top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนFood Addicts - เสพติดการกิน

รีวิว"9 กุ้งอบ ปูอบ-สุกี้"พุทธมณฑลสาย 2 ร้านอาหารซีฟู๊ดสไตล์ไทยที่ใช้วัตถุดิบสดๆแต่ไม่แพงอย่างที่คิด

อัปเดตเมื่อ 18 ก.ย. 2566



เห็นโฆษณาขึ้นหน้าฟีดข่าวใน Facebook เป็นร้านอาหารขายเมนูซีฟู๊ดสดๆราคาน่าสนใจ อยู่ที่พุทธมณฑลสาย 2 ชื่อว่า"9 กุ้งอบ ปูอบ-สุกี้" โดยร้านนี้เท่าที่ดูน่าจะเน้นเมนูซีฟู๊ดแบบไทยๆรสชาติจัดจ้านใช้ของสดดูไม่ธรรมดา แต่รอบนี้เป็นร้านที่หามาเองไม่กล้ายกเพื่อนๆหรือครอบครัวมาทานด้วยกันเพราะกลัวว่ารสชาติไม่ผ่านมีหวังโดนดุแน่ๆแต่ก็หาอ่านรีวิวจากหลายๆที่คะแนน 4.1-4.7 ดาวจากทุกสำนักแปลว่าต้องมีดีอย่างแน่นอน เลยนัดกับแฟนมาทานอาหารด้วยกันขับรถมาตั้ง Google Maps พิมพ์ชื่อร้านก็มาโผล่ที่หน้าปากซอยพุทธมณฑลสาย 2 ซอย 26 แล้ว ในซอยนี้มีที่จอดรถกว้างขวางสามารถมองเห็นป้ายชื่อร้านสีน้ำเงินโดดเด่นได้จากระยะสุดไกลๆ ป้ายหน้าร้านมีเมนูเด็ดเขียนเอาไว้ทั้ง สุกี้/คั่วไก่/ข้าวผัดปู/ข้าวต้มปลากระพง/กุ้งอบวุ้นเส้น ราคาเริ่มต้นที่ 59-99 บาท มีตู้กระจกที่เอาไว้ใส่วัตถุดิบแบบเป็นๆและครัวไทยแยกออกมานอกตัวร้านอีกด้วย บรรยากาศหน้าร้านโดยรวมก็เหมือนร้านข้าวผัดปูแฟรนไชส์เจ้าดังแต่เปลี่ยนจากสีแดง-ขาวเป็นน้ำเงิน-ขาวแทน ที่สำคัญคือร้านเป็นแบบห้องแอร์กระจกรอบๆร้านนั่งทานได้สบายๆอีกด้วย เป็นร้านที่เน้นความสบายไม่ได้หรูหรามากนักสามารถเข้ามาใช้บริการที่ร้านกันได้ทุกกลุ่มครับ

ก่อนจะเข้าไปในร้านแอบมาสำรวจในตู้กระจกที่ใส่วัตถุดิบเป็นๆปล่อยให้ว่ายน้ำเอาไว้หลายอย่างทั้ง ปูดำหรือปูเนื้อ/ปลากระพง/ปลาเก๋า/กุ้งแม่น้ำ ไปส่องในหน้าเพจของที่ร้านบางวันมีกั้งกระดานตัวเป็นๆไว้ให้สั่งทานด้วยซึ่งหายากมากๆในเขตกทม.และปริมณฑล แค่การได้เห็นปลาเก๋าตัวเป็นๆในว่ายน้ำตู้กระจกแบบไม่ได้ถูกแช่น้ำแข็งก็ถือว่าไม่ธรรมดาแล้วครับ มีพื้นที่หน้าร้านให้นั่งรับลมด้วยแต่ตอนนี้เป็นช่วงบ่ายแดดร้อนมากๆเข้าไปหาที่นั่งด้านในกันครับ

