top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนFood Addicts - เสพติดการกิน

รีวิว"ก๋วยเตี๋ยวใบบัว"เนื้อหมู-เอ็นตุ๋นสูตรโฮมเมดและหลากหลายเมนูตามสั่งรสเข้มข้น อยู่ในย่านสะพานใหม่

อัปเดตเมื่อ 9 ก.ค. 2566



ปัจจุบันสถานีรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวได้เพิ่มส่วนต่อขยายใหม่ยาวไปจนถึงคูคตทำให้การเดินทางสะดวกมากขึ้นกว่าเมื่อก่อนเลยแวะมาซื้อของที่ตลาดยิ่งเจริญย่านสะพานใหม่ (เพราะมีวัตถุดิบบางอย่างหาซื้อในตลาดแถวบ้านไม่ได้) ซื้อของเสร็จกำลังจะกลับบ้านเลยกดมือถือค้นหาร้านน่าสนใจที่อยู่ใกล้ๆและถ่ายรีวิวไปในตัวจนมาพบกับร้าน "ก๋วยเตี๋ยวใบบัว" หรือ "ครัวใบบัวหมูตุ๋น" เป็นร้านก๋วยเตี๋ยว-อาหารตามสั่งมีจุดเด่นในเรื่องของหมูตุ๋นชิ้นโตและอีกหลายหลายเมนูให้เลือกสั่งได้หลากหลาย รูปถ่ายในเพจของทางร้านดูน่ากิน/คะแนนรีวิวค่อนข้างสูงและยังอยู่ไม่ไกลจาก BTS สถานีสะพานใหม่มากนักจึงเลือกมาทานที่ร้านนี้ วิธีการเดินทางหากมาด้วยรถยนต์ส่วนตัวปักหมุดมาตาม แอปพลิเคชั่นแผนที่บนมือถือ ตัวร้านตั้งอยู่ภายในซอยพหลโยธิน 52 ตรงข้ามกับ Wynn Condo หรือสังเกตตู้ของ TOT ทางด้านซ้ายมือก็จะถึงหน้าร้านแล้ว (สามารถจอดรถได้ในซอยพัฒนา 52) หากมาด้วยบริการขนส่งสาธารณะให้ลง BTS สถานีสะพานใหม่แล้วเรียกวินมาเตอร์ไซค์จากบริเวณหน้าปากซอยหรือเดินเข้ามาประมาณ 400 เมตรก็ถึงที่หมาย ร้านเป็นตึกแถวสีขาวสลับสีดำดูทันสมัยไม่น่าเบื่อแบบร้านก๋วยเตี๋ยวทั่วไปด้านภาพลักษณ์ถือว่าผ่านครับ

การตกแต่งภายในร้านเป็นแบบ Loft ใช้ผนังปูนเปลือยผสมอิฐส้มตัดด้วยเฟอร์นิเจอร์ต่างๆคุมโทนด้วยสีขาว-สีดำ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนและฝ้าด้านบนเป็นแบบเปิดโล่งทำให้เห็นโครงสร้างของปูนตามสไตล์ที่ทางร้านกำหนด โดยรวมถือว่าดูมีความอบอุ่น-ทันสมัยดีแต่ก็ยังมีความเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวแบบบ้านๆผสมอยู่เพราะนอกจากเค้าท์เตอร์ปรุงก๋วยเตี๋ยว-ตู้กระจกสำหรับโชว์และเตรียมวัตถุดิบขนาดใหญ่แล้วก็ยังมีตู้แช่ไอศครีม/ชั้นวางขนมกรุบกรอบบรรจุใส่ถุงและตู้โค้กสีแดงสุดคลาสสิคแสดงถึงความเรียบง่ายแบบร้านขายอาหารตามซอยเล็กๆแบบไทยอยู่

