top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนFood Addicts - เสพติดการกิน

รีวิวบุฟเฟ่ต์แบบจัดเต็มที่ร้าน"บ้านกลมกิ๊ก"ด้วยอาหารไทยสไตล์ HomeMade โดยครอบครัวตัวกลม"ซูโม่กิ๊ก"

อัปเดตเมื่อ 15 มิ.ย. 2564



บ้านกลมกิ๊ก

เมื่อหลายปีก่อนหลายคนอาจจะจำได้ว่าเคยมีรายการทีวีช่องหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่าง"บ้านกลมกิ๊ก" ที่รูปแบบรายการนำแขกรับเชิญมาร่วมทำอาหารและรับประทานกันกับครอบครัวคุณซูโม่กิ๊ก จนเกิดกระแสทำให้เปิดร้านอาหารแห่งนี้

ร้านตั้งอยู่ในซอยร่วมฤดี 1 เปิดค้นหาใน google maps แล้วเดินทางตรงมาได้เลย

บรรยากาศภายในร้านเป็นบ้านสวนมีความร่มรื่นแบ่งเป็น 2 โซน ทั้งบริเวณ Outdoor เหมาะกับการนั่งชิลตอนเย็น และโซน indoor ติดแอร์นั่งเย็นสบาย ตกแต่งดูอบอุ่น ให้ความรู้สึกเหมือนเหมือนกลับมาทานข้าวที่บ้าน

ด้วยความพิเศษของเราในมื้อนี้คือทานแบบบุฟเฟ่ต์โดยจองผ่าน Hungry Hub ช่วงมื้อเที่ยงราคาเพียงคนละ 590 บาท (เป็นแบบปกติ) โดยเปิดจองตั้งแต่ 11.30-13.00 มีเวลาในการทาน 2 ชั่วโมง ถ้าไม่สะดวก ทางร้านยังมีบุฟเฟ่ต์มื้อเย็น (เป็นแบบพรีเมี่ยม) มีเมนูพิเศษมาเพิ่มเติมราคาคนละ 790 บาท ต้องการดูเมนูของที่ร้านและทำการจองก่อนมาทาน เข้าไปอ่านได้เลยที่ https://bit.ly/2yCQdr9 หรือในแอป Hungry Hub บนมือถือได้เลยนะ

บ้านกลมกิ๊ก




ขนาดจัดเป็นบุฟเฟ่ต์แบบธรรมดา อาหารนั้นก็ดูพิเศษจริงๆ เริ่มจากการแลกมัสมั่นเนื้อ เป็นแกงมัสมั่นใส่เนื้อวัวชิ้นโตเคี่ยวจนนุ่ม ตัวแกงเข้มข้นหอมกลิ่นสมุนไพร รสหวานหอมกลมกล่อม ยิ่งทานกับถั่วลิสงและมันฝรั่งต้มจนเปื่อย กับข้าวสวยร้อนๆยิ่งอร่อยสุดๆ แต่สำหรับคนที่ไม่ทานเนื้อก็ไม่ต้องเสียใจ ที่ร้านยังมีแกงมัสมั่นไก่ตำรับเดียวกันให้ทานด้วย






ผัดสะตอกุ้งสด เมนูจานไฮไลท์ของที่ร้าน ผัดใส่กุ้งตัวใหญ่มา 4 ตัว ผัดพร้อมกับหมูสับและสะตอเม็ดเบ้งแบบไม่อั้น รสชาติเปรี้ยวเค็มกะปิกลมกล่อมไม่เผ็ดมาก ทานได้ทุกเพศทุกวัยติดใจกันทุกคน สมกับเป็นเมนูแนะนำของที่นี่ ส่วนตัวสั่งไป 2 จาน เพราะอร่อยมาก แต่มีข้อตินิดหน่อยตรงที่กุ้งสดเด้งบ้างเนื้อเละบ้าง แต่ตัวใหญ่ให้อภัยได้

