top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนFood Addicts - เสพติดการกิน

รีวิว "ก๊อก ก๊อก ชาบู" ร้านชาบู Premium A La Carte เสิร์ฟวัตถุดิบคุณภาพสูงเริ่มต้นเพียงถาดละ 20 บาท❗

อัปเดตเมื่อ 13 ก.ย. 2566



วันเสาร์ช่วงเย็นหลังจากที่เคลียร์งานบ้านทุกอย่างเรียบร้อยวันนี้เรามีนัดกับเพื่อนๆที่ทำงานมากินชาบูร้านนึงอยู่ภายในซอยสาทร 11 หลายคนใน Office พูดกันว่าอร่อยนักหนาแต่ส่วนตัวชื่อนี้ไม่ค่อยคุ้นหูก็คือ "ก๊อก ก๊อก ชาบู" เป็นร้านชาบูแบบ A La Carte ราคาเริ่มต้นเพียง 20 บาท ตอนแรกคิดว่าคุณภาพคงไม่ต่างจากร้านคู่แข่งราคา 19 บาทมากนัก แต่เขาเคลมว่าที่ร้านนี้เป็น Premium A La Carte เสิร์ฟคู่กับน้ำซุปและน้ำจิ้มรสเด็ด มีเมนูต่างๆให้สั่งมากกว่า 80 รายการ วิธีการเดินทางมาที่ร้านหากมาด้วยรถยนต์ส่วนตัวที่ด้านหลังร้านมีที่จอดรถเฉพาะลูกค้าให้ใช้บริการฟรี 1 ชั่วโมง (จำกัด 2 คนต่อ 1 สิทธิ์) แต่ถ้าอยากมานั่งชิลล์แนะนำว่าให้มาด้วยบริการขนส่งสาธารณะให้ลงสถานีช่องนนทรีหรือสุรศักดิ์แล้วเรียกรถเข้ามาประมาณ 1.8-2 กิโลเมตรก็ถึงแล้ว หน้าร้านก็หาไม่ยากสังเกตป้ายสีแดงขนาดใหญ่เขียนว่า "สุดยอดชาบูอร่อยยกหม้อ" กับโต๊ะไม้สลับสีขาวเรียงหน้าร้านแบบนี้แสดงว่ามาถูกแล้วครับ

นอกจากจะมีโต๊ะนอกร้านให้นั่งทานชาบูรับลมธรรมชาติแล้วด้านในเขาตกแต่งเหมือนมานั่งทานชาบูที่บ้านเพื่อน ทุกจุดใช้โต๊ะไม้สีสว่างตัดกับสีขาวผนังทาสีชมพูพาสเทลหวานๆชวนนั่งสบายๆ มีหมอนขนาดใหญ่ให้นั่งอิงสีอ่อนๆที่เข้ากับบรรยากาศโดยรวมของทางร้านได้เป็นอย่างดี โดยรวมแล้วน่ารักน่านั่งสมกับที่สาวๆใน Office ชอบกันครับ

อย่างที่บอกไปเบื้องต้นแล้วว่าเขาจำกัดเวลาจอดรถแค่ 1 ชั่วโมงวันนี้เลยนัดเจอกันที่ BTS แล้วเรียก Grab ต่อเข้ามาจึงมีเวลาให้นั่งชิลล์นานๆ มาถึงก็เริ่มสั่งอาหารกันเลยขั้นตอนแรกเราสามารถเลือกได้ 3 จาก 4 น้ำซุปฟรีไม่มีการคิดเงินเพิ่ม ส่วนอาหารอยากทานอะไรก็สั่งได้จากแผ่นกระดาษเมนูบนโต๊ะแค่เขียนจำนวนลงไปในช่องที่ต้องการสั่ง เมนูหมูถาดละ 20 บาท เนื้อวัวราคาถาดละ 25 บาท เมนูของทะเลราคาถาดละ 30 บาท ลูกชิ้น-เต้าหู้ราคาถาดละ 20-25 บาท เส้น-ข้าว-ผักสดราคาถาดละ 20-25 บาท เมนูท้าให้ลองราคาถาดละ 35-40 บาท ของทอดกับของทานเล่นเมนูละ 40 บาท รายการเนื้อสัตว์พรีเมี่ยมราคา 40-65 บาท ข้าวหน้าเนื้อวัว/หมูสไตล์ญี่ปุ่นราคา 75-85 บาท หอยอบชีสและชุดตอกไข่โบราณราคาชุดละ 85 บาท ชุดชาบูแบบสำเร็จรูปพร้อมทานราคาเริ่มต้นที่ 220-250 บาท เครื่องดื่มอื่นๆราคาเริ่มต้นที่ 15 บาท ถ้าสั่งแบบไม่คิดอะไรก็เครื่องดื่มรีฟีลมีชามะนาวกับชาเขียวจ่ายแค่ 35 บาทเติมได้ไม่อั้น นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นมาวันธรรมดาจันทร์-ศุกร์ลดทุกเมนูอีก 20% และเช็คอินใส่ # พร้อมกับโพสต์เป็นสาธารณะตามที่ร้านกำหนดรับหมูคุโรบูตะฟรีมูลค่า 40 บาท คนละ 1 ถาด ถือว่ามีโปรคุ้มเยอะดีครับ

