top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนFood Addicts - เสพติดการกิน

รีวิว Unagi Sanya ร้านข้าวหน้าปลาไหลสดย่างถ่านระดับพรีเมี่ยมด้วยซอสอายุ 10 ปี อยู่ในซอยสุขุมวิท 39 ~

อัปเดตเมื่อ 13 ก.ย. 2566



"ข้าวหน้าปลาไหลญี่ปุ่น" เป็นหนึ่งในเมนูยอดฮิตที่ใครเป็นแฟนอาหารญี่ปุ่นห้ามหลาด แต่ความพิถีพิถันของเมนูนี้มีให้เลือกทานหลายเกรด ตั้งแต่นำเนื้อปลาไหลย่างสำเร็จรูปละลายน้ำแข็งไปเข้าไมโครเวฟแล้ววางบนข้าวสวยญี่ปุ่นร้อนๆก็พร้อมทานได้ทันทีแบบหลายๆร้านในประเทศไทย หรือเกรดดีขึ้นมาหน่อยอาจจะเพิ่มทักษะในการย่างเพื่อให้ซอสเคลือบตัวปลาเข้มข้นและเนื้อปลาฟูนุ่มยิ่งขึ้น แต่เกรดสูงสุดของเมนูนี้ก็คือการย่างสดจากเนื้อสีขาวและเคลือบกับซอสที่ใช้เวลาต้มใหม่ใส่หัวเชื้อเก่าลงไปเรื่อยๆยิ่งใช้เวลานานมากๆยิ่งได้ความอร่อยสุดๆ บวกกับการใช้เตาถ่านที่คุณภาพสูงและฝีมือของเชฟก็มีส่วนทำให้ข้าวหน้าปลาไหลอร่อยขึ้นอย่างที่ของสำเร็จรูปทำไม่ได้ เกริ่นมานานมากๆเพราะวันนี้เราจะมาทานข้าวหน้าปลาไหลญี่ปุ่นย่างเกรดแล่สดที่ในประเทศไทยมีขายเพียงแค่ไม่กี่ร้าน โดยวันนี้ร้านที่เราเลือกก็คือ "Unagi Sanya" เหตุผลอันดับแรกที่เลือกร้านนี้คือราคาและความอยากลองให้รู้เพราะที่นี่เขาชอบมีโปรโมชั่นลดราคาบ่อยๆ และเชฟสัญญาแห่งร้าน"ซันญ่า"ก็เป็นคนเอ่ยปากชวนให้ผมมาลองทานดูครับ และแน่นอนว่าก่อนมาเราได้ส่องราคาของแต่ละเมนูในร้านมาเรียบร้อยแล้ว(เตรียมวงเงินในบัตรมาเยอะพอตัว)พร้อมพาสมาชิกในครอบครัวมาเปิดประสบการณ์ใหม่กับปลาไหลย่างสดๆครั้งแรกในชีวิตแล้วครับ วิธีการเดินทางก็มาง่ายๆร้านอยู่ภายในซอยสุขุมวิท 39 ถ้ามาด้วย BTS ก็ลงที่สถานีพร้อมพงษ์ทางออก 3 เดินเข้าซอยมาเล็กน้อยมองเห็นป้ายปลาไหลสีน้ำเงินได้อย่างชัดเจน ก่อนเข้าไปในร้านแวะมาดูเล่มเมนูหน้าร้านกันก่อนครับผู้อ่านท่านอื่นๆจะได้เตรียมการมา

