top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนFood Addicts - เสพติดการกิน

รีวิว Home Stew Cafe ร้านคาเฟ่บรรยากาศสุดร่มรื่นใจกลางประชาชื่นที่มี Signature เป็นเมนูสตูสูตรโฮมเมด

อัปเดตเมื่อ 23 ก.ย. 2566



วันนี้ผมเดินทางมาทำธุระแถวๆถนนประชาชื่น ก็เลยถือโอกาสนี้ในการหาร้านอาหารอร่อยๆแถบนี้ไปด้วยในตัว (เพราะนานๆจะมีโอกาสได้มาเที่ยวแถวนี้) กดมือถือค้นหาไปเรื่อยๆจนพบกับร้านนี้มีชื่อว่า Home Stew Café เป็นร้านอาหารกึ่งคาเฟ่ที่มีเมนู Signature เป็นสตูสูตรโฮมเมดที่ได้รับการสืบทอดกันภายในครอบครัวมาอย่างยาวนาน บริเวณโดยรอบของทางร้านเป็นสวนสุดร่มรื่นปกคลุมด้วยต้นไม้ขนาดใหญ่ โดยได้เปิดเป็นคาเฟ่เพื่อให้ทุกๆคนได้มานั่งชิลล์กันในตัวร้าน ส่วนวิธีการเดินทางมาถือว่าสะดวกกับคนที่มีรถส่วนตัวหน่อย เพราะอยู่ในซอยเทศบาลรังรักษ์เหนือสามารถจอดรถในซอยได้เลย แต่ถ้าหากเดินทางมาด้วยบริการขนส่งสาธารณะจะลงที่ MRT สถานีเตาปูนหรือ BTS สถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ แล้วต่อ Taxi เข้ามาหน่อยก็ถือว่าระยะทางพอๆกัน แต่เวลากลับอาจจะต้องเรียกรถผ่านแอปฯเพื่อออกจากซอยสักหน่อย ตัวร้านนั้นก็หาไม่ยากแต่เปิด Google Maps ตามมาเลยเจอประตูไม้สีเขียวขนาดใหญ่กับป้ายที่มีรูปกระรอกถือทัพพีอยู่แสดงว่าถึงแล้วครับ เมื่อเข้ามาในร้านแล้วความรู้สึกแรกเลยก็คือเหมือนอยู่ในโพรงกระรอกเพราะผนังที่ร้านเป็นแบบปูนเก่าๆมีรากไม้ย้อยลงมาจากด้านบน เปิดประตูเข้ามาก็จะพบกับโซนคาเฟ่เป็นอันดับแรกที่ใครแวะมาซื้อกาแฟแปปเดียวก็เดินเข้าไปสั่งได้เลย ก่อนอื่นก็ไปหาที่นั่งกันก่อนครับผม

ดูเหมือนจะเป็นร้านคาเฟ่เล็กๆมีที่ให้นั่งเพียงเล็กน้อยแต่บอกได้เลยว่าคุณคิดผิด เพราะพอได้เข้ามาด้านในจริงๆแล้วกว้างขวางมีให้เลือกนั่งหลายโซนมาก เริ่มจากโซนแรกเป็นห้องแอร์มีผนังกระจกตกแต่งและเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สไตล์ Loft ที่ดูดิบผสมกับความเก่าสไตล์ Vintage ได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ยังมีโซน Outdoor ตั้งแต่ระเบียงชมสวนขนาดใหญ่ล้อมรอบไปด้วยต้นไม้ใหญ่จนถึงที่นั่งใจกลางสวน ในแต่ละมุมนั้นทางร้านได้ตกแต่งเอาไว้สำหรับคนที่ชอบถ่ายรูปเป็นชีวิตจิตใจไม่เว้นแม้แต่มุมหน้าห้องน้ำ สายเก๋ได้รูปสวยแล้วสายกินอย่างเราไปสั่งอาหารกันครับผม