บรรยากาศร้านโล่งโปร่งสบายมากๆ พื้นเป็นปูนเปลือยขัดมันผนังทานสีฟ้าอ่อนสลับสีครีม เว้นพื้นที่ระหว่างโต๊ะเอาไว้ยาวมากๆถึงแม้ว่าโต๊ะ-เก้าอี้ที่ร้านใช้จะเป็นไม้ทาโครงเหล็กสีดำดูธรรมดาๆ แต่การที่ให้พื้นที่กว้างขนาดนี้ทำให้รู้สึกไม่อึดอัดเหมือนร้านอื่นๆระดับเดียวกันที่ผมเคยรีวิวมาเลยครับ มีตั้งแต่โต๊ะสำหรับนั่งทาน 4 คนไปจนถึงโต๊ะที่มีขนาดใหญ่พิเศษนั่งทานได้สูงสุดถึง 8 คนถ้าไม่พอก็เอาโต๊ะมาต่อมีที่เยอะไม่ต้องกลัวไปเบียดคนอื่น ดีมากๆเลยครับ

หาที่นั่งและเปิดเล่มเมนูสั่งอาหารเริ่มจากหน้าแรกเป็นเมนูปลาทั้งปลาเก๋าและปลากระพง (ที่ว่ายน้ำอยู่หน้าร้านนั่นแหละ) ปลาเก๋าปรุงทุกเมนู 799 บาท ยกเว้นหม้อไฟ 999 บาท ปลากระพงทอดน้ำปลา 349 บาท ถ้าเมนูอื่นๆราคา 379 บาท เนื้อปูทุกเมนูราคา 399 บาท ยกเว้นไข่เจียวจะราคาถูกหน่อย 149-349 บาท เมนูปลาหมึก 149 -299 บาท เมนูหอยมีหอยแครง/หอยตลับ/หอยลาย/หอยหลอด/หอยหวาน/หอยเชลล์/หอยนางรม ราคาเริ่มต้นที่ 79-249 บาท เมนูต้ม-แกง ราคา 149-299 บาท เมนูเด็ดคือ"ไข่ปลาริวกิว"ที่นี่มีให้สั่งทานตลอดทั้งปี (แฟนพันธ์แท้ไข่ปลาริวกวถูกใจสิ่งนี้) เมนูเนื้อปลาเก๋าทะเลแบบแล่ราคาทุกจาน 249 บาท เมนูของทอดไปจนถึงออส่วนราคา 149-199 บาท เมนูผัดผักและกระเพาะปลาผัดแห้ง 79-189 บาท เมนูยำ 129-349 บาท ปูไข่ดองราคาเริ่มต้นที่ตัวละ 259-299และ359 บาท (ราคาดีมาก) เมนูข้าวสวยจานละ 15 โถละ 59 ข้าวผัดใส่ได้ทุกอย่างตามใจเล็ก 99 บาทใหญ่ 199 บาท ปูเนื้อและปูไข่เริ่มต้นตัวละ 299 บาท ปูม้าโลละ 799 บาท นำไปทำได้ทุกเมนูที่กำหนดฟรีไม่คิดค่าทำเพิ่ม ใครงบน้อยมาเปิดหน้าสุดท้ายเป็นอาหารจานเดียว มีสุกี้/ก๋วยเตี๋ยวคั่ว/ราดหน้า/ผัดซีอิ๊ว ราคา 59-89 บาท ข้าวต้มปลา/กระเพาะปลา/ราดหน้ากุ้งแม่น้ำ/เกี๊ยวกุ้ง/ขาเป็ดอบวุ้นเส้น ราคา 79-149 บาท ยังไม่หมดมีเมนูสเปเชียลอีกเพียบทั้งกั้งกระดานที่ละ 299 บาท กุ้งแม่น้ำยักษ์ตัวละ 699 บาท กุ้งแม่น้ำเอาไปปรุงเมนูอะไรก็ได้ราคากิโลกรัมละ 799 บาท แมงดาทะเลตัวละ 399 บาท กุ้งขาวเมนูละ 199 บาท ยกเว้นอบวุ้นเส้นมีให้เลือกราคา 99 และ 199 บาท เครื่องดื่มเริ่มต้นที่ 15 บาท เมนูใหม่ข้าวไข่ข้น 139-179 บาท นอกจากนี้ยังมีเมนูใหม่วางที่โต๊ะเป็นป้ายสามเหลี่ยมหรือถ้าขี้เกียจเปิดดูเล่มเมนูสามารถดูที่ผนังร้านแทนก็ได้ ดูน่าสนใจหลายอย่างสั่งอาหารกันครับ