เมนูที่ร้านนี้จานหลักแน่นอนว่าต้องเป็นข้าวหน้าปลาไหลแต่เปิดหน้าแรกมาเจอซาชิมิก่อนคืองงมาก ซาชิมิเริ่มที่ 450-1,450 บาท เทมปุระทอดกรอบราคาเริ่มที่ 180-280 บาท กับแกล้มสไตล์ญี่ปุ่นสำหรับนักนั่งดื่มเริ่มที่ 90-300 บาท ข้าวหน้าปลาไหลญี่ปุ่นย่างของที่ร้านนี้มีให้ทาน 2 แบบคือไซส์เล็กกับไซส์ใหญ่ราคาเริ่มต้นที่ 1,630 บาท แพงสุดราคา 2,130 บาท (ไซส์ S ปลาไหลขนาด 150 กรัม ไซส์ L ปลาไหลขนาด 230 กรัม) ถ้ารู้สึกว่าได้ทานเนื้อปลาไหลย่างไม่ค่อยสะใจ สามารถสั่งเป็นข้าวหน้าปลาไหลย่างพิเศษ 2 ชั้นให้ปริมาณ 1 ตัวครึ่ง (ใส่เนื้อปลาไหลย่างแทรกอยู่ในข้าวสวยญี่ปุ่นอีก 1 ชั้นก็รวมเป็น 2 ชั้น) ราคาเริ่มต้นที่ 2,340 บาท นอกจากนี้ยังมีเมนูที่ทำจากปลาไหลสด/ย่างหรือชิ้นส่วนอื่นๆของปลาไหลราคาเริ่มต้นที่ 200-1,800 บาท หน้าต่อมาเป็นอาหารชุดที่มีข้าวหน้าปลาไหลเป็นจานหลักราคาเริ่มต้นที่ชุดละ 1,380 บาท ใครไม่ทานปลาไหลก็มีชุดข้าวหน้าเทมปุระ 680 บาท สลัด-ซุป-ข้าวสวย-อุด้งราคาเริ่มต้มที่ 60-280 บาท ราคาโดยรวมของเมนูอื่นที่ไม่ใช่ข้าวหน้าปลาไหลถือว่าปกติส่วนเมนูหลักนั้นราคาถือว่าเอาเรื่องแต่ถ้าเทียบกับร้านอื่นในระดับเดียวกันถือว่าถูกกว่าเล็กน้อย ถ้าคิดว่าเป็นการซื้อประสบการณ์ก็ถือว่าราคานี้ผมรับได้ครับ ราคาที่เห็นในเล่มเมนูนี้ยังไม่รวม Vat. 7% และ Service Charge 10% แต่อย่าเพิ่งถอดใจว่าราคาแพงเพราะเขาชอบจัดโปรโมชั่นประกาศใน Facebook ของร้านบ่อยๆ ตอนนี้หิวแล้วเข้าไปด้านในกันครับ

บรรยากาศภายในร้านดูเรียบหรูสไตล์ญี่ปุ่นตามราคาของวัตถุดิบที่ขายในร้าน โดยชั้นแรกเป็นครัวที่สามารถมาดูได้ตลอดทุกขั้นตอนในการปรุงของที่ร้าน ที่นั่งถ้ามาคนเดียวก็มีหน้าบาร์หากมาเป็นครอบครัวมีโต๊ะรองรับได้ตั้งแต่ 4-10 คน ชั้น 2 มีห้องส่วนตัวสไตล์ญี่ปุ่นนั่งได้ห้องละ 6 คนสามารถดึงฉากกลางออกรวมกันเป็นห้องเดียวได้ โทนสีที่ร้านใช้เป็นสีครีมนวลตาตัดด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้รองด้วยเบาะนุ่มสีเข้ม ไฟก็ใช้สีเหลืองนวลตาผสมกับแสงที่ลอดมาจากหน้าต่างด้านซ้ายมือของร้าน (เพราะร้านอยู่ตรงหัวมุมก่อนออกซอย 39 พอดี) โดยรวมแล้วสะอาดปลอดโปร่งโล่งสบายดี เหมาะกับการพาคู่รักหรือญาติผู้ใหญ่ในครอบครัวมาทานข้าวด้วยกันในมื้อพิเศษแบบนี้มากเลยครับผม

นอกจากเล่มเมนูนอกร้านร้านภายในยังมีเพิ่มเติมอีกหลายรายการเช่นชุดโปรโมชั่นใช้ปลาไหลสดที่เลี้ยงประเทศไต้หวัน (สายพันธุ์เดียวกับญี่ปุ่นแต่ตัวเล็กเนื้อน้อยกว่า) มาผ่านกระบวนการย่างเสิร์ฟกับข้าวพร้อมกับแกล้ม-เบียร์เย็นๆ หรือถ้ามาทานที่ร้านนี้ทุกวันพุธชุด Unaju Premium Set ลด 20% ทั้งวัน ซูชิหน้าต่างๆเสิร์ฟเป็นคู่ราคาเริ่มต้นที่ 150 บาท นอกจากนี้ยังมีชุดอาหารกลางวันราคาถูก/เมนูพิเศษสำหรับคนไม่ทานปลาไหลและเครื่องดื่มเย็นอีกหลากหลายเมนู โดยรวมแล้วคนไม่ทานปลาไหลก็มาร้านนี้ได้เพราะมีเมนูให้เลือกเยอะทานกันได้ทั้งครอบครัวเลยจ้า

