top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนFood Addicts - เสพติดการกิน

รีวิว Wraptor ร้านอาหารเม็กซิกันเพื่อสุขภาพที่ใช้วัตถุดิบคุณภาพสูงรสชาติเข้มข้น อยู่ภายในซอยอารีย์ 2

อัปเดตเมื่อ 12 ก.ย. 2566



หนึ่งในประเทศที่ทานอาหารเผ็ดไม่แพ้ชาติไทยก็คงไม่พ้นเม็กซิกันแต่ในปัจจุบันมีแฟรนไชส์เจ้าดังมาเปิด ยอมรับว่าอร่อยรสชาติจัดจ้านถูกใจแต่แน่นไปด้วยแป้งห่อเนื้อสัตว์ใส่ชีสที่ดูไม่ค่อยเป็นมิตรกับสุขภาพเท่าไหร่ ที่ทำงานของแฟนผมตอนนี้สาวๆเขานิยมสั่งมาทานกันเป็นร้านขายอาหารเม็กซิกันรสชาติเข้มข้นแต่ใช้ผักและวัตถุดิบคุณภาพสูงอัดมาปริมาณแน่นๆแถมราคาไม่แรงมากก็คือ Wraptor อยู่ภายในซอยอารีย์มีอยู่ 2 สาขาใกล้ๆกันคือ 1. หน้าปากซอยอารีย์สัมพันธ์ 2 เป็นร้านเล็กๆติดริมถนนมีรถขับผ่านไป-มาตลอดเวลา 2. อยู่ภายในซอยอารีย์ 2 ตัวร้านตั้งอยู่ทางซ้ายมือเมื่อเลี้ยวเข้าซอยมาแค่ 70 เมตร โดยสาขานี้สวยและกว้างขวางกว่าที่แรกมากๆส่วนบรรยากาศค่อนข้างเงียบสงบเหมาะสำหรับสาย Hipster ถ่ายรูปอวดเพื่อนลงใน IG (ซึ่งเราสายกินไม่ใช่สายถ่ายรูปแต่แฟนพามา) เห็นว่าอร่อยนักหนาเลยอยากให้มารีวิว พบกับหน้าร้านครั้งแรกให้ความรู้สึกเหมือนบ้านเรือนกระจกสำหรับปลูกต้นไม้มีพืชสีเขียวกับกำแพงหินและโต๊ะไม้ทำให้บรรยากาศโดยรวมดูร่มรื่น มีช่องให้แสงแดดส่องมาที่หน้าร้านพอดีมองเห็นได้ง่ายๆไม่มืดจนเกินไป แต่ตอนนี้แดดแรงมากถ้านั่งหน้าร้านได้เป็นมะเร็งผิวหนังแน่นอนรีบเข้าไปในร้านกันเลยครับ

บรรยากาศด้านในร้านค่อนข้างเงียบสงบชวนนั่งนานๆ กำแพงด้านในเป็นปูนเปลือยขรุขระทาทับด้วยสีขาวสลับกับกระเบื้องสีขาวทรงสี่เหลี่ยมจตุรัส เฟอร์นิเจอร์ภายในร้านเป็นโครงเหล็กสีดำไม้สีเข้มตัดกับต้นไม้สีเขียว เบาะรองนั่งสีเขียวข้มเปิดไฟสีเหลืองสลับกับสีเขียวและแสงธรรมชาติที่ลอดเข้ามาจากทางร้านร้านทำให้รู้สึกกว้างขวางดี ถึงแม้ว่าภายในจะมีพื้นที่ไม่มากนักอีกทั้งเพดานยังสูงกว่าปกติจึงทำให้โปร่งโล่งสบายเหมือนเป็นโอเอซิสเล็กๆที่อยู่ตรงกลางอารีย์ เห็นว่าไม่มีลูกค้านั่งในร้านก็จริงแต่พี่ๆแอปเดลิเวอรี่ใส่เสื้อหลากสีวิ่งเข้า-ออกร้านไม่มีหยุดแสดงว่าต้องอร่อยอย่างแน่นอน ปล่อยให้แฟนผมเขาถ่ายรูปเล่นไปสักพักแล้วเราเอาเล่มเมนูของร้านมาดูก่อนครับว่ามีอะไรบ้าง

