top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนFood Addicts - เสพติดการกิน

รีวิว Baan Ploy Sea บ้านพลอยสี รีสอร์ทที่ทุกห้องสามารถมองเห็นชายหาดส่วนตัวบนเกาะเสม็ดได้แบบ 180 องศา

อัปเดตเมื่อ 24 ก.ย. 2566



วันนี้เราได้รับการรับเชิญจาก Samed Resorts ให้เข้ามารีวิวโรงแรมที่เกาะเสม็ด โดยมีโรงแรมอยู่ภายในเครือนี้ทั้งหมด 7 โรงแรม แต่เรามาพักแค่ 3 คืนจึงจะได้รีวิวแค่ 3 โรงแรม (มีโรงแรมอะไรบ้างนั้นต้องติดตามตอนต่อไป) รีวิวแรกเราจะไปพักกันที่ Baan Ploy Sea (บ้านพลอยสี) วิธีการเดินทางมาที่นี่ให้ปักหมุดมาที่ท่าเรืออ่าวพร้าว (ถ้าเป็นท่าเรืออื่นก็ไปได้แต่ต้องเสียท่าเรือไป-กลับเอง) หากคุณจองโรงแรมนี้หรือโรงแรมอื่นในเครือจะได้รับบริการฟรีหากนำรถส่วนตัวมาเองที่ท่าเรือนี้เขามีบริการฝากรถ แต่ถ้ามาด้วยรถตู้หรือรถทัวร์ให้เรียกวินจากขนส่งมาที่ท่านี้ได้ประมาณ 15-20 บาท เมื่อเรามาถึงแค่แจ้งชื่อกับโรงแรมที่เราจองไว้กับที่พนักงานตรงประชาสัมพันธ์แล้วรอขึ้นเรือได้เลยครับ ขาไปมี 3 รอบต่อวันคือ 11.00 น. 13.30 น.และ16.00 น. และขากลับเช่นเดียวกัน 10.00 น. 12.30 น.และ 15.00 น. แนะนำว่าควรมาก่อนสัก 30 นาทีเพื่อรอเรือและติด Tag กระเป๋าเดินทางให้เรียบร้อยด้วยนะครับ (ถ้าหากมาไม่ทันที่ท่าเรือมีบริการสปีดโบ้ทหรือขึ้นเรือที่ท่าอื่นเพื่อเข้าไปสู่โรงแรมด้วยตัวเอง) เราไปรอขึ้นเรือกันครับ

หากคุณจองห้องพักที่โรงแรมเหล่านี้มาสามารถมาขึ้นเรือที่ท่านี้ได้ฟรีทั้ง 1. โรงแรม Le Vimarn Cottages & Spa 2.โรงแรมอ่าวพร้าวรีสอร์ท 3.โรงแรมทรายแก้วบีชรีสอร์ท 4.โรงแรมเสม็ดคลับ 5.โรงแรมบ้านพลอยสี และก็ 6.โรงแรมบ้านสับปะรด ส่วนโรงแรม Bar & Bed นั้นไม่ใช่โรงแรมในเครือแต่สามารถมาใช้บริการเรือรับ-ส่งที่นี่ได้ส่วนโรงแรมปารดี (โรงแรมอันดับ 1 ของเกาะเสม็ดที่อยู่ในเครือนี้) ต้องขึ้นเรือที่ท่าเรือจเด็จเท่านั้น ตอนนี้ได้เวลาขึ้นเรือแล้ว เราไม่ต้องแบกอะไรขึ้นเรือเพราะมีพนักงานคอยนำกระเป๋าขึ้นเรือให้เสร็จสรรพ ใช้เวลาประมาณ 30 - 40 นาที ชมผืนน้ำสีฟ้าท้องฟ้าสีครามแปปเดียวก็มาจอดที่ท่าเรืออย่างปลอดภัย ส่วนรีสอร์ทที่เราจะมาพักวันนี้อยู่ไม่ไกลมากนักนักเดินมาแค่นิดเดียว (ประมาณ 50 เมตร) มีพนักงานถือกระเป๋ามาส่งถึงที่ ก็ถึงที่หน้าบ้านพลอยสีแล้วครับ หากใครพักอยู่ที่ไกลว่านี้ ทางโรงแรมมีรถสองแถวบริการรับ-ส่งให้ฟรีถึงโรงแรม ไม่ต้องเสียเงินเองสักบาทเลยครับ