กลับมานั่งที่โต๊ะจาน-ตะเกียบถูกวางเอาไว้เตรียมพร้อม เครื่องปรุงบนโต๊ะก็มีพริกป่น 7 สีกับโชยุเอาไว้ทานกับซูชิ-ซาชิมิ ส่วนซอสราดปลาไหลถ้าหากชอบทานแบบฉ่ำๆก็สามารถบอกเชฟให้ราดมาจากในครัวได้เลย เครื่องดื่มที่ร้านนี้เขามีให้ดื่มฟรีเป็นชาเกนมัยฉะที่หอมละมุนข้าวคั่วอ่อนๆไม่ตีขึ้นจมูกบาดคอแบบหลายๆร้านที่เคยทาน ขอยกให้ชาร้านนี้อร่อยอันดับ 1 ในดวงใจ หากใครอยากดื่มชาเขียวก็มีแต่ต้องจ่ายเงินค่ารีฟีลเพิ่มอีก 60 บาท แนะนำว่าของฟรีดีกว่าเยอะมาพร้อมกับผ้าเย็นหอมๆเช็ดหน้าเช็ดมือให้สดชื่น สั่งอาหารให้เรียบร้อยแล้วเข้าไปส่องในครัวกันครับ

ถือว่าสดจริงไม่จกตาเพราะเชฟเขาเพิ่งแล่เสร็จเมื้อกี้แยกออกมาเป็นส่วนๆทั้งเนื้อท่อนใหญ่ขาวอวบ/ก้างที่กลางลำตัวและหัวติดกับตับและลำไส้ซึ่งวันนี้เราสั่งมาลองทุกส่วนเลย ก่อนอื่นเชฟเขาจะนำไปนึ่งก่อนย่างสไตล์คันโตเพื่อให้เนื้อปลานุ่มฟูพร้อมกับไล่ไขมันออกก่อนในขั้นตอนนี้และนำไปหั่น-เสียบไม้พร้อมลงย่างในเตาถ่านกันแล้วครับผม

วิธีการย่างปลาไหลของร้านนี้เขาจะนำปลาไหลนึ่งสุกเสียบไม้ลงย่างฝั่งหนังให้สุกกรอบก่อนจะตามด้วยฝั่งเนื้อให้น้ำมันส่วนเกินไหลออกจนเป็นโพรงด้านใน เสร็จแล้วนำไปจุ่มในซอสอายุ 10 ปีที่ทางร้านเคี่ยวใหม่แล้วเพิ่มหัวเชื้อเก่าลงไปเรื่อยๆจนชุ่มดีแล้วย่างต่อให้ซอสเคลือบตัวปลาด้านนอกหอมกลิ่นรมควันอ่อนๆ ก่อนจะชุบแล้วย่างอีกทีจนได้สีสันสวยงาม ตักข้าวสวยร้อนๆราดด้วยซอสย่างจนทั่วข้าวก่อนวางปลาไหลที่ย่างเสร็จแล้วลงไปและทาด้วยซอสอีกชั้น โดยทุกขั้นตอนมีการแบ่งหน้าที่อย่างชัดเจนคนย่างมีหน้าที่ดูและพัดมือไปเรื่อยๆไม่ให้คลาดสายตา อีกคนปรุงเมนูที่ได้จากปลาไหลก่อนเสิร์ฟลูกค้า ถ้าจำไม่ผิดร้านนี้เคยชื่อ Nakamura มาก่อนถึงแม้จะเปลี่ยนชื่อเป็น Sanya แล้วก็ยังคงใช้พ่อครัวกับซอสชุดเดิมจากร้านเก่ามั่นใจในความอร่อยได้เลยครับผม เสร็จแล้วไปทานที่โต๊ะกันเลยจ้า~

