่คีบไปตรงไหนก็เจอถือว่าอร่อยคุ้มมากครับ อีกเมนูสั่งมาเผื่อไม่อิ่มคือ "ผัดไทยกุ้งสด" ราคา 180 บาท เป็นเส้นจันท์เหนียวนุ่ม-คลุกซอสผัดไทยรสหวานอมเปรี้ยวกลมกล่อม หอมมะขามเปียกผสมหอมแดงกับไชโป๊สับชิ้นเล็กคลุกให้เข้ากันในกระทะเปิดไฟแรงติดกลิ่นควันเบาๆ ใส่กุ้งแห้ง/ถั่วงอกและต้นกระเทียมลงไปคลุกกับไข่ท็อปปิ้งด้วยกุ้งสดลวกตัวใหญ่เนื้อเด้งกรอบ เสิร์ฟพร้อมถั่วลิสงคั่วบด/พริกป่นกับถั่วงอกและต้นหอมสดก่อนทานให้บีบมะนาวลงไปอีกหน่อยก็อร่อยแล้ว หากก๋วยเตี๋ยวต่างๆรสชาติไม่ถูกใจสามารถขอพวงเครื่องปรุงจากน้องพนักงานได้แต่มื้อนี้ไม่ได้แตะเลยเพราะอร่อยถูกใจทุกจานจนคุณแม่ชื่นชมไม่หยุดเลยครับ

เมนูต่อไปเป็นของแฟนผมผู้คลั่งไคล้ผัดกะเพราเลยสั่งมาลองชิมเป็น "ข้าวกะเพราเนื้อออสเตรเลียไข่คน" ราคา 265 บาท เป็นเนื้อออสเตรเลียสไลด์บางเนื้อนุ่มแบบเดียวกับที่อยู่ในก๋วยเตี๋ยวเอามาหั่นอีกครั้งให้เป็นเส้นสั้นกินง่ายคลุกในซอสกะเพราสูตรลับของทางร้านรสเค็มนำหวานตามกลมกล่อม ใส่พริกสด-พริกชี้ฟ้าแดง-ใบกะเพราและใบมะกรูดฉีกลงไปช่วยทำให้กลิ่นแรงเฉพาะตัวของเนื้อสดชื่นทานง่ายยิ่งขึ้น ทานกับไข่คนวางบนข้าวสวยญี่ปุ่นท็อปปิ้งใบกะเพราทอดกรอบ โดยรวมถือว่ารสชาติเป็นไปตามมาตรฐานแต่วัตถุดิบดี-ให้ปริมาณเยอะสมกับราคาที่ตั้งดีครับ

เมนูต่อไปเป็นของหลานผมเองซึ่งอร่อยมากจนเด็กผู้หญิงตัวเล็กเกือบกินได้หมดจานนั่นคือ "ข้าวผัดสับปะรด" ราคา 230 บาท ตอนแรกกะว่าสั่งมาให้เด็กเฉยๆแต่พอลองชิมแล้วดีเกินคาด เป็นข้าวสวยญี่ปุ่นเมล็ดอ้วนสั้นสัมผัสเหนียวหนึบคลุกกับหอมใหญ่และซอสข้าวผัดสูตรเฉพาะรสหวานเค็มเบาๆพอกลมกล่อม ใส่เครื่องต่างๆที่ร้านคิดมาอย่างดีทั้ง 1. กุนเชียงไม่หวานหรือมันเลี่ยนแบบที่ขายตามตลาดทั่วไป 2. ลูกเกดใช้สีดำไม่หวาน/ไม่มีกลิ่นเฉพาะตัวแบบที่คนส่วนใหญ่ไม่ชอบกัน 3. สับปะรดเนื้อเปรี้ยวฉ่ำกรอบหวานน้อยช่วยตัดเลี่ยนได้ดีมากๆ 4. ท็อปปิ้งหมูหยองเนื้อฟูกรอบ/ไข่เจียวเส้นและเม็ดมะม่วงหิมพานต์อบเนยโดยไม่ใส่ผงกะหรี่จึงทานได้ง่ายกว่าร้านอื่น หากมีคนถามว่าข้าวผัดสับปะรดร้านไหนอร่อยบอกเลยว่าร้าน "ชอบ" (CHOB Noodle & Rice) เป็นอันดับ 1 ในใจตอนนี้เลยครับ

