top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนFood Addicts - เสพติดการกิน

รีวิว"บ้านชิดกรุง-กุ้งเผา"อาหารไทยรสชาติเข้มข้น กุ้งเผาตัวยักษ์ บรรยากาศสุดชิลล์ริมแม่น้ำเจ้าพระยา~

อัปเดตเมื่อ 15 มิ.ย. 2564



บ้านชิดกรุงกุ้งเผา อยู่ที่อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ถ้ามาจากฝั่งธนก็วิ่งเส้นราชพฤกษ์ตรงมาเรื่อยๆก็ถึงแล้ว เป็นร้านอาหารริมแม่น้ำที่ผมเคยมาทานเมื่อนานมาแล้ว เพราะแฟนเป็นคนปทุมธานี ไปมาหาสู่กันบ่อยๆ วันนี้สบโอกาสมีธุระช่วงเช้าแถวนี้ เวลาก็ใกล้เที่ยงแล้ว เลยตัดสินใจมาทานที่ร้านเพื่อรำลึกความหลังกันซะหน่อย เริ่มจากทางเข้าร้าน เมื่อก่อนไม่มีป้ายติดแบบนี้ เดี๋ยวนี้มีบอกชัดเจน เดินตรงเข้าไปในร้านเลยครับ 11.00 ร้านเปิดละ

บรรยากาศในร้านเหมือนเดิมเป๊ะ ไม่แตกต่างจากหลายปีก่อน คงการเป็นบ้านโบราณริมแม่น้ำเจ้าพระยาเอาไว้ ดูภายนอกเหมือนบ้านคนธรรมดามากกว่าร้านอาหาร มีลมโชยเย็นตลอดทั้งวัน เหมือนกลับมาบ้านญาติผู้ใหญ่ดีครับ

เดินออกมาที่ระเบียงริมน้ำมีการทำโซนใหม่ยื่นออกมาจากตัวร้านเดิม แต่ทำไมมีเสียงเหมือนฝนตก ? ท้องฟ้าก็ดูสดใสดีนะ มองขึ้นไปด้านบนมีการติดสปริงเกอร์ให้น้ำสเปรย์อยู่บนหลังคาตลอดเวลา ช่วยคลายร้อน และสร้างบรรยากาศเหมือนฝนตกได้เป็นอย่างดี เหมาะแก่การทานอาหาร ปล่อยอารมณ์ปล่อยใจไปตามเสียงเพลงสุดๆ พูดถึงเรื่องเพลงที่ร้าน ถึงจะเป็นร้านริมแม่น้ำโบราณ แต่เปิดเพลงบอสซาโนวา เอาใจวัยรุ่นดีแฮะ สั่งอาหารดีกว่าครับ

เมนูอาหารที่นี่มีการปรังปรุงใหม่ เล่มดูหรูหราขึ้น ราคาอาหารปกติยืนพื้นที่ 180 บาท ร้านนี้จุดเด่นที่นอกจากกุ้งเผาตามชื่อแล้ว ยังมีอาหารไทยโบราณที่หาทานยากเพิ่มมาใหม่ให้ได้ทานอีกด้วย เช่นพระรามลงสรง แกงรัญจวน ผัดท้ายเรือ ส่วนกุ้งเผาคิดราคาตามน้ำหนัก มีกระดานดำเขียนราคากุ้งบอกไว้เช่นเคย หรือจะสอบถามกับน้องพนัก งานโดยตรงก็ได้ครับ ส่วนจานที่แพงที่สุดคือเมนูปลาทอด 380 บาท ของหวานเริ่มต้นที่ 45 บาท เครื่องดื่มเริ่มต้น 15 บาท ถือว่าไม่แพงครับเป็นราคาภัตตาคารริมน้ำปกติ ส่วนอาหารนั้นจะอร่อยเหมือนเดิมไหม เดี๋ยวมาชิมกันครับ

เริ่มด้วยเมนูขึ้นชื่ออย่าง "ผัดสายบัวกุ้งสด ราคา 180 บาท" เสิร์ฟมาในจานแบนตราไก่ดูบ้านๆ กลิ่นหอมมันกุ้งและกะปิเตะจมูก สายบัวกรอบๆชุ่มไปด้วยซอสรสหวานเค็ม กุ้งสดเนื้อแน่น ราดข้าวอีกสักหน่อยก็อร่อยแล้วครับ