เปิดดูเมนูของทางร้านก็ราคาถือว่าไม่แรงมากนัก สตูต่างๆราคาเริ่มต้นที่ 120-235 บาท อาหารทานเล่น/ซุป/กับแกล้มเริ่มต้นที่ 50-185 บาท เมนูข้าว/อาหารจานเดียวเริ่มต้นที่ 109-195 บาท เมนูสปาเก็ตตี้/ก๋วยเตี๋ยวเริ่มต้นที่90-239 บาท เมนูจานแซ่บ/สลัดราคาเริ่มต้นที่ 165-239 บาท จานหลักแบบจัดหนักทุกเมนูราคา 320 บาท เครื่องดื่มรสหวานที่ไม่ใช่กาแฟราคาเริ่มต้นที่ 50-120 บาท กาแฟต่างๆเริ่มต้นที่ 70-100 บาท ช๊อกโกแลตและนมปั่นเริ่มต้นที่ 70-110 บาท หน้าสุดท้ายคือขนมหวานเริ่มต้นที่ 80-190 บาท โดยราคาอาหารที่เห็นในเล่มเมนูนี้ไม่มีการบวก Vat. และ Service Charge ใดๆทั้งสิ้น พยายามชะเง้อมองดูโต๊ะอื่นว่าเขาสั่งอะไรมาทานกัน (ส่วนใหญ่จะเป็นของหวานและเครื่องดื่ม) เลยเลือกมาเฉพาะเมนูที่พนักงานแนะนำและมีสัญลักษณ์ขายดีในเล่มมาชิมกันครับ

จานแรก"สปาเก็ตตี้เพสโตปลาแซลมอน" ราคา 239 บาท นี่ไม่ใช่สปาเก็ตตี้เพสโตที่เคยรู้จักแต่มันถูกดัดแปลงให้รสชาติเผ็ดร้อนด้วยพริกแห้ง/หวานหอมใหญ่/เค็มมันด้วยพาเมซาชีส/หอมกลิ่นซอสโหระพาสับ(เพสโต)ผสมกับน้ำมันมะกอก โดยเส้นสปาเก็ตตี้ที่ทางร้านใช้นั้นก็สวกสุกมาแบบ Perfect แต่ถูกนำไปตัดเป็นเส้นสั้นๆ บางคนอาจจะชอบเพราะทานสะดวก แต่ส่วนตัวแล้วรู้สึกว่าเสน่ห์ของความเป็นสปาเก็ตตี้หายไปเล็กน้อย พาสต้ารสชาติเข้มข้นทานคู่กับชิ้นปลาแซลมอนทอดจนเหลืองกรอบแต่เนื้อในสุกฉ่ำ (เดาว่าทางร้านน่าจะทอดด้วยกระทะเหล็ก) บอกเลยว่าลงตัวที่สุดในบรรดาสปาเก็ตตี้ซอสเพสโตที่เคยทานมาครับ จานต่อมาคือ"ข้าวผัดกากหมูปลาทู" ราคา 145 บาท ถึงชื่อจะบอกว่าเป็นข้าวผัดกากหมูแต่พอมาเสิร์ฟจริงๆมันคือข้าวผัดไข่เค็มใส่ใบมะกรูด มีรสชาติเผ็ดอ่อนๆคล้ายๆกับข้าวผัดต้มยำ (แต่ไม่มีกลิ่นข่า/ตะไคร้และรสชาติไม่เปรี้ยว) เสิร์ฟมาพร้อมกับกากหมูทอดเพิ่มความกรุบกรอบ/หอมแดงเพิ่มความหอมฉุนและพริกสดเพิ่มความเผ็ดได้ตามใจ ปลาทูทอดที่ท๊อบปิ้งมาด้านบนก็ถูกเลาะก้างออกจนหมดจึงทำให้ทานง่าย ข้าวผัดมีรสชาติเข้มข้นอยู่แล้วไม่ต้องขอพริกน้ำปลาหรือมะนาวซีกเพิ่มเติม มาพร้อมกับน้ำซุปสาหร่ายใส่แครอทมาให้ซดหวานๆอีก 1 ถ้วย รวมๆแล้วเป็นเมนูที่อร่อยลงตัวไม่แปลกใจที่จะติดอันดับเมนูขายดีครับ