เมนูทานเล่นอื่นก็สั่งมาเป็น "ลูกชิ้นเนื้อวากิวปิ้ง" ราคา 120 บาท เป็นลูกชิ้นเนื้อวัวแบบเดียวกับที่อยู่ในเมนูชามก๋วยเตี๋ยวน้ำตกแต่เอาไปบั้งให้เป็นกากบาทแล้วย่างราดด้วยน้ำจิ้มรสหวานอมเปรี้ยวเผ็ดนิดๆสูตรพิเศษของทางร้านแทน โดยสัมผัสยังคงเด้งกรอบ-หอมกลิ่นเนื้อวัวเหมือนเดิมแต่ไม่รัดแน่นแตกตัวในปากเท่าตอนต้มเพราะถูกบั้งด้วยมีดแล้วก็อร่อยไปอีกแบบครับ "เปาะเปี๊ยะกุ้งทอด" ราคา 150 บาท เป็นแป้งเปาะเปี๊ยะแท้เอามาม้วนกับกุ้งเนื้อเด้งๆตัวใหญ่คลุกกลิ่นน้ำมันงาทอดให้แป้งด้านนอกกรอบสีเหลืองทองยาวไปจนถึงปลายหาง ทานคู่กับซอสบ๊วยรสหวานนำเปรี้ยวหอมกลิ่นดอกบ๊วยสดชื่นผสมแครอท/พริกและไชเท้าเส้นนิดหน่อยพอมีสัมผัสพิเศษในปาก ใน 1 ชิ้นคือกุ้ง 1 ตัวถือว่าคุ้มราคาอีกทั้งใช้แป้งเปาะเปี๊ยะจริงต่างกับหลายที่ซึ่งใช้แผ่นโรตีสายไหมความอร่อยก็คนละเรื่องเลยครับ

ส่วนขนมหวานเราสั่งมาชิม 2 อย่างก็คือ "ลูกตาลลอยแก้ว" ถ้วยนี้ 70 บาท ต่างจากร้านอื่นตรงที่ใช้แบบเกือบสุกสีอมเหลืองจึงเนื้อนุ่มมีกลิ่นหอมทานง่ายใส่น้ำแข็งก้อนเล็กๆเย็นสดชื่นถึงใจ ส่วนอีกชามก็คือ "ลอดช่องน้ำกะทิ" ราคา 60 บาท เส้นเหนียวนุ่มหอมใบเตยเคี้ยวหนึบๆราดกะทิหอมหวานใส่น้ำแข็งซดคล่องคอสดชื่นคล้ายกับแบรนด์ดังที่เคยทาน ถ้าใครไม่ถนัดขนมไทยเขาก็มีไอศครีมให้สั่ง 2 รสชาติคือกะทิสด-ชาเขียวและทีรามิสุเป็นถ้วยด้วยครับ

สุดท้ายเป็นน้ำหวานสั่งมา 3 เมนูก็คือ "สตรอว์เบอร์รี่โซดา" ราคาแก้วละ 100 บาท เป็นไซรัปรสสตรอว์เบอร์รี่กับโซดาเพิ่มสัมผัสให้เคี้ยวด้วยเนื้อสตรอว์เบอร์รี่หั่นใส่เป็นชิ้นเล็กๆรสหวานอมเปรี้ยวหอมซ่าสดชื่น มาต่อกันที่ "น้ำอัญชันมะนาว" สีม่วงเข้มข้นรสหวานละมุนกลิ่นอัญชันอ่อนๆตัดเปรี้ยวด้วยมะนาวสดเสิร์ฟในเหยือกขนาดจิ๋วให้ผสมให้เข้ากันก่อนดื่มตัดกันได้อย่างลงตัว และ "น้ำกระเจี๊ยบพุทราจีน" เป็นดอกกระเจี๊ยบเอามาต้มให้สีแดงสดผสมเม็ดพุทราจีนแห้งให้ความหวานตัดเปรี้ยวเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ตอนนี้อิ่มแล้วเรียกน้องพนักงานมาคิดเงินกันครับ

มื้อนี้มาเราทานกัน 4 คนจ่ายค่าอาหารไปทั้งหมด 2,173 บาท (รวม Service Charge อีก 10% แล้ว) ราคาถือว่าโอเคเมื่อเทียบกับคุณภาพของวัตถุดิบและรสชาติที่ได้รับ ถือว่าอร่อยมาตรฐานสูงและคงที่ทุกๆเมนูจนน่าประทับใจ เหมาะสำหรับคนที่ชอบก๋วยเตี๋ยวและอาหารจานเดียวสไตล์ไทยๆที่แวะมากี่ครั้งก็อร่อยทุกรอบสมกับชื่อร้านว่า "ชอบ" (CHOB Noodle & Rice) รับรองว่าได้ลองเพียงสักครั้งต้องหลงรักแบบครอบครัวผมแน่นอนครับ ดีขนาดนี้ก็รับคะแนนความอร่อยคุ้มราคาไป 5 ดาวเลยครับ 🌟🌟🌟🌟🌟


พิกัด : เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ท่าพระ ชั้น 3 เลขที่ 129 ถนนรัชดาภิเษก แขวงบุคคโล เขตธนบุรี กทม. 10600

เปิดให้บริการทุกวันไม่มีวันหยุดตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น. (อาจมีการปรับเปลี่ยนตามนโยบายของรัฐบาล)

โทร. 096-986-6352 และ Call Center 02-026-6514 เปิดทำการทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00 -18.30 น.


<นอกจากนี้ร้าน "ชอบ" ยังมีอีก 1 สาขาคือ PTT station - Active Park เมืองทองธานี ใกล้ที่ไหนไปลองครับ>


อ่านรีวิวแล้วชอบรบกวนช่วยกด Share อวดเพื่อนๆของคุณ

แล้วตามไปกดถูกใจเพจของเราที่นี่ > https://www.facebook.com/FoodAddictsThai/ <

และอย่าลืมกด See First เพื่อที่จะได้ไม่พลาดรีวิวใหม่ๆของเรานะ 😘😘😘



ดู 1,619 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page