top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนFood Addicts - เสพติดการกิน

รีวิว Buns and More. (สามย่าน) ร้านเบอร์เกอร์เนื้อ Dry-Aged ชิ้นใหญ่เต็มคำ ราคาเริ่มต้นแค่ชุดละ 170฿

อัปเดตเมื่อ 9 ก.ค. 2566



วันนี้เราตั้งใจมาร้านเบอร์เกอร์แห่งนึงอยู่ติดริมถนนพระราม 4 แถวสามย่านเพราะเคยสั่งแบบเดลิเวอรี่ไปทานที่บ้านตอนช่วง Lock Down แล้วติดใจอยากทานอีกครั้งนึงก็คือร้าน "Buns and More." มีจุดเด่นไม่เหมือนใครอยู่ตรงไส้เบอร์เกอร์ที่ใช้เนื้อวัวผ่านกระบวนการ Dry-Aged นานถึง 45 วัน ปรับระดับความสุกได้ดั่งใจ/ซอสปรุงใหม่เป็นสูตรเฉพาะ/ขนมปังพิเศษเนื้อนุ่มหอมเนยได้ทั้งความกรุบกรอบและนุ่มฟูในคำเดียวที่สำคัญก็คือเสิร์ฟมาชิ้นใหญ่สมกับราคาเพราะเริ่มต้นเพียงชุดละ 170 บาท อีกทั้งคะแนนรีวิวจากทุกสำนักเฉลี่ยแล้วอยู่ที่ 4.6-4.8 เต็ม 5 ดาวซึ่งถือว่าสูงมากๆเลยต้องมาซ้ำที่หน้าร้านอีกครั้งนึง (เพราะส่วนตัวคิดว่าบางเมนูทำเสร็จใหม่ๆจะอร่อยกว่า) วิธีการเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวให้ปักหมุดมาในซอยจุฬา 11 (มีค่าจอดรถชั่วโมงละ 20 บาท) แล้วเดินเท้าจากปากซอยมาทางซ้ายมืออีกประมาณ 30 เมตรก็จะพบกับร้านประตูกระจกมีป้ายสีเหลืองรูปเบอร์เกอร์โดดเด่นแบบนี้แสดงว่ามาถูกแล้ว ถ้าเดินทางมาด้วยบริการขนส่งสาธารณะใช้ MRT ลงสถานีสามย่านแล้วออกมาด้านหน้าห้าง Sam Yan Mitrtown เปิดแผนที่บนมือถือแล้วเดินเท้ามาตามพิกัดร้านอีกประมาณ 200 เมตรก็จะถึงจุดหมายแล้ว ตอนนี้เป็นเวลาเที่ยงกว่าๆผมและแฟนกำลังหิวมาก (เพราะเผื่อกระเพาะมาทานที่นี่โดยเฉพาะ) รีบเข้าไปด้านในกันเลยครับผม

บรรยากาศภายในเป็นเหมือนฟู้ดคอร์ทขนาดย่อมมี 3-4 ร้านอยู่รวมกัน โดยเว้นพื้นที่ตรงกลางเอาไว้สำหรับวางโต๊ะ-เก้าอี้นั่งให้รับประทานอาหารหลากหลายขนาด การตกแต่งภายในใช้ผนังขาวกับพื้นไม้สีอ่อนตัดกับเก้าอี้เหล็กสีดำแข็งแรงมั่นคงรวมๆแล้วดูโมเดิร์นทันสมัย เปิดไฟสว่างพร้อมรับแสงจากธรรมชาติที่ผ่านมาจากกระจกขนาดใหญ่ติดริมถนนพระราม 4 เปิดแอร์เย็นฉ่ำกำลังดีทำให้รู้สึกปลอดโปร่งชวนนั่งสบาย เดินเข้าประตูหลักร้าน "Buns and More." จะอยู่ทางด้านซ้ายมือข้างในสุดซุ้มสีขาวเหลืองเปิดป้ายไฟสว่างไสวมองเห็นเด่นชัด วัดอุณหภูมิของร่างกายที่เครื่องตรวจตามมาตรการของรัฐบาลก่อนเข้าใช้บริการให้เรียบร้อยแล้วเข้าไปสั่งอาหารที่อยากทานกันเลยครับผม