หม้อชาบูของที่ร้านมีให้เลือกซุปได้สูงสุดแค่ 3 ช่องเท่านั้นเราเลยแบ่งเป็น 2 ทีม โต๊ะผมเลือกน้ำซุปมา 3 อย่างคือ ซุปน้ำดำรสชาติหวาน-เค็มหอมกลิ่นปลาแห้งและสาหร่ายคอมบุละมุนๆ/ซุปมิโสะใส่เต้าหู้อ่อนแบบเดียวกับร้านอาหารญี่ปุ่นปรุงมารสชาติเข้มข้นซดได้สดชื่น/ซุปต้มยำรสชาติเปรี้ยว-หวานหอมกลิ่นสมุนไพรไทยซดแล้วเผ็ดร้อนถึงใจ โดยรวมแล้วน้ำซุปที่ร้านนี้รสชาติเข้มข้นถึงเครื่องดีครับ น้ำรีฟีลก็สั่งมาทั้ง 2 แบบใครอยากดื่มน้ำหวานให้สั่งชามะนาวแต่ถ้าชอบจืดหน่อยสั่งชาเขียวใส่ผงมัจฉะหอมๆแทน ส่วนน้ำจิ้มมีให้เลือกทาน 3 สูตรได้แก่ น้ำจิ้มพอนสึ/น้ำจิ้มสุกี้และน้ำจิ้มซีฟู๊ดเติมได้ไม่อั้นและสามารถปรุงรสเพิ่มเติมได้ทั้งพริกสด/กระเทียมสับ/ผักชี/น้ำมะนาวนำออกมาจากตู้เย็นรักษาความสดสะอาดไม่ทิ้งไว้นอกตู้เย็นแบบหลายๆร้าน จากนั้นเนื้อสัตว์เป็นถาดๆก็ทยอยมาเสิร์ฟครับ

เนื้อสัตว์ชุดแรกมาเสิร์ฟเป็นหมูสันนอกสไลด์/หมูสันคอสไลด์/หมูสามชั้นสไลด์และตับหมูราคาถาดละ 20 บาท หมูเด้งกับหมูสับทรงเครื่องราคาถ้วยละ 25 บาท ดูด้วยสายตาแล้วคุณภาพสมราคา ส่วนเนื้อวัวสไลด์มีให้เลือกทาน 4 รายการได้แก่เนื้อใบพาย/เนื้อน่องลาย/เนื้อเสือร้องไห้และลิ้นวัวสไลด์ราคาถาดละ 25 บาท เนื้อแทรกไขมันสไลด์มาเป็นแผ่นใหญ่สวยงามสมราคา ถือว่าคุณภาพดีกว่าเนื้อวัวสไลด์เกรดร้านบุฟเฟ่ต์ราคาถูกหลายๆแห่งเลยครับผม

ตามมาด้วยเหล่าซีฟู๊ดใสถาดทั้งกุ้งขาวสด/ปลาหมึกสด/ปลาหมึกกรอบ/หนวดปลาหมึกยักษ์/เนื้อปลาดอรี่และแมงกระพรุนกรอบราคาถาดละ 30 บาทให้ปริมาณมาค่อนข้างเยอะเกือบเต็มถาด ลูกชิ้นมีเต้าหู้ชีส/เต้าหู้ปลา/เต้าหู้ไข่/ลูกชิ้นปลา/ปูอัดและไส้กรอกหนังกรอบราคาถาดละ 20 บาท สาหร่ายห่อกุ้ง/ไส้กรอกพันเบคอน/ชีสน้ำเข้า/เส้นอูด้ง/เบคอนกอดเห็ดเข็มทอง/สาหร่ายวากาเมะราคาถาดละ 25 บาท ผักสดสั่งมาเป็นจานรวมหลายอย่างทั้งผักบุ้งกรอบ/ผักกาดขาว/ขึ้นฉ่าย/ผักกวางตุ้ง/กระหล่ำปลีฝอย/ข้าวโพดอ่อน/ข้าวโพดฝัก/เห็ดเข็มทอง/เห็ดออเร็นจิและเห็ดหอมราคาอย่างละ 20 บาท บางถาดให้เยอะบางถาดที่ใช้วัตถุดิบดีก็ให้น้อยหน่อยแต่โดยรวมแล้วก็ไม่น่าเกลียด