บ้านกลมกิ๊ก

แกงส้มไข่ชะอมทอดกุ้งสด ใส่กุ้งมาตัวโตเหมือนเดิมแต่ตัวน้ำแกงนั้นรสชาติอ่อนไปนิดนึง และตัวไข่ทอดชะอมมีความอมน้ำมัน ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ เพราะว่าเคยทานที่อร่อยกว่า ต้องรสจัดเปรี้ยวถึงใจด้วยมะขามเปียก เครื่องแกงถึงใส่เนื้อปลามากกว่านี้ และตัวไข่ชะอมต้องทอดกรอบไม่อมน้ำมัน จะทำให้ซึมซับ น้ำแกงส้มเข้าไปอย่างเต็มที่ถึงจะอร่อยที่สุด



บ้านกลมกิ๊ก




ข้าวตังหน้าตั้งสูตรเฉพาะของที่ร้านที่ชื่อว่า "ข้าวตังยายหนิด" เป็นแผ่นข้าวทอดกรอบทานกับน้ำซอสกะทิปรุงพิเศษใส่เนื้อหมูสับ ให้รสชาติหวานกลมกล่อมแต่ว่าตัวข้าวตังนั้นก็มีรสชาติเข้มข้นอยู่แล้ว ทำให้พอทานพร้อมกันไม่ค่อยรู้สึกถึงรสชาติของน้ำราดเท่าไหร่แต่ก็ลงตัวกลมกล่อมดีไม่โดดเด่นไปด้านใดด้านหนึ่ง ไม่ได้แย่ แต่ก็ไม่ได้ประทับใจอะไรมาก






สำหรับใครที่ชอบความกรอบอร่อยและรู้สึกคุ้มค่าแน่นอนก็ต้องแนะนำจานนี้เลย ปูนิ่มทอดกระเทียมที่เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำมันกระเทียมเจียว เรียกได้ว่าแปลกมากไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ความกรอบเค็มอ่อนๆของปูนิ่มทอดทานกับกระเทียมเจียวที่ให้กลิ่นหอมรสกระกลมกล่อมเพิ่มความอร่อยไปอีก สำหรับใครที่ลดน้ำหนักแนะนำว่ากินแต่ปูนิ่มทอดก็พอแล้ว เพราะน้ำมันตัวนั้นถ้าเอาไปราดข้าวแล้วกินพร้อมกันนี่เด็กอ้วนทานข้าวที่บ้านชัดๆ

บ้านกลมกิ๊ก

กระเพราเนื้อวัวพร้อมเอ็น รสชาติแบบกระเพรารสจีดจ้านตามมาตรฐานที่ใส่ซีอิ๊วดำเล็กน้อยตามแบบร้านอาหารตามสั่งทั่วไป แต่คุณภาพของเนื้อวัวนั้นเรียกได้ว่าดีขึ้นมาอีกหน่อย แต่ยังมีความติดเอ็นนิดๆใครที่ชอบเนื้อแบบสัมผัสที่ต้องเคี้ยวหน่อยๆน่าจะชอบ



จานนี้เป็นเมนูแนะนำของทางร้านที่บอกว่าต้องสั่งเมื่อมาถึงที่นี่ อย่างส้มตำไทยแต่แค่แบบธรรมดาก็ดูจะสิ้นคิดไปเลยสั่งเป็นตำไทยใส่ปูนิ่มทอดทานเคียงคู่กัน รสชาติส้มตำของที่นี่นั้นเปรี้ยวหวานทานกับปูนิ่มทอดรสเค็มกำลังดีอร่อยมาก แต่ติดตรงที่เส้นมะละกอสลดไปหน่อยน่าจะทำให้เส้นเย็นกรอบจะทานได้อร่อยกว่านี้มาก