จำนวนโต๊ะที่ทางร้านเปิดให้บริการมีเยอะกว่าที่ตาเห็น เริ่มจากชั้น 1 มีที่นั่งทั้งนอกร้าน-โต๊ะยาว/เก้าอี้สูงสไตล์บาร์-โต๊ะขนาดเล็กนั่งทานได้ 2 คนและโต๊ะขนาดใหญ่นั่งทานได้สูงสุด 4 คน ส่วนชั้น 2 ของที่ร้านถึงจะตกแต่งเป็น Loft เหมือนกันแต่วัสดุหรูหรากว่า-ฝ้ามีการปกปิดเรียบร้อยพร้อมแอร์ตัวใหญ่ โดยจะเปิดบริการตั้งแต่ 18.00 น. เป็นต้นไป (ถ้าหากใครมากับเพื่อนจำนวนมากแล้วอยากได้พื้นที่ส่วนตัวหรือใช้บริการโต๊ะขนาดใหญ่สามารถแจ้งเพื่อขอใช้ชั้น 2 ล่วงหน้าได้) ชั้นนี้มีโต๊ะทั้งแบบบาร์นั่งเรียงกันเป็นแนวยาว/โต๊ะสำหรับนั่ง 4 คนและโต๊ะใหญ่พิเศษนั่งได้พร้อมกันสูงสุด 14 คน (ถ้าไม่พอก็เอาโต๊ะมาเรียงต่อกันได้อีก) แสงไฟที่ใช้เป็นสีส้มนวลตาชวนนั่งชิลล์ๆมองออกไปที่กระจกบานใหญ่ก็จะพบกับซอยด้านหลังที่สามารถเอารถยนต์ส่วนตัวไปจอดได้ เรียกได้ว่าเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวที่สวยและมีพื้นที่รับรองลูกค้าได้เยอะมากๆ แต่เราเข้ามาทานที่ร้านก่อนเวลาจึงต้องกลับไปชั้น 1 แล้วเริ่มสั่งอาหารกันครับ

เมนูของทางร้านอย่างที่บอกไปแล้วเบื้องต้นว่าจานหลักเป็นก๋วยเตี๋ยวและอาหารตามสั่งราคาเริ่มต้นที่ 50 บาท พิเศษ 60 บาท นอกจากนี้ยังมีเกาเหลา-ต้มยำ-ต้มเล้งแบบหม้อไฟไว้ทานคู่กับข้าวสวยราคาหม้อละ 99 บาท/ข้าวหมูแดง-ข้าวหมูกรอบ-ข้าวหน้าหมูตุ๋นราคาจานละ 50 บาท แคปหมู-กากหมูทอดผสมกระเทียมเจียวและเกี๊ยวทอดกรอบจานละ 20 บาท (ราคาขยับขึ้นจากในเล่มเมนูเล็กน้อยแต่ก็อยู่ในระดับที่รับได้) อยากทานอะไรก็จดใส่กระดาษบนโต๊ะแล้วยื่นให้พนักงานในร้านได้เลย ส่วนราคาเมื่อเทียบกับปริมาณและรสชาติจะคุ้มขนาดไหนไปดูพร้อมกันครับ

ครัวในร้านถูกแยกออกเป็น 2 ส่วนหากสั่งก๋วยเตี๋ยวหรือหม้อไฟจะถูกปรุงที่เค้าท์เตอร์ด้านหน้าร้าน เมนูข้าวนั้นจะถูกส่งไปที่ครัวด้านหลังร้านแยกส่วนกันแบบชัดเจน คุณป้าเจ้าของร้านเห็นว่าเรามาถ่ายรีวิวก็เล่าความพิเศษของที่ร้านเริ่มจากวัตถุดิบสด-ใหม่เพิ่มอยู่ใกล้แหล่งวัตถุดิบราคาไม่แพงอย่างตลาดยิ่งเจริญ Signature ของร้านใครมาก็ต้องสั่งนั่นคือหมูตุ๋น ส่วนใหญ่จะใช้เนื้อขั้วตับ/กระบังลมเอามาตุ๋นแต่ที่นี่เขาใช้เนื้อส่วนขาเอามาตัดแต่งด้วยตัวเอง จึงได้ทั้งเนื้อและเอ็นชิ้นใหญ่เคี้ยวกรุบกรอบ ตุ๋นลงในน้ำซุปสมุนไพรสูตรเด็ดของทางร้านที่เห็นแล้วก็ชวนน้ำลายไหล ระหว่างที่เล่าไปอาหารที่สั่งไปก็ถูกทำออกมาเรื่อยๆอย่างรวดเร็ว รสชาติจะเด็ดแค่ไหนมาลองชิมด้วยกันเลยครับผม