เมนูของที่ร้านแบ่งออกเป็น 3 หมวดหลักๆนั่นก็คือ 1. เบอร์เกอร์ต่างๆมีให้เลือกสั่งถึง 9 รายการ ราคาเริ่มต้นที่ชุดละ 170-240 บาท (ตอนนี้มี 4 เมนูกำลังจัดโปรโมชั่น Special Deal อยู่) ทุกชุดมีเฟรนซ์ฟรายส์ให้ฟรี (ยกเว้น Fly High) ถ้าอยากเปลี่ยนเป็นเคอร์ลี่ฟรายส์หรือหัวหอมทอดคิดเงินเพิ่มรายการละ 20 บาท ไส้เนื้อวัวบดที่ใช้ผ่านกระบวนการ Dry-Aged 45 วัน ไส้เนื้อหมูบดเป็นแบบปรุงรสใส่เครื่องสมุนไพรพิเศษสูตรของทางร้าน นอกจากนี้ยังมีไส้เห็ดพอร์โบเทลโล่และไก่ทอดไว้เป็นตัวเลือกสำหรับคนที่ไม่อยากทานเนื้อสัตว์ใหญ่ เบอร์เกอร์ทุกชิ้นใช้ขนมปังบริยอชเนื้อนุ่มฟูหอมเนยใส่ซอสและท๊อบปิ้งไม่เหมือนกัน (หากอยากเลือกด้วยตัวเองทางร้านมีหมวด Add Ons ให้เพิ่มวัตถุดิบต่างๆลงไปในเบอร์เกอร์ได้ตามใจ) 2. อาหารทานเล่นหรือ Starters ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นของทอดไว้ทานคู่กับจานหลัก ราคาเริ่มต้นที่ 70-110 บาท 3. เมนูเส้นพาสต้าผัดร้อนมีให้สั่ง 3 เมนู ราคาเริ่มต้นที่ 120-140 บาท นอกนั้นก็เป็นน้ำเปล่า-น้ำอัดลมและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์สามารถหยิบได้เองที่ตู้แช่หน้าเค้าท์เตอร์ โดยระบบการสั่งอาหารของร้านเป็นแบบ Fast Food ให้จ่ายเงินก่อนแล้วอาหารจะถูกปรุงใหม่ไปเสิร์ฟบนโต๊ะและเนื่องจากมีบริการเดลิเวอรี่ส่งถึงบ้านจึงเรียงกล่องวางเป็นกำแพงสูงเตรียมไว้ บ่งบอกถึงความนิยมของทางร้านได้เป็นอย่างดีเลยครับ

จานแรกเป็นเมนูขายดีอันดับ 1 ของทางร้านนั่นก็คือ "White Road" (เนื้อวัว) ราคาโปรโมชั่นชิ้นละ 240 บาท (ปกติ 280 บาท) เป็นเบอร์เกอร์ขนมปังบริยอชเนื้อนุ่มฟูวางแนบบนกระทะให้กรุบกรอบหอมเนยด้านนึง สอดไส้เนื้อวัวบด Dry-Aged 45 วัน ย่างพอสุกสีอมชมพูตรงกลางแบบ Medium Rare (ถ้าอยากทานดิบหรือสุกกว่านี้ก็สั่งได้ตามใจ) รองด้านล่างด้วยผักสลัดสดใบสีเขียว ราดไวท์ซอสเห็ดรสชาติเข้มข้นกลมกล่อมหอมกลิ่นเครื่องสมุนไพรสไตล์ฝรั่ง เพิ่มความหอมมันเค็มนัวด้วยอเมริกันชีสและเบคอนกรอบทอดอีก 2 แผ่นใหญ่ เสิร์ฟพร้อมเฟรนซ์ฟรายส์ทอดเส้นเล็กกรอบนอกเนื้อฉ่ำเป็นครีมด้านใน จุดเด่นของเบอร์เกอร์ชิ้นนี้คือเนื้อวัวบดย่างสุกฉ่ำสีชมพูรสชาติเข้มข้นตามสไตล์เนื้อ Dry-Aged ประกอบร่างกับขนมปัง/ซอส/ชีส/เบคอน/ผักสดที่ร้านคัดสรรมาเป็นอย่างดีแล้วช่วยให้รสของเนื้อวัวอร่อยนุ่มนวลลงตัวยิ่งขึ้นและได้เคี้ยวหลายสัมผัสในคำเดียวกัน สมกับเป็นเมนูขายดีอันดับ 1 ครับผม