ตอนนี้เรามาถึงที่หน้าโรงแรมแล้วชื่อว่า Baan Ploy Sea (บ้านพลอยสี) ที่ต้องห้ามลืมคือบัตรประชาชน 1 ใบสำหรับเข้า Check In ที่โรงแรมแห่งนี้ มาถึงก็ได้รับ Welcome Drink เป็นน้ำเก๊กฮวยรสหอมหวานสดชื่นได้ฟื้นฟูพลังกลับมา ฝากพี่ๆพนักงานให้ช่วยนำกระเป๋าไปเก็บที่พักให้เรียบร้อย แล้วมาสำรวจดูรอบๆรีสอร์ทกันเลยครับผม

รีสอร์ทที่นี่ขนาดเล็กมีแค่ตึกเดียวเรียงกันเป็นรูปตัว L ทุกห้องสามารถมองออกมาจากหน้าต่างมองเห็นท้องฟ้าและทะเลเสม็ดอันสวยงามได้แบบ 180 องศา มีสระว่ายน้ำสีส้มสดใสอยู่ตรงกลาง 2 สระ พร้อมโต๊ะตรงกลางลานสำหรับนั่งชมวิวหรือคุยกับเพื่อนได้แบบเพลินๆ เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบธรรมชาติและความสงบอย่างแท้จริงครับ

ส่วนระเบียงด้านหน้าติดกับทะเลที่ดูเหมือนจะเป็นหาดส่วนตัว ไม่มีแขกจากโรงแรมอื่นเข้ามายุ่ง หรือมีแผงขายของหาบเร่อยู่เต็มไปหมดเหมือนหาดอื่นๆ มองไปมีแต่หาดทรายสีขาวละเอียด/ท้องฟ้าสีครามและทะเลสีฟ้าเท่านั้น เหมาะสำหรับนอนตากลม/เล่นน้ำทะเลและซึบซับบรรยากาศที่สวยงามมากกว่า พื้นที่ของรีสอร์ทมีเพียงแค่เท่านี้ไม่ได้กว้างใหญ่หรือซับซ้อนใดๆ ได้เวลาเดินกลับไปที่ห้องพักเพื่อรีวิวให้ทุกคนชมว่าที่นี่น่านอนพักขนาดไหนดีกว่าครับ

เราได้ห้องที่ชั้น 2 ริมสุดขวามือเดินเข้ามาก็พบกับเตียงขนาดใหญ่ไซส์ 6 ฟุต คนตัวใหญ่อย่างเรานอนได้สบายๆมีทีวีขนาดเล็ก โต๊ะพร้อมกระจกสำหรับนั่งแต่งหน้า/แต่งตัว ชุดกาแฟ-ชา-แก้ว-กาน้ำร้อนพร้อมน้ำดื่ม 1 ขวดเอาไว้ชงทานที่ห้อง ที่แขวนเสื้อผ้า-ตู้เซฟนิรภัยสำหรับเก็บของมีค่า-รองเท้าสำหรับใส่ในห้อง เปิดตู้เย็นออกมามีน้ำดื่มฟรีแช่เอาไว้อีก 2 ขวด ส่วนที่เหลือมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม (นั่นเท่ากับว่าเราได้น้ำดื่มฟรีถึง 3 ขวด) และยังมีโซนที่นั่ง-นอนเล่นใกล้หน้าต่างและระเบียงสามารถชมวิวทะเลได้แบบ 180 องศา ในห้องน้ำก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ที่เป็นข้อสังเกตอย่างนึงคือ"ห้องพักที่นี่วัสดุทุกอย่างเป็นไม้เกือบทั้งหมด"เรื่องการเก็บเสียงอาจทำได้ไม่ค่อยดีมากนัก