อย่างที่บอกไปว่าที่ร้านนี้ขายอาหารเม็กซิกันเมนูหน้าแรกสำหรับคนที่ไม่เคยทานมาก่อนเขาก็รวบรวมเมนูที่ต้องสั่งมาแล้วเป็น Signature Dish ราคาเริ่มต้นที่ 120 บาทสำหรับเมนู Taco With Dip / Salsa & Sour Cream ส่วนเมนูที่ราคาสูงสุดคือ USA Ribeye Beef Steak 350g. ราคา 690 บาท หน้าต่อมาเป็นเมนูที่ทานกับแป้งห่อและอาหารทานเล่นแบ่งออกเป็น 4 หมวดคือ Warp/Burrito มีให้เลือก 2 ขนาดไซส์ปกติที่ร้านเรียกว่า Wraptor ขนาดใหญ่ที่ร้านเรียกว่า T-Rex มีให้เลือกหลากหลายเมนูใส่เนื้อสัตว์ด้านในมีทั้ง ไก่/เห็ดชิเมจิ/เนื้อวัว/กุ้งและแฮมรมควันราคาเริ่มต้นที่ 150-300 บาท เพิ่มชีส 39 บาท อโวคาโดสดหรือกัวคาโมเล่ 79 บาท หมวดต่อมาคือ Taco มีแป้งให้เลือก 2 แบบคือแป้งกรอบที่ร้านเรียกว่า Shell Corn ถ้าเป็นแป้งแบบนิ่มที่ร้านเรียกว่า Fresh มีให้เลือก 2 ขนาดสำหรับชิ้นเดียวและ 2 ชิ้นราคาเริ่มต้นที่ 100-285 บาท (ถ้าสั่ง 2 ชิ้นราคาถูกลงกว่าซื้อชิ้นเดียว) เมนูหมวดต่อมาคือ Taco Salad Bowl เป็นกระทงทาโก้ทอดกรอบใส่เครื่องสลัดมาแน่นๆเต็มชามราคาเริ่มต้นที่ 240-290 บาท ถ้าใครอยากทานทาโก้หลายๆเมนูรวมกันเป็นชุดเดียวที่ร้านก็มีให้เลือก 2 ชุดราคา 330-345 บาท ได้ทาโก้ 3 ชิ้นในราคาสุดคุ้ม สุดท้ายคืออาหารทานเล่นอย่างของทอดและซุปราคาเริ่มต้นที่ 79-135 บาท โดยแต่ละเมนูเรานั้นสามารถเลือกซอสได้ 1 อย่างตามรายการด้านล่างสุดแต่ถ้าอยากได้ดิปเพิ่มที่ร้านขายถ้วยละ 15-79 บาท ใครเป็นสายคาเฟ่อยากนั่งชิลล์ๆที่นี่ก็มีกาแฟ-เครื่องดื่มและไอศครีมราคาเริ่มต้นที่ 50-135 บาท (น้ำเปล่า-น้ำอัดลมราคาเมนูละ 25 บาท) โดยโซนคาเฟ่สามารถสั่งได้ตั้งแต่เปิดร้านจนถึงเวลา 18.00 น. เมื่อเข้าสู่ช่วงค่ำที่ร้านเขามีบริการเครื่องดื่มผสมแอลกอฮอล์จำหน่ายอีกหลายรายการ เรียกได้ว่าจะมานั่งชิลล์ที่ร้านตอนไหนก็ได้ตลอดทั้งวันครับผม

สั่งอาหารไปเรียบร้อยเมนูแรกมาเสิร์ฟก่อนคือ "Philly Cheese Steak Taco" สั่งมา 1 ชิ้นแป้ง Shell Corn ไส้เนื้อวัว ราคา 140 บาท เป็นเนื้อวัวสไลด์ย่างผัดกับเครื่องเทศ-พริกหวานและหอมใหญ่ใส่มอสซาเรลล่าชีสสไตล์เม็กซิกันวางลงบนแป้งทาโก้ข้าวโพดทอดกรอบแผ่นหนาเสิร์ฟพร้อมซอสพริกรสเผ็ดเปรี้ยวที่ช่วยเพิ่มความเผ็ดร้อนและลดความเลี่ยนจากเนื้อวัวกับชีสได้เป็นอย่างดี ได้รสชาติครบเครื่องทั้งเค็ม/หวาน/มัน/เผ็ด/เปรี้ยวแป้งทาโก้กรุบกรอบกัดแล้วก้นไม่แตกไส้ร่วงลนจานทำให้ต้องทานยากแบบหลายๆร้านที่เคยทานมา ถือว่าอร่อยโดนใจเลยครับผม

เมนูต่อมาเป็นสลัดชามโตแต่ราคาสุดคุ้มแบ่งทานกันได้ 2 คนนั่นคือ "Fajitas Taco Salad" ไส้ไก่ราคา 240 บาท เป็นกระทงแป้งทาโก้ที่บางกรอบเหมือนแป้งโรตีภายในชามบรรจุวัตถุดิบมากมายทั้งกัวคาโมเล่(ซอสอโวคาโด)/ซอสซัลซ่า/ไก่ย่างสมุนไพรแบบเม็กซิโก/ผักสดคลุกกับน้ำสลัดและครีมชีสมาพร้อมกับแป้งนาโช่สามเหลี่ยมให้ทานดิปกับเครื่องต่างๆทีละคำหรือจะคลุกแล้วทานทั้งหมดพร้อมกันทีเดียวก็ได้ เมื่อทานแป้งกรอบนาโช่ทั้งหมดแล้วเรายังสามารถหักแป้งทอดกรอบๆมาจิ้มต่อในชามสลัดได้อย่างอร่อยจนคำสุดท้าย รสชาติดีแถมสนุกในชามเดียวกันครับ