บ้านกลมกิ๊ก

ฉู่ฉี่ปลาแซลมอนเป็นเมนูเด็ดของที่ร้านบ้านกลมกิ๊ก อันดับ 1 ในใจเรา จากอาหารทั้งหมดที่มาทานในวันนี้ ปลาแซลมอนชิ้นโตที่นำไปย่างจนหนังกรอบเนื้อแน่นราดซอสฉู่ฉี่ที่รสชาติเค็มหวาน หอมเครื่องสมุนไพรกำลังดีทานกับข้าวสวยร้อนๆอร่อยมาก แนะนำว่าถ้ามาที่ร้านนี้แล้วต้องสั่งไม่งั้นเสียเที่ยวนะจ๊ะ

บ้านกลมกิ๊ก

อยากกินซีฟู้ดแบบคุ้มๆก็ต้องสั่งเมนูกระเพราทะเลที่ใส่เครื่องมาแบบเต็มๆทั้งกุ้งขาวตัวโต ปลาหมึกบั้งแบบเน้นๆ เนื้อหอยแมงภู่นิวซีแลนด์ชิ้นยักษ์ และเนื้อปูอีกเล็กน้อยรสชาติไม่ต่างจากกระเพราเนื้อจานเมื่อกี้ แต่มีความคุ้มค่า สะใจแบบสุดๆ




บ้านกลมกิ๊ก

แกงไตปลารสชาติดุดันเผ็ดร้อน ให้เครื่องเยอะทั้งผักต่างๆและเนื้อปลามาแบบเต็มๆ รสชาติเค็มเผ็ดหอมกลิ่นน้ำไต ปลาทานกับข้าวสวยร้อนๆอร่อยมากแต่ขอตินิดนึงตรงที่เนื้อปลาแกะก้างออกไม่หมดอาจจะเป็นอันตรายต่อคนกินได้ต้องคอยสังเกตดีๆ




บ้านกลมกิ๊ก


หลนกะทิปูนา ถ้าใครชอบทานผักสดเยอะๆแนะนำว่าต้องสั่งเมนูนี้ เพราะมีความเข้มข้นของน้ำกะทิใส่หมูสับเต็มๆ เนื้อปูเล็กน้อย และปูนาเป็นตัวให้กลิ่นหอม รสหวานนำ เปรี้ยวตาม เค็มเล็กน้อย กินกับผักสดได้เรื่อยๆเต็มที่ จนหมดชาม



ถึงแม้ว่าจานนี้จะไม่ได้อยู่ในเมนูแนะนำแต่ก็ทำให้ประทับใจมาก ปลาหมึกแดดเดียวที่ให้ปริมาณเยอะมากๆ เป็นหมึกกระดองเนื้อหนานำไปปรุงรสและทำกระบวนการแดดเดียวก่อนนำมาทอดจนได้ที่ เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มซีฟู้ด รสเปรี้ยวหวานเผ็ดกลมกล่อม รสชาติปลาหมึกนั้นสดเด้งมีความหอมของเครื่องที่หมักไว้ด้านนอกทานกับน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรเด็ดเข้ากันมาก ประทับใจอีกจานนึง

บ้านกลมกิ๊ก


ข้าวผัดน้ำพริกกะปิปลาทูทอด เสิร์ฟมาพร้อมกับชะอมไข่ทอด รสชาติคือน้ำพริกกะปิปลาทูที่นำไปผัดกับข้าวให้ความหอมกะปิ รสชาติอมเปรี้ยวและเผ็ดเล็กน้อย ก็ถือว่าอร่อยแต่ก็ไม่ได้ประทับใจอะไรมากนัก




ไข่เจียวหน้าตาก็ธรรมดารสชาติก็ธรรมดาแต่เป็นเมนูแนะนำของที่ร้าน ซึ่งก็งงเหมือนกันว่ามันพิเศษตรงไหนพยายามทานเข้าไปเพื่อสัมผัสความพิเศษ รสชาติของจานนี้ก็เหมือนกับไข่เจียวที่ทำกินในบ้านใส่น้ำมันน้อยๆ ปรุงรสให้เค็มนิดหน่อยหอมกลิ่นไข่ไก่สด และไหม้เกรียมนิดๆ นำไปทานกับแกงรสเผ็ดก็เข้ากันได้อย่างดี