เมนูถัดมาเป็น "สตูซี่โครงหมู" ราคา 165 บาท เป็นจานที่ขายดีที่สุดของที่ร้านโดยสามารถเลือกได้ว่าจะทานกับขนมปัง/ข้าวสวยหรือสปาเก็ตตี้ได้ฟรี (เลือกได้เพียงอย่างใดอย่างหนึ่ง) แต่วันนี้เราอยากทานคู่กับมันบดต้องเพิ่มอีก 30 บาท โดยสตูของที่ร้านนี้จะสีสันเข้มข้นกว่าหลายร้านที่เคยทานมา รวมถึงรสชาติเค็มละมุนกลมกล่อมอมเปรี้ยวมีกลิ่นคล้ายๆกับใส่มะเขือเทศลงไปเคี่ยวด้วยจึงทำให้พิเศษกว่าสูตรที่ใช้วูสเตอร์ซอสปกติ ผักในจานสุกนุ่มเปื่อยแต่ไม่เละ ส่วนซี่โครงหมูนั้นนุ่มจนเคี้ยวกระดูกอ่อนได้สบายๆอีกทั้งยังมีรสอูมามิของกระดูกหมูผสมลงไปในซุปอีกด้วย ส่วนมันบดของที่ร้านนี้ก็ถือว่าเนื้อนวลละเอียด ไม่ได้ปรุงรสใดมามากนักทำให้ไม่รบกวนรสชาติของสตูที่เราได้สั่งมา ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมจึงเป็นเมนูขายดี จานต่อมาคือ "สตูเนื้อน่องลาย" ราคา 200 บาท เป็นเนื้อน่องลายที่ถูกตุ๋นเวลานานจนเอ็นนุ่มละมุนเกือบกลายเป็นเยลลี่ มีรสชาติแบบเดียวกับสตูซี่โครงหมูแต่เนื่องจากเนื้อวัวส่วนนี้ไม่ได้ติดกระดูกจึงทำให้มีความอูมามิน้อยกว่าแต่จะได้รสของเนื้อและไขมันวัวอ่อนๆในซุปแทน เนื้อน่องลายตุ๋นนุ่มๆทานคู่กับขนมปังทาเนยอบกรอบๆ จุ่มให้น้ำของสตูซึมเข้าไปในเนื้อขนมปังแบบฉ่ำๆบอกเลยว่าอร่อยฟินห์โดนใจมากๆครับผม

อีก 1 เมนูขายดี"สันคอหมูย่างจิ้มแจ่ว" ราคา 165 บาท เป็นสันคอหมูนำไปหมักกับสมุนไพรสไตล์อีสานแล้วนำไปย่างบนเตาถ่านให้สุกกำลังดีหั่นมาเป็นชิ้นพอคำ ทานคู่กับน้ำจิ้มแจ่วสไตล์อีสานรสชาติเปรี้ยว/เค็ม/เผ็ด จานนี้เราขอแนะนำว่าสั่งข้าวสวยมาทานคู่กันจะลงตัวกำลังดี เพราะหมูหมักมาอร่อย/ส่วนน้ำจิ้มก็ดีแต่เมื่อทานด้วยกันรู้สึกว่าเค็มไปนิดนึงไม่เหมาะสำหรับการสั่งมาทานเล่นเปล่าๆสักเท่าไหร่ จานถัดมาไม่ใช่เมนูขายดีแต่สั่งมาทานแก้เลี่ยนก็คือ "ส้มตำแซลมอน" ราคา 199 บาท เป็นตำไทยรสชาติเปรี้ยวหวานเส้นมะละกอเย็นกรอบมีความเผ็ดอ่อนๆ ทานคู่กับแซลมอนซาชิมินุ่มๆแทรกไขมันละมุนหอมกลิ่นกุ้งแห้งและถั่วลิสง ได้อารมณ์แบบทานสลัดมากกว่าทานส้มตำแต่ถ้าอยากทานแบบแซ่บโดนใจ สอบถามทางร้านแล้วว่าแม่ครัวสามารถจัดให้ได้ตามใจสั่งนะครับ ส่วนตัวให้ผ่านเลยครับ