เมนูต่อไปเป็นเบอร์เกอร์ไส้ไก่ทอดนั่นก็คือ "Fly High" ราคาชิ้นละ 180 บาท ขนมปังบริยอชสอดไส้ตรงกลางด้วยเนื้อไก่ส่วนสะโพกทั้งชิ้นเลาะกระดูกชุบแป้งทอดกรอบสไตล์อเมริกัน ราดด้วยซอสสูตรพิเศษที่ทางร้านปรุงเองรสหวานมันอมเปรี้ยวหอมเครื่องสมุนไพรสุดซับซ้อน ตัดความมันเลี่ยนด้วยโคลสลอว์กระหล่ำปลีซอยคลุกครีมสลัดและแตงกวาดองสมุนไพรสไตล์ฝรั่งสูตรโฮมเมดรสเปรี้ยว-เค็มที่ทางร้านทำเอง สอดไส้ในชิ้นเบอร์เกอร์และเสิร์ฟมาให้อีก 2 ถ้วยพูนปริมาณจุใจ จุดเด่นของเมนูนี้ก็คือความกรุบกรอบของไก่ทอดผสานเข้ากับความนุ่มของขนมปังและตัดเลี่ยนด้วยแตงกวาดอง/โคลสลอว์เย็นๆและซอสสูตรลับของทางร้าน เป็นเมนูที่อร่อยให้เยอะคุ้มราคาดีมากๆครับ

เมนูถัดไปลดราคาค่อนข้างเยอะเลยสั่งมาทานก็คือ "Mario" ราคาโปรโมชั่นชิ้นละ 240 บาท (ปกติ 300 บาท) เบอร์เกอร์ขนมปังบริยอชเปลี่ยนไส้ตรงกลางจากเนื้อวัวหรือเนื้อหมูเป็นเห็ดพอร์โบเทลโล่ดอกใหญ่พิเศษตัดก้านตรงกลางออกสอดไส้ด้วยอเมริกันชีสรสเค็มมันหอมนัวชุบด้วยเกล็ดขนมปังทอดกรอบวางบนผักสลัดใบสีเขียวราดซอสของทอดสูตรพิเศษแบบเดียวกับ Fly High ตัดเลี่ยนด้วยแตงกวาดองเพิ่มเบคอนทอดกรอบ 2 แผ่น เสิร์ฟมาพร้อมกับโคลสลอว์แช่เย็นและเฟรนซ์ฟรายส์ร้อนๆ จุดเด่นของเมนูนี้ก็คือเห็ดพอร์โบเทลโล่ชุบแป้งทอดสอดไส้ชีสให้สัมผัสตอนเคี้ยวคล้ายกับเนื้อสัตว์หอมมันชีสเยิ้มๆ ตัดเลี่ยนด้วยซอสสูตรพิเศษกับแตงกวาดองเค็มกรุบกรอบเบคอนทอด ตอนแรกคิดว่าเป็นแค่เบอร์เกอร์ไส้เห็ดชุบแป้งทอดธรรมดาๆ แต่พอได้ทานแล้วเป็นอีกเมนูที่แนะนำให้สั่งเลยครับผม