บ้านกลมกิ๊ก

ข้าวผัดเนื้อเค็มพริกสด ไม่ได้เป็นเมนูแนะนำแต่รสชาติใช้ได้เลย เป็นข้าวผัดรสพื้นฐานปกติ ที่ถูกผัดจนแห้งใส่เนื้อแดดเดียวสับ ก้านคะน้า แครอทกระเทียมฝาน ผัดให้เข้ากันเสิร์ฟพร้อมกับพริกขี้หนูสดหั่น มะนาวฝาน และเนื้อแดดเดียวทอดชิ้นโตอร่อยไม่มีที่ติแต่ก็ไม่ได้มีความพิเศษอะไร



เมนูของคาวอย่างสุดท้ายปิดด้วยขนมปังหน้าหมู ที่ทำจากขนมปังปอนด์ชิ้นโตนำมาหั่นให้หนาหน่อย โบกหน้าด้วยเนื้อหมูสับปรุงรส แล้วนำไปซุปไข่ทอดจนกรอบ ทานกับอาจาดรสเปรี้ยวหวานใส่แตงกวาแบบเต็มๆ แต่น่าจะเป็นเพราะขนมปังเนื้อหนา ถึงแม้ว่าข้างนอกจะกรอบแต่เนื้อขนมปังด้านในนั้นมีความเหนียวสู้ฟันรู้สึกเหมือนกับว่าต้องออกแรงเคี้ยวมากกว่าปกติไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ ชอบแบบกรอบสลายไปเลยที่เคยกินจากร้านอื่น

เพราะว่าจำกัด 1 คนต่อของหวานเพียง 1 ถ้วยจึงทำให้เลือกสั่งเป็นส้มลอยแก้ว รสชาตินั้นเหมือนนำส้มสดๆมาแกะเปลือกเองเพราะรสชาติไม่ได้หวานจัดเหมือนกับส้มกระป๋องที่เคยทาน แต่กลิ่นเหมือนจะทิ้งไว้นานจนเกินไป เริ่มเหมือนส้มเน่าแล้ว ส่วนลอดช่องน้ำกะทิก็คือลอดช่องวัดเจษความอร่อยมันก็คงไม่ต้องบอก เสียดายลูกตาลลอยแก้วหมด ดูแล้วน่าจะอร่อยที่สุด ที่เหลือก็เป็นกล้วยบวดชี เฉาก๊วยชากังราว แค่นั้น ผิดหวังกับขนมหวานที่นี่จัง

บ้านกลมกิ๊ก

มื้อนี้สั่งไปทั้งหมด 18 เมนู 19 อย่าง เบิ้ลสะตอผัดกุ้งไปอีกจาน จัดเต็มแบบนี้ไป 2 คนจ่ายเพียง 1180 บาทคุ้มค่าเหมือนเคย แต่รสชาติอาหารนั้นต้องยอมรับอย่างนึงว่าเป็นรสชาติแบบโฮมเมดคือทำกินที่บ้านจริงๆ ที่บ้านของผมก็ทำอาหารรสชาติประมาณนี้เลยรู้สึกไม่ค่อยพิเศษเท่าไรขอตัดลง 1 ดาวให้ซัก 4 ดาวพอสำหรับร้านบ้านกลมกิ๊ก

🌟 🌟 🌟 🌟

อ่านแล้วสนุกอยากอ่านรีวิวใหม่ๆ อย่าลืม กดไลค์เราที่เพจ FB ของเราด้วย

จะได้ไม่พลาดรีวิวเด็ดๆของเรานะ 😘😘😘





ดู 371 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page