เมนูจานแรกคือ "Unaju (Matsu)"หรือข้าวหน้าปลาไหลย่างไซส์ใหญ่ราคา 2,030 บาท เสิร์ฟมาพร้อมผักดองและซุปใสสาหร่าย+ยูสุ+ตับปลาไหล ใส่ปลาไหลย่างมาให้ 1 ตัวเต็มแน่นกล่องจนต้องเกยกันเป็นชั้นๆ เริ่มชิมกันจากเนื้อปลาก่อนถ้าใครเคยทานปลาดุกย่างมาก่อนต้องบอกว่าสัมผัสเนื้อแน่นคล้ายๆกันแต่ปลาไหลมีกลิ่นไขมันเฉพาะที่ไม่เหมือนกันย่างมาหนังกรอบเคลือบซอสรสเค็มนำ-หวานอ่อนๆพอกลมกล่อมแต่สิ่งที่ทำให้มันพิเศษกว่าแบบสำเร็จพร้อมทานคือ "ความนุ่มฟูและฝีมือการย่างของเชฟ" ที่ทำให้ไขมันส่วนเกินออกกลายเป็นช่องว่างให้ซอสไหลเข้าไปที่เนื้อแทนอีกทั้งการที่ผ่านมาหลายปีในน้ำซอสจึงมีกลิ่นรมควันและไขมันของปลาไหลเข้มข้นกว่าในเนื้อปลาสด ทานคู่กับข้าวสวยญี่ปุ่นเมล็ดนุ่มราดซอสย่างแบบฉ่ำๆยิ่งอร่อยสมกับราคาที่จ่ายไปมากๆครับ เพราะจานนี้เราสามารถแบ่งทานกันได้ 2 คน (ด้วยขนาดกระเพาะของคนไทย) คนญี่ปุ่นส่วนใหญ่ทานเยอะก็สั่งชุดนี้ทานคนเดียวครับ จานต่อไปเป็นวัตถุดิบหายากที่ร้านอื่นไม่ค่อยมีเสิร์ฟคือ "Unagi Kimo Yaki" หรือตับปลาไหลย่างถ่านราคา 380 บาท เป็นตับ+ไส้อ่อนของปลาไหลย่างถ่านแล้วเคลือบด้วยซอสอายุ 10 ปี รสชาติมันละเอียดคล้ายตับห่านชิ้นเล็กๆแต่มีกลิ่นหอมไขมันปลาไหลติดกับส่วนไส้อ่อนเคี้ยวกรุบๆทานพร้อมกันได้ 2 สัมผัสไม่เหมือนใคร ถ้าอยากทานเมนูนี้ก็แนะนำให้โทรมาจองก่อนนะครับ เพราะปลาไหล 1 ตัวมีแค่ 1 ชิ้นจานนี้เสิร์ฟประมาณ 10 ตัวต้องจับจองกันหน่อยครับผม

เมนูต่อมาคือ "Hitsumabushi (Ume)" หรือข้าวหน้าปลาไหลย่าง 3 รสชาติไซส์เล็กราคา 1,730 บาท ถึงแม้ปลาไหลย่างในชุดจะบอกว่าเป็นไซส์เล็ก ส่วนตัวว่าก็ไม่ได้เล็กมากแค่ความหนาของเนื้อลดลงมานิดหน่อยทำให้เลี่ยนน้อยลงแต่ยังคงรสชาติความอร่อยเข้มข้นของปลาไหลย่างซอสได้ดีไม่แตกต่างจากตัวใหญ่มากนัก เป็นข้าวหน้าปลาไหลย่างที่สามารถนำมาทานได้ 3 รูปแบบคือ 1.ตักทานเลยแบบข้าวหน้าปลาไหนจานแรก 2.ใส่เครื่องต่างๆที่แถมมาในชุดทั้งข้าวคั่วญี่ปุ่น/วาซาบิขูด/งาขาว/สาหร่ายแห้งและโรบผักชีก็จะได้ทานแบบข้าวหน้าปลาไหลทรงเครื่อง 3.ทำแบบเดียวกับขั้นตอนที่ 2 แต่ใส่ซุปชาเขียว+ปลาแห้งลงไปทานแบบข้าวต้มไหลอร่อยลื่นลงคอ จานนี้ให้ปริมาณข้าวที่หนักหนากว่าเมนูแรกสามารถแบ่งทานได้ 3 ถ้วยแบบพอดิบพอดี เป็นชุดเมนูที่อร่อย/หลากหลายและราคาถือว่ารับได้ เพราะที่ร้านนี้เขาไม่ได้บังคับว่ามา 1 คนทานได้ 1 ชุด จะแชร์กันทั้งครอบครัวแบบผมทางร้านก็ไม่ได้มีปัญหาครับ