เบอร์เกอร์ชิ้นต่อมามีความเป็นเอเชียผสมอยู่ในเมนูฝรั่งดูน่าสนใจดีนั่นก็คือ "Hot Dam" (เนื้อหมู) ราคาโปรโมชั่นชิ้นละ 210 บาท (ปกติ 230 บาท) เป็นเบอร์เกอร์ขนมปังบริยอชสอดไส้ตรงกลางด้วยเนื้อหมูบดปรุงรสผสมกับเครื่องสมุนไพรสไตล์ฝรั่งรสชาติเข้มข้นชิ้นใหญ่หนา รองด้านล่างด้วยผักสลัดสีเขียวก่อนจะวางด้านบนด้วยอเมริกันชีสละลายสีเหลืองเข้มราดซอสสูตรพิเศษจัดจ้านสไตล์เอเชีย (คล้ายกับซอสไก่ทอดเกาหลีผสมโคชูจังมีรสหวานเผ็ดอมเปรี้ยวเนื้อสัมผัสเข้มข้นกว่าปกติ) ปิดท้ายด้วยแตงกวาดองกับเบคอนทอดกรอบ จุดเด่นของเบอร์เกอร์ชิ้นนี้ก็คือรสชาติค่อนข้างจัดจ้านทั้งหวาน/เค็ม/เผ็ดตัดเปรี้ยวแก้เลี่ยนด้วยแตงกวาดองเข้ากับเนื้อหมูชิ้นหนาตรงกลางได้เป็นอย่างดี เป็นเบอร์เกอร์จากฝั่งอเมริกาที่ใส่ความเผ็ดแซ่บสไตล์เอเชียลงไปกลายเป็นเมนูใหม่อร่อยลงตัวดีมากๆครับ

นอกจากเมนูเบอร์เกอร์แล้วทางร้านยังมีจานหลักอีกอย่างเป็นพาสต้าทั้งหมด 3 เมนู เราสั่งมาชิมแค่คนละจานก็คือ "พาสต้าเบคอนพริกแห้งกระเทียม" ราคา 140 บาท เป็นเส้นสปาเก็ตตี้ลวกมาสุกกำลังดีผัดเบคอนทอดกรอบ/กระเทียมสไลด์และพริกชี้ฟ้าแดงแห้ง ปรุงรสด้วยเกลือพริกไทยและผงปรุงรสหมูเล็กน้อยพอให้มีความนัวสไตล์ไทย รสชาติเค็มกลมกล่อมหอมกลิ่นกระเทียมกับเบคอนเผ็ดร้อนสุดจัดจ้านช่วยแก้เลี่ยนจากเมนูเบอร์เกอร์จานก่อนหน้าได้ดีมากครับ จานต่อมาเป็นพาสต้ารสนัวสไตล์ฝรั่งก็คือ "พาสต้าซอสเพสโต้" ราคา 120 บาท เป็นเส้นสปาเก็ตตี้ที่ลวกมาสุกกำลังดีแบบเดียวกับจานแรกผัดซอสโหระพาสับละเอียดสูตรของทางร้านพอมีกลิ่นหอม เพิ่มความเค็มมันกลมกล่อมด้วยพาเมซาชีสหรือผงชูรสของฝั่งตะวันตกลงไปให้เคลือบเส้นทุกอนู รสชาติเค็มกลมกล่อมหอมมันกลิ่นซอสโหระพาหอมๆดูเรียบง่ายไม่ซับซ้อน ถึงจะเป็นร้านเบอร์เกอร์แต่พาสต้าผัดร้อนๆของเขาก็อร่อยไม่แพ้กันครับผม