เมนูสุดท้ายที่เรามาก็เพื่อสิ่งนี้เพราะแฟนผมเคยซื้อกลับมาฝากให้ที่บ้านอร่อยมากนั่นคือ "I Love You Honey Wrap" ไส้กุ้งไซส์ T-Rex ราคา 265 บาท มองผ่านๆถ้าคนไม่เคยทานก็คงนึกว่าผักเยอะแน่นจนมองไม่เห็นเนื้อกุ้งเลย แต่ความจริงมันคือแป้งเนื้อนุ่มห่อผักสดใส่น้ำสลัดฮันนี่มัสตาร์ตแบบฉ่ำๆรสหวาน ตรงกลางอัดแน่นไปด้วยเนื้อกุ้งย่างเนยสดเด้งเข้ากับผักสดและน้ำสลัดได้เป็นอย่างดี หากใครที่ต้องการความจัดจ้านสามารถราดซอสพริกเผ็ด-เปรี้ยวสูตรของที่ร้านลงไปเพื่อลดความหวานเลี่ยนและให้ความแซ่บทำให้อร่อยถูกปากคนไทยมากยิ่งขึ้น ในชุดยังมาพร้อมกับแป้งนาโช่ทานคู่กับซัลซ่าไว้ทานเล่นอีกด้วย ส่วนตัวถือว่าอร่อยคุ้มค่าโดนใจดีกว่าทานสลัดผักสดแบบเดิมๆเพิ่มเติมคือความเป็นเม็กซิกันปรุงรสชาติมาอย่างครบเครื่อง ขนาดเราไม่ชอบทานอาหารสุขภาพยังถูกใจเลยครับผม

สำหรับเครื่องดื่มในตอนแรกคิดว่าเมนูอื่นในร้านนี้รสชาติคงจะเลี่ยนเลยสั่งน้ำที่รสชาติเปรี้ยวหวานสดชื่นมารอคือ "Wild Honey Lime Soda" ราคา 75 บาท เป็นน้ำผึ้งป่าธรรมชาติที่ทางร้านมีวางขายอยู่บนชั้นขายของผสมกับน้ำมะนาวสดให้รสหวานหอมอมเปรี้ยวดื่มง่ายใส่โซดาให้มีความซ่าที่ปลายลิ้น หากใครชอบกลิ่นของน้ำผึ้งที่ร้านนี้ก็สามารถซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านได้ด้วย ส่วนน้ำเปล่าก็ไม่แพงราคาขวดละ 25 บาท มื้อนี้อิ่มสบายท้องเพราะมีผักในแต่ละเมนูอัดแน่นช่วยให้ทานได้ในปริมาณเยอะกว่าสลัดปกติ ได้เวลาเรียกน้องพนักงานมาคิดเงินที่โต๊ะกันครับผม

มื้อนี้มาทานกัน 2 คนจ่ายไปแค่ 745 บาท แบบไม่มี Vat. และ Service Charge มากวนใจ ถ้าใครกำลังมองหาวิธีการทานผักให้มากขึ้นแต่ก็ยังได้ความอร่อยหรือเบื่ออาหารเม็กซิกันแบบเดิมที่หนักแป้งทานแล้วรู้สึกอึดอัดไม่สบายท้องลองมาเปิดประสบการณ์ทานอาหารเม็กซิกันเพื่อสุขภาพที่ร้าน Wraptor เลย รับรองว่านอกจากได้รูปสวยๆจากบรรยากาศภายในร้านที่มีการตกแต่งเก๋ๆไม่เหมือนใครแล้วและอาหารที่นี่ก็อร่อยไม่แปลกใจเลยว่าพี่ๆเดลิเวอรี่จากแอปต่างๆวิ่งเข้า-ออกร้านนี้ตลอด แบบนี้รับคะแนนความอร่อยและคุ้มค่าไป 5 ดาวเลยครับผม 🌟🌟🌟🌟🌟

พิกัด : เลขที่ 32/20 ซอยอารีย์ 2 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร 10400

เปิดให้บริการทุกวันไม่มีวันหยุดตั้งแต่เวลา 11.00 - 23.00 น. โทร. 085-660-8880

Facebook : https://www.facebook.com/wraptor2018

อ่านรีวิวแล้วชอบรบกวนช่วยกด Share ให้เพื่อนๆอ่าน

แล้วตามไปกดถูกใจเพจของเราที่นี่ > https://www.facebook.com/FoodAddictsThai/ <

และอย่าลืมกด See First เพื่อที่จะได้ไม่พลาดรีวิวใหม่ๆของเรานะ 😘😘😘



ดู 5,527 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page