"ปลาหมึกผัดไข่เค็ม ราคา 180 บาท" อันนี้คุ้มเกินราคา หมึกชิ้นหนา ใหญ่ เคี้ยวเต็มปากเต็มคำ (น่าจะใช้หมึกกระดอง) ปรุงรสมานวลไข่แดงเค็ม หวานกลมกล่อม หอมกลิ่นกระทะไหม้นิดๆ ยิ่งกัดโดนหอมใหญ่ผัดมาสุก เพิ่มความหวานอร่อยขึ้นไปอีก ที่สำคัญผัดมาไม่มีน้ำนองแฉะๆแบบหลายร้าน รสชาติเข้มข้นกำลังดีแนะนำให้สั่งเลยครับ

ตามมาด้วยเมนูใหม่ แต่ตำรับโบราณอย่าง "แกงรัญจวนหมู ราคา 220 บาท" ต้องบอกก่อนว่าไม่เคยทานอาหารไทยโบราณมาก่อน อันนี้เป็นประสบการณ์ครั้งแรก บอกเลยว่าปรี๊ดมาก สัมผัสแรกคือเปรี้ยว เผ็ด หวานเล็กน้อย หอมกลิ่นกะปิและใบโหระพา ใส่หมูให้ชิ้นใหญ่เคี้ยวเต็มคำ บอกเลยมาง่วงๆซดชามนี้ตื่นเลยครับ รุนแรงสะใจดี

"ผัดท้ายเรือ ราคา 220 บาท" ดูหน้าตาแว๊บแรกนึกว่าผัดสามเหม็นแบบร้านอื่น แต่นี่ไม่ใช่มาแค่เหม็นเดียว เป็นวุ้นเส้นผัดไข่ ใส่ชะอม ใบโหระพา พริกชี้ฟ้าแดง/เหลืองสไลด์ กระหล่ำปลีเล็กน้อย และปลาหมึกหั่นชิ้นเล็กๆ เห็นชื่อแปลกเลยสั่งมาลอง ปรากฏว่าอร่อย วุ้นเส้นเหนียวนุ่ม กลิ่นชะอมและโหระพาเข้ากันได้เป็นอย่างดี ปลาหมึกหวานกรอบ กระหล่ำกรอบหวาน หอมกลิ่นพริกเหลืองซอยเล็กน้อย มีความเค็ม หวาน เผ็ดนิดๆ ทานอร่อยมากครับ

จะสั่งข้าวผัดธรรมดาก็ดูเบสิคไปหน่อย เลยสั่งเป็น "ข้าวผัดชิดกรุง(กลาง) 180 บาท" เป็นข้าวผัดหอมๆ เหมือนข้าวผัดมันกุ้ง ข้าวร่วนซุย หอมกลิ่นกระทะหอมๆ มีกลิ่นมันกุ้ง รสหวานเค็มอ่อนๆ ที่สำคัญใส่กุ้งมาให้อย่างเยอะ บีบมะนาวลงไปอีกนิดนึงก็อร่อยแจ่มแล้วครับ ใครเบื่อข้าวสวยแบบเดิมๆลองสั่งดูครับ ไม่เลวเหมือนกันนะ

"ปลาตาเดียวทอด ราคา 380 บาท" เป็นปลาตาเดียวตัวขนาดใหญ่ บั้งและทอดมาจนกรอบ เนื้อในขาวฉ่ำ ทานกับเส้นหมี่ลวกโรยด้วยกระเทียมเจียว และซอสรสหวานเผ็ดคล้ายอาหารเวียดนาม เหมือนกับเมี่ยงปลาทอด อร่อยดีครับ แต่ถ้าจานนี้ไม่ทานกับน้ำจิ้ม เนื้อปลาจะค่อนข้างจืดไปหน่อย แต่พอทานกับน้ำจิ้มแล้วก็ลงตัวดี โอเคเลยครับ