ถึงแม้ว่ารีสอร์ทจะดูห่างไกลจากจุดที่เป็นความเจริญทั้งหลายในเกาะแต่ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะอดตาย เพราะข้างๆกันมีร้านอาหารที่เราสามารถออเดอร์ได้จากบนห้อง หรือเดินมาทานได้เพราะร้านอาหารอยู่ติดๆกัน ส่วนใครที่กำลังมองหารถจักรยานยนต์เช่าเพื่อขับเล่นรอบๆเกาะ มีร้านให้เช่าอยู่ถัดจากรีสอร์ทไปอีกเล็กน้อย (มีแต่รถจักรยานยนต์คันเล็กๆและค่าเช่าแพงกว่าจุดท่องเที่ยวบนเกาะอีกเล็กน้อย) ใครไม่ซีเรียสเรื่องนี้ก็เช่าได้ครับที่ร้านคิดแบบ 24 ชม. ค่อยมาคืน ความสะดวกอื่นๆเช่นร้านขายของชำก็มี(ราคาแพงกว่าปกตินิดหน่อยตามแบบฉบับร้านบนเกาะ) ถ้าใครเบื่ออาหารที่รีสอร์ทก็มีร้านอาหารข้างๆกับร้านขายของชำรสชาติดีราคาไม่แพงให้บริการด้วยครับ ถือว่ามีสิ่งอำนวยความสะดวกรอบๆอย่างครบครัน แต่วันนี้เราเหนื่อยมากขออนุญาตนอนก่อน แล้วมาพบกันอีกทีพรุ่งนี้ตอนเช้าครับ

อรุณสวัสดิ์เช้านี้เราตื่นสายนิดหน่อยทำให้ไลน์อาหารดูพร่องลงไปบ้าง โดยอาหารเช้าของที่รีสอร์ทนี้เป็นรูปแบบบุฟเฟ่ต์ เริ่มตั้งแต่ 07.00 - 10.00 น.จัดที่ร้านอาหาร Baan Ploy Samed (บ้านพลอยเสม็ด) มาถึงที่ห้องอาหารพนักงานก็จะนำเมนูมาให้เราสั่งเป็นอาหารเช้า 4 เมนูคือชุดไข่ม้วน/ไข่กวน/ไข่ดาวและชุดแฮม-เบคอน-ไส้กรอก สั่งได้ไม่จำกัดแต่ที่นี่เขาจะทำให้ใหม่ๆจานต่อจานจากในครัว สั่งได้เลยว่าเอาไข่สุก/ไม่สุกและเลือกความกรุบกรอบของเบคอนได้ตามใจ นอกนั้นก็มีซีเรียล/นมสด/โยเกิร์ต/น้ำผลไม้/ผลไม้สด/สลัดผัก/ขนมปังปิ้ง-เบเกอรี่/ขนมปังชุบไข่ทอด-แพนเค้ก/หมี่ซั่วเจ/กาแฟร้อนและข้าวต้มหมู ถือว่าไลน์อาหารไม่อลังการแต่ก็มีอาหารเช้าพื้นฐานครบถ้วนครับ

สั่งชุดอาหารเช้ามาชิมทุกชุดอาหารเช้าถือว่ารสชาติมาตรฐานแต่ที่แนะนำให้ตักคือข้าวต้มหมูที่หมูเด้งเนื้อนุ่มน้ำซุปหมูหอมๆทานกับข้าวต้มอร่อยมากและแพนเค้กสอดไส้กล้วยหอมเพิ่มเนยสดและใส่เมเปิ้ลไซรัปแบบชุ่มๆ อร่อยมากครับ แต่เราทานเยอะไม่ได้เพราะเดี๋ยวต้องมารีวิวอาหารมื้อเที่ยงที่ร้านนี้อีก ตอนนี้กลับไปที่ห้องเก็บของกันครับ

ตอนนี้เป็นช่วงเวลาสายประมาณ 10.00 - 12.00 ท้องฟ้าเป็นสีเข้มสวยงาม ข้อดีของที่นี่อีกอย่างคืออยู่ตรงทิศตะวันออกเฉียงเหนือที่ไม่มีดวงอาทิตย์ขึ้น-ลงมาแยงให้แสบตา (แต่ถ้าใครต้องการชมพระอาทิตย์ขึ้น-ตกสวยๆอาจจะต้องไปชมที่หาดอื่นแทน) สายลมพัดเย็นสบายตอดทั้งวัน ตอนนี้เราทำการ Check Out เรียบร้อยแล้วก็เลยลงมาที่ร้านอาหารอีกครั้งเพื่อรับประทานมื้อเที่ยง(เห็นหลายๆคนว่าอาหารที่นี่อร่อย) และไปที่จุดหมายต่อไปกันครับ