หมดเมนูของคาวแล้วมาต่อกันที่ของหวานกันบ้าง โดยก่อนหน้านี้เราก็ชะเงื้อดูแล้วว่าคนมาทานร้านนี้แต่ละโต๊ะเขาสั่งอะไรมาทานกันบ้าง เมนูแรกคือ "Waffle & I-Tim" ราคา 99 บาท เป็นวาฟเฟิลอบมาในรูปแบบบาร์ 6 ชิ้น แป้งหอมกลิ่นเนยและไข่กรอบนอกนุ่มใน ก่อนทานราดด้วยเมเปิ้ลไซรัปให้เนื้อขนมดูดเข้าไปพร้อมทานคู่กับไอศครีมวนิลาหอมๆ ได้ทั้งความหวาน/กรอบ/หอมเมเปิ้ลไซรัป+เนย+ไข่และเย็นไอศครีมวนิลาในคำเดียวกัน เมนูต่อมานั่นก็คือ "ไอศครีมกะทิบัวลอย" ราคา 85 บาท เป็นไอศครีมกะทิรสหวานหอมกลิ่นมะพร้าวทานคู่กับบัวลอยแป้งเหนียวหนึบสีสันสดใสเพิ่มความหอมด้วยกะทิอบควันเทียนรสเค็มอ่อนๆ โดยเมื่อนำทุกอย่างมาประกอบกันก็กลายมาเป็นขนมบัวลอยที่เราคุ้นเคย(แต่เป็นเวอร์ชั่นเย็น) ก็อร่อยเคี้ยวแป้งหนุบหนับ/หอมกะทิและมะพร้าวดีไปอีกแบบนึงครับ

เมนูถัดมาเป็นของหวานใหม่ที่ทางร้านแนะนำให้ลอง "ไอศครีมบานาน่าไวท์มอลต์" ราคา 85 บาท เป็นไอศครีมวนิลาลูกใหญ่ล้มรอบด้วยกล้วยหอมสไลด์โรยด้วยผงไวท์มอลต์ ปักด้วยคุกกี้รูปหัวหมีและราดด้วยซอสช๊อกโกแลต เป็นเมนูที่ดูธรรมดาๆแต่อร่อยเกินคาดมากๆ เหมือนกำลังทานไอศครีมวนิลาผสมกับช๊อกโกบานาน่าหอมอบอวลไปด้วยกลิ่นไวท์มอลต์เต็มปากในทุกๆคำ อีกทั้งราคาไม่แรงด้วยแนะนำให้สั่งเลยครับผม ส่วนเครื่องดื่มวันนี้แก้วแรกก็สั่งเป็น "Baby Shark" ราคา 85 บาท เป็นอิตาเลียนโซดารสบลูฮาวายผสมเลมอนเปรี้ยวหอมสดชื่น เคี้ยวหนึบๆเยลลี่รูปปลาฉลามที่ดูดน้ำหวานเข้าไป เป็นแก้วที่น่ารักเหมาะกับสั่งมาถ่ายรูปดีมากๆครับ อีกแก้วเป็น"อัญชันน้ำผึ้งมะนาว" ราคา 70 บาท เป็นน้ำอัญชันสกัดเข้มข้นสีน้ำเงินหอมกลิ่นดอกไม้นวลๆ เพิ่มลูกเล่นด้วยการใส่น้ำผึ้งผสมมะนาวลงไปให้น้ำเปลี่ยนเป็นสีม่วงสวยงาม ทำให้รสเปรี้ยว/หอมกลิ่นเลมอนและน้ำผึ้งสุดสดชื่นดื่มแล้วตื่นตาดีครับ