ตามมาด้วยวัตถุดิบแนะนำกับพรีเมี่ยมเริ่มจากหมูนุ่ม-เนื้อนุ่มหมักแผ่นใหญ่พิเศษและเกี๊ยวกุ้งยักษ์ราคาถาดละ 35 บาท ปลาหมึกยัดไส้/เนื้อหมูคุโรบูตะ/เนื้อแกะ/เนื้อวัวออสเตรเลียสไลด์ราคาถาดละ 40 บาท หอยเชลล์/กุ้งกรอบจัมโบ้/ไข่ปลาหมึก/หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์/ปลาแซลมอนราคาถาดละ 45 บาท และเนื้อวากิวแบบพรีเมี่ยมราคาถาดละ 65 บาท นอกนั้นเป็นข้าวสวย/ไข่ไก่ 2 ฟอง/วุ้นเส้นและมาม่าชาเขียวราคาที่ละ 20 บาท ข้าวผัดกระเทียมที่ละ 25 บาท หมวดพรีเมี่ยมนี่ถือว่าถูกจริงคุ้มจริงเพราะให้ซีฟู๊ดตัวใหญ่กับเนื้อสไลด์ถาดยักษ์สมราคามากๆเลยครับ

ต่อกันด้วยอาหารทานเล่นที่ร้านนี้ก็มีให้สั่งหลายรายการทั้งไก่ทอดคาราอาเกะ/ก๊อกก๊อกเกี๊ยวหมูเด้งชีส/ซาชิมิปูอัดเสิร์ฟพร้อมวาซาบิและยำสาหร่ายญี่ปุ่นจานละ 40 บาท หอยเชลล์อบชีสและหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์อบชีสจานละ 85 บาท ข้าวหน้าหมูและข้าวหน้าเนื้อราคา 75-85 บาทตามลำดับ ดูหน้าตาอาหารแต่ละอย่างก็น่ากินแถมขายราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับร้านอาหารญี่ปุ่นหรือซีฟู๊ดอื่นๆ ส่วนรสชาติจะอร่อยแค่ไหนเดี๋ยวเราค่อยมาชิมพร้อมกันครับ

ถ้าไม่อยากสั่งเป็นหลายๆถาดซ้ำก็สั่งเป็นชุดสุดคุ้มมาง่ายกว่าปกติมีให้เลือกทั้งหมด 6 ชุดเราสั่งมา 5 ได้แก่ ชุดเนื้อที่รัก/ชุดหมูที่รักราคา 220 บาท ให้ปริมาณเนื้อหมูและเนื้อวัวพร้อมผักสดรวมกันเท่ากับ 10 ถาดในชุดเดียว ได้ทานครบทุกอย่างแบบไม่ต้องสั่งแยกให้ปวดหัว ถ้าพรีเมี่ยมมาหน่อยก็จะมีชุดหมูคุโรบูตะราคา 250 บาท (แต่เราไม่ได้สั่งเพราะได้หมูฟรีมาหลายถาดแล้ว) เลยสั่งเป็นชุดทะเลราคา 250 บาท ใส่ของทะเลในชุดก็มีทั้งเกรดธรรมดากับพรีเมี่ยมผสมกันราคาถูกกว่าสั่งแยกเล็กน้อย ใครชอบทานหมูหรือเนื้อวัวนุ่มๆที่ร้านมีชุดตอกไข่ราคาชุดละ 85 บาท เป็นเมนูหมักนุ่มตอกไข่เพื่อเพิ่มความนุ่มอีกขั้น ตอนนี้เมนูทุกๆอย่างมาพร้อมแล้วก็ได้เวลามาเริ่มทานกันเลยครับผม

เริ่มชิมจากอาหารทานเล่นอย่างหอยอบชีสเป็นหอยเชลล์ราดชีสอบมาเนื้อสุกกำลังดีโรยด้วยออริกาโน่หอมๆจิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู๊ดรสเปรี้ยวเผ็ดหอมกลิ่นพริกสด+กระเทียมแซ่บๆช่วยลดความเลี่ยนได้เป็นอย่างดี ไก่คาราอาเกะก็ทอดมาร้อนๆแป้งกรอบไก่ที่ใช้เป็นส่วนสะโพกเนื้อฉ่ำๆทานเปล่าๆก็อร่อย หรือจะจิ้มน้ำจิ้มไก่รสชาติหวานอมเปรี้ยวสไตล์ไทยก็อร่อยเคี้ยวเต็มคำไม่แพ้กัน ข้าวหน้าเนื้อกับหมูรสชาติหวาน-เค็มเข้มข้นทานกับข้าวสวยท๊อปปิ้งด้วยไข่ออนเซ็นช่วยเพิ่มความละมุนอีกขั้น ส่วนก๊อกก๊อกเกี๊ยวหมูเด้งชีสทอดมากรอบๆสอดไส้หมูเด้งกับชีสเคี้ยวเต็มคำจิ้มกับน้ำจิ้มเกี๊ยวซ่ารสเปรี้ยวเค็มหอมน้ำมันงาทานได้เพลินๆดีมากครับ โดยรวมของทานเล่นอร่อยดีเรามาชิมชาบูๆกันเลยดีกว่า