ไปหามาหลายๆรีวิวไม่มีใครลงข้อมูลราคาอาหารที่ร้านนี้ไว้ เราถือโอกาสถ่ายมาให้ดูกันทั้งเล่มเลย ราคาอาหารอยู่ที่จานละ 200 - 350 แพงสุดจานละ 450 บาท เครื่องดื่มราคาเริ่มต้นที่ 100 บาท ถือว่าเป็นราคาปกติของร้านอาหารที่อยู่บนเกาะ (ยิ่งเป็นรีสอร์ทราคาก็บวกเพิ่มขึ้นไปอีก) แต่มันใจเลยว่าได้ทานวัตถุดิบสดใหม่แน่นอนเพราะเขามีบ่อเลี้ยงเปิดอ๊อกซิเจนเอาไว้ทั้งหอยตลับ/ปูม้า/ปลากระพง หลายรีวิวบอกว่าที่นี่อร่อย วันนี้ก็ได้มาลองชิมแล้วครับ

วันนี้ทางรีสอร์ทจัดมาให้เราทาน 3 เมนูคือกุ้งผัดผงกะหรี่ราคาจานนี้ 350 บาทเป็นกุ้งกุลาดำตัวโตผัดผงกะหรี่รสชาติหวานนวลหอมกลิ่นผงกะหรี่อ่อนๆ ทานกับข้าวสวยร้อนๆบอกเลยว่าเด็ดมาก เมนูต่อมาคือต้มยำทะเลรวมน้ำใส ใส่ทั้งกุ้ง/ปลาหมึก/ปลากะพงชิ้นใหญ่ๆ พร้อมเครื่องสมุนไพรต้มยำและเห็ดฟางแบบเน้นๆ ดูน้ำใสแบบนี้แต่เผ็ดเปรี้ยวจี๊ดจ๊าดถึงใจซดแล้วโล่งคอสุดๆ จานสุดท้ายคือน้ำพริกไข่ปูเสิร์ฟพร้อมผักสดราคา 250 บาท เป็นน้ำพริกไข่ปูที่เหมือนละลายไข่ปูเข้มข้นลงไปในน้ำพริก รสชาติเผ็ดเปรี้ยวเข้มข้นถึงใจ ใส่เนื้อปูม้าชิ้นใหญ่ๆทานกับผักสดและข้าวสวยได้อีกเพียบ เป็นเมนูที่ถูกใจและแนะนำให้สั่งที่สุดในมื้อนี้ครับ ถือว่าอร่อยและคุ้มราคามากๆ ถือว่าอาหารที่ร้านนี้อร่อยจริงตามที่หลายๆรีวิวแนะนำมา ราคาที่เห็นไม่แน่ใจว่ามี Vat. หรือ Service Charge หรือไม่ ให้สอบถามทางร้านก่อนเข้าใช้บริการ ส่วนราคาห้องพักสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์ https://bit.ly/31E2YQd หรือที่เว็บไซต์รับจองห้องพักชั้นนำทั่วไป ส่วนตัวแล้วชอบห้องพักที่นี่มากเพราะเตียงใหญ่ ที่หาดเหมาะสำหรับการมานั่งปล่อยจิตวิญญานให้ลอยไปกับสายลมทะเล แต่ก็ไม่ลำบากเพราะมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันและอาหารที่สำคัญเราจะไม่อดตายเพราะอาหารอร่อยมาก ใครฝันอยากนอนพักริมทะเลใกล้ชิดธรรมชาติแบบสุดๆ ที่นี่ตอบโจทย์มากๆครับ


พิกัด : เกาะเสม็ด ตำบลเพ อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง 21000

เบอร์โทรศัพท์ : 02-438-9771

อ่านรีวิวแล้วชอบรบกวนช่วยกด Share ให้เพื่อนๆอ่าน

แล้วตามไปกดถูกใจเพจของเราที่นี่ > https://www.facebook.com/TravelAddictsThai/ <

และอย่าลืมกด See First เพื่อที่จะได้ไม่พลาดรีวิวใหม่ๆของเรานะ 😘😘😘



ดู 14,905 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page