เริ่มชิมจากชามแรก "เส้นปลาเย็นตาโฟต้มยำ" พิเศษราคา 60 บาท เป็นเส้นปลาในน้ำซุปใส่ซอสแดงเย็นตาโฟสูตรทำเองของทางร้านกลิ่นหอมเต้าหู้ยี้บางๆไม่เหมือนใคร ปรุงรสให้เปรี้ยว-เค็ม-เผ็ดอมหวานหนักเครื่องต่างๆทั้ง ลูกชิ้นปลากลม/ลูกชิ้นปลารักบี้/ลูกชิ้นกุ้ง/ฮือก้วยสไลด์/เกี๊ยวปลา/แมงกระพรุน/ปลาหมึกกรอบ/เต้าหู้ทอด/เลือดหมู/เห็ดหูหนูขาว/ผักบุ้งไทยและเกี๊ยวกรอบ เส้นปลาเหนียวนุ่มเครื่องต่างๆไร้กลิ้นคาวเข้ากับน้ำซุปเย็นตาโฟรสแซ่บหอมเต้าหู้ยี้กับกากหมูกระเทียมเจียวสูตรพิเศษของทางร้านเป็นอย่างดี เพิ่มความกรอบเพลินๆด้วย "กากหมู" หรือ "แคปหมูติดมัน" ราคาถุงละ 20 บาท ทอดมากรอบสดใหม่ไร้กลิ่นเหม็นหืนน้ำมันหนังฟูติดชั้นไขมันใต้ผิวหนังทำให้มีกลิ่นหอมของกากหมูเจียวในทุกๆทำที่เคี้ยว ทานคู่กับก๋วยเตี๋ยวเมนูอะไรก็ตามยิ่งช่วยเพิ่มมิติความอร่อยขึ้นไปอีกขั้น

ชามต่อไปก็คือ "ก๋วยจั๊บน้ำข้น" ไซส์ปกติราคา 50 บาท ความพิเศษของร้านนี้ก็คือตัวเส้นลวกมาสุกกำลังดีไม่มีน้ำแป้งเหนียวๆและนอกจากเครื่องต่างๆที่เป็นพื้นฐานทั้งตับหมู/เลือดหมู/เต้าหู้ทอด/ไข่ต้มและหมูกรอบทอดมาหนังฟูสวยงามแล้วยังเพิ่มความพิเศษด้วยเนื้อส่วนขาหมูตุ๋นเคี้ยวนุ่มหนึบๆสู้ฟันไม่เหมือนใคร ตัวน้ำซุปรสชาติเค็มหวานกลมกล่อมหอมกลิ่นเครื่องเทศเผ็ดร้อนด้วยพริกไทยขาวซดแล้วสดชื่นคล่องคอแถมยังให้ปริมาณเครื่องมาเยอะจุใจ ปกติในก๋วยเตี๋ยว/ก๋วยจั๊บของที่ร้านจะใส่กากหมูกระเทียมเจียวทุกชามอยู่แล้วแต่ถ้ายังรู้สึกไม่สะใจพอก็สามารถสั่งเป็น "กากหมูเจียวกระเทียม" ราคา 20 บาท เป็นกากหมูแบบไม่ติดหนังฟูกรอบทอดใส่กระเทียมเจียวจนเป็นสีทองสวยงาม ใส่ลงไปในชามช่วยทำให้น้ำซุปหอมกระเทียมเจียวกับไขมันหมูเคี้ยวกรุบกรอบอร่อยเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าตัว