เห็นว่าปูเนื้อและปูไข่ที่ร้านนี้ขายราคาถูกดีเลยสั่งเมนูแรกมาชิมก่อนคือ "ปูไข่ดอง" ราคาตัวละ 299 บาท เป็นปูไข่ตัวเล็กไซส์ขนาดประมาณ 2-3 ขีดที่ถึงแม้ว่าจะตัวเล็กแต่ไข่อัดแน่นเต็มกระดอง ราดน้ำปลาดองผสมน้ำยำซีฟู๊ดเสิร์ฟพร้อมใบสะระแหน่/กระเทียมจีนสดและมะระฝานบางๆให้ทานเคียงคู่กัน เห็นปูไข่ดองไข่เน้นๆแบบนี้บอกเลยว่าทนไม่ไหวขอเอาข้าวสวยลงไปคลุกในกระดองให้ซึมรสชาติอย่างเต็มที่ก่อนจะเทเข้าปาก ไข่ปูที่ร้านนี้มันเข้มข้นน้ำที่ใช้ดองปูรสหวานเค็มกลมกล่อมผสมกับซีฟู๊ดแซ่บๆได้เป็นอย่างดี ส่วนเนื้อก็ใสหวานฉ่ำเปลือกบางแกะทานได้ง่ายๆไม่ต้องกลัวทำที่ฟันมาจะบิ่นหรือแตก คุ้มค่าราคาค่าตัว 299 บาทมากครับ จานต่อมาเรายังคงวนเวียนอยู่ในซีรี่ย์ "เนื้อปูผัดผงกระหรี่" เพราะช่วงนี้ทานบ่อยมาก ที่ร้านนี้เขาก็มีขายเป็นเนื้อล้วนๆ ราคา 399 บาท เนื้อปูม้าที่คัดมาเฉพาะส่วนกรรเชียงเนื้อแน่นเด้ง ผัดผงกระหรี่ใส่ไข่รสชาติเข้มข้นหวานมันหอมกลิ่นผงกระหรี่ทานกับข้าวสวยได้หลายจานแต่จุดเด่นที่ร้านนี้ไม่เหมือนใครก็คือกลิ่นกระทะคั่วหอมๆ และเหมือนกับที่ร้านนี้เขาจะใช้เทคนิคเอาเนื้อปูลงไปทอดในน้ำมันร้อนๆทำให้เนื้อกระชับเด้งกว่าที่เคยทานมา ถือว่าอร่อยเทียบเจ้าร้านดังๆใจกลางเมืองที่กรุงเทพได้เลยครับผม