จานหลังๆเป็นเมนูของทานเล่นเริ่มจาก "ปีกไก่ทอดซอสเผ็ด" ราคา 110 บาท เริ่มจากนำปีกบนไก่เลาะเนื้อออกมาให้สวยงามคล้ายกับอมยิ้มหรือ Lollipop ชุบด้วยแป้งทอดกรอบสไตล์อเมริกันเคลือบด้วยซอส Hot Dam สูตรพิเศษของทางร้านรสเผ็ดหวานเค็มกลมกล่อมหอมกลิ่นโคชูจังคล้ายๆกับซอสไก่ทอดเกาหลี แป้งด้านนอกกรอบเนื้อไก่นุ่มซอสเผ็ดแซ่บเข้มข้นสะใจดีแต่เมื่อเข้าสู่ชิ้นหลังๆจะเริ่มรู้สึกเลี่ยนหน่อย แนะนำให้สั่งโคลสลอว์กับแตงกวาดองมาทานเคียงกันช่วยทำให้ทานอร่อยได้ไม่มีสะดุด อีกทั้งเมนูนี้สั่งนั่งทานที่ร้านอร่อยกว่าเดลิเวอรี่หลายเท่าเลยครับผม

ปิดท้ายด้วยเหล่าเมนูของทอดต่างๆเริ่มจาก "เฟรนซ์ฟรายส์" ราคา 70 บาท ทอดมาร้อนๆแบบเดียวกับที่เสิร์ฟในชุดเบอร์เกอร์ ต่อกันด้วย "เคอร์ลี่ฟรายส์" ราคา 90 บาท เป็นมันฝรั่งทอดกรอบรูปแบบม้วนเกลียวแต่อร่อยกว่าเพราะโรยด้วยผงปาปริก้าหอมๆมีรสชาติมากกว่าเฟรนซ์ฟรายส์ปกติ และจานสุดท้ายก็คือ "หัวหอมทอด" ราคา 70 บาท หัวหอมใหญ่หั่นเป็นรูปวงกลมชุบด้วยแป้งกับเกล็ดขนมปังทอดจนกรอบเคี้ยวเสียงดังสนั่นสะใจ รสหวานอูมามิกลมกล่อมตามธรรมชาติหยิบทานเปล่าๆก็อร่อย หรือจะจิ้มกับซอสพริก-ซอสมะเขือเทศก็เพลินดีไปอีกแบบครับผม

มื้อนี้มาทานกับแฟน 2 คนจ่ายไปทั้งหมด 1,500 บาท (ไม่มี Vat. และ Service Charge) ส่วนตัวคิดว่าเป็นอีกหนึ่งร้านเบอร์เกอร์ที่อร่อยเด็ดและมีจุดเด่นหลายอย่างๆพิเศษไม่เหมือนใคร องค์ประกอบหลักมีทั้งขนมปังบริยอช/เนื้อสัตว์คุณภาพสูง/ผักสดกับชีสและซอสทำเองแต่ละสูตรถูกคัดสรรให้เข้ากับท๊อปปิ้งต่างๆในแต่ละเมนูได้เป็นอย่างดี ส่วนราคาก็ถือว่าอยู่ในระดับเหมาะสม (เมื่อเทียบกับวัตถุดิบร้านเลือกใช้) สำหรับที่ร้าน "Buns and More." รับคะแนนความอร่อยคุ้มค่าไป 5 ดาวเลยครับผม🌟🌟🌟🌟🌟


พิกัด : เลขที่ 1505 ถนนพระรามที่ 4 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

เปิดบริการทุกวัน (ยกเว้นวันจันทร์) ตั้งแต่เวลา 11.00-20.00 น. (อาจมีการปรับเปลี่ยนตามนโยบายของรัฐบาล)

โทร. 081-914-3636

Facebook : www.facebook.com/bunsandmore.bkk

อ่านรีวิวแล้วชอบรบกวนช่วยกด Share ให้เพื่อนๆอ่าน

แล้วตามไปกดถูกใจเพจของเราที่นี่ > https://www.facebook.com/FoodAddictsThai/ <

และอย่าลืมกด See First เพื่อที่จะได้ไม่พลาดรีวิวใหม่ๆของเรานะ 😘😘😘



ดู 703 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page