จบเมนูก๋วยเตี๋ยวแล้วมาต่อกันด้วยจานอาหารตามสั่งที่เป็น Signature อีกอย่างของทางร้านคือ "ข้าวกะเพราหมูตุ๋น+ไข่ดาว" ราคา 60 บาท เป็นหมูตุ๋นส่วนขาหมูที่ทางร้านได้เลาะเอาเฉพาะเอ็นกับเนื้อมาต้มในน้ำซุปสูตรของที่ร้านเป็นเวลานานจนรสชาติเข้มข้นสัมผัสนุ่มละมุน ก่อนจะตักออกมาไปผัดกะเพราใส่พริกสด-กระเทียม-ใบกะเพราปรุงรสให้เค็มอมหวานเคลือบน้ำซอสเข้มข้นเสิร์ฟพร้อมข้าวสวย/ไข่ดาวไม่สุกขอบกรอบนิดๆ/แตงกวาและซอสพริกน้ำปลาอร่อยครบเครื่องสะใจสไตล์ไทย และสั่งของทานเล่นมาอีกจานนั่นก็คือ "เกี๊ยวทอด" ราคา 20 บาท เป็นเกี๊ยวแผ่นนำมาหั่นเป็นเส้นพอดีคำทอดในน้ำมันใหม่จนกรอบฟูเสิร์ฟร้อนๆพร้อมน้ำจิ้มมะขามเปี้ยวรสหวานอมเปรี้ยวเผ็ดด้วยพริกแห้งป่นเล็กน้อยทานเพลินๆ หรือจะใส่ลงไปในเมนูก๋วยเตี๋ยวเพื่อเพิ่มสัมผัสกรุบกรอบก็ได้เช่นเดียวกันครับ

จานต่อไปถึงแม้ว่าจะเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวแต่ก็มีเมนูนี้ขายนั่นคือ "ข้าวหมูแดง+หมูกรอบ" ราคา 50 บาท (สั่งเป็นข้าวหมูแดงหรือข้าวหมูกรอบล้วนก็ราคาเดียวกัน) เสิร์ฟมาให้ปริมาณจุใจเต็มจาน เริ่มจากข้าวสวยหุงสุกเรียงเมล็ดสวยงามท๊อบปิ้งด้วยหมูแดงฮ่องกงเนื้อนุ่มรสหวานอ่อนๆหอมกลิ่นเครื่องเทศบาร์บีคิวสไตล์จีน หมูกรอบเนื้อฉ่ำหนังฟูกรอบรสเค็มอ่อนๆมาพร้อมไข่เป็ดต้มเนื้อเหนียวหนึบไข่แดงมันและกุนเชียงรสหวานกลมกล่อมปริมาณไขมัน-เนื้อสมดุลกันดี ก่อนจะทานก็ราดด้วยซอสสูตรพิเศษรสเค็มอ่อนๆหอมกลิ่นบาร์บีคิวที่ตอนแรกจะรู้สึกจืดไปหน่อยแต่พอมาทานผสมกับน้ำจิ้มซีอิ๊วดำดองพริกรสหวานอมเปรี้ยวเผ็ดอ่อนๆกลายเป็นว่าอร่อยและช่วยลดความเลี่ยนวัตถุดิบต่างๆภายในจานและช่วยเพิ่มมิติของรสชาติให้ลงตัวยิ่งขึ้น ทานคู่กับแตงกวาแล้วกัดต้นหอมสดอีกหน่อยยิ่งเด็ดครับ