จานต่อมามัวแต่เถียงกันว่าจะสั่งอะไรดีแต่พนักงานบอกว่ารวมกันได้เลยจัดมาคือ "จ๊อปูผสมทอดมันกุ้ง" ราคา 189 บาท ปกติร้านอื่นเค้าจะให้สั่งแยกแต่เรานั่งเลือกกันอยู่เพราะผมชอบทานทอดมันกุ้งส่วนแฟนผมชอบทานจ๊อปูพนักงานเลยบอกว่าที่นี่สั่งผสมกันได้แต่คิดราคาจานที่แพงกว่า (ทอดมันกุ้งราคาจานละ 149 บาท) เลยสั่งมาเพราะราคาถูกกว่าสั่งมาทานทั้ง 2 จาน เริ่มชิมจากทอดมันกุ้งของที่ร้านนี้ปรุงรสมากลมกล่อมใส่เครื่องสมุนไพรสามเกลอเยอะ ทอดมาไม่อมน้ำมันหอมกลิ่นน้ำมันงาอ่อนๆครบทุกความอร่อยของการเป็นทอดมันกุ้ง แต่เสียดายตรงที่สัมผัสของชิ้นกุ้งผสมในทอดมันชิ้นเล็กไปหน่อยจนอีกนิดจะหลายเป็นลูกชิ้นกุ้งถ้าปรับปรุงอีกนิดจะดีมากเลยครับ จ๊อปูชิ้นใหญ่เนื้อแน่นอัดเนื้อปูด้านในมาให้แบบเต็มๆคำ จิ้มทานกับน้ำจิ้มบ๊วยรสหวานอมเปรี้ยวหอมกลิ่นเนื้อบ๊วยลงตัวมากครับ ปูเนื้อที่นี่นอกจากราคาถูกแล้วเขายังมีไซส์ใหญ่พิเศษให้เราสั่งได้อีกด้วย ตัวนี้ใหญ่ประมาณ 3-4 ขีด ราคาตัวละ 599 บาท เป็นปูตัวผู้เนื้อแน่นแต่ก็ยังคงมีความมัน(แต่ไม่เท่าตัวเมีย) นำไปอบวุ้นเส้นเหนียวนุ่มหอมกลิ่นเครื่องเทศรสหวานเค็มกลมกล่อม เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มซีฟู๊ดสูตรเด็ดเปรี้ยวหวานเผ็ดฉุนพริกขี้หนูและกระเทียมไทย ปูดำที่ใช้ยังคงเลือกเป็นแบบเปลือกบางทุบมาให้ทานได้ง่ายๆ แล้วยังมีอุปกรณ์ให้สำหรับบีบก้ามให้อีกด้วยสะดวกมากๆครับ

ปิดท้ายด้วยเมนูสำหรับซดให้คล่องคออย่าง "ต้มยำหัวปลาเก๋าหม้อไฟน้ำใส" ราคา 249 บาท เป็นหัวปลาเก๋าที่มีขนาดใหญ่นำมาสับต้มใส่เครื่องสมุนไพรต้มยำเพิ่มใบกะเพราและพริกทอดเพื่อความเผ็ดร้อนสะใจ ปรุงรสเปรี้ยว-เค็มไม่ติดหวานสไตล์ต้มยำแบบโบราณซดแล้วคล่องคอเผ็ดร้อนขึ้นจมูกเป็นอย่างดี ส่วนเนื้อปลาเก๋าที่แทรกอยู่ตามหัวก็หวานเด้งอุดมไปด้วยคอลลาเจนชวนหน้าเด้งเหมาะกับคุณสาวๆ แทะเนื้อหนังและกระดูกอ่อนสะใจดีมากๆครับ

มื้อนี้มาทานกัน 2 คนจ่ายไป 1,848 บาท แบบไม่มี Vat. และ Service Charge มากวนใจเช่นเคย ใครที่กำลังมองหาร้านอาหารซีฟู๊ดรสชาติเข้มข้นแบบตำรับไทยแท้แต่ไม่ต้องออกไปทานไกลๆถึงเมืองท่องเที่ยวก็ได้ทานวัตถุดิบสดคุณภาพดีระดับเดียวกันอยู่ภายในร้านเดียว แถมตัวร้านอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนักเดินทางมาทานได้บ่อยๆ ร้าน"9 กุ้งอบ ปูอบ-สุกี้" ถนนพุทธมณฑลสาย 2 นี้ถือว่ารสชาติจัดจ้าน/ปริมาณสมราคามากๆ ได้รับคะแนนความอร่อยและคุ้มค่าไป 5 ดาวเต็มเลยครับผม 🌟🌟🌟🌟🌟


พิกัด : เลขที่ 99/222 พุทธมณฑลสาย 2 ซอย 26 แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10170

เปิดให้บริการทุกวันไม่มีวันหยุดตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น. โทร. 090-947-2805

Facebook : https://www.facebook.com/9.goongob.puuob.suki

อ่านรีวิวแล้วชอบรบกวนช่วยกด Share ให้เพื่อนๆอ่าน

แล้วตามไปกดถูกใจเพจของเราที่นี่ > https://www.facebook.com/FoodAddictsThai/ <

และอย่าลืมกด See First เพื่อที่จะได้ไม่พลาดรีวิวใหม่ๆของเรานะ 😘😘😘



ดู 1,216 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page