ไปทานร้านข้าวหน้าปลาไหลย่างทีไรอดใจสั่งเมนูนี้ไม่ได้ทุกครั้งคือ "Umaki Tamago" หรือไข้ม้วนสอดไส้ปลาไหลย่างราคา 300 บาท เป็นไข่ม้วนสไตล์ญี่ปุ่นชุ่มฉ่ำซุปปลาแต่ไม่เท่าสูตรปกติโดยเน้นไปที่ความฉ่ำและรสชาติเข้มข้นของเนื้อปลาไหลย่างตรงกลางแทน จุดเด่นของไข่ม้วนที่ร้านนี้คือไม่ฉ่ำเละจนไม่เหลือสัมผัสของเนื้อปลาไหลย่างที่สอดไส้ตรงกลาง ทานแบบไม่ต้องจิ้มซอสอะไรเลยก็อร่อยเข้มข้นแล้วครับ เมนูต่อไปเหมาะสำหรับคนอยากได้รับรสสัมผัสของปลาไหลแบบไม่มีซอสมาเจอปนคือ "Shirayaki" หรือปลาไหลย่างเกลือราคา 1,800 บาท โดยปลาไหลสดที่นำมาใช้เป็นนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น สัมผัสเนื้อปลาคล้ายๆกับปลาดุกเพราะว่าเป็นปลาตระกูลเดียวกันแต่จุดที่แตกต่างคือหนังและชั้นไขมันที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ไม่มีกลิ่นดินหรือสาบคาวเพราะปลาไหลชนิดนี้อยู่ในน้ำสะอาดแบบวนไหลใหม่ตลอดเวลา ทำให้เนื้อหวานเนียนละเอียดเพิ่มความหวานด้วยเกลือตอนย่างอีกนิดอร่อยแล้วครับผม

เมนูต่อมาคุณแม่ผมอยากทานเพราะอยากกินอะไรกรุบกรอบบ้างเลยสั่งมาเป็น "Tempura Moriawase"หรือเทมปุระรวมชุดใหญ่ราคาแค่ 280 บาท มีทั้งกุ้ง/ปลาทราย/ปลาเงินและผักชุบแป้งทอดกรอบเสิร์ฟมาพร้อมกับซอสรสเข้มกว่าปกติทานได้อร่อยๆแบบไม่ต้องซดน้ำซอสตาม วัตถุดิบที่ประทับใจสุดในเมนูนี้ก็คือปลาทรายตัวใหญ่มีเนื้อแน่นเหมือนปลากระพงตัวเล็เนื้อละเอียดไม่ได้มันยุ่ยแบบเกรดบุฟเฟ่ต์ร้านอื่น จานต่อไปเป็นซูชิโรลม้วนขนาดยักษ์ก็คือ "Unagi Futomaki" ราคา 750 บาท เป็นซูชิโรลไส้ปลาไหลย่างใส่เครื่องมาหลายชนิดทั้งแตงกวาญี่ปุ่น/วาซาบิดอง/ไข่หวาน/ผักดองสีม่วงและเนื้อปลาไหลย่าง ม้วนด้วยข้าวซูชิปรุงรสหวานอมเปรี้ยวและสาหร่ายครบรสชาติทั้งหวาน/กรอบ/เปรี้ยว/เค็มเคี้ยวหนึบหอมซอสและไขมันปลาไหลในคำเดียว มาคนเดียวสั่งเมนูนี้รับรองอิ่มแน่ครับ