เมนูสุดท้ายกะว่าสั่งมาซดเล่นๆแต่ไม่คิดว่าจะขนาดใหญ่ขนาดนี้นั่นก็คือ "เอ็นหมูตุ๋นต้มยำใบมะขามอ่อน" ราคาแค่ 99 บาท เสิร์ฟมาบนหม้อไฟในกระทะทองเหลืองปริมาณแน่นเต็มหม้อ โดยเอ็นส่วนที่ร้านนำมาใช้ก็คือส่วนขาหมูเอามีดค่อยๆเลาะออกมาด้วยตัวเองจนได้ออกมาเป็นเอ็นชิ้นยักษ์นำไปตุ๋นจนเนื้อนุ่ม-เด้งเคี้ยวสู้ฟัน ปรุงรสด้วยพริกแห้ง/พริกสด/มะนาว/ผักชีฝรั่งและยอดมะขามอ่อน รสชาติเปรี้ยวเผ็ดคล้ายๆกับต้มเล้งแซ่บที่มีปริมาณเนื้อกับเอ็นให้ตักทานอย่างจุใจบอกตามตรงว่าชามนี้ทานไม่หมดต้องขอห่อกลับไปบ้านประทับใจทั้งรสชาติและปริมาณเลยครับ

ปิดท้ายด้วยของหวานนอกจากขนมถุงกรุบกรอบและตู้ไอศครีมหน้าร้านแล้วยังมี "เฉาก๊วยชากังราว" ราคา 20 บาท เป็นเฉาก๊วยนมสดเคี้ยวเหนียวหนึบสูฟันหวานมันทานกับน้ำแข็งเกล็ดเคี้ยวกรุบกรอบท๊อบปิ้งด้วยน้ำตาลทรายแดงกลิ่นหอมๆอร่อยสดชื่น ตามมาด้วย "ขนมด้วยใบเตย" วางอยู่บนโต๊ะราคาเพียงคำละ 3 บาท รสหวานมันมีกลิ่นหอมใบเตยกับกะทิเคี้ยวเหนียวหนึบทานเพลินซัดหมดทีเดียว 8 ถ้วยแค่ 24 บาท เครื่องดื่มนอกจากน้ำอัดลมที่อยู่ในตู้สีแดงแล้วยังมีน้ำสมุนไพรที่ทางร้านชงเองแค่แก้วละ 10 บาทเลยสั่งมาเป็น "น้ำเก็กฮวย" หอมพุ่งขึ้นจมูกรสหวานกำลังดี และ "น้ำโอเลี้ยง" รสหวานปนขมกลมกล่อมสไตล์กาแฟโบราณดื่มง่ายๆสดชื่นตื่นตาปิดท้ายด้วยน้ำเปล่าอีก 2 ขวด 20 บาท รวมมื้อนี้จ่ายไปแค่ 463 บาท ทานกัน 2 คนอิ่มจุกๆแถมยังต้องแพ็คกลับไปทานต่อที่บ้านอร่อยคุ้มโดนใจสายหมูตุ๋นแบบนี้ร้าน "ก๋วยเตี๋ยวใบบัว" สะพานใหม่ก็รับคะแนนไปเลย 5 ดาวเต็มครับผม🌟🌟🌟🌟🌟

พิกัด : เลขที่ 26 ซอย ชุมชนหมู่บ้านซื่อตรงพหลโยธิน 52 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร 10220

เปิดให้บริการทุกวันไม่มีวันหยุดตั้งแต่เวลา 09.00 - 21.00 น. (อาจมีการปรับเปลี่ยนตามนโยบายของรัฐบาล)

โทร. 082-020-0136

Facebook : www.facebook.com/BaibuaNoodles

อ่านรีวิวแล้วชอบรบกวนช่วยกด Share ให้เพื่อนๆอ่าน

แล้วตามไปกดถูกใจเพจของเราที่นี่ > https://www.facebook.com/FoodAddictsThai/ <

และอย่าลืมกด See First เพื่อที่จะได้ไม่พลาดรีวิวใหม่ๆของเรานะ 😘😘😘



ดู 691 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page