และนี่คือเมนูจุดหมายที่ทุกคนมาร้านนี้แล้วต้องสั่ง นั่นคือกุ้งแม่น้ำเผานั่นเองครับ ปกติมาก็จะทานแต่ไซส์ 4 ตัว 1 กก. กับครอบครัว โลละ 1,500 บาท แต่วันนี้หมด เหลือแต่ไซส์ใหญ่สุด 2 ตัว 1 กก. จะเอาไหม ? โลละ 1,700 เลยนะ แต่ก็เถอะนานๆมาที เอามาสักตัว ราคา 850 บาท กุ้งแม่น้ำตัวใหญ่มันที่หัวเยิ้มๆแบบนี้ อดใจไม่ไหวแล้วครับ

เริ่มชิมจากมันกุ้งเปล่าๆ รสหวานหอมมันอร่อย หรือจะเพิ่มน้ำจิ้มซีฟู๊ดรสเปรี้ยวเผ็ด หวานเล็กน้อย ก็อร่อยเด็ดไปอีกขั้น น่าเสียดายวันนี้ไม่ได้สั่งข้าวสวยมา ไม่งั้นจะคลุกโชว์ซะหน่อย .... อร่อยฟินห์กับมันกุ้งไปแล้ว มาต่อที่เนื้อดีกว่า บอกเลยว่าแน่น ฉ่ำ หวาน เพิ่มความอร่อยด้วยน้ำจิ้มซีฟู๊ดอีกนิด ใส่เข้าปาก เคี้ยวเต็มปากเต็มคำ เมื่อเทียบกับ 4 ตัวโลที่เคยทานแล้ว อันนี้เนื้อเด้งกรุบกรับสู้ฟันกว่ามาก ใครชอบกุ้งแน่นๆสั่งราคานี้เลยครับ ไม่ผิดหวังแน่นอน

มื้อนี้หมดไป 2,245 บาทครับ ก็เป็นร้านบ้านๆทั่วไปไม่มี Vat.หรือ Service Charge มากวนใจแบบร้านหรูๆในตัวเมือง ลืมบอกว่ากดเงินสดมาด้วยนะครับที่นี่ไม่รับบัตรเครดิต หรือจะโอนเข้าบัญชีแทนก็ได้ ข้อดีคือเห็นเท่าไหร่จ่ายเท่านั้น ควบคุมค่าใช้จ่ายได้ดี มื้อนี้เรามาทานกัน 2 คน ราคาอยู่ในระดับพอรับได้ครับ (ถ้าไม่สั่งกุ้งแม่น้ำราคามื้อนี้จะถูกลงไปอีกเยอะเลย) รสชาติอาหารโดยรวม เข้มข้น เหมาะทานกับข้าวสวยมากกว่าข้าวผัด แต่ที่พวกผม 2 คนทานเข้าไปนี่ถ้าครอบครัวอื่นทานกัน 4 คนได้มั้ง ? แต่ได้บรรยากาศริมน้ำชิลล์ๆ ลมพัดเย็นๆ เสียงน้ำไหลเบาๆ เปิดเพลงบอสซาโนวาเคลิ้มๆ เหมือนนั่งในร้านกาแฟเก๋ๆ ใครชอบบรรยากาศแบบนี้ ร้านบ้านชิดกรุง-กุ้งเผา ตอบโจทย์สุดๆ ร้านนี้ถ้าพูดถึงตัวอาหารเหมาะสำหรับพาผู้ใหญ่มาทานมากกว่า แต่ถ้าเป็นบรรยากาศอ่ะชิลล์สุดเลย ใครๆก็มาเสพได้ ดีงามมากขนาดนี้เอาคะแนนไปเลย 5 ดาวเต็มครับ ยังอร่อยเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง 🌟🌟🌟🌟🌟


พิกัด : ซอยบางนา-บางเตย ตำบลสามโคก อำเภอสามโคก ปทุมธานี 12160

เปิดทุกวัน 11.00 - 20.00 น. โทร.094-292-5962

อ่านรีวิวแล้วสนุก ช่วยกดถูกใจเพจของเราด้วยที่นี่ > https://www.facebook.com/FoodAddictsThai/ < และอย่าลืมกด See First เพื่อที่จะได้ไม่พลาดรีวิวใหม่ๆของเรานะ 😘😘😘



ดู 3,175 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page