มาร้านคาเฟ่แบบนี้จะไม่ลองกาแฟของทางร้านก็เหมือนจะพลาดเลยสั่งมาลองชิม 2 เมนูนั่นก็คือ "Cold Brew Yuzu" ราคา 100 บาท เป็นเมนูกาแฟขายดีอันดับ 1 ของที่ร้าน ด้านล่างเป็นน้ำสุ้มยูสุรสหวานอมเปรี้ยวมีกลิ่นหอมส่วนด้านบนเป็นเอสเพรสโซ่เข้มๆ โดยเบสกาแฟของที่ร้านนี้จะมีกลิ่นเบอรี่อมเปรี้ยวนิดๆแนะนำว่าอย่าเพิ่งดื่มให้วางรอน้ำแข็งละลายเล็กน้อยความเปรี้ยวจะละมุนขึ้นและเข้ากับส้มยูสุได้เป็นอย่างดี (เหมือนที่ร้านคำนวนการเสิร์ฟตามพฤติกรรมของลูกค้าในร้าน) ไม่แปลกใจเลยว่าจะได้ความนิยมเป็นอันดับ 1 ส่วนอีกแก้วคือ "Matcha Espresso" ราคา 100 บาท ที่ด้านล่างของแก้วเป็นชาเขียวนมมัจฉะสไตล์ญี่ปุ่นท๊อปปิ้งด้วยเอสเพรสโซ่เข้มๆ มีกลิ่นหอมของชาเข้ากันได้ดีกับกาแฟเข้มๆละมุนนมได้ลงตัวดี แต่ก็ขอแนะนำเหมือนเดิมว่าทิ้งเวลาไว้สักพักแล้วค่อยดื่ม ความเปรี้ยวของกลิ่นเบอรี่และกาแฟลดลงทำให้อร่อยมากยิ่งขึ้น ใครชอบกาแฟอมเปรี้ยวหอมกลิ่นเบอรี่ร้านนี้ตอบโจทย์เลยครับ

มื้อนี้สั่งกันแบบบ้าคลั่งมาก แต่พอคิดบิลออกมาราคาถือว่าถูกเกินคาด 1,767 บาท มากัน 4 คนเฉลี่ยแค่คนละ 442 บาท เพราะร้านนี้เขาไม่มี Vat. และ Service Charge มากวนใจ(ราคาเห็นในเมนูเท่าไหร่ก็จ่ายแค่นั้นไม่มีบวกเพิ่ม) โดยรวมแล้วอาหารของที่ร้านนี้อร่อยดีเน้นรสชาติไปทางกลมกล่อม ใครเป็นสายสตูตัวจริงหรือไม่เคยทานสตูที่อร่อยมาก่อนมาลองชิมที่ร้านนี้ดู (ก็สมเป็น Signature) ของหวานราคาไม่แรงมากนักแถมยังให้ปริมาณเยอะแน่นดี เครื่องดื่ม/กาแฟก็มีความเก๋ถือถ่ายรูปอวดเพื่อนๆได้กับทุกมุม/ทุกพื้นที่ภายในร้าน หรือถ้าคุณแค่มองหาคาเฟ่สงบๆล้อมรอบไปด้วยต้นไม้ร่มรื่นและมีอาหาร/เครื่องดื่มที่ดีราคาสมเหตุผล ร้าน Home Stew Café นี่ก็ถือว่าตอบโจทย์มากเลยครับ โดยรวมแล้วถือว่าดีงามแบบนี้รับคะแนนความอร่อยและคุ้มค่าไป 5 ดาวเต็มเลยจ้า🌟🌟🌟🌟🌟

พิกัด : เลขที่ 206/1 ซอยเทศบาลรังรักษ์เหนือ แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900

ร้านปิดทุกวันจันทร์ วันอ.-พฤ. เปิดเวลา 10.00 - 19.30 น. และ วันศ.-อา. เปิดเวลา 10.00 - 20.00 น.

โทร. 062-949-2665

อ่านรีวิวแล้วชอบรบกวนช่วยกด Share ให้เพื่อนๆอ่าน

แล้วตามไปกดถูกใจเพจของเราที่นี่ > https://www.facebook.com/FoodAddictsThai/ <

และอย่าลืมกด See First เพื่อที่จะได้ไม่พลาดรีวิวใหม่ๆของเรานะ 😘😘😘



ดู 4,022 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page