ซีฟู๊ดอย่างที่บอกไปว่าที่นี่เขาใช้ของคุณภาพดีตัวใหญ่ใส่ลงไปลวกในน้ำซุปต้มยำก็จะได้ต้มยำซีฟู๊ดซดแล้วสดชื่นหรือจะเอาไปจุ่มกับชีสที่นี่เขามีถาดใส่ชีสให้จุ่มลงไปในน้ำซุปทานง่ายไม่กองอยู่ที่ก้นหม้อ ส่วนเนื้อสัตว์ก็เลือกลวกได้ตามใจทานกับน้ำจิ้ม 3 สูตรได้แก่น้ำจิ้มพอนสึรสเปรี้ยวเค็มหวานลงตัว/น้ำจิ้มสุกี้สูตรก๊อกก๊อกรสชาติเผ็ดอมหวานเปรี้ยวนิดๆหอมกลิ่นน้ำมันงาลงตัวไม่เข้มข้นเกินไปแบบหลายๆร้าน/น้ำจิ้มซีฟู๊ดรสชาติหวานเปรี้ยวหอมกระเทียมสดกับพริกขี้หนูแซ่บกลมกล่อมทานง่ายๆไม่จี๊ดจ๊าดจนเกินไป ส่วนตัวรู้สึกว่าน้ำจิ้มที่ร้านนี้อร่อยลงตัวครบรสไม่โดดทางใดเป็นพิเศษหรือมีกลิ่นซอสพริก/น้ำมันงารุนแรงจนกลบรสชาติของวัตถุดิบแบบหลายร้าน ถือว่าดีงามมากเลยครับ

มื้อนี้สั่งมาทุกเมนูในร้านอย่างละ 1 ที่ทานกัน 8 คนจ่ายไป 3,100 บาทถ้วนไม่มี Vat. หรือ Service Charge มากวนใจเท่ากับว่ามื้อนี้จ่ายคนละ 390 บาทพอๆกับไปทานร้านบุฟเฟ่ต์แต่ได้ทานวัตถุดิบคุณภาพดีกว่าน้ำจิ้มก็เป็นสูตรกลมกล่อมแต่ถ้าใครอยากได้ความจี๊ดจ๊าดก็ปรุงรสเพิ่มได้ตามใจ ใครกำลังมองหาร้านชาบูที่ใช้วัตถุดิบคุณภาพระดับพรีเมี่ยมแต่จ่ายราคาไม่แพงและส่วนตัวกล้าบอกเลยว่าร้านนี้น้ำจิ้ม/น้ำซุปดีกว่าร้านคู่แข่งที่ขายราคา 19 บาท อร่อยและคุ้มค่าแบบนี้ก็รับคะแนนความอร่อยและคุ้มค่าไปเลย 5 ดาวเต็มครับ 🌟🌟🌟🌟🌟 ส่วนของหวานที่ร้านนี้มีขายเป็นถ้วยทั้งไอศครีมแบบถ้วยกับแท่งยี่ห้อ ETE /ลูกตาลลอยแก้ว/ลิ้นจี่ลอยแก้วและสละลอยแก้ว ส่วนราคาของแต่ละเมนูนั้นเราไม่ทราบกรุณาสอบถามกับทางร้าน อิ่มแล้วก็ขอตัวกลับไปผักผ่อนต่อเจอกันรีวิวหน้าครับ

"ปัจจุบันก๊อกก๊อกชาบูมี 3 สาขาคือ 1.สาทร11/ 2.พรานนก-สาย4และ3.ศรีบำเพ็ญใกล้ที่ไหนไปที่นั่นได้เลยครับ"

พิกัด : เลขที่ 93/136 ซอยจันทน์ 18/7 (ซอยสาทร 11) แขวงทุ่งวัดดอน เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120

เปิดให้บริการทุกวันไม่มีวันหยุดตั้งแต่เวลา 12.00-22.00 น. โทร. 02-005-0582

Facebook : https://www.facebook.com/Kogkogshabu

อ่านรีวิวแล้วชอบรบกวนช่วยกด Share ให้เพื่อนๆอ่าน

แล้วตามไปกดถูกใจเพจของเราที่นี่ > https://www.facebook.com/FoodAddictsThai/ <

และอย่าลืมกด See First เพื่อที่จะได้ไม่พลาดรีวิวใหม่ๆของเรานะ 😘😘😘



ดู 1,140 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page