เมนูต่อเป็นก็เป็นชิ้นส่วนของปลาไหลที่ร้านอื่นไม่ค่อยมีเสิร์ฟคือ "Unagi Honesenbei" หรือก้างปลาไหลแดดเดียวทอดกรอบราคา 300 บาท เป็นก้างแกนกลางของปลาไหลเอาไปตากแห้งก่อนจะทอดปรุงรสด้วยเกลือมีความเค็มเคี้ยวกรุบกรอบคล้ายๆครีบปลากระเบน สุดท้ายเป็นเมนูของหวานพิเศษที่ไม่มีในเล่มเมนูอย่าง "Goma Tofu" หรือเต้าหู้งาเย็นซอสโชยุ+ขิงราคา 200 บาท เป็นเต้าหู้ทำจากน้ำนมงาขาวเนื้อเด้งสู้ฟันจนเกือบเหมือนโมจิที่สั่งมาก็เพราะเต้าหู้ในซุปที่เสิร์ฟกับชุดปลาไหลย่างก็ใช้เต้าหู้งาขาแทนเต้าหู้ถั่วเหลืองตามปกติ สอบถามเชฟ"สัญญา"ว่ามันคืออะไรก็เลยสั่งเป็นเมนูนี้มา เต้าหู้เนื้อกึ่งโมจอทานกับโชยุหวานใส่ขิงทานแล้วเย็นสดชื่นเคี้ยวสู้ฟันดีมากๆเลยครับ

มื้อนี้มาทานกัน 4 คนเห็นบิลแล้วก็ไม่ต้องตกใจเพราะสั่งกันไปหลายรายการรวม 9,145.29 บาท ก็ถือว่าราคาสูงแต่ถ้าไม่สั่งเยอะแบบผมเช่นสั่ง 1 ชุดนั่งทานกัน 2 คน ตกคนละ 1,000 กว่าบาทก็ถือว่าราคาพอสู้ได้ ถ้าเทียบว่าได้เปิดประสบการณ์ใหม่ๆหรือฉลองในโอกาสพิเศษอย่างผมที่พาคุณพ่อ-คุณแม่มาทานด้วยในมื้อนี้ก็คุ้มแล้ว เพราะปลาไหลญี่ปุ่นก็ถือว่าเป็นยาอายุวัฒนะดีต่อผู้สูงอายุคนญี่ปุ่นมักจะทานข้าวหน้าปลาไหลย่างกันในหน้าร้อน จะทานทั้งทีก็ต้องเลือกร้านดีๆให้คนในครอบครัวหน่อยที่นี่ถือว่าตอบโจทย์เลยครับ ก่อนกลับบ้านเชฟสัญญาก็บอกมาว่าสั่งแบบเดลิเวอรี่กลับบ้านจะได้กล่องไม้ประทับตราร้านสวยงามแบบนี้กลับบ้านอีกด้วย แต่เนื่องจากกล่องราคาสูงมากที่ร้านจึงมีโปรโมชั่นพิเศษ "สั่งครบ 5 ครั้งแล้วนำกล่องมาคืนรับส่วนลดไปเลย 50%" (สำหรับเมนูข้าวหน้าปลาไหลย่างสำหรับทานที่บ้านหรือร้านกล่องถัดไปเท่านั้น) ถึงแม้ว่าปลาไหลย่างสดๆจะราคาจะสูงกว่าปลาไหลย่างสำเร็จรูปแต่ได้ทานของดีมีคุณภาพสูงและอร่อยแถมมีโปรโมชั่นสุดคุ้มให้เลือกหลายอย่างแบบนี้ ก็รับคะแนนความอร่อยและความคุ้มค่าไปเลย 5 ดาวเต็ม สำหรับร้าน "Unagi Sanya" อยู่ภายในซอยสุขุมวิท 39 ครับผม🌟🌟🌟🌟🌟

พิกัด : (BTS พร้อมพงษ์ ทางออก 3) เลขที่ 1/12 ซอยสุขุมวิท 39 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. 10110

เปิดให้บริการทุกวัน (หยุดทุกวันจันทร์) 2 ช่วงเวลา 11.00-14.00 น. และ 17.00-22.00 น.

โทร. 02-258-9762 และ 089-005-1199

อ่านรีวิวแล้วชอบรบกวนช่วยกด Share ให้เพื่อนๆอ่าน

แล้วตามไปกดถูกใจเพจของเราที่นี่ > https://www.facebook.com/FoodAddictsThai/ <

และอย่าลืมกด See First เพื่อที่จะได้ไม่พลาดรีวิวใหม่ๆของเรานะ 😘😘😘



ดู 2,815 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page